Chia sẻ

Tre Làng

HÃY HỌC NGƯỜI ĐỨC

Copy từ Màu Thời Gian

Những người Việt đang ca ngợi Mỹ và phương Tây hãy học ngay người Đức qua sự có mặt của bà thủ tướng Đức tại Matxcva hôm qua ngày 10/5.

Người Đức rất rõ ràng trong việc đánh giá vai trò của LX trong chiến thắng phát xít Đức trong quá khứ và bê bối giữa Nga-Ucraine hiện nay. Và dù Nga có chấp nhận để Đức hòa giải trong vụ bê bối này hay không thì cũng không hề ảnh hưởng đến mối bang giao Nga- Đức!

Trong khi đó thì Mỹ và phương Tây đem hiện tại để kỳ thị quá khứ qua việc không hiện diện trong ngày Kỷ niệm cuộc CT Vệ quốc của ND Nga. Đó là điều hết sức vô lý và thiếu sáng suốt, bởi chính Mỹ, Anh.. từng là đồng minh chống phát xít của Nga trong ĐCTG2

Và cũng chẳng phải riêng gì phát biểu của thủ tướng VN về "tội ác của đế quốc Mỹ" trong ngày kỷ niệm 30/4 mới là "ấu trĩ, ngu dốt" như nhiều ng Việt đang bình luận, chế nhạo mà cả Mỹ, thần tượng của số người Việt này cũng rưa rứa mà thôi, thua cả Nga khi Pu để Tập và phu nhân luôn đứng cạnh mình trong khi chủ tich VN TTS chỉ giành được vị trí xa xa trên lễ đài.

Chẳng có ai là hoàn thiện và cũng chẳng có quốc gia nào là hoàn mỹ 100%, kể cả giàu có và đầy sức mạnh như Mỹ!

https://www.facebook.com/phi.nguyenhong.7?fref=nf&pnref=story#
************************************
Ảnh ăn cắp trên mạng.
Trelang đã sửa một số lỗi chính tả cho dễ đọc.

3 nhận xét:

  1. Đúng là cần phải rõ ràng trong mỗi thời điểm. Mỹ và phương Tây cũng không phải là tốt đẹp hết mà. Nếu mà cứ thù hằn nhau mãi thì sẽ chẳng thể giúp xã hội phát triển lên được đâu. Mỗi quốc gia sẽ luôn có niềm tự tôn dân tộc mình, nhưng không phải vì thế mà kìm nén quốc gia khác. Thời buổi mới rồi, giúp nhau mà phát triển thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Các nước phương Tây mang tiếng là nước thắng trận mà lại để cho vài cái bất đồng hiện tại làm ảnh hưởng, trong khi Đức nước thua trận họ lại đến dự lễ kỉ niệm của những người đánh bại mình, lễ kỉ niệm mình thua. Họ đã biết nhìn thẳng vào quá khứ, bỏ quá khứ lại phía sau và tiến về phía trước.

    Trả lờiXóa
  3. Đức người ta dám nhìn thẳng vào sự việc chứ không như một số nước phương tây khác. Mà rất nhiều nước phương tây đó trước cũng là đồng mình với Liên Xô đánh đổ phát xít.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog