Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT - MỸ SẼ SỚM KẾT THÚC ĐÀM PHÁN TPP

Việt Nam–Hoa Kỳ sẽ sớm kết thúc đàm phán TPP

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho rằng những vấn đề được thống nhất giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tạo đà thuận lợi cho hai bên cùng các bên liên quan sớm kết thúc đàm phán Hiệp định TPP.

Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng. Ảnh Qdnd.vn

Sớm kết thúc đàm phán TPP

Chia sẻ với báo chí về kết quả chuyến thăm chính thức Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo lời mời của chính quyền Tổng thống Obama, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết, nội dung liên quan đến đàm phán Hiệp định TPP là một trong những chủ đề được đề cập nhiều trong các cuộc gặp giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Tổng thống Obama, lãnh đạo một số cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ...

Vì ý nghĩa quan trọng của hiệp định, trên tinh thần thẳng thắn xây dựng, hiểu biết lẫn nhau, hai bên thống nhất trong Tuyên bố về tầm nhìn chung Việt Nam - Hoa Kỳ là sẽ phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan, để sớm kết thúc đàm phán Hiệp định TPP.

Hai bên thống nhất cùng thực hiện các cải cách đáp ứng yêu cầu cao và tính chất toàn diện của TPP, kể cả sử dụng những biện pháp cần thiết để đáp ứng cam kết theo Tuyên bố của ILO (năm 1998)... nhằm đạt được một hiệp định chất lượng cao, cân bằng lợi ích, đóng góp vào quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước, đồng thời tạo xung lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư trong khu vực.

Những vấn đề được thống nhất lần này sẽ tạo đà thuận lợi cho hai bên cùng các bên liên quan sớm kết thúc đàm phán TPP, mở ra cơ hội hợp tác mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Hợp tác kinh tế, thương mại sẽ được mở rộng

Bày tỏ kỳ vọng về hợp tác kinh tế, thương mại hai nước trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng khẳng định, sau chuyến thăm lịch sử này, chắc chắn quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ có bước phát triển mới.

Ông cho biết, năm 2014, kim ngạch thương mại hai nước đạt hơn 36 tỷ USD, Hoa Kỳ hiện đứng thứ 7 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Với những hiệp định mới được ký kết, cũng như nội dung đạt được giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tạo thêm những điều kiện thuận lợi cho quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này có quy mô lớn hơn, chất lượng tốt hơn.

Theo Bộ trưởng, Hoa Kỳ rất kỳ vọng sau chuyến thăm, Việt Nam sẽ có nhiều giải pháp khuyến khích, thúc đẩy hợp tác giữa hai bên. Ngược lại, Việt Nam cũng thẳng thắn trao đổi, đưa ra những đề nghị, yêu cầu đối với phía Hoa Kỳ nhằm sớm tháo gỡ các rào cản thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Hoa Kỳ, thúc đẩy đầu tư của Hoa Kỳ vào Việt Nam trong những lĩnh vực Hoa Kỳ có thế mạnh...

Bộ trưởng tin tưởng, với kết quả đạt được nêu trên, chắc chắn trong gian tới, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước sẽ được mở rộng hơn nhiều.

Theo Qdnd.vn

14 nhận xét:

  1. Hi vọng rằng sau khi kết thúc đàm phán TPP thì các sản phẩm hàng tiêu dùng của Việt Nam mình sẽ đến được đến bên kia bán cầu. Từ nông sản, thủy sản, hàng may mặc, tiêu dùng v.v.. Rất mong nó sẽ có tác dụng tích cực tới nền kinh tế của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. TPP là một trong các hiệp định quan trọng về thương mại giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á -Thái Bình Dương tham gia kí kết. Đây là một vấn đề quan trọng, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Việt Nam trên con đường bước ra đấu trường khu vực. Hy vọng trong thời gian tới, Hoa Kỳ sẽ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để tạo điều kiện nâng cao quan hệ thương mại hai nước lên tầm cao mới

    Trả lờiXóa
  3. Kết thúc đàm phán thì các rào cản thuế quan, các thủ tục pháp lý chắc sẽ được tiến hành nhanh hơn. Hi vọng các thuế chống bán phá giá không đánh vào các sản phẩm của nước ta như mấy vụ tôm, cá ba sa, bật lửa...

    Trả lờiXóa
  4. Những vấn đề được thống nhất trong cuộc gặp giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Obama sẽ tạo đà thuận lợi cho hai bên cùng các bên liên quan sớm kết thúc đàm phán TPP, mở ra cơ hội hợp tác mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới

    Trả lờiXóa
  5. Mọi cuộc đàm phán cần phải có hồi kết thúc. Hi vọng kết thúc của đàm phán sẽ mang lại lợi ích cho nhiều quốc gia chứ không riêng gì Việt Nam chúng ta

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta hi vọng rằng trong thời gian tới Hoa Kỳ - Việt Nam sẽ sớm kết thúc đàm phán TPP, để các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng của Việt Nam có thể bước vào thị trường Mỹ một cách thuận lợi. Qua đó, cũng mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam - Hoa Kỳ, đưa đất nước ta phát triển lên tầm cao mới.













    Trả lờiXóa
  7. Quan hệ Việt Nam – Mỹ hiện đang phát triển đúng hướng, là tất yếu và tích cực trong hầu hết tất cả các lĩnh vực, đáp ứng được lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển tại khu vực và thế giới. Đặc biệt mong muốn rằng Mỹ sẽ ủng hộ Việt Nam trong việc ký kết hiệp định TPP, giúp cho việc hợp tác kinh tế, thương mại sẽ được mở rộng. Chúc cho quan hệ Việt - Mỹ ngày càng tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  8. Mấy ngày gần đây ai quan tâm chính trị cũng rất vui mừng vì chuyến thăm sắp tới của Tổng bí thư Việt Nam tới Mỹ, quan hệ tầm cao nhất giữa 2 nước mở ra, tương lai làm bạn bè tốt, toàn diện của nhau là chắc rồi. Đặc biệt xúc tiến nhanh hơn nữa việc hoàn tất ký kết hiệp định kinh tế, thương mại tpp, sớm mang lại lợi ích cho nhân dân 2 nước.

    Trả lờiXóa
  9. Với những kết quả trong quan hệ ngoại giao trải dài 20 năm qua, cộng với chuyến thăm lịch sử lần này của tổng bí thư nước ta tới Mỹ, việc hợp tác trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế - hoàn tất các thủ tục của việc ký kết hiệp định TPP sẽ là tiếp tục là động lực giúp cho mối quan hệ giữa 2 nước thêm bền chặt.

    Trả lờiXóa
  10. Một hướng xuất khẩu mới cho Việt Nam, mừng nhất có lẽ là bà con nông dân vì không phải chịu thuế chống bán phá giá và xuất khẩu được giá cao..

    Trả lờiXóa
  11. Hy vọng rằng trong gian tới, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước sẽ được mở rộng hơn góp phần thúc đẩy nền kinh tế cũng như mối giao bang giữa hai nước. Tạo tiền đề cho những hợp tác trên các lĩnh vực khác.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu Mỹ sớm tháo gỡ các rào cản thương mại, tạo điều kiện thuận lợi thì các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ sẽ tăng cao, điều đó cũng góp phần thúc đẩy đầu tư của Mỹ vào Việt Nam trong những lĩnh vực Mỹ có thế mạnh

    Trả lờiXóa
  13. đạt được một hiệp định chất lượng cao, cân bằng lợi ích, đóng góp vào quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước, đồng thời tạo xung lực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư trong khu vực.

    Trả lờiXóa
  14. Việc tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm Mỹ đã tháo gỡ nhiều vướng mắc giữa hai nước tạo điều kiện sự đầu tư thương mại cũng như xuất nhập khẩu giữa hai nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog