Chia sẻ

Tre Làng

KHI "ZÂN OAN" TẬP TÀNH LÀM "ZÂN CHỦ"


Vụ Việt Tân xào tin bịa đặt về em bé người Campuchia là ở Việt Nam bị hành hạ dã man vì ăn cắp trái cây, thực ra được lấy nguồn từ facebook Trịnh Bá Tư, một trong hai con trai của vợ chồng “zân oan” Dương Nội- Cấn Thị Thêu. Sau khi vợ chồng Cấn Thị Thêu bị bắt, đi tù vì cầm đầu, chỉ huy dân khiếu kiện Dương Nội dùng bom xăng, vũ khí chống người thi hành công vụ, con trai cả Trịnh Bá Phương thay thế vai trò của cha mẹ, tiếp sức cho “zân chủ” điều phối, dẫn dắt “zân oan” Dương Nội quậy phá khắp Hà Nội. Chứng kiến nguồn tiền từ các quỹ “Cơm dân oan”, “Cứu trợ dân oan”, “Cứu lấy dân oan”…và hàng tá quỹ từ hải ngoại đổ về trực tiếp, Trịnh Bá Phương đã nhanh chóng đưa em trai Trịnh Bá Tư nhập cuộc, không hổ danh “hổ phụ sinh hổ tử”, Trịnh Bá Tư được “Việt Tân” và các zận chủ trong và ngoài nước quảng bá như anh hùng của Dương Nội.




Trong vụ xào tin cho Việt Tân, Trịnh Bá Tư biết rõ nguồn tin, sau khi bị dư luận vạch mặt thì Trịnh Bá Tư nhanh tay hơn Việt Tân chỉnh sửa tin lập lờ, bỏ đi chữ “Thiên đường XHCN”, còn Việt Tân thì trích nguồn tử tế hơn vì dù sao cũng mang danh là trang tin chính thống của một tổ chức. Điểm chung giữa chúng là, dù biết tin bịa đặt, chỉ chỉnh sửa mà không gỡ tin hẳn vì tiếc lượng like và share khủng – sản phẩm chúng cùng nhau tạo ra!

Lướt qua facebook của Trịnh Bá Tư cho thấy, việc bới tin, xào tin kiểu này không phải lần đầu, mà đã trở thành “kỹ năng”, “kỹ xảo” được gã thanh niên “zân oan” này tận dụng, khai thác. Ngay ngày 23/6/2015, tức một ngày sau vụ việc “đào mộ” ảnh em bé Campuchia trên bị báo chí, dư luận phanh phui, Trịnh Bá Tư lại bới lại bức ảnh “công an đánh bà già” từ đầu năm 2014 đã được báo chí lên tiếng, trắng đen rõ ràng (xem link http://m.vtc.vn/cong-an-danh-ba-gia-lanh-dao-cong-an-thanh-hoa-len-tieng.7.472914.htm ), với kiểu bình luận tương tự “Cuộc chiến “sinh tử” giữa bà mẹ Việt Nam với tên đầy tớ “ăn của dân không từ thứ gì””!
Không thể nói gì hơn, đây là sản phẩm của Việt tân và đám tay sai zân chủ quốc nội!

Mới đây, anh em Trịnh Bá Phương – Trịnh Bá Tư này cũng zân chủ diễn trò thăm “túp lều” của bố mẹ họ ở Dương Nội để cùng cảm thán về hoàn cảnh cùng quẫn của “zân oan Dương Nội”, nhưng nếu để ý trong một status cảm tạ số tiền mà Việt tân gửi cho và cũng nhân tiện quảng cáo cho đám “zân chủ quốc ngoại” rằng chúng là những “zân oan” năng nổ, Trịnh Bá Phương đã vô tình “khoe” em trai Trịnh Bá Tư dù phải chăm lo cho ngôi nhà ở Hòa Bình (thực chất là trang trại rộng lớn, sung túc đã bị cư dân mạng bóc mẽ từ lâu), nhưng vẫn có mặt ở hầu hết các cuộc biểu tình của “zân oan” Dương Nội!

Vì sao từ một nông dân mà Trịnh Bá Tư và anh trai trở thành kẻ sành sỏi, hành nghề thiện chiến như đám kinh doanh zân chủ đến vậy? Nếu chứng kiến từ đám No-U, đến các hội Bầu bí tương thân, Cứu trợ dân oan, Cứu lấy dân oan, Cơm dân oan…đua nhau xúm xít vào danh nghĩa “cứu dân oan” để làm tiền kiều bào hải ngoại nên chúng phải hợp tác cùng nhau diễn cho đạt, vô tình đám zận chủ truyền các “bí kíp” hành nghề cho “zân oan” và sản sinh ra những sản phẩm biến đổi gen như Trịnh Bá Tư này. Hơn ai hết, đã đến lúc truyền thông, chính quyền, công an cần điều tra, làm rõ, chứng minh cho những người dân khiếu kiện ở Dương Nội bộ mặt thật, thủ đoạn của những kẻ núp bóng “dân oan” và danh nghĩa “cứu dân oan” này để chúng không thể tiếp tục làm mất ổn định xã hội.

13 nhận xét:

  1. Vì đồng tiền, vì cái danh cái lợi mà bán rẻ lương tâm bán rẻ đạo đức của mình liệu có đáng không? Rồi sau này khi về già, hay lúc ngồi bóc lịch nghĩ lại những việc làm của mình liệu có là quá muộn không?

    Trả lờiXóa
  2. Hôm có nhìn qua ảnh em bé này trên fb nhưng chưa đọc kĩ nội dung. Giờ đọc nội dung mới thấy cái chiêu trò rân oan với cả rận chủ nó củ chuối chuối củ quá đi mất

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ vì đồng tiền mà những con người này bất chấp tất cả kể cả là lòng tự trọng là danh dự các nhân. Như thế thì nghĩ cho cùng họ cũng chẳng khác vì những loại cave rẻ tiền được bọn dân chủ giả hiệu bơm cho ít tiền thì làm đĩ cho bọn chúng.

    Cần sớm có biện pháp để ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với đám rận này, làm trong sạch địa bàn và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Bé mập lai13:17 24/6/15

    Bọn này có tí tiền vào là lang chạ bầy đàn, chung đụng vô tội vạ, Hoàng Vi, Như Quỳnh và Huỳnh Thục Vi là 1 điển hình. Chửa hoang liên tục

    Trả lờiXóa
  5. Trịnh Bá Tư có vẻ phải được phong là nhà rân chủ chuyên đào mộ, mấy cái ảnh xa lắc xa lơ này hỏi anh gúc gồ phát ra cả rổ. Rồi tùy lưỡi tùy miệng của hắn mà rất nhiều câu chuyện được thêu dệt, trong đó công an và chính quyền luôn được hắn cho đóng vai ác. ĐÚng là toàn chuyện xưa như diễm rồi

    Trả lờiXóa
  6. face là một mớ hỗn tạp. Cho nên đọc, like, comment hay gì gì thì cũng có chừng mực thoai. Không là có một ngày lại dở khóc dở cười. Có khi mình thật thà tin người, nhưng lại bị chúng nó lợi dụng để đưa tin vu cáo.

    Trả lờiXóa
  7. Không thẻ gọi cái đám này là đám dân oan được. Vì chúng nó có oan tí nào đâu mà kêu. Chúng nó cũng ko phải là công dân tốt thì dân cái gì. Gọi nhiều người ngoài không biết lại tưởng chúng nó là dân oan thật. Bọn này phải gọi là bọ xít.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh15:33 24/6/15

    Nếu chì những cái ảnh như thế này, không muốn đào mộ thì nó cũng có thể tự dàn cảnh để chụp, rồi viết kịch bản, lời bình là thành ra câu chuyện khác ngay. Vì thế tiếp cận thông tin trên internet nếu không cẩn thận biết chắt lọc nguồn thông tin chính thống thì người đọc sẽ dễ dàng bị chúng dắt mũi

    Trả lờiXóa
  9. Biết rằng cuộc sống vất vả và khó khăn nhưng nhất thiết có phải bán đi lương tâm, đạo đức của một con người để đi làm rận, cái lũ bị cả xã hội ghét bỏ không,lũ chỉ biết ăn vạ, chống phá cuộc sống bình yên của nhân dân. Sống phải không hổ thẹn với lương tâm, với thế hệ đi trước và dùng sức mình cống hiến cho đất nước chứ không phải làm "rận". Hãy tỉnh lại trước khi quá muộn

    Trả lờiXóa
  10. Càng ngày đám rân oan phản động càng lắm những chiêu trò bẩn thỉu, rẻ tiền. Những trò vớ vẩn mà đến 1 đứa học sinh cấp 2 cũng có thể nhận ra được. Cho thấy tương lai mờ mịt của bọn chúng như thế nào rồi

    Trả lờiXóa
  11. Toàn đám rận chủ trà trộn vào mà thôi. Dân oan gì cái lũ này. Suốt ngày biểu tình chống nhà nước hòng kiếm tiền viện trợ từ nước ngoài về.

    Trả lờiXóa
  12. "Dâm chủ" sắp trở thành một nghề rồi. Không phải là một nghề bình thường mà là một nghề hái ra tiền ấy chứ. Bảo sao mà các rận sống chết với nghề, nói thế nào cũng không xoay chuyển. Cơ mà cái giá đánh đổi cũng không phải rẻ. Các rận phải đánh đổi cả danh dự, nhân phẩm mới được tiền đó.

    Trả lờiXóa
  13. Chúng ta cần lên án những hành vi của Việt Tân và tẩy chay tỏ chức này vì tổ chức này chẳng làm được gì cho đất nước mà tổ chức này chỉ biết viết ra những bài viết xuyên tạc nói xấu Đảng Nhà Nước ta nên chúng ta cần phải cảnh giác trước những thông tin đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog