Chia sẻ

Tre Làng

VIỆT NAM GỬI CÔNG HÀM LÊN LIÊN HỢP QUỐC VỀ BẢN ĐỒ FIR TAM Á

VOV.VN -Liên quan đến các bản đồ về FIR Tam Á, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã có công thư gửi ICAO khẳng định rõ chủ quyền của Việt Nam.

Ngày 15/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc trang mạng chính thức của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đăng bản đồ hàng không về FIR Tam Á trong đó có ghi dòng chữ tiếng Trung “thành phố Tam Sa – Trung Quốc” và có biểu tượng sân bay trên bãi đá Chữ Thập với dòng chữ tiếng Anh “Sân bay Vĩnh Thử - Tam Sa”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Trường Sa cũng như quần đảo Hoàng Sa. Việt Nam đã nhiều lần phát biểu phản đối việc Trung Quốc thiết lập cái gọi là “thành phố Tam Sa”, xây dựng các đảo nhân tạo ở Trường Sa, sân bay trên các đảo này… Các hành động này của Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và các quyền hợp pháp khác của Việt Nam ở Biển Đông”.

Ông Lê Hải Bình.

Ông Lê Hải Bình cho biết thêm, liên quan đến các bản đồ về FIR Tam Á đăng trên mạng của ICAO, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã có công thư gửi ICAO khẳng định rõ chủ quyền của Việt Nam, lưu ý việc Trung Quốc mở đường bay ra đá Chữ Thập đã vi phạm các quy định của ICAO về an toàn hàng không. Việt Nam quan ngại sâu sắc trước những sự việc này; đồng thời đề nghị ICAO chỉnh sửa lại bản đồ hàng không về FIR Tam Á cho phù hợp.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, ngày 7/1, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp quốc đã có công hàm gửi Tổng Thư ký Liên Hợp quốc đề nghị cho lưu hành 2 công hàm Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao cho phía Trung Quốc ngày 2 và 7/1 phản đối hoạt động bay của Trung Quốc ra đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, khẳng định rõ hoạt động này vi phạm chủ quyền của Việt Nam, đe dọa hòa bình, ổn định cũng như an toàn, an ninh hàng không trong khu vực Biển Đông.

Ngày 14/1, Liên Hợp quốc đã cho lưu hành 2 công hàm này như tài liệu chính thức của Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 70./.

PV/VOV.VN

28 nhận xét:

  1. Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đều một lòng nhất trí quyết tâm đến cùng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của biển đảo tổ quốc. Với những hành động ngang ngược từ phía Trung Quốc chúng ta đều không thể nào chấp nhận được. Nhưng hơn lúc nào hết, toàn thể nhân dân ta hơn lúc nào hết càng phải đoàn kết hơn nữa tin tưởng tuyết đối vào Đảng và Nhà nước ta.Tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế và quyết tâm bảo vệ chủ quyền đến cùng.

    Trả lờiXóa
  2. Trung Quốc đang ngày càng leo thang hành động gây căng thẳng với mục đích bất chấp tất cả chiếm trọn Biển Đông. Nước cờ mới nhất của Trung Quốc là kêu gọi, thuyết phục các tổ chức quốc tế công nhận chủ quyền phi pháp của họ. Và FIR là một minh chứng, hành động công bố bản đồ bay có công nhận quần đảo Trường Sa của Việt Nam trở thành thành phố Tam Sa của TQ là một hành động sai lầm và hết sức mù quáng bất chấp luật pháp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO. Mới đây, Trung Quốc còn đưa dân thường ra sinh sống ở những đảo mà họ chiếm phi pháp thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đây là những hành động thuộc mưu đồ đã tính toán từ trước mà TQ đang tiến hành từng bước.

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc càng ngày càng ngang ngược và có những hành vi có thể nói là bẩn thỉu để đạt được cái tham vọng bành trướng của mình, để ngăn chặn nó chỉ có thể dùng luật pháp quốc tế, kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ của bạn bè quốc tế cùng nhau lên án và có chế tài xử lý theo luật buộc Trung Quốc chấm dứt mọi hành vi vi phạm của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam - điều đó là không thể chối cãi. Hành động ngang ngược của Trung Quốc trên Biển Đông và bản đồ về FIR Tam Á đăng trên mạng của ICAO là không thể chấp nhận được. Việc các cơ quan chức năng đưa công hàm lên Liên Hợp Quốc để phản đối là hành động đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  5. Ông bà ta đã dạy "Thâm như Tàu". Quả thật là vậy, người Tàu "thâm" đến mức không có dân tộc nào trên thế giới "thâm" bằng.Sống cạnh một dân tộc nham hiểm, chúng ta không thể không đề phòng và cảnh giác. Dân Việt ta đã phải trải qua nhiều cay đắng, trả giá bằng cả xương máu và biết bao của cải. Mọi sự nhẹ dạ cả tin đều có thể phải trả bằng tính mạng, của cải và có thể là cả lãnh thổ của Tổ quốc. Mỗi người dân Việt cần có trách nhiệm với đất nước, có ý thức cảnh giác với dân Tàu. Là láng giềng nhưng không có nghĩa là bạn tốt, mấy nghìn năm lịch sử đã dạy cho chúng ta phải biết chung sống với một tên khổng lồ bành chướng. Hiện tại và tương lai, Tàu khựa sẽ vẫn tiếp tục ôm giấc mộng Trung Hoa làm bá chủ thế giới, buộc ta phải thức tỉnh và thức tỉnh ngay tức khắc!

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc từ trước đến nay luôn đi nhòm ngó lãnh thổ của đất nước khác. ở nước ta cũng vậy, Trung quốc luôn tìm mọi cách nhắm lấn chiếm lãnh thổ nước ta cả về phần đất liền và phần biển. Từ những hành động ngang ngược của Trung quốc tại biển đông, đất nước ta, nhân dân ta phải đông long, đồng sức đánh bại âm mưu thôn tính của Trung quốc, giữ lấy từng tấc đất mà cha ông ta đã bao năm day công giữ và xây đắp.

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối những việc làm phi pháp của Trung quốc tại biển đông như: phản đối việc Trung quốc đưa giàn khoan ra biển đông, phản đối việc trung quốc xây dung sân bay, ... Như vậy, chúng ta đã lên án gay gắt, mạnh mẽ, phản đối những việc làm của Trung quốc. Chúng ta luôn đấu tranh để bảo vệ chủ quyền của đất nước. Đất nước ta, nhân dân ta cần đoàn kết giữ nước. Chúng ta dựa vào luật pháp quốc tế, kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ của bạn bè quốc tế cùng nhau lên án và có chế tài xử lý theo luật buộc Trung Quốc chấm dứt mọi hành vi vi phạm của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Bản đồ hàng không về FIR Tam Á là một thứ bản đồ bất hợp pháp, sai trái, không đúng với những thỏa thuận của hai bên về mọi hành động trên biển Đông.
    Với những việc làm gần đây, Trung Quốc đáng bị lên án và cần thiết có những chế tài quốc tế ngăn chặn.

    Trả lờiXóa
  9. Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối Trung Quốc về những hành động phi pháp tại biển Đông như đưa giàn khoan HD981 hay việc xây dựng sân bay dân dụng trên các đảo nhân tạo thuộc quần đảo Trường Sa. Đây là hành động bất hợp pháp và cần bị lên án. Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán về biển đảo của nước ta. Toàn thể nhân dân ta hơn lúc nào hết càng phải đoàn kết hơn nữa tin tưởng tuyết đối vào Đảng và Nhà nước ta.Tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế và quyết tâm bảo vệ chủ quyền đến cùng.

    Trả lờiXóa
  10. Bằng việc phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam biểu thị quyết tâm cùng cộng đồng quốc tế xây dựng một trật tự pháp lý công bằng, khuyến khích sự phát triển và hợp tác trên biển.Thế nhưng Trung Quốc lại có những hành vi khiêu khích khi tuyên bố hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của chúng đồng thời cho xây dụng xây bay dân dụng và đưa dân ra ở trên hai quần đảo này. Đây là một việc làm vi phạm công ước của LHQ về biển Đông cần bị lên án

    Trả lờiXóa
  11. Bangtuyet nhietdoi15:59 16/1/16

    Hoàng Sa và Trường Sa là của Biệt Nam, đây là một thực tế không thể phủ nhận và thay đổi. Trước những hành vi xâm phạm của Trung Quốc với hai quần đảo này, Đảng Và Nhà nước ta vẫn giữ vững chủ trương giải quyết các tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ cũng như các bất đồng khác liên quan đến biển Đông thông qua thương lượng hòa bình trên tinh thần bình đẳng, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng pháp luật quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, tôn trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của các nước ven biển đối với vùng đặc quyền kinh tế về thềm lục địa; trong khi nỗ lực thúc đẩy đàm phán để tìm giải pháp cơ bản và lâu dài, các bên liên quan cần duy trì ổn định trên cơ sở giữ nguyên trạng không có hành động làm phức tạp thêm tình hình, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực.

    Trả lờiXóa
  12. Nước ta la một nước nhỏ đã trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh giữ nước nên chúng ta hiểu được mất mát và đau khổ mà chiến tranh để lại. Ta không sợ trung quốc nhưng cũng không dc manh động là trúng mưu của họ. Các bạn cứ theo dõi và đặt niềm tin ở nơi lãnh đạo. Chúng ta thua họ về sức mạnh nhưng không bao giờ thua họ về trí tuệ đâu. Còn khi đất nước gọi tên mình tất cả chúng ta sẽ cùng làm điều thiêng liêng nhất đi theo tiếng gọi của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện có vẻ nghiêm trọng rùi đây. Một tổ chức lớn như ICAO mà làm việc tác trách như vậy đấy. Chúng ta chỉ còn cách duy nhất là đưa ngay vấn đề biển đông ra tòa trọng tài quốc tế, trước khi trung quốc có hành động phi pháp hơn.

    Trả lờiXóa
  14. Tổng Thư ký hiện tại của ICAO là bà Tiến sĩ Fang Liu vốn là cựu Tổng Trưởng Quản của Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho nên việc thông tin sai lệch có lợi cho TQ là không thể tránh khỏi. Mong rằng chính phủ Việt Nam sẽ có những hành động kiên quyết hơn nữa để răn đe những hành động ngang ngược của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  15. Việc Trung Quốc xây dựng đường băng tại đá Chữ Thập thuộc quần đảo của Việt Nam không những vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam mà còn gây ảnh hương đến việc vận chuyển hàng hải giữa các nước có liên quan, Việt Nam cần phải đề nghị các nước lên tiếng mạnh mẽ và phản đối Trung Quốc. Việc gửi công hàm yêu cầu ICAO thay đổi bản đồ FIR là một hành động vô cùng đúng đắn, tôi hoàn toàn tin tưởng vào hành động của Đảng.

    Trả lờiXóa
  16. Không nên tin vào TQ, họ rất gian xảo, mới ngày nào sang VN nói toàn những lời mật ngọt như: tình hữu nghị, láng giềng (dân chẳng ai tin TQ ) vừa về nhà xong là cho lính bắn giết ngư dân của ta, chưa kể mang thức ăn thức uống tẩm hóa chất độc hại nhằm làm suy yếu giống nòi để chúng dễ thôn tính và đặt ách đô hộ lên dân tộc ta thêm 1000 năm nữa...

    Trả lờiXóa
  17. Vấn đề chủ quyền đất nước là thiêng liêng bất khả xâm phạm . Mặc dù không dùng vũ lực để chống trả trực tiếp nhưng VIệt Nam luôn đấu tranh bằng nhiều biện pháp để khẳng định và giữ vững chủ quyền dân tộc mình không thể để TQ muốn tung hoành sao cũng được.

    Trả lờiXóa
  18. đến đây nên suy nghĩ xem LHQ đã đóng góp gì cho thế giới này đc hòa bình và dịu bớt sợ căng thẳng và giảm sức nóng của tiếng súng đang ngày ngày nổ ra trên thế giới . và việc như thế mà LHQ cũng tuyên bố đc là sao . có khi những con người mà làm việc của chung lại đang liên quan tới lợi ích riêng rồi

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363622:19 16/1/16

    Từ trước đến nay, Đảng Và Nhà nước ta vẫn giữ vững chủ trương giải quyết các tranh chấp trên biển Đông thông qua biện pháp thương lượng hòa bình trên tinh thần bình đẳng, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng pháp luật quốc tế. Chúng ta kiên quyết phản đối những hành vi xâm phạm đến lãnh thổ Việt Nam

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020022:23 16/1/16

    Trung Quốc đang bất chấp thủ đoạn để thực hiện hành vi hợp pháp hóa những thứ mà chúng đã chiếm đóng. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đến chủ quyền của Việt Nam, chúng ta cần tranh thủ tiếng nói của cộng đồng quốc tế trong giải quyết các vấn đề trên

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023422:27 16/1/16

    Đây là hành vi dùng vũ lực đi cướp bóc một cách trắng trợn sau đó đòi người khác công nhận tài sản cướp được thành của mình. Trung Quốc quả là tên cướp trắng trợn và vô đạo đức nhất từ trước tới nay

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinh02340022:33 16/1/16

    Việc Trung Quốc xây dựng đường băng tại Đá Chữ Thập thuộc quần đảo của Việt Nam là hành vi xâm phạm đên chủ quyền của nước ta, vi phạm pháp luật quốc tế và gây ảnh hương đến việc vận chuyển hàng hải giữa các nước có liên quan, việc tổ chức này tiếp tay cho những hành vi vi phạm của TQ thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  23. Thaibinhquetoi23422:37 16/1/16

    Không hiểu sao tổ chức hàng không quốc tế lại tiếp tay cho hành vi cướp bóc vô đạo đức của Trung Quốc, chúng đang từng bước thực hiện âm mưu xâm chiếm biển Đông bất chấp các quy định của luật pháp quốc tế, chúng ta kiên quyết phản đối hành vi cướp bóc trắng trợn của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  24. Bacgiang19022:43 16/1/16

    Chúng ta có đầy đủ bằng chứng về quyền sở hữu đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đây là một thực tế không thể phủ nhận và thay đổi. Trước những hành vi xâm phạm của Trung Quốc, chúng ta vẫn giữ vững chủ trương giải quyết các tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ cũng như các bất đồng khác trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng pháp luật quốc tế

    Trả lờiXóa
  25. Hagiang83622:49 16/1/16

    Chúng ta kiên quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của biển đảo Việt Nam và kiên quyết phản đối những hành động ngang ngược từ phía Trung Quốc. Toàn thể nhân dân ta đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

    Trả lờiXóa
  26. Hoàng tiều phu00:42 17/1/16

    Trung Quốc đang thực hiện ngày một nhiều các hành động gây căng thẳng để thực hiện mưu đồ bá chủ Biển Đông của mình. Nước cờ mới nhất của Trung Quốc là kêu gọi, thuyết phục các tổ chức quốc tế công nhận chủ quyền phi pháp của họ. Và FIR là một minh chứng, hành động công bố bản đồ bay có công nhận quần đảo Trường Sa của Việt Nam trở thành thành phố Tam Sa của TQ là một hành động sai lầm và hết sức mù quáng bất chấp luật pháp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO. Mới đây, Trung Quốc còn đưa dân thường ra sinh sống ở những đảo mà họ chiếm phi pháp thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đây là những hành động thuộc mưu đồ đã tính toán từ trước mà TQ đang tiến hành từng bước.

    Trả lờiXóa
  27. Hoa Mao Ga20:26 18/1/16

    cái bản đồ hàng không về FIR Tam Á của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã có nhiều sai xót, nó ảnh hưởng lớn đến chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa, Trường Sa và Biển đông, mọi nước trên thế giới, các tổ chức quốc tế đặc biệt là người dân Việt Nam đều thừa nhận một điều rằng Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, việc Trung Quốc xâm chiếm trái phép là vi phạm quy định của pháp luật quốc tế, ngược lại với tinh thần hợp tác quốc tế và mối quan hệ giữa hai nước. Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) chắc là có sự nhầm lẫn nào đấy chứ và mong họ mau chóng sữa chữa lại sao cho phản ánh đúng sự thật.

    Trả lờiXóa
  28. Những bản đồ mà Trung Quốc đưa ra cho thế giới xem đều không có căn cứ pháp lý và lịch sử và không được thế giới công nhận Việt Nam cũng phản đối kịch liệt những tấm bản đồ đó yêu cầu phía Trung Quốc tôn trọng Công Hàm của Liên Hợp Quốc không được tự ý phát hành bản bồ riêng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog