Chia sẻ

Tre Làng

YÊU CẦU CÔNG TY SÔNG HỒNG THỦ ĐÔ NỘP NGÂN SÁCH 163.4 TỈ ĐỒNG

Yêu cầu Công ty Sông Hồng Thủ Đô nộp ngân sách 163,4 tỉ

TTO - Mới nộp 30% tiền sử dụng đất, còn nợ hơn 175 tỉ đồng nhưng Công ty Sông Hồng Thủ Đô vẫn được thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái Sông Hồng - Đầm Vạc.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP thương mại Sông Hồng Thủ Đô - chủ đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Sông Hồng - Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) - nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc số tiền hơn 163,4 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra đang điều tra vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại hai dự án của tỉnh Vĩnh Phúc.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, cơ quan cảnh sát điều tra xác định dự án khu đô thị sinh thái Sông Hồng - Nam Đầm Vạc do Công ty CP thương mại Sông Hồng Thủ Đô làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt vào ngày 16-12-2009.

Đến ngày 12-10-2010, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã có thông báo nộp tiền sử dụng đất, yêu cầu Công ty Sông Hồng Thủ Đô phải nộp vào ngân sách nhà nước 164,1 tỉ đồng là số tiền sử dụng đất của dự án Khu đô thị sinh thái Sông Hồng Nam Đầm Vạc.

Theo thông báo, việc nộp tiền được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 là 114,9 tỉ đồng và giai đoạn 2 là 78,9 tỉ đồng.

Tính đến ngày 11-1-2011, Công ty CP thương mại Sông Hồng Thủ Đô đã nộp 60 tỉ đồng tiền sử dụng đất, còn nợ tiền đợt 1 là 54,9 tỉ đồng.

Tính đến ngày 31-7-2015, đáng lẽ công ty phải nộp khoản tiền nợ của đợt một là 54,9 tỉ đồng kèm thêm 41,6 tỉ đồng tiền phạt chậm nộp và tiền sử dụng đất đợt hai 78,9 tỉ, tổng cộng là 175,4 tỉ đồng nhưng công ty chưa nộp.

Sau khi cơ quan điều tra vào cuộc điều tra vụ án, Công ty Sông Hồng Thủ Đô mới nộp thêm 12 tỉ đồng. Như vậy, công ty còn phải nộp vào ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc hơn 163,4 tỉ đồng.

Do đó, cơ quan điều tra có văn bản yêu cầu công ty này phải nộp ngân sách nhà nước toàn bộ số tiền còn lại trước ngày 25-9.

Cũng tại văn bản này, cơ quan điều tra nêu rõ công ty mới thực hiện được một phần nghĩa vụ nộp thuế nhưng vẫn được sử dụng vốn ngân sách để làm hạ tầng vào khu đô thị sinh thái Sông Hồng Đầm Vạc theo hình thức BT.

Việc công ty chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân sách nhà nước vẫn được thực hiện dự án đã gây thiệt hại đến lợi ích nhà nước.

Trước đó, ngày 13-8-2015, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại hai dự án BT và việc thu, nộp tiền sử dụng đất khu đô thị sinh thái Sông Hồng Nam Đầm Vạc có liên quan đến dự án BT cầu - đường vào khu đô thị tại tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra.

M.QUANG

2 nhận xét:

  1. Thật khó hiểu khi một công ty trốn thuế như vậy mà vẫn cấp giấy phép hoạt động. Các công ty phải nhận thức rằng thuế nộp thuế là trách nhiệm của mỗi người dân, người nông dân vất vả, một nắng hai sương làm ra hạt thóc mà người ta vẫn nộp thuế cho nhà nước đầy đủ, tự nguyện, huống chi các anh là những người có học hành đàng hoàng mà lại đi làm những việc trái với quy định của Nhà nước thì thật là đáng buồn. Hi vọng rằng với sự vào cuộc cơ quan chức năng công ty sông hồng sẽ thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải có những biện pháp cưỡng chế hoặc hình thức gì đó mạnh hơn chứ làm sao có chuyện để cho một công ty với số nợ lớn đến như vậy mà không chịu nộp phạt chứ? Cứ chày bửa kiểu như thế thì thuế đâu mà nộp cho ngân sách nhà nước đây?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog