Chia sẻ

Tre Làng

TIÊU TIỀN KIỂU BẠC LIÊU - MỘT PHÚT BUỒN BẮT ĐẦU

Khoai@

Tin buồn: Thành ủy Bạc Liêu hết tiền hoạt động.

Mời các anh chị cùng buồn 1 phút!

Tôi lấy làm lạ khi báo chí đưa tin Thành ủy Bạc Liêu đã chi gần như hết sạch kinh phí được cấp. Số còn lại chỉ đủ trả lương và tiền điện nước đến hết tháng 11 và hiện tại Thành ủy còn nợ nhiều tỷ đồng.

Tôi cá là do chi tiêu vô tội vạ của lãnh đạo Thành ủy bởi thói quen tiêu sài hoang phí và bởi tư duy nhiệm kỳ. 

Hãy xem Bản báo cáo tình hình dự toán của Văn phòng Thành ủy TP. Bạc Liêu đến ngày 30-7-2015 để thấy, một đơn vị không làm ra tiền mà tiêu như vua chúa ra sao:


Được biết, đầu năm 2015, Thành ủy Bạc Liêu được cấp 7,876 tỷ đồng làm kinh phí hoạt động trong năm 2015 nhưng chỉ trong 7 tháng đầu năm đã chi tới 7,671 tỷ đồng. Việc chi tùy tiện của bộ máy lãnh đạo Thành ủy trong nhiệm kỳ cũ đã để lại hậu quả là quỹ tiền mặt tại đây giờ chỉ là những con số trên giấy.

Theo biên bản bàn giao tài chính ngày 18/8/15, quỹ cơ quan còn hơn 2,748 tỷ đồng, nhưng thực tế không có tiền. 

Thủ quỹ Phan Thị Hơn cho biết, tháng 1/2015, nhận bàn giao từ thủ quỹ cũ, sổ sách ghi 1,8 tỷ đồng nhưng thực tế đã không có tiền mặt.

Bà Trịnh Thu Phương, người được ủy quyền điều hành kinh phí của cơ quan, cho biết thêm, từ năm 2014 trở về trước có hơn 1,738 tỷ đồng đã chi mà chưa quyết toán được; mấy tháng đầu năm 2015 cán bộ nhân viên ở Thành ủy tạm ứng 1,691 tỷ đồng cũng chưa thanh toán.

Ngoài ra, đã xuất hiện nhiều khoản chi từ biên soạn lịch sử Đảng đến tiếp khách, khám sức khỏe cho cán bộ, tổng cộng hơn 2,818 tỷ cùng 478 triệu đồng tiền nợ Bảo hiểm Xã hội.

Hiện tại chúng ta chỉ có thể biết buồn và chờ đơi

14 nhận xét:

  1. Trời ơi, chỉ có thể là cái kiểu tiêu vô tội vạ nên mới xảy ra tình trạng như thế này. Làm gì có cái kiểu, trên giấy tờ còn hẳn 1.8 tỷ mà thực chất trong kho chẳng còn đồng nào, như vậy há chẳng phải sử dụng công quỹ nhằm vụ lợi cá nhân à. Và còn cái kiểu chi tiêu quá tay, bóc ngắn cắn dài nên mới ê ẩm thế này. Các đồng chí này phải kỷ luật cho khi nào tòi ra tiền thì .....cho vào tù bóc lịch.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn quan chức miền Tây mà.

    Trả lờiXóa
  3. Không hổ danh là hậu duệ của ...công tử Bạc Liêu .

    Trả lờiXóa
  4. Cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng sao có thể để sự việc như thế này xảy ra được chứ. Chi tiêu công quỹ mà cứ như tiền chùa, cần xem xét xử lý cẩn thận xem ai là người có trách nhiệm trong việc này, và chịu trách nhiệm đến đâu, sai chỗ nào, thâm hụt chỗ nào để có cách xử lý kịp thời

    Trả lờiXóa
  5. Làm gì có chuyện quản lý tiền vô tội vạ thế này, toàn tiền tỷ mà cứ như mấy nghìn ra chợ nua rau mua khoai ấy, cần làm sáng tỏ vụ việc này, trách nhiệm thuộc về ai, xử lý ra sao, không để như thế rồi các tỉnh, thành phố khác lại "học tập" theo thù đất nước tụt đôc không phanh luôn

    Trả lờiXóa
  6. trong khi nhân dân nhiều nơi còn đói khổ mà cán bộ lại dùng tiền thuế của dân để tiêu xài hoang phí như thế thì quả thật là có tội với dân. Với lối tư duy theo kiểu nhiệm kỳ, hết nhiệm kỳ là hết trách nhiệm thì đến bao giờ người dân mới hết khổ. Hi vọng với bài học Bạc Liêu, các tỉnh khác trên cả nước cũng rút ra cho mình bào học kinh nghiệm!

    Trả lờiXóa
  7. Đây gọi là các anh công tử bạc liêu giờ một thời lại sống dậy đây. Tiền ngân sách chi tiêu gì cũng cần cân đối, đến khi hết lại xin trung ương sao. Kiêm tiền chán quá. tiêu thì giỏi thôi

    Trả lờiXóa
  8. Thành ủy Bạc Liêu đã chi gần như hết sạch kinh phí được cấp. Số còn lại chỉ đủ trả lương và tiền điện nước đến hết tháng 11 và hiện tại Thành ủy còn nợ nhiều tỷ đồng. Đây là một điều không thể chấp nhận được bởi vì nó thể hiện sự vô trách nhiệm trong quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận quần chúng nhân dân. Vì vậy, chúng ta không thể chấp nhận các hành động này để chúng tiếp tục diễn ra nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Khổ lắm,cơ cực lắm những đầy tớ của dân,sao các ông chủ lại để nô lệ của mình khổ thế.???

    Trả lờiXóa
  10. Việc chi tiêu vô tội vạ, hoang phí và tư duy nhiệm kỳ của lãnh đạo Thành ủy Bạc Liêu là không thể chấp nhận được. Điều này đã gây ảnh hưởng không hề nhỏ trong dư luận quần chúng nhân dân, tạo điều kiện cho các đối tượng xấu xuyên tạc, kích động vu cáo chính quyền. Vì vậy các cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm rõ để công khai cho dư luận được biết

    Trả lờiXóa
  11. Bản báo cáo tình hình dự toán của Văn phòng Thành ủy TP. Bạc Liêu đến ngày 30-7-2015 cho thấy một đơn vị không làm ra tiền mà tiêu như nước. Điều đó thể hiện sự vô trách nhiệm trong quản lý, sử dụng vốn ngân sách nhà nước, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận quần chúng nhân dân, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch xuyên tạc, vu cáo chính quyền

    Trả lờiXóa
  12. tiêu tiền vô tội vạ thế đấy, có thế mới xứng với cái danh công tử bạc liêu một thời để lại chớ. Phải lạy các ông ở cái khoản tiêu tiền luôn á. Thôi thì đành ngồi hóng xem liệu có thanh tra, kiểm tra đối với cái đơn vị này hay không thôi, chứ tiêu tiền kiểu đấy thì khốn nạn quá, người dân lại được phải đặt câu hỏi rồi, niềm tin lại đứng trước bờ vực thẳm rồi.
    Làm gì thì làm, liệu cơm mà gắp mắm chứ mấy ông thành ủy

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là vùng đất công tử Bạc Liêu, tiêu tiền ngân sách vô tội vạ.

    Trả lờiXóa
  14. Cơ quan chức năng cần kiểm tra và làm rõ, chắc lại bắt được vài ông lợi dụng chức vụ để tham nhũng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog