Chia sẻ

Tre Làng

CHÂN DUNG CÔ GÁI NGƯỜI DAO XINH ĐẸP 24 TUỔI LÀ ĐBQH TRẺ NHẤT

Chân dung cô gái người Dao xinh đẹp 24 tuổi là ĐBQH trẻ nhất

Đại biểu trẻ nhất Quốc hội khóa 14 là cô gái người Dao 24 tuổi Triệu Thị Huyền, thường trú tại thôn Khe Phưa, xã Minh An, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Đại biểu trẻ nhất Quốc hội khóa 14 sinh năm 1992, Huyền hiện tham gia sản xuất kinh tế và hoạt động đoàn thanh niên tại địa phương. Nghề nghiệp của nữ đại biểu Quốc hội trẻ nhất khóa 14 là nông dân nhưng Huyền đã tốt nghiệp Đại học sư phạm, chuyên ngành văn - sử được 2 năm. Triệu Thị Huyền cũng là nông dân duy nhất trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14.

“Bố mẹ dặn dò tôi, vì còn trẻ tuổi nên cần phải học tập, trau dồi bản thân và phải cố gắng rất nhiều” - báo Vietnamnet dẫn lời Triệu Thị Huyền chia sẻ.

Đại biểu Quốc hội trẻ nhất khóa 14 Triệu Thị Huyền. Ảnh: Vietnamnet

Cũng trên báo này, Triệu Thị Huyền tâm sự: "Bản thân tôi rất may mắn khi được trúng cử ĐBQH. Tôi nhận thức rằng đây là trách nhiệm của bản thân khi được cử tri tín nhiệm và tin tưởng. Phải làm thế nào thật tốt để không phụ sự kỳ vọng, tín nhiệm của cử tri đối với mình.

Là một người trẻ, tôi có nhiều thời gian, đặc biệt là ý chí, nhiệt huyết, tôi sẽ cố gắng và hết sức khả năng của mình để là cầu nối vững chắc giữa nhân dân và cơ quan quyền lực.

Hiện tôi vẫn đang sản xuất kinh tế cùng địa phương, nhận thấy những khó khăn, tiếng nói vấn đề mà nhân dân quan tâm, đây là những điều tôi chú ý và tâm huyết nhất".

Cũng theo đại biểu Triệu Thị Huyền, là ĐBQH thì phải gần dân nhất, sát sao với dân nhất để nắm những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để truyền tải, phản ánh với cơ quan hữu quan để đề xuất có giải pháp kịp thời.

"Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của người ĐBQH, quan trọng nhất là cầu nối giữa nhân dân với cơ quan quyền lực Nhà nước. Người đại biểu phải là cầu nối phản ánh, truyền tải tâm tư nguyện vọng của cử tri" - đại biểu Huyền nói trên Vietnamnet.

Đại biểu Triệu Thị Huyền hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của người ĐBQH. Ảnh: TTXVN

Đại biểu Triệu Thị Huyền là 1 trong 6 người trúng cử đại biểu Quốc hội tại Yên Bái với số phiếu hợp lệ khá cao và đạt 86,52%.

Ngoài đại biểu Triệu Thị Huyền, Quốc hội khóa 14 còn 1 đại biểu 9X nữa là đại biểu Lò A Tư (SN 1991, Lai Châu). Đại biểu Lò A Tư là người dân tộc Mảng, chuyên môn Trung cấp Tài chính Ngân hàng và hiện là Ủy viên Hội đồng nhân dân xã, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Trung Chải. Cư trú tại bản Nậm Sảo 1, xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Lê Thanh (T/h)
Báo Người Đưa Tin

3 nhận xét:

  1. Tuổi trẻ năng nổ, nhiệt huyết; chính sự nhiệt tình của họ sẽ mang lại sự tươi trẻ, sự phát triển năng động cho những nẻo vùng cao;con số phần trăm lá phiếu bầu dành cho cô gái này cho thấy sự tín nhiệm cũng như sự phấn đấu và niềm hy vọng vào tương lai của đồng bào dân tộc thiểu số

    Trả lờiXóa
  2. là người trẻ tuổi nên tôi tin vị đại biểu quốc hội trẻ tuổi này sẽ năng nổ hoạt động hơn, dám nghĩ, dám nói và dám làm, trẻ tuổi như vậy mà đã là đại biểu quốc hội thì lí do duy nhất và thiết phục nhất chỉ là cái tài của vị đại biểu quốc hội này. sự trẻ hóa của các vị đại biểu quốc hội sẽ thổi luồng sinh khí mới vào đất nước ta vào sự đổi mới của nước ta

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự là ngưỡng mộ em. Cô gái mới 24 tuổi, không phải người làm chính trị chuyên nghiệp mà em đã dám tự tin ứng cử đại biểu quốc hội và còn trúng cử với số phiếu rất cao nữa. Em là niềm tự hào của phụ nữ Dao nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog