Chia sẻ

Tre Làng

HỒNG LÊ THỌ ĐƯỢC ĐÌNH CHỈ ĐIỀU TRA BỊ CAN NHƯ BỌ LẬP

Khoai@

Vào ngày 20/10/2015, ông Nguyễn Quang Lập chủ blog Quê Choa nhận quyết định đình chỉ điều tra bị can, và cũng chỉ sau đó một ngày, ông Hồng Lê Thọ, chủ trang "Người Lót Gạch" cũng đã nhận được Quyết định tương tự từ Công an TP Hồ Chí Minh.

Về lý do ông Hồng Lê Thọ được đình chỉ điều tra, trong quyết định có ghi: "Sau khi tiến hành điều tra thấy: Hành vi tàng trữ, phát tán tài liệu có nội dung đả kích, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà Nước do bị can Hồng Lê Thọ thực hiện đã được ngăn chặn kịp thời, không còn nguy hiểm cho xã hội, không cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự".

Ông Hồng Lê Thọ bị bắt vào hồi 10h30’ ngày 29/11/2014, khi đang có những hành vi viết bài và tán phát những tài liệu có nội dung chống phá nhà nước. Ngay sau khi bắt quả tang, ông bị khám xét khẩn cấp nhà ở và bị tạm giữ hình sự.

Theo cơ quan điều tra, Hồng Lê Thọ đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet có nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân với cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại điều 258 - BLHS nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Được biết Hồng Lê Thọ sinh năm 1949, có hộ khẩu thường trú tại số 32 Cửu Long, phường 15, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Thọ là một Việt Kiều từ Nhật đã hồi hương và là chủ nhân của blog Người Lót Gạch: http://nguoilotgach.blogspot.com/

Đây là một blog chuyên đăng tải các bài viết xuyên tạc về chế độ chính trị và xã hội ở Việt Nam và chuyên bôi bẩn hình ảnh các nhà lãnh đạo của đất nước, nhằm cung cấp thông tin sai lệch cho cộng đồng, làm giảm uy tín, mất lòng tin của nhân dân với chế độ.

10 nhận xét:

  1. Lê Hồng Thọ lại tiếp tay cho những tổ chức phản của phản để thực hiện mưu đồ xấu hả. May là bị phát hiện kịp thời nên hành vi được ngăn chặn dứt điểm. Lòng người vô cùng khó đoán

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363622:50 22/10/15

    Cần xử lý nghiêm những kẻ viet bài xuyên tạc nhằm mục đích chống phá Đảng, nhà nước

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020022:53 22/10/15

    Thời buổi khoa học công nghệ, lũ phản động đang tích cực lợi dụng mạng Internet để tuyên truyền, chống phá Đảng, nhà nước, mọi người cần cảnh giác trước những thông tin trên mạng Internet

    Trả lờiXóa
  4. Cần xử lý nghiêm những kẻ viet bài xuyên tạc nhằm mục đích chống phá Đảng, nhà nước

    Trả lờiXóa
  5. Công an thành phố HCM đã quyết định đình chỉ điều tra blogger Hồng Lê Thọ, chủ trang blog Người Lót Gạch, và trước đó một ngày nhà văn Nguyễn Quang Lập cũng nhận được quyết định tương tự. Quyết định đình chỉ điều tra blogger Hồng Lê Thọ, chủ trang blog Người Lót Gạch có rất nhiều độc giả trong nước được đại tá công an Lê Hồng Hà ký, và cho rằng “sau khi tiến hành điều tra và nhận thấy hành vi tàng trữ, phát tán tài liệu có nội dung đả kích, xuyên tạc đường lối, chính sách của đảng và nhà nước do bị can Lê Hồng Thọ thực hiện đã được ngăn chặn kịp thời, và không còn nguy hiểm cho xã hội nên không cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự”. Quyết định này được nhiều các nhà blogger và dân chủ trong nước vui mừng, cũng như cho rằng sự việc này cũng do sức ép từ cả bên ngoài lẫn bên trong VN.

    Trả lờiXóa
  6. Theo cơ quan điều tra, Hồng Lê Thọ đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet có nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân với cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại điều 258 - BLHS nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
    Đã đăng tải trên Internet mà lại được kết luận là "ngăn chặn kịp thời, không còn nguy hiểm cho xã hội" rồi cuối cùng là đình chỉ điều tra.
    Nếu đã ngăn chặn kịp thời thì phải đình chỉ điều tra từ sớm hơn chứ không phải để gần 1 năm mới đình chỉ !
    Bó tay !
    Không thể hiểu nổi !

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:53 23/10/15

    Trang này hình như tiếp tay cho các trang "kia" thì phải, vì thấy thường giới thiệu và đưa đường link tới các trang kia.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Hồng Lê Thọ bị bắt vào hồi 10h30’ ngày 29/11/2014, khi đang có những hành vi viết bài và tán phát những tài liệu có nội dung chống phá nhà nước. Ngay sau khi bắt quả tang, ông bị khám xét khẩn cấp nhà ở và bị tạm giữ hình sự. Toàn các ông già bị lũ phản động nó lợi dụng làm tay sai cho nó.

    Trả lờiXóa
  9. Hồng Lê Thọ đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet có nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân với cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại điều 258 - BLHS nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Tuy nhiên vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời, không còn nguy hiểm cho xã hội, không cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Hi vọng là các ông già cả rồi biết ăn năn hối cải.

    Trả lờiXóa
  10. Blog của Hồng lê Thọ là một blog chuyên đăng tải các bài viết xuyên tạc về chế độ chính trị và xã hội ở Việt Nam và chuyên bôi bẩn hình ảnh các nhà lãnh đạo của đất nước, nhằm cung cấp thông tin sai lệch cho cộng đồng, làm giảm uy tín, mất lòng tin của nhân dân với chế độ. Tuy nhiên việc ông ta cũng đã biết ăn năn hối lỗi và hứa thay đổi, các việc của ông ta không còn nguy hiểm cho xã hội, không cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog