Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: MỘT CON SÂU HẢI QUAN BỊ BẮT KHẨN CẤP

Khoai@

Hôm 29/12/2015, Cục an ninh tiền tệ, Bộ Công an, đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tường Duy, 48 tuổi, cán bộ Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ. 

Tin này đã được ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan xác nhận.

Nguyễn Tường Duy bị bắt khi vừa làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam sau chuyến đi Trung Quốc và ngay sau đó bị áp giải về nhà ở quận 1 để phục vụ khám xét. 

Tại nhà riêng của Nguyễn Tường Duy, cơ quan an ninh đã thu giữ được hơn 60 phong bì chứa hàng tỉ đồng phục vụ điều tra việc Duy đã ép doanh nghiệp có hàng hóa xuất nhập qua các cảng tại TP.HCM chung chi để thông quan. 

Thông tin ban đầu cho hay Nguyễn Tường Duy đã buộc các doanh nghiệp phải cống nạp tiền mới cho hàng hóa thông quan.

Nguyễn Tường Duy bị tố cáo đã ép buộc hàng trăm lượt người cống nạp tiền.

Như vậy, một con sâu "tham nhũng" đã bị bắt.

Xin chúc mừng các doanh nghiệp, và chúc mừng ngành Hải Quan.

19 nhận xét:

  1. Thật cảm thấy bức xúc với những trường hợp tham nhũng như thế này và chắc hẳn sẽ còn một số con sâu nữa, chính những kẻ như thế này đã làm cho nhân dân hay các doanh nghiệp mất lòng tin vào Đảng, nhà nước đây mà họ đâu có hiểu Đảng và nhà nước luôn tạo điều kiện nhất cho các doanh nghiệp phát triển chứ, Mong sao cho các cán bộ làm trong lĩnh vực này luôn giữ được chính mình không bị sa vào bẫy của đồng tiền.

    Trả lờiXóa
  2. tham như này bảo sao doanh nghiệp nó không ghét cơ. trước giờ vẫn thế, toàn là con sâu bỏ rầu nồi canh, 1 số thành phần làm liên lụy đến danh tiếng của cả ngành. ví như bên công an, công chức nhà nước hay bác sĩ cũng thế, đều mang tiếng xấu chỉ vì những thành phần này, và cả miệng thiên hạ nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Xin nói rõ một thực tiễn rằng: Muốn trị tham nhũng thì hãy tập trung vào các tập thể, cá nhân có quyền o ép về kinh tế. Ví như các ông hải quan, các ông thuế... nói chung là các ông có quyền sinh sát, làm khó người ta. Người dân đang mong chờ cơ quan pháp luật trả lời xét xử để dân tin và dân đỡ khổ còn những kẻ tham nhũng phải chùn bước.

    Trả lờiXóa
  4. Những thành phần như ông Duy chỉ làm nghèo đất nước mà thôi, hơn nữa bắt được ông ấy rồi chỉ là một phần nhỏ thôi, còn những nơi khác tham nhũng nữa mà chưa điều tra qua, tôi nghĩ sau khi biết tin này những cán bộ có ý định "tham nhũng" sẽ dè chừng, cần thận lại thì lúc đó khó mà phát hiện thêm. Mong rằng thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tăng cường quản lý chặt chẽ vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều nơi cũng phát sinh việc bắt tay nhau chiếm dụng tiền hoàn thuế, nếu ko nghiêm trị thì ko thể răn đe được, phải xem việc vi phạm nầy là giặc trong nước để quyết tâm ngăn chặn nhằm làm lành mạnh hoá bộ máy nhà nước xã hội chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  6. Việc một số cán bộ hải quan bị tha hóa về phẩm chất và lương tâm nghề nghiệp đã góp phần khiến cho các doanh nghiệp ở Việt Nam bị làm khó. Hơn nữa, việc này còn tiếp tay cho một lượng lớn hàng lậu được lưu hành vào thị trường trong nước.Mong rằng phía cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp thật nghiêm khắc để xử lý những cán bộ này.

    Trả lờiXóa
  7. Những con sâu như thế này không biết đã ăn bao nhiêu tiền của người dân rồi, đúng là loại tha hóa biến chất mà. Nếu không kịp thời phát hiện và xử lý thì không biết hắn ta sẽ còn gây hại cho ngành hải quan nói riêng và xã hội này như thế nào nữa. Phải trừng trị thật mạnh tay hắn ta để răn đe những kẻ khác, và tiếp tục thanh tra các ngành, tổ chức để phát hiện tham nhũng, làm trong sạch nội bộ.

    Trả lờiXóa
  8. Kiểu như thằng này phải cho bóc lịch là đúng quá. Hiện nay vẫ còn nhiều thằng cả trong ngành thuế và quản lý thị trường còn cha hơn thiên hạ. Cán bộ thuế phụ trách địa bàn ở cấp phường nó còn vẽ ra cách lách thuế để chia 50/50 với doanh nghiệp. Có những thằng cán bộ còm ở thuế và quản lý thị trường xuất thân áo không đủ mặc cơm không đủ ăn nhưng nay con cái đều học ở Mỹ, Úc... tiền đâu ra, chưa nói đến học xong là ở luôn theo kiểu vượt biên hợp pháp. Đảng và Nhà nước ơi người có biết không?.

    Trả lờiXóa
  9. Làm việc ở trong những ngành nghề nhạy cảm, liên quan tới chính trị hay tiền bạc đều phải giữ cho lương tâm nghề nghiệp trong sáng, không bao giờ được bị lòng tham làm cho mê hoặc. Bởi một khi đã bị thì sẽ không bao giờ trở lại ban đầu, như anh Duy này, trở thành sâu mọt của xã hội. Trong thời kỳ chuẩn bị Đại hội Đảng, bọn dân chủ đang ra sức soi mói, lợi dụng những vụ việc như thế này để mà phá hoại, thì chúng ta càng phải liêm chính, và nghiêm trị mọi hành vi đục khoét, tham lam.

    Trả lờiXóa
  10. tham thì thâm. những con sâu này cần phải được loại trừ càng sớm càng tốt, phải trừng trị nghiêm, lấy lại lòng tin đối với các doanh nghiệp, với nhân dân. hi vọng rằng ông Duy là tấm gương để những kẻ đang có ý định tham nhũng từ bỏ lòng tham của mình. đừng để đến lúc bóc lịch rồi mới ngộ ra là mình sai

    Trả lờiXóa
  11. Con này chắc con "khủng long" chứ không phải con "sâu". Không biết đã bao nhiều vụ làm ăn chót lọt rồi, nhưng đúng là tham thì thâm. Rồi cuối cùng cũng không thể thoát khỏi lao lý. Có lẽ ăn chia đủ rồi... Trước đây thì ngồi đếm tiền mỏi tay bây giờ chắc vào tù ngồi đếm lịch mỏi lưng.

    Trả lờiXóa
  12. Hải quan là một trong những ngành nghề có khả năng tham nhũng rất cao. Trường hợp của ông Duy chỉ là một trong những vụ bị cơ quan chức năng phanh phiu, tôi nghĩ còn rất nhiều người như vậy mà chúng ta chưa tìm ra. Thu được hàng tỉ đồng trong những phong bì thế này mới thấy các con sâu này rồi không chỉ là sâu mọt rồi tương lai còn dám làm những việc lớn hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  13. làm việc trong những nghành nghề này nếu không giữ được mình sẽ bị lôi kéo tham nhũng ngay.

    Trả lờiXóa
  14. Quan tham lợi dụng chức vụ để tư lợi cá nhân còn nhiều lắm, những kẻ này phải bị nghiêm trị còn răn đe kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  15. Tham nhũng là vấn nạn của tất cả các quốc gia trên thế giới. Những vụ việc như vậy vẫn còn tồn tại ở nhiều nghành nghề môi trường làm việc. Cần đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  16. Những con sâu này phải trừng trị nghiêm khắc vào, chính chúng là những kẻ khiến cho đất nước suy yếu.

    Trả lờiXóa
  17. Kinh khủng thật, thế này thì cứ hễ là được đút lót tiền thì hàng hóa nào cũng được thông quan, chả trách sao hàng lậu hàng lởm cứ tuồn vào rầm rầm; người Việt đang hại người Việt chỉ vì một số "con sâu" hải quan như tên Duy này; hắn ăn chặn những phong bì tiền tỉ, ngồi nhà hưởng lợi còn hàng nghìn người phải chịu độc hại, chết dần chết mòn.

    Trả lờiXóa
  18. Với những đối tượng lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham ô tham nhũng thì chúng ta nên có những hình thức xử lý nghiêm, Nguyễn Tường Duy tên này lợi dụng sự tin tưởng của quần chúng nhân dân để tham ô vì thế chúng ta phảo xử lý nghiêm để răn đe những đối tượng khác.

    Trả lờiXóa
  19. cực kì bức xúc với những con sâu làm rầu nồi canh như thế này và chắc hẳn sẽ còn một số con sâu nữa, chính bọn chúng đã làm cho nhân dân ta cũng như nhiều doanh nghiệp mất lòng tin vào Đảng, vào nhà nước. họ đâu có hiểu Đảng và nhà nước ta luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển... Mong sao cho các cán bộ làm trong lĩnh vực này luôn giữ được chính mình không bị mờ mắt trc đồng tiền...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog