Chia sẻ

Tre Làng

KHỦNG BỐ VÀ BẠN THÂN

Khủng bố và bạn thân

Biếm họa của Peter Brookes, xuất bản bởi The Times ngày 28/11/2015, 

so sánh kiểu hành quyết của Saudi Arabia với khủng bố Hồi giáo.

Vào 'thứ Sáu Đen' vừa rồi Saudi Arabia đã lên kế hoạch chặt đầu 50 người trong một ngày vì các tội khủng bố và âm mưu lật đổ chế độ. Trong số ngày có ba trẻ vị thành niên (khi phạm tội). Những người này đều bị tra tấn bắt nhận tội theo điều tra của Hội Ân xá Quốc tế. Căn bản không có sự khác biệt giữa ISIS và Saudi Arabia vì cả hai đều dùng luật hồi giáo thời trung cổ. ISIS là âm binh do Mỹ, Saudi Arabia, Qatar giúp tạo ra để bành trướng thế lực Hồi giáo Sunni ở Trung đông và cướp đoạt tài nguyên.


Saudi Arabia là một nước phong kiến quân chủ chuyên chế nhưng Mỹ không có vấn đề gì khi kết bạn thân với nước này để bảo đảm giá trị đồng đô-la bằng dầu hỏa rồi lại bán vũ khí cho họ để họ gián tiếp phục vụ lợi ích của Mỹ ở Trung đông.

Ảnh: Biếm họa của Peter Brookes, xuất bản bởi The Times ngày 28/11/2015, so sánh kiểu hành quyết của Saudi Arabia với khủng bố Hồi giáo.

Nguồn: Meo Meo

24 nhận xét:

  1. Saudi Arabia là một nước phong kiến quân chủ chuyên chế nhưng Mỹ không có vấn đề gì khi kết bạn thân với nước này để bảo đảm giá trị đồng đô-la bằng dầu hỏa rồi lại bán vũ khí cho họ để họ gián tiếp phục vụ lợi ích của Mỹ ở Trung đông.

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới bảo, giết người là giết người. Khủng bố là khủng bố, chẳng bao giờ có cái kiểu khủng bố ôn hòa, với chẳng khủng bố thực sự. Tất cả chẳng qua là do sự ngụy biện để che dấu đi cái bản chất mọi rợ của mình mà thôi.
    Thế nên, trước khi nói về chống khủng bố thì hãy tự nhìn lại hành động của mình xem, biết đâu chính mình lại là khủng bố cũng lên :))

    Trả lờiXóa
  3. Một bức tranh biếm họa đầy ý nghĩa... Là bạn là đồng minh thật đấy, nhưng sẵn sàng xử lý nhau những lúc cần thiết. Tất cả cũng chỉ vì tham vọng bẩn thỉu của mình. "Kẻ mạnh là kẻ nâng người khác trên đôi vai mình", nhưng có lẽ với 1 số người thì kẻ mạnh là kẻ tàn sát đồng loại mình dã man, tàn bạo nhất!@@

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ một mặt rao giảng "dân chủ nhân quyền" nhưng một mặt lại bắt tay với Saudi Arabia để kiếm chác và phục vụ cho lợi ích Mỹ. Điều đáng nói là vụ bắt tay này quá hời nên Mỹ quên cả lên án mà quay ngoặt 180 độ để ca ngợi Saudi Arabia - một đất nước vi phạm nhân quyền trầm trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Có lẽ nào mọi người đều nhận ra sự tương đồng giữa khủng bố IS và Saudi Arabia mà Mỹ lại không thấy? Lợi ích làm mù mắt Mỹ.

    Trả lờiXóa
  6. dù là một nước phong kiến quân chủ chuyên chế nhưng Mỹ hoàn toàn không có ý kiến gì khi kết bạn thân với nước này. tất cả là bởi vì Saudi Arabia bảo đảm giá trị đồng đô-la bằng dầu hỏa rồi Mỹ lại đc bán vũ khí cho họ để họ gián tiếp phục vụ lợi ích của Mỹ ở Trung đông. châm biếm thay cho một quốc gia luôn hô hào dân chủ nhân quyền...

    Trả lờiXóa
  7. tất cả bọn khủng bố trên thế giới đều xuất hiện qua bàn tay nhào nặn của Mỹ mà thôi nên xét cho cùng mọi sự việc do các nhóm khủng bố gây ra đều dưới sự chỉ đạo của Mỹ. và chỉ có Mỹ được hưởng lợi nhiều nhất mà thôi. Và bất cứ nơi nào có lợi ích của Mỹ thì ngay lập tức sẽ có các nhóm phản động, khủng bố dưới sự chỉ đạo của mỹ nhảy vào ngay.

    Trả lờiXóa
  8. Thắng thì là làm cách mạng,thua thì thành khủng bố.
    Cô hồn của mỹ thì gọi là lực lượng nổi dậy.
    Chống đối lại mỹ thì gọi là khủng bố và bị đoong huyền đòong
    He he nẫu.

    Trả lờiXóa
  9. Từ trước tới nay, Mỹ luôn tìm cách gây rối tại Trung Đông, lập ra các lực lượng đối lập tại các quốc gia này để gây bạo loạn chính trị, nhằm dễ dàng kiểm soát quốc gia đó. Nhưng rồi, những lực lượng đối lập đó dần trở thành Alqaeda, IS và chưa biết được sẽ còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Mỹ luôn miệng nói là cần phải tiêu diệt khủng bố, tiêu diệt những lực lượng xâm hại đến hòa bình ổn định của thế giới. Nhưng chính họ lại đang dung túng, che chở cho những mầm mống khủng bố, như họ đã từng làm với Alqaeda.

    Trả lờiXóa
  11. Một bức biếm họa có rất nhiều ý nghĩa trong xã hội hiện nay, sự so sánh giữa chủ nghĩa khủng bố và bạn thân hay còn gọi là đống minh đều có bản chất như nhau đồng minh cũng có thể lợi dụng nhau để phục vụ lợi ích của mình, tôi vẫn nhớ một nhà chính trị có câu nói là " không có bạn bè và kẻ thù vĩnh viễn mà chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn " câu nói này thật đúng trong trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  12. Bức tranh trên đã lột tả được phần nào về bộ mặt của những kẻ đầu sỏ, có liên quan trực tiếp đến khủng bố. Tất cả chúng, đều chỉ vì mục đích của mình mà bỏ qua hạnh phúc, bình yên của hàng triệu người khác trên thế giới. Thật là độc ác.

    Trả lờiXóa
  13. Làm bạn với Mỹ có khác nào làm bạn với hổ đâu. Có lợi ích thì là bạn bè tốt, được họ 'lợi dụng', còn khi hết rồi, thì sẵn sàng đứng hai bên bờ của chiến tuyến. Bạn bè là vậy đó. Đây cũng có thể là mấu chốt để họ đạt được cái mục đích bá chủ thế giới của mình.

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn bức ảnh biếm họa cũng phần nào thấy được bộ mặt, lòng dạ độc ác của chúng. Mang tiếng là đồng minh nhưng chúng sẵn sàng giết bất cứ khi nào nếu như gây ra điều bất lợi cho chúng. Mục đích của chúng một khi chưa đạt được thì chúng còn lợi dụng, điều khiển để phục tùng và làm việc cho chúng. Đã mang tiếng là khủng bố rồi thì không bao giờ có lòng nhân đạo. Chúng ta cần cảnh giác với từng đối tượng, ngay cả cuộc sống xung quanh chúng ta, một ai đối xử tốt với mình trừ khi mình có giá trị để họ lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  15. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà nơi đầu tiên bị khủng bố lại là Mỹ. Chính Mỹ là kẻ tạo ra những con bệnh của thời đại kia. Họ nuôi dưỡng, bảo vệ chúng, để rồi được chúng ân ái quay lại cắn cho phát quá đau. Vậy mới biết thế nào là phá hoại sự bình yên của quốc gia khác.

    Trả lờiXóa
  16. Để trục lợi, Mỹ không ngại ngần tạo ra những thứ gọi là 'lực lượng đối lập' để thâu tóm quyền lực tại quốc gia mà họ nhắm đến. Và rồi những' lực lượng đối lập' ấy dần trở thành Al qaeda, rồi thì IS. Bảo vệ hào bình thế giới là vậy đó.

    Trả lờiXóa
  17. Chủ nghĩa khủng bố đang là vấn đề lớn nhất trên thế giới hiện nay. Trong một thế giới mà con người luôn sống trong lo sợ, trong sự nghi ngờ liệu rằng mình có bị tấn công khủng bố hay không? Tất cả mọi chuyện cũng bắt nguồn từ lòng tham vô đáy của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  18. IS là âm binh do Mỹ, Saudi Arabia, Qatar giúp tạo ra để bành trướng thế lực Hồi giáo Sunni ở Trung đông và cướp đoạt tài nguyên. Vậy mà Mỹ luôn nói rằng hoạt động của họ nhằm bảo vệ hòa bình ổn định của thế giới.

    Trả lờiXóa
  19. Saudi Arabia là một nước phong kiến quân chủ chuyên chế nhưng Mỹ không có vấn đề gì khi kết bạn thân với nước này để bảo đảm giá trị đồng đô-la bằng dầu hỏa rồi lại bán vũ khí cho họ để họ gián tiếp phục vụ lợi ích của Mỹ ở Trung đông. Khủng bố không phải là kẻ thù duy nhất mà chúng ta phải dè chừng, cũng như không phải là nguồn lợi đen tối duy nhất của Mỹ.

    Trả lờiXóa
  20. Khủng bố trên thế giới đều xuất hiện qua bàn tay nhào nặn của Mỹ mà thôi. Xét cho cùng các vụ khủng bố gây ra ít nhiều đều có bàn tay của Mỹ ở đó. Và cũng không sai khi nói rằng, bất cứ nơi nào có lợi ích của Mỹ thì ngay lập tức sẽ có các nhóm phản động, khủng bố dưới sự chỉ đạo của Mỹ nhảy vào ngay.

    Trả lờiXóa
  21. Các bạn "rận chủ" vào mà gào thét đi. Nào là dân chủ nhân quyền trên đất Mỹ. Thực sự Mỹ mới là nơi mầm mống nảy sinh những tổ chức khủng bố gây tội ác cho nhân loại. Mỹ không chừa một hành động nào để thu lợi cho mình. Nơi nào có lợi ích của Mỹ thì sẽ xuất hiện những tổ chức khủng bố, thế lực đen tối đứng sau làm náo loạn nền chính trị đất nước đó.

    Trả lờiXóa
  22. Saudi Arabia là một nước phong kiến quân chủ chuyên chế nhưng Mỹ không có vấn đề gì khi kết bạn thân với nước này để bảo đảm giá trị đồng đô-la bằng dầu hỏa rồi lại bán vũ khí cho họ để họ gián tiếp phục vụ lợi ích của Mỹ ở Trung đông. Nhìn bức ảnh biếm họa cũng phần nào thấy được bộ mặt, lòng dạ độc ác của chúng. Mới thấy được bộ mặt độc ác của Mỹ ra sao khi luôn hô hào dân chủ nhân quyền nhưng lại ngầm tiếp tay cho những tội ác cả thế giới phải lên án.

    Trả lờiXóa
  23. là bạn, là đồng minh lúc có giá trị lợi dụng đối phương, khi không còn hưởng được lợi lộc gì nữa thì sẵn sang xử lí ngay.
    và còn 1 điều nữa đó là mấy vụ khủng bố, giết người đang "hot" đều có dính lứu đến ông trùm Mỹ, đâu có phản động, chiến tranh, ở đó có Mỹ

    Trả lờiXóa
  24. Căn bản không có sự khác biệt giữa ISIS và Saudi Arabia vì cả hai đều dùng luật hồi giáo thời trung cổ. IS có thể nói là âm binh do Mỹ, Saudi Arabia, Qatar giúp tạo ra để bành trướng thế lực Hồi giáo Sunni ở Trung đông và cướp đoạt tài nguyên. Mối quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Saudi Arabia là sự hợp tác của những kẻ cùng bản chất tham lam và hung tợn, chỉ có điều hình thức khác biệt, mà kẻ cuối cùng được lợi không ai khác ngoài Mỹ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog