Chia sẻ

Tre Làng

Dũng Taylor: KHÔNG AI CỨU ĐƯỢC MINH BÉO, LUÔN CẢ OBAMA

"Không ai cứu được Minh Béo, luôn cả Obama"

Tú Lâm

Theo lời Dũng Taylor, không ai cứu được Minh Béo, kể cả Tổng thống Mỹ - nếu anh bị kết án về tội danh xâm phạm tình dục.

Trên trang mạng cá nhân, Dũng Taylor cũng thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình của vụ việc. Anh cũng khẳng định sẽ cố gắng giúp đỡ Minh Béo trong phạm vi có thể.

Mới đây, anh tiếp tục chia sẻ rất thẳng thắn quan điểm: "Không ai cứu được Minh Béo, luôn cả Obama.

Nếu bị kết án về tội danh xâm phạm tình dục trẻ em thì không ai cứu được Minh Béo bao gồm luôn cả TT Obama.

Xâm phạm tình dục trẻ em được xếp vào hạng cặn bã của xã hội và ngoài gia đình và thân nhân thì ai cũng muốn tránh xa người phạm tội.

Tổng thống Obama hàng năm ân xá khoảng 50 tù nhân, từ ngày nhậm chức ông đã ân xá trên 200 tù nhân vì ông nói "Đã là người ai cũng phạm tội và ai cũng xứng đáng được cơ hội làm lại từ đầu", nhưng phần lớn những tội nhân được ân xá liên quan đến tội phạm ma túy không bạo động.

Ở xã hội Mỹ khi xâm phạm đến người già, phụ nữ và trẻ em thì coi như lết bằng mo, bò bằng mủng".

Trước đó, Dũng Taylor cũng hy vọng, khi mọi người quan tâm tới vụ việc Minh Béo, hãy "đừng bỏ thêm củi vào lửa".

Anh cũng thẳng thắn nói: "Người gây ra đống lửa đang phải ngồi trên đống lửa đó! Chúng ta không nên bỏ thêm củi vào lửa.

Tôi hoặc bố mẹ có con nhỏ nào điều không thể biện mình gì cho Minh Béo được. Tội này rất nặng với pháp luật Mỹ và nếu bị kết án thì coi như cuộc đời và sự nghiệp "bế tắc".

Dĩ nhiên nạn nhân của Minh Béo cũng phải trả giá cả đời vì bị ám ảnh, ý tôi nói chúng ta không nên bỏ thêm củi vào lửa mà hãy để pháp luật trừng trị những kẻ phạm tội.

Có người hỏi tôi nếu có tiền có nên mướn luật sư giỏi Quốc Tế hay nên mướn luật sư giỏi của Mỹ?

Người luật sư giỏi am hiểu văn hoá, bộ máy hành luật của bản xứ và nhiều mối quan hệ tốt với những đồng nghiệp tại xứ sở tại.

Bạn phạm luật ở nước tôi nên sẽ dùng luật của nước tôi để áp dụng. Theo tôi nghĩ thì phép vua thua lệ làng, luật sư giỏi ở Mỹ không thiếu và đã có rất nhiều sao Hollywood hao mòn khối tài sản khủng lồ để thoát hoặc giảm tội.

Trong thời gian nầy phía công tố viên đang cũng cố thêm bằng chứng - nhân chứng của họ để trình bài cho Thẩm phán trong ngày 15 tháng 4 sắp tới, nếu bằng chứng quá cụ thể không còn gì để biện minh như tiếng Mỹ nói "It's air tight" thì Thẩm phán sẽ quyết định có nên để bồi thầm đoàn (Juror trail) quyết định hay đôi bên sẽ thương lượng bản án trước khi thẩm phán kết án.

Cách này sẽ đốt thời gian, cắt giảm giấy mực và tài chánh của người dân đống thuế.

Tôi có đọc một bài viết nói về những người tội phạm tình dục trẻ em sau khi được trả tự do sẽ phải đeo một máy định vị ở chân để cảnh sát quan sát 24 trên 24.

Xin thưa, trường hợp đó xảy ra khi tội nhân còn đang bị án treo "probation" thôi. Có nghĩa toà xử 5 năm tù: trong đó có 3 năm ở và 2 năm bị quản lý tại gia thì mới phải đeo máy định vị.

Những người phạm tội tình dục trẻ em sao khi mãn án nếu là công dân Hoa Kỳ sẽ phải đăng ký với cơ quan chức năng địa chỉ của mình và thông tin đó được cung cấp trên mạng xã hội để các phụ huynh có con trẻ đề phòng.

Ngoài ra phải cách xa 300 thước những khu vực có trẻ em như trường học, công viên, nhà giữ trẻ... suốt trọn đời.

Trường hợp của Minh Béo là công dân Việt Nam sau khi mãn án (nếu bị kết tội) sẽ bị trục xuất về Việt Nam và vĩnh viễn không được trở lại.

Sau hai buổi phỏng vấn với các luật sư, tôi có thể khẳng định rằng những điều họ đưa ra về pháp luật Hoa Kỳ bất cứ một người công dân Hoa Kỳ có học thức, có lý lẽ và muốn tìm hiểu điều thừa biết.

Nhiều người thiếu hiểu biết cứ áp đặt suy nghĩ riêng của họ rồi suy diễn, cố tình bóp méo vấn đề với mục tiêu gay chanh cải, câu view.

Đây là một sự kiện nghiêm trọng được sự chú ý của người Việt khắp thế giới. Quí vị nào có nhu cầu nên theo dõi tiến trình noi trang nhà Facebook của tôi để cọ sát và học hỏi luật pháp Hoa Kỳ.

Không nên xuyên tạc, chế nhạo, bỏ củi vào lửa vì nếu người phạm tội là người mình quen biết, bạn bè hoặc đồng nghiệp của mình thì có lẽ mình cũng sẽ rất đau buồn, rất giận và sẽ đặt ra những câu hỏi tại sao họ lại làm thế?".

theo Trí Thức Trẻ

6 nhận xét:

  1. đây thực sự là một vụ việc có tính chất nghiêm trọng, và có lẽ việc đi tù đối với Minh Béo là không bao giờ thoát được
    mỗi quốc gia đều có một quan niệm riêng, đều giữ một niềm tin riêng cũng như có những quy tắc xử sự riêng
    và riêng chuyện của Minh Béo, thì có lẽ nên chấp nhận như vậy thì tốt hơn, bởi sẽ chẳng có thể cứu vãn được khi mọi thứ đã quá rõ ràng như thế rồi

    Trả lờiXóa
  2. thật đáng buồn cho một danh hài.
    tội của Minh Béo đã lớn, đặc biệt nó lại càng trở nên trầm trọng hơn khi xảy ra trên đất Mỹ, nơi mà việc trẻ em và người già bị xâm hại là một chuyện vô cùng kinh khủng khiếp và không bao giờ có thể được nhận sự khoan hồng.
    cái kết cho câu chuyện này, có lẽ đã quá rõ...

    Trả lờiXóa
  3. cỏ vẻ căng thật rồi. với những gì đã xảy ra, thì có lẽ việc minh béo thoát tội là điều không thể, và có lẽ cũng không ai có thể cứu được minh béo nữa rồi
    có lẽ phải chấp nhận thôi, chứ bây giờ có dùng cách gì đi nữa thì kết quả cũng vẫn thế mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. đây là bài học cho những ai đang muốn tìm hiểu về đất nước Mĩ và đang muốn sang Mĩ sống, ở đây là sự sai khác về luật pháp giữa hai nước, giữa ta và mĩ là hai hình thức pháp luật khác nhau, ở mĩ họ xử phạt theo tiền lệ, còn ở việt nam là xử theo những điều hiến pháp đã ấn định sẵn. vì vậy đi đâu thì chúng ta nên tìm hiểu về luật pháp của nước đó, rảnh nữa thì tìm hiểu về văn hóa , cuộc sống thì mọi chuyện đi lại sẽ tốt đẹp hơn, không phải phiền phức gì mấy. OBAMA không cứu được thì mình mang tiền ra cứu vậy, 22 tỉ thôi mà,ra tù đã rồi về việt nam kiếm lại, vẫn sướng hơn ở tù mà lại còn mang tội danh trong mình. bí bách lắm

    Trả lờiXóa
  5. Minh Béo làm thì tự anh sẽ chịu trách nhiệm đối với hành vi của mình, sẽ phải trả giá cho những gì mình gây ra. Mặc dù cũng là người Việt với nhau cả nhưng khó lòng mà biện minh hay thông cảm cho hành động của anh được. Minh Béo cần có lời xin lỗi và xin khán giả tha thứ nếu muốn khi ra tù tiếp tục sự nghiệp giải trí của mình

    Trả lờiXóa
  6. @Nhàn Phương:
    - Bỏ tiền tại ngoại thôi nha bạn, không phải bỏ tiền ra là xóa sạch tội danh đâu. Nhưng trong thời gian chúng ta ngồi comment như thế này thì việc Luận tội để cho chánh án bên đó và các điều tra viên của họ phán xét đã.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog