Chia sẻ

Tre Làng

MANOCANH ĐỰC

Dư âm cuộc gặp giữa 2 vị lãnh đạo cao nhất của VN và Mỹ vẫn chưa hề giảm độ "hót" trên truyền thông QT thì Tập cũng chơi trò gây "hót" bằng cách cử ngay phó Lệ của mình sang thăm hàng xóm hehe..

Nếu như hơn 40 năm trước chủ tịt Mao chổi xể bắt tay TT Nixon sau lưng VN tại Bắc Kinh thì bây giờ TT Obama bắt tay TBT Nguyễn Phú Trọng một cách đàng hoàng, công khai và trọng thị tại Nhà Trắng.

Hai cuộc gặp cách nhau gần nửa thế kỷ cũng giữa những quốc gia khác nhau về ý thức hệ nhưng khác hẳn nhau về bản chất và cả sự minh bạch. Nhưng nó cũng cho thấy rõ, ko phải ý thức hệ là thứ làm thay đổi tư duy người Mỹ mà chính là lợi ích. Còn TQ, dù ở giai đoạn nào của LS thì cũng chỉ là kẻ cơ hội, tiểu nhân!

Lần này thì Tập đừng có mà ảo tưởng vào ý đồ "củng cố tình hữu nghị" với VN bằng mồm thêm 1 lần nữa, trong khi tay đã vươn ra gần hết biển Đông, chân lại đá ngang sang đến tận ...Compot.

Mà hẳn là Tập đã phải rỉ tai trước với Lệ rằng, "chúng nó" đã thân thiện với nhau như thế, ta chớ có giở trò chiếu trên mà hỏng bét !

Thế nên Lệ, miệng thì cố mở nhưng các cơ mặt thì cứ đuồn đuỗn ra, y như manocanh đực.

Ảnh và bài: Ăn cắp

3 nhận xét:

  1. Thế mới thấy ở các nước khác thì ngoại trưởng chỉ đứng sau Tổng thống là đúng cách .

    Chỉ bằng một chuyến công du và cái bắt tay của Bác Trọng với ông Tổng thống Hoa kỳ ,sức mạnh vụ ngoại giao này bằng cả đội quân triệu người.

    Trả lờiXóa
  2. anh phân tích hay thật đấy, giờ đây thì thái độ trọng thị của trung quốc cũng đã khác, chúng không còn huênh hoang như trước nữa, năm ngoái chúng sang Việt Nam mà huênh hoang đến vô đối, toàn cử cán bộ của chúng sang mà chưa thấy thằng to nhất của chúng nó ngó mặt đến, thế mới đểu

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh07:12 19/7/15

    Tác giả viết bài này nên đặt lại Tựa bài để không xúc phạm đến Ngài Phó thủ tướng nước bạn Trung Quốc. Dù VN chơi với Mỹ nhưng nước bạn Trung Quốc luôn là người đồng chí đáng tin cậy của dân tộc và Đảng ta. Đề nghị không được xúc phạm đến các Ngài lãnh đạo nước bạn Trung Quốc kính mến.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog