Chia sẻ

Tre Làng

TRƯỚC KHI CÓ ISIS, MIỀN NAM VIỆT NAM CŨNG CÓ MỘT CHÍNH QUYỀN THÍCH CHẶT ĐẦU NGƯỜI

Trước khi có ISIS, ở miền Nam Việt Nam cũng có một chính quyền thích chặt đầu người để khủng bố đối lập và người dân:

Trích bài viết của tác giả Lữ Giang, tên thật là Nguyễn Cần, cựu thẩm phán chế độ ngụy:

...Tuy nhiên, trong cuốn “Les Guerres du Viet Nam”, Tướng Trần Văn Đôn có ghi lại như sau:

“Một trong những người đã hạ sát ông Diệm, ông Nhu là Đại Úy Nguyễn Văn Nhung, được thăng cấp Thiếu Tá sau đó. Nhung đã được chú ý về các thành tích đặc biệt của anh ta. Mỗi ngày Nhung chặt vài ba cái đầu Việt Minh xách về. Do đó, Dương Văn Minh đã lấy Nhung về làm cận vệ, bởi vì ông ta lo sợ bị ám sát, cần một tay dữ dằn để hộ vệ.

“Trong chiến dịch Dương Văn Minh tấn công Hòa Hảo, Tướng Hòa Hỏa Lê Quang Vinh tự Ba Cụt bị bắt và bị xử tử hình. Sau khi bị chém đầu, thi hài ông được chôn tại chỗ (tại nghĩa trang ở đường Hòa Bình). Nhưng sau đó, Dương Văn Minh hạ lệnh cho Nguyễn Văn Nhung đến đào mã, móc xác lên và băm thành nhiều khúc, làm như thế để phòng ngừa người của Ba Cụt đến lấy xác đem về chôn cất trong chiến khu của họ…

“Nhung đúng là loại người thích hợp để thi hành các loại công tác ghê tởm đó. Có người nói rằng mỗi khi Nhung giết người, đôi mắt hắn đỏ như máu. Có người còn nói rằng hắn thích ăn gan nạn nhân vừa bị hắn giết chết…” (tr. 171)

Trong cuốn “Việt Nam Nhân Chứng”, Tướng Trần Văn Đôn đã viết thêm:

“Xưa kia Đại Úy Nhung ở trong đơn vị Commando Pháp là đơn vị chuyên đi khủng bố giết người. Lúc Ba Cụt, tướng Hòa Hảo Lê Quang Vinh bị án tử hình xử chém ở Cần Thơ, Đại Úy Nhung lấy xác Ba Cụt chặt từng khúc, thả cùng mọi nơi để không toàn thây cho khỏi ai tìm xác xây mộ thờ cúng. Ông Minh nói lại cho tôi biết như vậy.” (tr. 238).

Trong cuốn hồi ký “Đôi Dòng Ghi Nhớ”, Đại Tá Phạm Bá Hoa có viết:

“Đại Úy Nhung, ít ra hai lần (trước thời gian có biến cố chính trị này) khoe với tôi rằng, mỗi lần anh ấy giết một người thì anh khắc lên báng súng một vạch, anh vạch khắc theo chiều thẳng đứng ở báng súng bên trái. Căn cứ vào lời nói và dấu tích trên báng súng của Đại Úy Nhung, tôi cho rằng Đại Úy Nhung là một sĩ quan đã từng giết người nếu không nói là thông thạo thì cũng quen tay.” (tr. 141)...


Chép từ Meo Meo

19 nhận xét:

  1. Đấy mọi người đã rõ bản chất của mấy tên to mồm rồi chứ! Thanh minh đến muôn đời cũng thế thôi, xấu xa đê tiện như nào thì người dân Việt Nam cũng đang hiểu rồi. Cứ ở ngoài mà hô hoán, nói phét lịch sử đi, nói thế nói mãi cũng chẳng bôi đen được suy nghĩ người Việt đâu.
    Chỉ thấy buồn cho con cháu của họ sau nằm cũng bị họ tuyên truyền, nhồi sọ những cái suy nghĩ bẩn thủi đấy! Khổ cho một bộ phận của dân tộc.
    Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”. Đó là chân lý và mãi mãi là thế. Quá khứ của họ là một sai lầm tệ hại đối với dân tộc rồi, hủy hoại tương lai của dân tộc mình nữa là điều nên làm sao ???
    Hợp tác và hòa hợp là những điều nhà nước Việt Nam đang làm, nhưng cần sự đoàn kết giúp sức của toàn thể người dân kể cả trong nước lẫn ngoài nước. Nếu đã nói yêu quê hương, tổ quốc thì hãy mở lòng với tổ quốc đi, đừng hận thù mãi.

    Trả lờiXóa
  2. Lịch sử là bằng chứng tốt nhất, nó không bị thay đổi cũng không bị xuyên tạc được. Những hành động tội ác của IS ngày nay làm ta nhớ lại tội ác mà VNCH đã gây ra cho nhân dân Việt Nam trong hơn 20 năm. Những hành động tội ác của IS đã khiến cho cả thế giới phải phẫn nộ như thế nào thì tội ác mà VNCH đã gây ra cũng chẳng kém chút nào. Thế nhưng có một số tên nhận thức có vấn đề, sùng bái VNCH, trong khi đó luôn hô hào dân chủ với nhân quyền. Sự thật sẽ không vì lời nói của mấy kẻ này mà thay đổi.

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn lại những năm tháng miền Nam Việt Nam còn nằm trong tay của VNCH mà thấy u tối quá. Có lẽ chỉ có VNCH mới làm được những việc độc ác như vậy, lê máy chém đi khắp miền Nam Việt Nam, bợ đỡ bọn Mỹ, đàn áp dân lành khiến dân chúng sống trong lầm than đói khổ. Thế mà đến bây giờ chúng còn chưa chịu thừa nhận tội ác mình đã gây ra, thật là một lũ hèn nhát....

    Trả lờiXóa
  4. Đây toàn là những lời được nói ra từ những vị quan chức chính quyền Việt Nam Cộng hoà nên đừng có bảo là do Việt Cộng dựng lên nhé các nhà dân chủ dỏm. Hết Diệm rồi đến Dương Văn Minh, thời nào cũng lê máy chém đi khắp nơi. Lúc nào cũng có người bị giết, giết một cách dã man để làm hoang mang người dân. Đó không phải hành động khủng bố thì là gì?

    Trả lờiXóa
  5. Ngoài ra, chính quyền miền nam còn có những tội ác kinh tởm hơn thế. Tôi không phải dẫn chứng ra đây vì lịch sử đã cho chúng ta thấy quá nhiều. Ấy thế mà giờ vẫn còn những con người mộng tưởng sẽ xây dựng lại cái chính quyền kinh tởm đó. Và còn tức giận hơn khi chúng lại là đám người Việt lưu vong nước ngoài. Chúng vẫn còn muốn biến nước ta thành con tốt của Mỹ. Bọn chúng thật thối nát.

    Trả lờiXóa
  6. Có lẽ phải để mấy chú IS đọc tài liệu lịch sử về VNCH để lấy kinh nghiệm đi làm khủng bố. Chưa thấy cái xã hội nào mà những người vốn sống từ bi, không màng chuyên đời như những vị sư còn phải tự thiêu để phản đối. Lịch sử rành rành ra như thế, nhâng chứng rõ ràng ra như thế. Có muốn cãi cũng không nổi.

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết kể ra đây là Nhung giết người man rợ (kiểu IS bây giờ) lại tồn tại, được tín sủng dưới thời VNCH đã đủ biết bản chất của nó như nào?

    Trả lờiXóa
  8. Lũ ác ôn đấy lại đang lợi dụng đòi "dân chủ nhân quyền" để hòng quay về VN đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Tội ác chẳng khác nào quân khủng bố IS.

    Trả lờiXóa
  10. Đó chính là sự thật về chế độ VNCH. Chế độ dung dưỡng những tay giết người man rợ kiểu Nhung.

    Trả lờiXóa
  11. lịch sử luôn cung cấp những bằng chứng thép về tội ác của chính quyền Việt Nam cộng hòa! dưới chế độ Việt Nam cộng hòa, chúng đã gây ra hàng loạt những vụ thảm sát đẫm máu gây bao đau thương và căm phẫn cho nhân dân Việt Nam như thảm sát Mỹ Lai, đạo luật 10/59... Nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ tha thứ cho tội ác của chúng!

    Trả lờiXóa
  12. Tội ác của đám lính VNCH trước đây thì cũng có khác gì đám khủng bố IS đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Chính quyền miền nam với lũ lính VNCH gây ra bao tội ác là nỗi khiếp sợ của người dân miền nam trước kia. Không chiêu trò tra tấn giết người nào mà cũng nó không nghĩ ra được cả.

    Trả lờiXóa
  14. Người dân Miền Nam Việt Nam không thể nào quen được những tội ác mà lính VNCH đã gây ra đối với mình, giết người cướp của hãm hiếp tra tấn có đủ cả.

    Trả lờiXóa
  15. Lịch sử chính là bằng chứng thép cho tội ác của chúng. có thể IS được lấy cảm hứng từ những tội ác của chế độ VNCH của việt nam gây ra cho người dân Việt Nam để áp dụng vào.

    Trả lờiXóa
  16. Tội ác của Mỹ và lũ tay sai lính VNCH đã gây ra đối với nhân dân Việt Nam thì muôn đời không bao giờ quên được.

    Trả lờiXóa
  17. Lính VNCH có nhiều chiêu tra tấn mà chỉ có chúng mới nghĩ ra chẳng hạn như đóng đinh vào đầu, mổ bụng... Tội ác chúng gây ra ai cũng căm phẫn.

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn lại những năm tháng miền Nam Việt Nam còn nằm trong tay của VNCH mà thấy u tối quá. Có lẽ chỉ có VNCH mới làm được những việc độc ác như vậy, lê máy chém đi khắp miền Nam Việt Nam, bợ đỡ bọn Mỹ, đàn áp dân lành khiến dân chúng sống trong lầm than đói khổ. Vậy mà đến bây giờ vẫn có những kẻ đang cố gắng tô vẽ cho cái chế độ thối nát VNCH, chúng còn chưa chịu thừa nhận tội ác mình đã gây ra, thật là một lũ hèn nhát...

    Trả lờiXóa
  19. Có lẽ phải để mấy chú IS đọc tài liệu lịch sử về VNCH để lấy kinh nghiệm đi làm khủng bố. Chưa thấy cái xã hội nào mà những người vốn sống từ bi, không màng chuyện đời như những vị sư còn phải tự thiêu để phản đối. Lịch sử rành rành ra như thế, nhân chứng rõ ràng ra như thế. Vậy mà vẫn có những kẻ đang gân cổ ra cãi để tô vẽ cho cái chế độ độc tài đó, thật sự là phí công vô ích thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog