Chia sẻ

Tre Làng

NHỤC NHÃ CHO NHỮNG KẺ KHÓC MƯỚN GÀO THUÊ

KhanhKim@

Nhục nhã cho những khóc mướn, gào thuê

Đã từ lâu, nghề khóc mướn ở Việt Nam gần như biến mất bởi sự phát triển về mọi mặt của đời sống xã hội, và nhiều người đã tin rằng, không ai còn phải đi làm cái nghề bất đắc dĩ này nữa. Ấy vậy thời gian gần đây tệ khóc mướn lại đang có xu hướng tái phát ở các đám đám tang. Giả thích cho hiện tượng này, có người bảo kinh tế ngày nay phát triển “Phú quý sinh lễ nghĩa” nên tang chủ thuê người khóc mướn. Thế nhưng thực tế lại có những đám tang, mặc dù chủ nhân không mời, nhưng vẫn có những kẻ nhảy vào gào khóc, chửi bới loạn xạ - đó là những kẻ giả danh dân chủ, nhân quyền, mượn xác chết để "bày tỏ chính kiến" và chống chính quyền.

Mới nhất, bị can Đỗ Đăng Dư ở Huyện Chương Mỹ Hà Nội, bốn lần trộm cắp, bị bắt để xử lý theo pháp luật. Không may trong lúc bị tạm giam Dư bị tụi “đại bàng” cùng phòng đánh, dẫn đến chấn thương nặng cấp cứu ở Bệnh viện Bạch mai. Nhưng Do chấn thương quá nặng, xấu số thiệt phận nên Dư đã qua đời khi tuổi đời còn rất trẻ. 

Đây là câu chuyện đau lòng, và xin được chia buồn cùng gia quyến. Những kẻ trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra cái chết cho Đỗ Đăng Dư sẽ phải đối mặt với anh sáng của công lý và sẽ phải chịu sự phán xét của "tòa án lương tâm" suốt đời. Nhưng đau lòng hơn là đã có những kẻ khóc muốn gào thuê mang danh luật sư (thầy cãi) lại hàm hồ, hằn học, vô trách nhiệm khi tung ra những bài viết không đúng sự thật, những lời kêu gọi vô trách nhiệm để vu cáo công an thiếu nhân văn trong việc bắt giữ, điều tra về Đỗ Đăng Dư.

Điều đáng nói nữa, việc ra đi của cháu Dư, là điều sơ ý, không phải cố tình và ngoài ý muốn của cơ quan chức năng. Trong lúc tang gia đang bối rối, thì người ta lại thấy nhẵn mặt một lũ mặt chuột, tai dơi chuyên “chửi thuê, lũ khóc mướn” đến quấy dầy tang lễ.


Liếc qua một lượt và không mất thời gian, người ta có thể thấy chúng là những kẻ không máu mủ ruột già, không thân quen hàng xóm và tất nhiên đều không được mời mà cũng đến. Có thể chỉ ra vài gương mặt như thảo khấu giang hồ Trương văn Dũng, “Chuyên gia chửi bậy, nhuốm máu Chí Phèo” Trần Thị Nga, "chuyên gia đóng giai" Kim Chi…Chúng đột ngột xuất hiện, không vòng hoa chia buồn, không hương khói kính viếng hương hồn người đã khuất, nhưng thay vào đó chúng thể hiện sự thương tiếc người đã khuất bằng những băng rôn, khẩu hiệu kích động, vu cáo, bịa đặt, chống đối chính quyền, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc. 

Sẽ là không quá khi nói rằng, chúng là lũ lưu manh vô cảm, vô lương tâm và đạo đức giả. Những gì chúng đang đang thể hiện đã chứng tỏ bản tính hoang dã của lũ kền kền chuyên ăn xác thối, và mục đích cuối cùng của chúng là vu cáo chính quyền nhằm kiếm ăn từ những kẻ chống lại đất nước từ hải ngoại. Nếu thực tâm có lẽ hành động của chúng đã khác mà không phải lợi dụng một đám tang hoặc phải giả danh dân chủ nhân quyền để nhỏ những giọt "nước mắt cá sấu" bên nỗi đau của người khác. Kiếm ăn như thế, làm "dân chủ" như thế không có gì khác hơn là "Nhục".

Trở lại vụ bị can Đỗ Đăng Dư bị chết, khi những thông tin còn chưa được kiểm chứng và bạch hóa, lũ khóc mướn gào thuê, trong đó có cả những luật sư, phóng viên báo chí, và những kẻ đội lốt dân oan chống nhà nước đã vội vã tung tin thất thiệt trên mạng để tạo ra sự hiểu lầm về bản chất vấn đề. 

Nhưng không may cho chúng, khi sự thật được phơi bày, bị can Đỗ Đăng Dư bị chính những kẻ giam cùng buồng đánh tới chấn thương nặng và dẫn đến tử vong, và rằng, bị can này trước đó đã trộm cắp tài sản tới 4 lần chứ không phải là lần đầu như chúng rêu rao, tru tréo.

Liệu chúng có thấy nhục vì phát ngôn không đúng sự thật, và có thấy nhục khi làm nghề khóc mướn gào thuê như thế này?

23 nhận xét:

  1. Nặc danh14:19 12/10/15

    Em ko hiểu tại sao dạo này các anh công an nhà mình lại hiền và do dự trước lũ khốn nạn này vậy nhỉ ? cứ theo luật pháp mà làm đừng để bọn chúng được đằng chân lân đằng đầu .

    Trả lờiXóa
  2. Lũ Rận này đúng là quá nhục, rác rưởi, tanh tưởi. Chỗ của của chúng xứng đáng nhất là những cái giỏ đựng rác mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Xem đoạn clip trên có thể thấy thành phần khóc thuê cũng đông đảo ra trò đấy chứ, nào sư sãi nào nào là thanh niên người trung tuổi. Ồ có mà chúng nó đến đám ma mà cứ như là đi chăng biển quảng cáo đấy nhỉ. Không phải họ hàng thân thích, không hàng xóm láng giềng vậy chúng đến nhằm mục đích gì? Nhìn vào những dòng chữ chúng viết trên tờ giấy có thể thấy mục đích của chúng muốn nhắm vào công an, và chính quyền của chúng ta, khi sự việc chưa được làm sáng tỏ chúng đã quy kết công an đánh người đến chết, rồi là bệnh viện Bạch Mai đồng lõa với công an giết người. sau khi đọc xong mấy cái băng rôn là biết mục đích chúng nhằm vào ai.

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363619:19 12/10/15

    Mục đích chính của chúng là bêu xấu công an, bịa đặt xuyên tạc để nói xấu chế độ chứ lũ này đâu phải người thân thiết gì của nạn nhân đâu

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020019:22 12/10/15

    Toàn lũ lưu manh, gào thuê khóc mướn, lũ rận nó cho mấy đồng là sẵn sàng kêu khóc, bịa đặt vu khống công an đánh người

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh023419:24 12/10/15

    Toàn những kẻ khoẻ mạnh, có sức lao động mà không chịu đi làm, lấy nghề khóc thuê, biểu tình thuê làm cần câu cơm, bất chấp liêm sỷ và đạo đức

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinh02340019:28 12/10/15

    Lũ rận này thật giống lũ kền kền, thấy có xác là lao đến rồi viết bài xuyên tạc, vu khống công an đánh người, rồi bỏ thêm mấy đồng bạc thuê lũ quạ đen đến kêu khóc

    Trả lờiXóa
  8. Thaibinhquetoi23419:31 12/10/15

    Mục đích của lũ lưu manh này chia buồn với gia đình tang gia thì ít mà kêu gào, vu khống công an thì nhiều, lũ người không có liêm sỷ, làm tay sai cho rận

    Trả lờiXóa
  9. Vừa search luật hình sự xong, tội vu khống được quy định thế này:
    Điều 122 luật hình sự năm 1999 quy định về tội vu khống:

    1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

    c) Đối với nhiều người;

    d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

    đ) Đối với người thi hành công vụ;

    e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Nếu tụi rận chủ này vu cáo cơ quan chính quyền thì tống vào tù hết cho rảnh nợ.

    Trả lờiXóa
  10. lại một đám dlv ha ha ha bố khinh

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Một lũ đạo đức giả, ăn tiền hải ngoại rồi giả vờ thương tiếc cho gia chủ. Nhận tiền xong rồi té, chắc chả biết mặt gia chủ như thế nào. Đang còn sức còn vóc vậy mà không kiếm cái nghề nào tử tế mà kiếm sống, lại đi làm cái nghề khóc thuê khóc mướn. Thực ra cũng chả phải đi khóc thuê vì gia chủ đâu có trả tiền. Chúng ăn tiền hải ngoại đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  13. khi các cơ quan chức năng còn chưa đưa ra kết luận cuối cùng thì lũ khóc mướn gào thuê, trong đó có cả những luật sư, phóng viên báo chí, và những kẻ đội lốt dân oan chống nhà nước đã vội vã tung tin thất thiệt trên mạng để tạo ra sự hiểu lầm về bản chất vấn đề. Đây quả thật là vấn đề rất nguy hiểm và các cơ quan chức năng cần thông tin kịp thời để định hướng dư luận

    Trả lờiXóa
  14. Đám rận chủ đang chứng tỏ bản tính hoang dã của lũ kền kền chuyên ăn xác thối, và mục đích cuối cùng của chúng là vu cáo chính quyền nhằm kiếm ăn từ những kẻ chống lại đất nước từ hải ngoại. Đây là bọn bất lương chỉ lợi dụng để chống chính quyền chứ làm gì có chuyện thương tiếc như chúng nói

    Trả lờiXóa
  15. chúng là lũ lưu manh vô cảm, vô lương tâm và đạo đức giả. Những gì chúng đang đang thể hiện đã chứng tỏ bản tính hoang dã của lũ kền kền chuyên ăn xác thối, và mục đích cuối cùng của chúng là vu cáo chính quyền nhằm kiếm ăn từ những kẻ chống lại đất nước từ hải ngoại.

    Trả lờiXóa
  16. Thế nhưng thực tế lại có những đám tang, mặc dù chủ nhân không mời, nhưng vẫn có những kẻ nhảy vào gào khóc, chửi bới loạn xạ - đó là những kẻ giả danh dân chủ, nhân quyền, mượn xác chết để "bày tỏ chính kiến" và chống chính quyền. Đấy chính là lũ rận như một lũ kền kền ăn xác thối.

    Trả lờiXóa
  17. Nghề khóc thuê để kiếm tiền thì không ai bằng lũ rận. Chúng đánh mùi rất nhanh các vụ việc mà chúng có thể nhân cơ hội đấy để biểu tình, kích động người dân.

    Trả lờiXóa
  18. tôi chẳng hiểu luật pháp để làm gì ?phải chăng những kẻ này được đặc cách ?
    chỉ khổ mấy ông ca làm bia cho chúng chửi.

    Trả lờiXóa
  19. Một lũ vô cảm, vô lương tâm, và đạo đức giả. Chúng đột ngột xuất hiện, không vòng hoa chia buồn, không hương khói kính viếng hương hồn người đã khuất, nhưng thay vào đó chúng thể hiện sự thương tiếc người đã khuất bằng những băng rôn, khẩu hiệu kích động, vu cáo, bịa đặt, chống đối chính quyền, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Đây là hành vi lợi dụng nỗi đau của người khác để làm tiền với ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  20. Chúng nó đều là lũ đạo đức giả cả mà thôi. Chúng đến đấy nhằm kích động người nhà nện nhân kiện cáo rồi để lũ chúng nó quay phim chụp ảnh có cớ nói xấu chính quyền.

    Trả lờiXóa
  21. Sẽ là không quá khi nói rằng, chúng là lũ lưu manh vô cảm, vô lương tâm và đạo đức giả. Những gì chúng đang đang thể hiện đã chứng tỏ bản tính hoang dã của lũ kền kền chuyên ăn xác thối, và mục đích cuối cùng của chúng là vu cáo chính quyền nhằm kiếm ăn từ những kẻ chống lại đất nước từ hải ngoại. Đúng là lũ ăn xác thối.

    Trả lờiXóa
  22. Cái lũ này thì nó biết thế nào là nhục nhã nữa. Mặt chúng dày lắm rồi. Vụ việc nào kiểu thế này thì bao giờ cũng thấy các gương mặt thân quen này.

    Trả lờiXóa
  23. Lũ rận đúng là rác rưởi cặn bã của xã hội. Lợi dụng cái chết của em Dư để nhân cơ hội đó vu khống nói xấu lực lượng chức năng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog