Chia sẻ

Tre Làng

LŨ KHỐN VÀ "VỤ CƯỚP" KHÔNG CÓ THẬT

LâmTrực@

Chuyện 2 người nước ngoài "bị cướp khi đến Việt Nam du lịch" đang bị lợi dụng và thổi phồng. Lũ khốn Việt Tân và lũ dân chủ thần kinh đang cố lợi dụng bằng cách xuyên tạc và đưa lên facebook để bôi xấu chế độ.

Đảo quanh một vòng, thấy trang của Việt Tân, của đám hề bờ Hồ, hề Cây xanh, hề Vượng Râu và đám núp bóng áo choàng của Chúa liên tục đăng tin với những lời bình mất dạy, thô bỉ.

Sự thật vụ việc là gì?

Sáng ngày 19/5, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, xuất hiện 2 người nước ngoài kêu gọi ủng hộ vì cho rằng bị cướp tài sản và để có tiền tiếp tục du lịch, 2 người này đã viết ra những tờ giấy để xin sự giúp đỡ của những người khác, với lý do bị cướp. Chính vì hành động ấy, cơ quan công an đã vào cuộc. 

Trụ sở Công an phường Điện Biên, quận Ba Đình, vị khách nước ngoài có tên là Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái đã có những lời trình báo ban đầu.

Theo Tautvydas Urbelis, ngày 30/4/2015, hai người này nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài rồi về TP Hồ Chí Minh, sau đó đến Hà nội vào ngày 18/5. Tại Hà Nội, 2 người căng lều bạt ngủ qua đêm và bị kẻ gian rạch mùng lấy trộm tài sản. Tuy bị mất trộm trong lúc ngủ, nhưng Tautvydas lại cho rằng mình bị cướp.

Thực tế, có vụ cướp hay mất trộm xảy ra hay không vẫn chưa thể kết luận.

Chính Tautvydas đã trình báo rằng: "Khoảng 22h30, trước lúc chúng tôi căng mùng để chui vào ngủ, có một thanh niên xuất hiện gần lều trại, nhưng tôi không thể khẳng định người này có phải là thủ phạm hay không". Anh cũng khai thêm: "Có người khuyên tôi hãy báo cho công an nhưng tôi không tin chắc tài sản đó lấy lại được nên không báo. Sáng nay, tại một nhà hàng, tôi không rõ địa chỉ, có một thanh niên đã bảo tôi viết ra giấy, họ dịch ra tiếng Việt và tôi đi phô-tô. Họ khuyên tôi làm cách này sẽ hiệu quả...".

Như vậy, việc 2 người cầm những tờ giấy phản cảm đó là vì được tư vấn của ai đó.

Điều lạ lùng là 2 người này có biểu hiện lẩn trốn khi có sự xuất hiện của công an. Một cán bộ điều tra cho biết: "Khi thuyết phục và mời được họ về phường để làm việc, thì họ rất nhanh chóng (chỉ 10 phút) rồi nằng nặc đòi đi ngay mà nhất định không cho chúng tôi biết thông tin về họ để liên lạc lại".

Cũng theo cán bộ điều tra, sau khi nhận được trình báo của anh Tautvydas và bạn gái, lực lượng chức năng có đề nghị được giúp đỡ hai người này chỗ nghỉ và thực hiện mong muốn của họ. Tuy nhiên hai người này từ chối mọi sự giúp đỡ cũng như không mong muốn lấy lại tài sản, từ chối cung cấp thông tin liên lạc khi cơ quan chức năng cần liên hệ và từ chối việc liên hệ với đại sứ quán của họ.

Trước khi rời khỏi trụ sở cơ quan công an, anh Tautvydas nói: "Hết tiền rồi, chúng tôi sẽ vẫy xe để đi nhờ lên cửa khẩu Lạng Sơn và tiếp tục chuyến du lịch ở Trung Quốc".

Hiện tại CA Hà Nội đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Như vậy, hoàn toàn không có vụ cướp nào xảy ra đối với 2 vị khách nước ngoài như lũ rận rêu rao. Việc lũ khốn đăng tin ồn ĩ với dụng ý gì chắc bạn đọc đã hiểu.

26 nhận xét:

  1. Không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để làm những hành động chống phá, khi công an vào cuộc thì tất cả sẽ rõ ràng thôi, sự lẩn tránh của những người nước ngoài đã nói lên phần nào sự thật trong câu chuyện này. Nếu đúng là bị cướp thật thì người ta sẽ phải nhiệt tình khai báo để công an giúp đỡ.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe đã thấy vô lý rồi, khi một người bị mất cắp hay nghiêm trọng hơn là bị cướp hơn nữa còn là người nước ngoài không thông thạo mọi thứ ở Việt Nam thì điều đầu tiên là phải đi báo cảnh sát. Đằng này lại đi viết ra giấy rồi kêu gọi ủng hộ theo lời của một người khác, vậy người ấy là ai?phải chăng là một trong đám những con rận đã chui ra xúi giục?

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vậy nghe qua sự việc ai cũng thấy điều vô lý ở đây, tuy nhiên chỉ có lũ rận thì lại cứ "trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường", bọn chúng lại bắc loa lên mà rêu rao này nọ, chửi bới um xọe lêna

    Trả lờiXóa
  4. Chán thật, tội phạm trong nước đã nhiều, giờ ngày càng lắm tội phạm nước ngoài tràn vào Việt Nam. Nào là dùng bùa ngải, bùa mê thuốc lú, thuật thôi miên các kiểu, giờ lại đến dựng chuyện cướp bóc nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Hay thật, phạm tội trong nước chán chê giờ sang nước khác giả vờ mất cắp để vừa làm xấu hình ảnh đât nước người ta, vừa lợi dụng kiếm chác cơ đấy. Khốn kiếp

    Trả lờiXóa
  6. Chính những kẻ giả dối như thế này góp phần làm giảm niềm tin của con người vào xã hội, giảm niềm tin lẫn nhau giữa người với người. Đôi khi gặp những hoàn cảnh đáng thương thực sự mà không dám giúp vì sơ bị lừa

    Trả lờiXóa
  7. Lithuania đói rách thối mồm lấy đâu ra tiền để đi du lịch?

    Đi du lịch mà căng lều ngủ bụi cỏ? Dân du lịch đầy cả ra vẫn thuê phòng trọ giá rẻ 1, 200 nghìn/tối.

    Đã ăn xin còn giở trò.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:52 20/5/15

    Xã hội nào cũng có người đi "bụi". Không có tiền nhưng đi lang thang, khi cần tiền thì kiếm việc vặt để làm hoặc xin tiền rồi tiếp tục đi. Hai người này chắc kiểu vậy, nhưng lại nhờ mấy người không biết giữ thể diện cho đất nước viết ra mấy câu như vậy. Người thật sự muốn giúp thì hoặc khuyên họ đi báo công an, hoặc cho họ tiền, chứ làm vậy thì thật không tốt gì cả.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ việc này đang được các cơ quan chức năng làm rõ và rõ ràng là không có chuyện hai người này bị cướp thế mà các con rận chủ lại xuyên tạc là hai người nay bị cướp tuy nhiên tôi nghĩ trong vụ việc này còn có uẩn khúc nên chúng ta hãy chờ cơ quan chức năng làm rõ và trong thời gian cơ quan công an làm rõ chúng ta không nên tin những thông tin gì của đám rận chủ chúng xuyên tạc.

    Trả lờiXóa
  10. Nghe lời nói của hai người khách nước ngoài cũng thấy vô lý, đã hết tiền tại sao không nhờ sự giúp đỡ của đại sứ quán nước mình mà lại "đi nhờ xe đến biên giới rồi tiếp tục du lịch Trung Quốc", rõ ràng là đang nói dối. Những người này không biết là đang bị lợi dụng hay đây chính là một tội phạm hoạt động trong cộng đồng rận nước ngoài

    Trả lờiXóa
  11. Sự lẩn trốn khi gặp công an đã phần nào nói ra chân tướng sự việc, nếu là khách đi du lịch thật sự bị trộm cắp khi gặp được công an phải vui mừng chứ không thể tỏ thái độ như vậy được, chắc chắn là có sự gian dối, chúng ta hãy cùng chờ kết quả điều tra từ cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  12. Trong khi cơ quan công an vẫn còn đang điều tra thì bọn rận lại có cớ để lu loa ra đủ thứ chuyện bịa đặt, đây cũng chính là mục đích của chúng khi bịa ra câu chuyện này, những người nước ngoài kia có lẽ cũng bị lợi dụng làm việc cho bọn chúng

    Trả lờiXóa
  13. Các trang tin của đám Việt Tân, của đám hề bờ Hồ, hề Cây xanh, hề Vượng Râu... giờ không khác gì một tờ lá cải, chuyên nghe hơi nồi chõ rồi phán chuyện như thần như thánh. Mà cái gì thì cũng quy chụp về một mối là lỗi đảng, lỗi chính quyền. Sau khi có công an vào cuộc, sự việc trở lên rõ ràng rồi không biết chúng lấy cái rổ to bằng nhường nào để che cái mặt trơ trẽn của chúng đây.

    Trả lờiXóa
  14. Ngoài việc hai người khách nước ngoài nghe theo sự chỉ bảo của ai đó rồi viết ra giấy kêu gọi ủng hộ là rất phản cảm, hơn nữa họ cũng không phân biệt được bị mất trộm và bị lấy cắp, rõ ràng là bị lợi dụng để gây lên một câu chuyện làm đề tài cho các anh hùng bàn phím ngồi một chỗ và đưa ra phán xét

    Trả lờiXóa
  15. Họ nói gì, làm gì thì cũng chỉ là những trò qua bịp bợm không có căn cứ, khi sự thật phơi bày thì cái giá mà họ phải trả chính là chịu trách nhiệm trước pháp luật, cả những người xúi giục cũng sẽ phải chịu trách nhiệm thôi

    Trả lờiXóa
  16. Người nước ngoài đi du lịch mấy ai mang theo tiền mặt, họ dùng card mà. Mà nếu có sự cố xảy ra, điều đầu tiên họ làm là nhờ Đại sứ quán nước họ đang đặt ở nước sở tại để yêu cầu giúp đỡ. Rõ ràng những thông tin mà 2 người nước ngoài này khai nhận không phù hợp với thực tế xảy ra. Rõ ràng là bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  17. Hai người nước ngoài này chắc ăn tiêu hết tiền, nên đi ăn xin để có tiền tiêu dùng. Khi công an vào hỏi thì lại bảo bị cướp. Nếu khách du lịch bị cướp hay mất hết giấy tờ họ sẽ nhờ ngay đại sứ quán nước mình giúp đỡ.

    Trả lờiXóa
  18. Bọn này sang đây tiêu hết tiền lại vạ vật ăn xin thôi mà. Chứ làm gì có chuyện bị cướp đâu. Mà sao lúc công an bảo nhờ đại sư quán thì cặp đôi này lại không chịu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  19. Thực hư vụ cướp hay bị trộm như thế nào chưa biết, chỉ có điều những hành vi của 2 du khách thật sự bất thường. Từ việc không trình báo và tránh công an đến việc tiếp tục du lịch Trung Quốc. Hay việc không yêu cầu sự giúp đỡ từ đại sứ quán của mình. Có gì đó không hợp lý lắm. Có ve như đây là vụ dàn dựng để xin tiền thì hơn

    Trả lờiXóa
  20. Chủ quán bar nơi cặp du khách này được giúp đỡ lên tiếng chia sẻ rằng ban đầu cũng thấy cảm thông và đưa ở nhờ được 2 ngày. Nhưng cho tới giờ thì anh phỏng đoán, họ đang cố xin tiền để tiếp tục sang Trung Quốc du lịch, bởi họ định đi du lịch vòng quanh thế giới chỉ bằng tiền xin được ở mỗi nước. Đó có lẽ là lí do 2 người này vẫn cố gắng vơ vét lòng tốt của người Việt...

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh23:20 22/5/15

    @Ông Lâm Trực :Có lẽ chỉ có chuyện "tâm sáng, lòng ngay" của chính ông là "không có thật" mà thôi (Bởi đã quá nhiều lần ông chỉ nhìn đời bằng con tim đầy mờ ám của ông rồi.Ông nên coi lại trái tim , con mắt của mình để một ngày mai khi ông đủ trải đời và thành người tử tế thì ông sẽ không bị dằn vặt hối hận vì những năm tháng "xét bừa , viết ẩu" như phỉ nhổ vào những điều vốn là cao đẹp của con người như lâu nay ông thường làm thế!
    http://phapluattp.vn/thoi-su/xa-hoi/nguoi-nuoc-ngoai-xin-tien-an-nhau-noi-gi-555311.html

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh23:24 22/5/15

    Đây, ông nặc danh: http://soha.vn/xa-hoi/thong-tin-khong-ngo-vu-khach-tay-bi-cuop-nga-non-xin-tien-o-hn-2015052109504048.htm

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh23:27 22/5/15

    @nặc danh,
    Đây là sự thật vụ việc thưa ông nặc danh
    Đó là phát ngôn chính thức từ cơ quan công an Hà Nội và cục xuất nhập cảnh A72.
    Ông nặc danh đọc đi, đọc cho kĩ xem tôi có viết sai không?
    Bao giờ ông trở thành người tử tế và có giáo dục thì vào đay tranh luận với một cái tên đàng hoàng nhé.
    Đây là đường link:
    http://soha.vn/xa-hoi/thong-tin-khong-ngo-vu-khach-tay-bi-cuop-nga-non-xin-tien-o-hn-2015052109504048.htm

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh23:29 22/5/15

    ĐÂY LÀ NGUYÊN VĂN BÀI BÁO NÓI VỀ SỰ THẬT,
    Thông tin không ngờ vụ khách Tây "bị cướp", ngả nón xin tiền ở HN
    Chiều ngày 22/5, trao đổi với PV, đại diện Phòng xuất nhập cảnh Hà Nội, cho hay, sáng nay, sau khi rời khỏi khách sạn trong khu phố cổ, anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái đã rời khỏi địa bàn Hà Nội.
    Theo đại diện cơ quan công an, trước đó, cặp đôi này nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài thông qua một công ty du lịch.
    Trong thời gian ở Việt Nam, hai vị khách này tự do di chuyển, công ty du lịch này sẽ không quản lý cho đến khi hết thị thực.
    Vị đại diện này cũng cho hay, ngay sau khi cặp đôi này rời khỏi Hà Nội, đơn vị đã trao đổi với công ty du lịch trên có biện pháp theo dõi, quản lý. Hiện tại, công ty du lịch này cũng đang tìm "tung tích" hai vị khách ngoại quốc này.
    "Thông qua hệ thống quản lý, nếu cặp đôi này quay trở lại Hà Nội vẫn còn những động thái “lạ” thì cơ quan chức năng sẽ phối hợp để có biện pháp cuối cùng (xuất cảnh – PV)", đại diện cơ quan công an cho biết.
    Hoang báo?
    Liên quan đến vụ việc khai báo mất tài sản của hai người này, lãnh đạo Phòng CSHS Hà Nội cho hay, hiện tại đơn vị đang thực hiện công tác rà soát lại toàn bộ dữ liệu qua các hệ thống "vệ tinh" và áp dụng mọi biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm.
    Đơn vị này cũng cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định không có chuyện xảy ra cướp giật đối với hai vị khách nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh23:30 22/5/15

    Trước đó, tối ngày 20/5, nhiều người dạo quanh Hồ Gươm rất tò mò vì hành động “ngả nón xin tiền” của cặp đôi người nước ngoài.
    Nói về hành động kỳ quặc trên, một số nhân viên bảo vệ thuộc khu vực Hồ Gươm cho biết, hai tối liên tục tại khu vực này, hai người nước ngoài có hành động công khai xin hỗ trợ từ người dân.
    Đỉnh điểm vào tối hôm 20/5, hai vị khách du lịch đã mạnh dạn và tự nhiên hơn khi dùng một chiếc nón và “bập bẹ” thêm vài câu tiếng Việt.
    “Hai tối liền, họ đều xuất hiện ở đây cùng tờ giấy khổ lớn viết bằng tiếng Anh với nội dung họ bị mất đồ và mong muốn xin tiền. Vào tối 21/5, họ lại xuất hiện nhưng do chúng tôi đã hiểu một phần về họ nên đã bảo họ đi chỗ khác.
    Tuy vậy, họ nói: “Tôi bị cướp ở Việt Nam, hãy giúp tôi tiền để sống”. Nghe những câu thế này, chúng tôi thấy cũng thảm...”, một bảo vệ khu Hồ Gươm nói.
    Cũng theo một số nhân viên bảo vệ, đây là lần đầu tiên chứng kiến cảnh hai vị khách là người nước ngoài xin tiền. Vì vậy việc ứng xử làm sao cho tế nhị và thể hiện sự tôn trọng khách khiến họ có phần lúng túng.
    “Dù biết họ qua một số trang mạng nhưng chúng tôi chỉ biết mời “khéo” để họ đi.
    Sau đó ít thời gian, khi có một số tiền trong chiếc nón thì chúng tôi lại thấy họ khăn gói đi vào khu Tây (Phố Tạ Hiện)”, một nhân viên bảo vệ cho hay.
    Cùng chứng kiến cảnh hai vị khách “tội nghiệp”, bà Hương – một người bán hàng nước thâu đêm tại khu đài phun nước, khu vực Hồ Gươm cho biết:
    “Sau khi xem những tấm hình các anh có, tôi khẳng định hai vị khách này từng xuất hiện ở khu vực này. Đêm hôm qua, họ đến nhà hàng của người bạn tôi. Họ có những hành động rất khó tả trong nhà hàng”, bà Hương cho hay.
    Cùng ngày, PV đã liên hệ với cơ quan chức năng và được biết, hiện lực lượng cảnh sát đang được huy động tối đa và áp dụng mọi biện pháp để xác minh vụ trộm cắp theo lời khai của hai vị khách nước ngoài trên.
    Được biết, đây không phải lần đầu tiên hai người nước ngoài trên đến Việt Nam.
    Sáng ngày 19/5, anh Tautvydas và bạn gái đã viết vào tờ giấy kêu gọi mọi người ủng hộ ở trước cổng Văn Miếu Quốc Tử Giám vì bị cướp tài sản khi đi du lịch ở Hà Nội.
    Khi được mời về Công an phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội), cặp đôi người nước ngoài khai bị mất toàn bộ tài sản khoảng 1.000 USD.
    Đại diện nhà chức trách có đề nghị được giúp đỡ nhưng hai người này từ chối và cho biết sẽ ra quốc lộ, “vẫy” xe, xin đi nhờ để lên cửa khẩu Lạng Sơn, tiếp tục hành trình du lịch sang Trung Quốc.
    Tuy vậy, hai người này đã nhanh chóng rời khỏi trụ sở làm việc của cơ quan công an và tiếp tục tìm đến những nơi đông người để xin tiền.
    >>> Xôn xao bức ảnh bị dây điện "thòng lọng" thắt cổ giữa đường ở HN
    theo Trí Thức Trẻ

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh23:32 22/5/15

    KHông có tên còn có thẻ chấp nhận được, nhưng không co mắt và không có não thì đừng lảng vảng ở đây mà bi bô, nghe chưa ông nặc danh?
    Lần này vào với tư cách nặc danh thôi để nguyên còm. Lần sau vào mà thiếu tử tế và thiếu đàng hoàng tôi xóa ngay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog