Chia sẻ

Tre Làng

Hà Tĩnh: NGUYÊN CHỦ TỊCH UBND HUYỆN KỲ ANH BỊ KHỞI TỐ

Hà Tĩnh: Nguyên chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh bị khởi tố

(GDVN) - Ngày 20/10, ông Nguyễn Văn Bổng – Nguyên chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh về tội cố ý làm trái các quy định nhà nước về quản lý kinh tế.

Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối đối với ông Nguyễn Văn Bổng – nguyên chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh về tội cố ý làm trái các quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, lợi dụng chủ trương của Nhà nước về bồi thường đất nông nghiệp, đất tranh chấp đã đã được phê duyệt của UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Bổng, nguyên chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cùng với cán bộ Hội đồng bồi thường – giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh (nay là Thị xã Kỳ Anh) đã cấu kết với cán bộ địa phương lập hồ sơ khống, biến 61,4 ha đất ao hồ, đất tự nhiên, đất chưa sử dụng cho 459 hộ trên địa bàn xã Kỳ Long thành đất được bồi thường theo quyết định ban hành của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Theo hồ sơ khống mà ông Bổng cùng với Hội đồng bồi thường - giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh lập ra thì tổng số tiền mà nhà nước phải chi trả cho 459 hộ gia đình nói trên là 21,7 tỷ.

Số tiền này sau đó đã được Hội đồng bồi thường - giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh chi trả cho 459 hộ gia đình, bao gồm cả 38 cán bộ xã Kỳ Long đứng tên. 

Sự việc không dừng lại ở đó, khi người dân phát hiện, tất cả các hộ nhận tiền phải nộp lại 50% cho chính quyền xã Kỳ Long, và hàng chục cán bộ không có đất vẫn được nhận tiền. 

Tổng số tiền các hộ dân phải nộp lại cho chính quyền xã Kỳ Long là 12,1 tỷ đồng. 

Hành vi trên không những gây thất thoát ngân sách nhà nước mà còn dẫn đến bồi thường, hỗ trợ sai đối tượng gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát 21,7 tỷ đồng của nhà nước.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã bắt tạm giam các đối tượng liên quan thuộc Hội đồng bồi thường - giải phóng mặt bằng huyện Kỳ Anh (nay là Thị xã Kỳ Anh), các cán bộ UBND xã Kỳ Long về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan công an khám xét nơi làm việc của ông Nguyễn Văn Bổng (Ảnh: Phan Hiếu)

Và mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra Tội phạm kinh tế và Chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối đối với ông Nguyễn Văn Bổng, Nguyên chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh. Đồng thời thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc, nhà ở của ông Bổng để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra ông Nguyễn Văn Bổng, cũng là một trong những người chịu trách nhiệm chính liên quan đến việc 214 giáo viên nhân viên thuộc diện hợp đồng vừa bị chấm dứt lao động gây bức xúc trong dư luận thời gian vừa qua. 

Phan Hiếu

7 nhận xét:

  1. Đúng là một tên tham quan. Nó ăn như tham như thế liệu rằng sau này đời con cháu chúng nó có khát nước không? Những con người lúc nào cũng vỗ tay vào ngực mình nói là đảng viên, là cán bộ sống và làm việc phải liêm khiết, trong sạch, không tham ô, hối lộ. Thế nhưng nó chỉ là lời nói sáo rỗng, bùi tai còn giá trị của nó đến đâu chỉ bụng quan mới biết. Những con người này làm cho ngân khố đất nước suy kiệt, dân lầm than, phải xử lý thật nghiêm để răn đe cho người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ tham ô như thế này bảo sao các quan xã nhà ta giàu thế, nhà lầu, xe hơi, ăn uống toàn những nơi sang trọng, hóa ra tiến đây là tiền các quan tham ô mà có. Đất nước ta thì nghèo, dân ta còn làm than, trẻ em không có trường học thế mà các quan nỡ lòng rút ngân sách nhà nước mấy chục tỷ đồng bỏ túi ăn tiêu cho sướng cái mồm. Tỉnh nào, huyện nào có quan phụ trách, dân chúng tỉnh đấy chẳng mấy tý mà nghèo vì quan.

    Trả lờiXóa
  3. Đời cha ăn mặn cho lắm vào rồi để cho đời con khát nước nhé. Nếu đã nắm giữ những vị trí trọng yếu thì cũng nên vì dân vì nước mà cống hiến, đừng chỉ có vì cái ví mà suy nghĩ thiển cận như vậy. Đất nước chúng ta mới đang trên đà phát triển, còn có nhiều khó khăn, dân ta nhiều nơi còn nghèo còn khổ lắm, họ chỉ cầu có một người lãnh đạo tốt, mang tri thức của mình đi làm giàu cho từng địa phương thôi, làm cho cuộc sống của họ đỡ nghèo đỡ khổ đi 1 tí.

    Trả lờiXóa
  4. cái loại cán bộ này cứ đưa ra trước dân cho họ tổng sỉ vả rồi hãy đưa đi xét xử. Thật là khốn nạn thật, dám lợi dụng chức vụ của mình để chiếm đoạt tiền bạc của nhà nước, của nhân dân. Những kẻ cậy quyền, cậy thế làm việc như thế cần phải nghiêm trị, để lấy lại niềm tin cho nhân dân, không thể để chúng tha hóa, phá hoại sụ trong sạch của đảng được.

    Trả lờiXóa
  5. Lợi dụng chức quyền để rồi tham nhũng thì sẽ phải đền tội trước luật pháp nghiêm minh thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn mặt lúc bị bắt vẫn giương giương ra nhỉ. Vào tù rồi thì lại mặt xám ngoét cho xem.

    Trả lờiXóa
  7. Những quan tham như thế này thì cần phải điều tra xét xử thật nghiêm khắc vào. Thế mới làm gương cho những tên có ý định lợi dụng chức vụ tham nhũng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog