Chia sẻ

Tre Làng

VỆ SINH CÁI *ÉO GÌ, SỐT RUỘT

Chuyện CON RUỒI và TÂN HIỆP PHÁT.

Mấy hôm nay cõi mạng ồn ào náo nhiệt vụ anh Minh ruồi và công ty nước giải khát THP. Lão không quan tâm vì thấy nó cũng vớ vẩn như bao chuyện vớ vẩn khác hang ngày xảy ra ở đất nước tươi đẹp ngàn năm văn hiến của chúng ta. Lão đang bận đong xèng tiêu tết he he. Nhưng sang nay, Lão ngồi thuốc lào trà bồm ngay đầu hồi chung cư Mỹ Đình mỹ lệ nhà lão, có một đám tài xế ta xi đang sôi nổi bàn tán vụ này, thế là lão ngứa mõm tham gia,he he. Lão chép lại để chia sẻ với bạn bè và bà con fb.

Ta xi 1 – Bọn THP khốn nạn thặc, thế là chúng nó bắt rồi bỏ anh Minh vào tù, thật tôi nghiệp anh ấy vợ dại con thơ…

Lão – Này, THP là công ty nước giải khát phải không? Từ bao giờ công ty nước giải khát có được cái quyền bắt rồi bỏ tù người ta hả lũ ngu đần? Bỏ tù ai đó là việc của tòa án, bắt ai đó là việc của công an, rõ chửa!
Taxi 2 – Ơ hay cái nhà Lão này, lão đéo biết gì thì im mồm, bọn THP mà không báo công an thì làm sao công an bắt được, làm sao tòa án bỏ tù được anh í hở?

Lão – Thế ra báo công an đồng nghĩa với việc bỏ tù à? Nhỡ mày báo, công an phởn chí đéo bắt, tòa án phởn chí đéo tuyên án để bỏ tù thì sao? Mà đôi khi công an với tòa án hay phởn chí lắm, lũ ngu ạ! 

Taxi 3 – Nhưng chơi trò giả vờ đồng ý đền, rồi hẹn người ta đến lấy tiền, rồi bắt người ta, là trò bẩn, địt mẹ công ty lớn thế mà chơi trò bẩn!

Lão - Ý là chúng mày có quyền chơi bẩn, còn người ta là công ty nên không có quyền bẩn? Đúng là cái lý của bọn khốn! Tao hỏi mày nhé, một hôm vợ mày đi vắng, mày lôi con Mai vẩu bồ mày vào nhà tỉn nhau, tao quay trộm được cái cờ líp rồi tao bảo mày phải đưa tao một trăm triệu nếu không tao công bố fb cho cả làng biết, cả làng sẽ lên án mày, vợ mài xẻo dái mày, mày làm thế nào? Mày bảo tao cứ đến nhà rồi mày đưa tao trăm triệu, để làn sau mày tỉn con Mai vẩu tao lại quay tiếp và kiếm trăm triệu khác, hay mày bỏ con Mai vẩu không tỉn nữa? Chắc mày không ngu đến thế nhở?

Taxi 1 – Lão già này so sánh vớ vẩn, chả giống nhau đéo gì cả!

Lão - Đúng là cờ lip sex không giống chai nước có ruồi, nhưng hành vi thì như nhau, tên của nó là Tống Tiền, tống tiền thì phải bắt quả tang để xét xử, vậy thôi!

Taxi 2 – Lão ngu thì có, dám bảo chúng tôi ngu. Hành động của Lão đúng là tống tiền, còn anh Minh mua phải hang kém chất lượng, anh í có quyền bắt đền, đó là thỏa thuận đền bù.

Lão – Hê hê, thỏa thuận cái tiên sư nhà các anh. Nếu là thỏa thuận đền bù, anh có thể trả lại chai nước bẩn, bắt nó đền chai nước sạch, thậm chí anh có thể trả lại cả két cả lô hang, bảo đéo mua nữa trả tao tiền, hoặc văn minh hơn, anh nộp mẹ cho Hội người tiêu dùng, họ sẽ xử lý, thế có phải đàng hoàng song phẳng và bao người mua hang khác sẽ biết ơn anh không? Đằng này ngấm ngầm đòi người ta đền 1ty cho chai nước trị giá 5k. Tao hỏi mày, mày lái ta xi chẹt vào vũng nước làm bẩn quần thằng đi xe máy, nó chặn mày lại, bảo mày làm hỏng quần nó bắt mày đền 1ty, đấy là thỏa thuận đền bù à? Quần gì trị giá 1ty? Đó là ăn cướp, là trấn lột rõ chửa? Mà ăn cướp, trấn lột thì mời vào tù nhá! Oan đéo gì! Tóm lại, chúng mày muốn thương anh trấn lột, muốn chửi ai đó thì tao chỉ chỗ cho mà chửi, đó là công an và tòa án, THP đéo bắt cũng đéo bỏ tù được thằng trấn lột!

Taxi 3 – Nhưng bọn THP sản xuất nước bẩn có ruồi bán cho đồng bảo, cần lên án tẩy chay.

Lão – Hế hế…bọn THP sản xuất hang năm cả triệu chai nước, mà mãi mới có chai nước anh Minh chúng mài vớ được ruồi, với tỷ lệ đó, nói thật nhé, để vớ được con ruồi nữa còn khó hơn trúng sổ số độc đắc hay ăn con lô mười điểm, cứ yên tâm uống từ giờ tới lúc chết, chắc đéo gì đã được uống ruồi.

Taxi 1 – Lão cùn bỏ mẹ ra, chỉ cần một chai nước có ruồi là đủ chứng tỏ bọn nó làm ăn mất vệ sinh, chưa nói nước chúng nó toàn hóa chất…

Lão – Tao hỏi chúng mày, có đứa nào biết cái hóa chất đó cụ thể là chất gì không? Liệu có chết người không? Chúng mài đéo biết chỉ hóng thôi đúng không? Chúng mài uống chai nước mất có 6k hay 8k gì đó mà đòi người ta phải cho chúng mày uống Hồng Sâm Nhung Nai của cô Hà thị Nủn bạn tao chắc? Rõ là vớ vẩn!

Ta xi 2 – Nhưng đúng là nước của bọn THP rất mất vệ sinh, nhiều tai tiếng, vì vậy vẫn phải tẩy chay!

Lão – Hế hế, để tao nói về vệ sinh cho chúng mày nghe, tao vừa thấy chúng mày hốc bún móng gìò ngay vỉa hè của con mụ Thảo toét có mỗi chậu nước rửa cả trăm cái bát, mỗi bát bún chúng mày trộn với cả cân bụi đường, chỗ chúng mày ngồi ngay sát cống rãnh, đầy ruồi muỗi, cứt đái, hôi thối như thế mà chúng mày vẫn hốc ngon lành, thậm chí có con rồi rơi vào bát bún, tao nhìn tận mắt mày dùng đũa vớt rồi vẩy đi rồi ăn tiếp, húp xì xoạp, ăn xong mặt phừng phừng, hỉ mũi xoèn xoẹt ngay tại chỗ, chúng mày có than phiền mất vệ sinh đéo đâu. Chúng mày uống bia cỏ vỉa hè, ruồi sa vào cốc bia là thường, chúng mày còn đéo vớt ra, bảo phải uống cả ruồi mới son, chốc còn oánh con đề. Này, nếu chúng mày vệ sinh đến thế, chúng mày phải tẩy chay trò ăn uống vỉa hè. Nhưng cả đất nước này thích hốc món ăn vỉa hè he he vệ sinh cái đéo gì. Tao già rồi, bị bênh tiểu đường, đéo bao giờ uống nước ngọt đóng chai, thằng THP cũng đéo phải bố tao mà tao phải bênh, cơ mà chúng mày tẩy chay THP, để tao nói đúng lý do nhé, chỉ vì nó là thằng đại gia giàu có, mà giàu có là chúng mài ghét, nó phải chết nhe răng ra chúng mày mới hả dạ! Thế thôi, vệ sinh cái đéo gì, sốt ruột.

P/s: Chuyện của Lão với mấy anh lái taxi, không có ý động chạm đến ai, nếu ai thấy động chạm, chẳng qua vì Lão vô tình, rất mong thong cảm và lượng thứ

20 nhận xét:

  1. Nặc danh11:45 22/12/15

    Lão bàn có lý. Tội vợ con anh kia vì chồng tham mà thành khổ. Tống tiền là một tội phải có xử phạt chứ không thì loạn như bên Đài Loan hồi thập kỷ 90.

    Trả lờiXóa
  2. Thì đúng mệ nó là thế.Cu Minh là phiên bản của anh Chí.Định sang cụ Bá kiếm tý rượu nhưng chẳng may cụ vả cho phát,thế là lăn lộn kêu trời.Cả làng Vũ chạy ra bênh thằng Chí chỉ vì cả cái làng đấy nó ghét nhà cụ Bá,thế thôi chứ có đứa đéo nào nó cưu mang anh cu Chí đâu.
    Góp tý gió cho cu Chí tăng án kịch khung còn cha con Bá Kiến mất hết điền tịch,rồi mấy tay tá điền làm thuê cho nhà Bá đi lượm ve chai sống qua ngày.
    Tết đến nơi rồi.Không biết năm nay thưởng tết bên nhà cụ Bá ra sao,??

    Trả lờiXóa
  3. Lúc này đây Tân Hiệp Phát đang chịu nhiều thiệt hại về uy tín và cả kinh tế nhưng hàng triệu doanh nghiệp Việt đã có thêm cho mình một bài học lớn. Tốt hơn hết, cần thể hiện rõ thái độ chân thành, cầu thị và tôn trọng người tiêu dùng. Về góc độ trách nhiệm xã hội, cũng cần thái độ có trách nhiệm với ông Minh và gia đình người này để xoa dịu dư luận”.

    Trả lờiXóa
  4. "Tôi thấy con ruồi trong cái chai", hình ảnh con ruồi đã khiến ông chủ công ty THP lĩnh án 7 năm tù. Các thứ nước uống trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều sản phẩm giải khát có những vấn đề về chất lượng cũng như chưa đạt được tiêu chuẩn an toàn Vệ sinh thực phẩm. Các cơ quan chức năng cần có chế tài mạnh đối với các ngành thông tin truyền thông quảng cáo cho các sản phẩm kém chất lượng nguy hại sức khoẻ đối với cộng đồng. Chỉ vì lợi ích của 2 đối tượng này mà người tiêu dùng hứng chịu những hậu quả xấu.

    Trả lờiXóa
  5. Sau vụ việc có thể thấy rằng, chúng ta nên nhìn vụ việc theo nhiều khía cạnh, không nên đánh giá theo kiểu người ta tẩy chay mình cũng tẩy chay, người ta nói họ không tốt mình cũng mặc định họ không tốt. Bản thân Tân Hiệp Phát cũng đã có nhiều đóng góp cho địa phương, không nên phủ nhận doanh nghiệp chỉ qua một vụ việc. Tuy nhiên, về phía Tân Hiệp Pháp cũng nên có sự công khai rõ ràng để công chúng và người tiêu dùng khỏi hoang mang.

    Trả lờiXóa
  6. Làm quanh doanh, làm giàu chăm bề vất vả, nói chung phải phục vụ khách nào từ răng tới tóc, nhiều khi còn chả được vừa lòng. Họ muốn gì là phải được đấy. Khách hàng thì cũng có răm bảy loại, người thì có nhu cầu thật, người thì nhu cầu không nhiều nhưng muốn hỏi han hàng hóa cho vui. Tóm lại mình chỉ muốn nói, làm kinh doanh không đơn giản chính vì vậy, nếu đánh giá một sự việc, bản thân người tiêu dùng đừng có bới lá tìm sâu từ người bán, hãy quan tâm đến chất lượng thực sự của sản phẩm, đừng quan tâm lời đồn, lời đoán của thiên hạ để làm sập đi hình ảnh một thương hiệu.

    Trả lờiXóa
  7. Trong sự việc vừa qua, nếu xét về sự trả giá thì cả hai bên THP cũng như anh Minh đều đã phải chịu hậu quả đúng với hành vi và trách nhiệm của họ. THP là doanh nghiệp, để xảy ra sự cố có ruồi trong chai nước, không kiểm định chặt chẽ là lỗi của họ, nếu như họ điều tra, tìm hiểu rõ việc có ruồi trong nước ngọt là sơ suất, sai sót như thế nào, công khai xin lỗi người tiêu dùng thì hẳn người tiêu dùng sẽ lại tin họ một lần nữa. Tuy nhiên hành vi đáng lên án hơn cả vẫn là hành vi tống tiền, vì lợi ích cá nhân của anh Minh, hành vi này chịu án phạt 7 năm tù tuy có nặng nhưng chúng ta sống không tuân thủ pháp luật thì sẽ không có trật tự xã hội.

    Trả lờiXóa
  8. Hành động của Minh ruồi là tống tiền rồi, khỏi bàn cãi. Còn việc tẩy chay sản phẩm vì lý do vệ sinh thì cần phải có cơ quan chức năng phối hợp cùng hội người tiêu dùng kiểm nghiệm để có kết luận.

    Trả lờiXóa
  9. Thực sự vấn đề an toàn thực phẩm ở VN còn phải nói đến nhiều và đòi hỏi phải có sự can thiệp mạnh tay của các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. Do đó hành động của anh Minh ruồi cần phải bị lên án, đó là hành động tống tiền, hoàn toàn không phải vì lợi ích của người tiêu dùng

    Trả lờiXóa
  10. Mặc dù THP đã tỉnh táo vạch rõ bản mặt tống tiền của Minh nhưng có lẽ THP cũng đã phải chịu nhiều tổn thất sau việc này. Họ sẽ lại phải có các biện pháp lấy lại lòng tin từ người tiêu dùng.

    Trả lờiXóa
  11. Luật là công bằng cho tất cả mọi người. Việc anh Minh ruồi phạm tội là rõ ràng nên anh phải vào nhà đá bóc lịch, không thương được.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là nếp sống của đại đa số người dân VN vẫn chưa được vệ sinh cho lắm. Nhưng đối với một công ty kinh doanh thực phẩm, nước uống thì phải đảm bảo an toàn vệ sinh là đòi hỏi chính đáng của người tiêu dùng. Tuy nhiên người dân cũng cần phải tỉnh táo để đánh giá sự việc. Rõ ràng hành động của Minh không phải vì lợi ích của người tiêu dùng mà là tống tiền.

    Trả lờiXóa
  13. Nói chung là ông tham thì đi tù, còn ông doanh nghiệp không cẩn thận là phá sản.

    Trả lờiXóa
  14. Hungyen363622:22 26/12/15

    Hành động của anh Minh là vì mục đích tư lợi cá nhân chứ đâu phải vì quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng đâu, còn đúng sai, phải trái đã có cơ quan chức năng vào cuộc, việc anh Minh phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình là điều tất nhiên

    Trả lờiXóa
  15. Hoabinh03020022:26 26/12/15

    Hành vi tống tiền của anh Minh là vi phạm pháp luật và anh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì hành vi của mình. Còn việc THP có vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm hay không đã có thanh tra vào cuộc, mọi người không nên nghe theo lời kêu gọi tẩy chay sản phẩm trên mạng Internet

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023422:31 26/12/15

    Bất kỳ ai trong xã hội đều phải tuân thủ pháp luật, nếu vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm, việc làm của anh Minh là vi phạm rõ ràng, bị xử lý theo khung của luật định, không hiểu sao một số trang báo lá cải lại viết bài xuyên tạc như thể anh này bị oan ức lắm ý

    Trả lờiXóa
  17. Thaibinh02340022:36 26/12/15

    Xung quanh sự việc này có rất nhiều thông tin sai lệch, người đọc cần tỉnh táo suy xét, không nên nghe theo những lời đồn đoán thất thiệt, kêu gọi tẩy chay sản phẩm của công ty THP trên mạng Internet

    Trả lờiXóa
  18. Thaibinhquetoi23422:39 26/12/15

    Hành vi tống tiền của anh này bị đi tù là đúng rồi, tại sao vẫn có những trang báo lá cải viết bài theo kiểu anh này bị oan ức lắm, thử hỏi một xã hội không có luật pháp, ai thích làm gì thì làm, xã hội ấy sẽ ra sao?

    Trả lờiXóa
  19. Có những kẻ bảo là Tân Hiệp Phát mua chuộc chính quyền để cố ý bỏ tù anh Minh kia. Nhưng xin thưa rằng, chưa biết gì thì đừng có nói, không hiểu gì thì đừng có phát biểu linh tinh. Ai có bằng chứng gì thì mang ra cho mọi người thấy, chứ đừng có ngồi một chỗ rồi rêu rao tin này tin nọ.

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi trong vụ việc này hai bên nên có những thỏa thuận với nhau để giải quyết công việc cho tốt nhất không nên chỉ vì một con ruồi mà làm ảnh hưởng đến nhau, thật đáng tiệc khi chỉ vì một con ruồi mà phải thiệt hại rất nhiều tiền và tên tuổi của một công ty sinh mệnh của một người.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog