Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: LẠI NỔ LỚN TẠI THIÊN TÂN, TRUNG QUỐC

Lại nổ lớn ở Thiên Tân, Trung Quốc


Một vụ nổ lớn lại xảy ra ở thành phố Thiên Tân của Trung Quốc đêm ngày 12.10, chỉ hai tháng sau khi một vụ nổ lớn khác tại thành phố cảng này khiến hơn 160 người chết.

Vụ nổ xảy ra tại một kho “chứa vật liệu cồn” rộng 500m2 ở thôn Tây Đê Đầu, huyện Tây Đê Đầu, theo Tân Hoa Xã. 

Một đội cứu hỏa nhanh chóng được cử tới hiện trường tại khu Bắc Thần, Thiên Tân. 

Cảnh sát nhận được báo cáo về vụ nổ vào khoảng 21h46 (giờ địa phương), nhưng đến đầu giờ sáng nay ngọn lửa đã được dập tắt và chưa có báo cáo thương vong.

Cách đây 2 tháng, một loạt vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 165 người, đồng thời tàn phá một khu vực rộng lớn ở Thiên Tân.

12 nhận xét:

  1. TQ chứa đựng nhiều bất ổn, biến động.

    Trả lờiXóa
  2. Liên tiếp các vụ việc xảy ra ở Thiên Tân Trung Quốc, người mà chịu thiệt thòi nhiều nhất là người dân mà thôi. Không hiểu rằng sau sự việc này chính phủ Trung Quốc đổ tội cho là việc gì. Nhân dịp quốc khánh Trung Quốc, một loạt vụ nổ bom liên tiếp xảy ra, cảnh sát Trung quốc cho rằng đây là những vụ trả thù riêng của cá nhân. Khắc phục hậu quả ở Thiên Tân chưa được bao lâu nay lại xảy ra tiếp. Phải chăng nội bộ Trung Quốc đang có vấn đề.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng có thể là tai nạn lao động. Chứ nếu là đánh bom thì Trung Quốc sắp loạn rồi. Mà cũng loạn từ lâu rồi khi Trung Quốc dùng vũ lực chiếm Tân Cương, Tây Tạng. Trung Quốc xưa giờ là thế. To lớn nhưng chẳng bao giờ đoàn kết. Đó là lý do vì sao mà Nhật Bản chỉ với vài chục vạn quân mà chiếm Trung Quốc ngon ơ.

    Trả lờiXóa
  4. Hàng loạt vụ cháy nổ lớn liên tiếp xảy ra cho thấy Trung Quốc còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn ngăn tái diễn những thảm họa tương tự, nhất là khi còn rất nhiều những doanh nghiệp vẫn còn đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn. Các vụ nổ xảy ra làm hoang mang du luận, gây thiệt hại lớn về người và của. Một trong những nguyên nhân gây ra vụ nổ lớn này điển hình là tình trạng bẻ cong những quy định an toàn vì sự tiện lợi của doanh nghiệp Trung quốc thường có sự tiếp tay của quan chức chính quyền địa phương.

    Trả lờiXóa
  5. Tình hình chính trị tại Trung quốc ngày càng bất ổn, đó chính là lỗi của những nhà lãnh đạo, và người chịu thiệt thòi nhiều nhất đó chính là những người dân vô tội. Đúng kiểu trâu bò oánh nhau ruồi muỗi chết

    Trả lờiXóa
  6. Khéo Trung quốc loạn đến nơi rồi. Gì mà nay đánh bom, mai phát nổ nhiều thế cơ chứ. Nếu là tai nạn ko thể trùng lặp liên tiếp như thế. Hẳn là có 1 bàn tay chính trị phía sau chứ không đơn giản là ko may đâu

    Trả lờiXóa
  7. Nói thì bảo là độc ác với người dân trung quốc nhưng càng ngày càng thấy trung quốc đang phải hứng chịu những hậu quả mà họ đã gây ra trong quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa đất nước một cách nhanh chóng mà không nghĩ tới hậu quả về thiên nhiên, môi trường sống xung quanh, sau những sự việc này, ắt hẳn người dân và chính quyền trung quốc đang cảm thấy chột dạ và cần thiết phải cải tổ những việc mình đang làm.

    Trả lờiXóa
  8. Cứ tình trạng này thì còn nhiều vụ nổ xảy ra nữa, toàn hàng dễ cháy nổ, mà kho bãi lại không có những trang bị cần thiết đảm bảo cho việc lưu trữ an toàn hàng hóa, chính quyền trung quốc càng ngày càng tỏ ra không đủ năng lực để quản lý trật tự an toàn xã hội, điều này làm tình hình an ninh, lòng dân người trung quốc vô cùng bất an, và chúng ta thích điều này.

    Trả lờiXóa
  9. Việc cần thiết nhất với người dân hiện nay là chính quyền phải sớm vào cuộc điều tra rõ nguyên nhân cháy nổ và quy kết trách nhiệm với các bên liên quan, ngoài ra cần phải tổ chức, rà soát tình hình đảm bảo an toàn lưu trữ ở hàng loạt các kho bãi khác trong khu vực, nếu kho bãi nào không đủ điều kiện an toàn, phòng chống cháy nổ, chứa hàng cấm, thì phải lập tức đình chỉ hoạt động. Như thế mới không để tình trạng này tiếp diễn thêm.

    Trả lờiXóa
  10. Nghe những tin này mà cảm thấy hả hê, chúng đáng phải nhận những điều này sau những gì mà chúng đã gây ra với việt nam ta, từ việc cấm biên, hàng hóa gây thiệt hại về kinh tế, tới tranh chấp biển đông, rồi việc cho người sang thu mua đồ từ mua đỉa, ớt rồi này nọ làm người dân ta lao theo nuôi trồng, sau là chúng lại mất hút. Thâm độc ăn sâu vào máu của chúng rồi, cứ từ từ, chúng còn phải chịu nhiều diều hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Càng ngày tình hình chính trị, an ninh xã hội của trung quốc càng bất ổn, không biết có phải do một những hành động trong chiến dịch chống tham nhũng của ông tập đang thực hiện đã làm những người có liên quan trở nên vô cùng bức xúc và có những hành động phá hoại nhằm gây sức ép, nhưng dù thế nào thì người dân trung quốc vẫn là người đang phải gánh chịu hậu quả, và ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm cho những vụ nổ liên tiếp này.

    Trả lờiXóa
  12. Nội bột Trung Quốc luôn bất ổn mà. Nhất là sau chiến dịch chống tham nhũng của Tập Cận Bình. Rất nhiều thế lực bị đụng chạm đã phản kháng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog