Chia sẻ

Tre Làng

"CHUYỆN CÁI CHUỒNG GÀ" - ĐẸP MẶT NHỈ?

Khoai@

Mấy anh lá cải đẹp mặt chưa?

Các anh vội vã đăng bài "Xây chuồng gà cũng phải xin phép" với giọng điệu hả hê khi nó xấu được chính quyền. Cách làm báo ấy tôi chê nghe chưa.

Hôm nay anh báo Soha đăng bài "Thông tin bất ngờ vụ xây chuồng gà phải xin phép" của Hoàng Đan, sự thật bị phanh phui, các anh nghĩ gì hả lũ kền kền độc địa kia?

Theo báo đăng, anh Quý, tức nhà văn Hoàng Quảng Uyên (tên thật Hoàng Dương Quý) xây một căn nhà lợp tôn không phép, khi bị buộc phải xin phép, anh này tức giận và quyết định chơi khó chính quyền bằng cách làm đơn xin xây chuồng gà nhưng không có bản vẽ thiết kế và sơ đồ - một việc làm chưa có tiền lệ và không được quy định trong Nghị định 180 hay 121/2013/NĐ - CP. 

Anh Quý chơi không đẹp, cơ mà anh phóng viên kền kền còn bẩn tính hơn. Chuồng gà anh Quý chưa được xây dựng, nhưng anh báo đã có hình chuồng gà đăng lên, thế mới tài.

Đây là lời anh chủ tịch phường: "Khi xây nhà tôn này, ông Quý không hề xin cấp phép xây dựng nên UBND phường đã xuống đình chỉ việc xây dựng và theo quy định tại Nghị định 180/2007/NĐ - CP quy định về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị, chúng tôi đã tiến hành cắt điện, cắt nước. Sau đó, dù không xin giấy phép xây dựng đối với nhà tôn nhưng ông Quý lại chuyển sang xin xây dựng chuồng gà ở khu đất phía sau nhà tôn trái phép. Tôi là Chủ tịch UBND phường cũng đã có hướng dẫn ông Quý là cần tuân thủ theo Luật xây dựng và bám theo Nghị định 180 hay 121/2013/NĐ - CP.".

Mấy anh báo thông minh đến nỗi, viết là "cái chuồng gà", ra cái điều là nó bé tí, thế mà phường lại không cho. Thế là chính quyền chả ra con mẹ gì. Tôi biết thừa.

Ở đâu cũng thế thôi, xây dựng đương nhiên phải xin phép để chính quyền biết có ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh hay không. 

Anh báo nghĩ thế nào nếu tôi xây chuồng gà ngay của nhà anh, và chúng ỉa ra đó tôi không cần dọn?

Nếu anh báo là chủ tịch phường Sông Bằng thì anh có cấp phép không nếu tôi chỉ xin phép xây dựng chuồng gà, nhưng với quy mô 50-100 m2, tức quy mô trang trại?

Anh Quý nhất quyết làm đơn xin xây chuồng gà là có ý đồ bêu xấu chính quyền vì trả thù hèn mọn, nhưng tiếc thay, ý đồ của anh Quý lại được mấy anh báo tiếp tay.

Tôi khinh.

22 nhận xét:

  1. Bao giờ bác Tổng chỉ đạo anh Trưởng ban vả vào mồm lũ kền kền này nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Hoabinh03020016:57 15/6/16

    Trong vụ việc này chính quyền phường đã làm đúng theo quy định của pháp luật, còn lũ kền kền báo lá cải này đang định giở trò ăn vạ, xuyên tạc sự thật với giọng điệu mỉa mai nhằm nói xấu chính quyền, đổi trắng thay đen, đúng là lũ kền kền vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinh02340017:00 15/6/16

    Sống trong xã hội mọi công dân đều phải tuân thủ theo pháp luật, việc xây dựng đều phải xin cấp phép, đó là điều hiển nhiên, không hiểu sao lũ báo lá cải này lại tiếp tay cho những hành vi vi phạm rồi viết bài xuyên tạc trắng trợn thế này

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinhquetoi23417:03 15/6/16

    Đúng là lũ báo lá cải , qua ngòi bút của mấy tay lều báo này thì sự việc bị đổi trắng thay đen, kẻ vi phạm quy định, xây dựng không phép thì không lên án lại đi nói xấu chính quyền, kiểu làm báo vô đạo đức này thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  5. Hagiang83617:06 15/6/16

    Làm gì có loại chuồng gà nào mà rộng đến gần trăm mét vuông hả lũ lều báo kia, là công dân Việt Nam thì phải tuân thủ, sống và làm việc theo pháp luật, trong vụ này chính quyền phường đã làm đúng theo quy định, vậy mà lũ kền kền kia lại viết bài xuyên tạc sự thật, đúng là làm báo mà không có lương tâm, đạo đức

    Trả lờiXóa
  6. Bacgiang19017:08 15/6/16

    Qua ngòi bút của mấy tay lều báo lá cải này thì đúng là sự thật đã bị bẻ cong hoàn toàn, kẻ vi phạm xây dựng không phép thì được bênh vực, chính quyền làm đúng thì chúng lên án, đúng là những kẻ lều báo vô đạo đức, vì tiền mà chúng sẵn sàng bán rẻ cả đạo đức nghề nghiêp

    Trả lờiXóa
  7. nó cũng tựa chòi vịt 80m2 ở bình chánh thôi mà;

    Trả lờiXóa
  8. Trong sự việc lần này, mặc dù chính quyền địa phương đã tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp nhưng anh Quý lại choiư không hề đẹp và mấy anh phóng viên lá cải đã có một hành động hết sức đáng buồn là viết bài cổ súy cho cái hành động ấy. Chuồn gà mà anh Quý xin phép còn chưa xây dựng thì cái hình ảnh chuồng gà mà mấy anh phóng viên đưa lên là chuồng nào vậy?

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là lều báo mà. Kẻ sai phạm thì lại trở thành nạn nhân của chính quyền trong khi những người tuân thủ pháp luật, thực thi theo pháp luật thì lại bị lên án là hạch sách nhũng nhiễu dân. Đúng là thời đại đồng tiền được đặt lên trên đạo đức, có những kẻ sẵn sàng vì lựo ích mà bán rẻ lương tâm, đạo đức nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi20:12 15/6/16

    Ở đất nước nào cũng vậy, công dân đều phải sống và làm việc theo pháp luật. Hoạt động xây nhà đương nhiên là phải xin cấp phép mà sao anh Quý còn cố tình vi phậm, để đến khi bị xử phạt thì lại quay ra lật lọng, giở trò rồi ăn vạ kêu chính quyền gây khó dễ. Đây chính xác là một hành vi gây rối cần phải bị xử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363620:16 15/6/16

    Cần phải xử phạt thật nghiêm mấy tờ báo là cải đưa tin đồn thất thiệt không có kiểm chứng. Hành động đưa bài với nội dung xuyên tạc vu không chính quyền thì chẳng khác gì hành động tiếp tay cho sai phạm cả. Lương tâm và đạo đức nghề nghiệp của mấy tay nhà báo đã bị đồng tiền che lấp rồi

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023420:19 15/6/16

    Đổi trắngthay đen là nghề của mấy tay phóng viên báo lá cải rồi. Đang từ một cá nhân vi phạm xây dựng không xin phép, qua ngòi bút của mấy ông bỗng chốc trở thành nạn nhân của thói sách nhiễu. Nếu ai không tinh ý thì rất dễ bị đám nhà báo này xỏ mũi mà hướng quan điểm theo cái mà chúng muốn

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh21:13 15/6/16

    UBND TP Cao Bằng vừa có thông tin chính thức xung quanh việc nhà văn Quảng Uyên làm chuồng gà phải xin phép.
    Không cấp phép để đảm bảo an toàn
    Liên quan đến sự việc nhà văn Hoàng Quảng Uyên (tên thật Hoàng Dương Quý) ở TP Cao Bằng, xây chuồng gà phải xin phép, ông Vũ Văn Đệ, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Cao Bằng vừa có thông tin chính thức gửi các cơ quan báo chí.
    Trong thông báo này có nêu:
    Công trình xây dựng của ông Hoàng Dương Quý ở thửa đất 16c, tờ bản đồ số 05, tại tổ 8, phường Sông Bằng.
    Thửa đất này có vị trí là mặt tiền Quốc lộ 4A, trong đô thị, có hiện trạng địa hình vừa là taluy âm của Quốc lộ 4A, vừa là bờ suối Củn, là dải đất rất hẹp, với độ chênh cao từ suối Củn lên mặt đường là rất lớn, gần 10m.
    Tại đây, từ năm 2015, ông Quý đã tiến hành xây kè, san đắp mặt bằng từ lòng suối Củn lên cao hơn mặt đường Quốc lộ 4A mà không có giấy phép xây dựng, đồng thời lấn chiếm ra suối Củn.
    Hành vi vi phạm hành chính của ông Quý đã bị UBND phường Sông Bằng lập Biên bản vi phạm hành chính (ngày 08/01/2015) và Quyết định đình chỉ thi công số 07/QĐ-UBND ngày 15/01/2015.
    Đồng thời, Phường ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 09/QĐ-UBND ngày 16/01/2015, mức xử phạt là 4 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh21:14 15/6/16

    Do ông Quý không chấp hành các quyết định của UBND phường, không nộp phạt, vẫn cố tình tiếp tục đổ thêm đất thải phía trên kè xây trái phép nên sau cơn mưa tối 21/5/2015, phần tường kè dài gần 40m dài đã đổ ra suối, kéo theo sạt lở đất đắp phía trên, gây vùi lấp một phần lòng suối Củn.
    Ngày 28/5/2015, các cơ quan chức năng của Thành phố và UBND phường Sông Bằng đã mời ông Quý đến trụ sở phường Sông Bằng để khắc phục sự cố công trình của ông, nhằm hạn chế và ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra.
    Cùng với đó, giới chức địa phương yêu cầu ông Quý hót toàn bộ kè, đất đắp đã sạt lở xuống suối Củn, gây cản trở dòng chảy, nhưng ông Quý không đến.
    Các cơ quan đã lập biên bản, yêu cầu ông Quý thực hiện các biện pháp giải quyết sự cố. Tuy nhiên, đến nay, ông Quý vẫn không thực hiện khắc phục sự cố công trình, đồng thời tiếp tục đổ thêm đất ra phía ngoài kè, trên lòng suối Củn.
    Sau khi cố tình không chấp hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính về xây kè, san đắp mặt bằng và khắc phục sự cố công trình, ông Quý và con trai là ông Bắc lại tiếp tục yêu cầu UBND Thành phố cấp phép xây dựng các nhà ở trên khu đất đó.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh21:14 15/6/16

    Yêu cầu trên đã không được chấp thuận, vì việc xây kè, san đắp mặt bằng đang bị xử lý vi phạm và kè đã đổ, không đảm bảo an toàn cho công trình, nên đến tháng 5/2016, ông Quý quay sang xin cấp phép xây dựng hàng gạch và chuồng gà trên thửa đất 16c.
    Mặc dù đến nay, cũng trên dải đất này, trong tháng 3/2016, ông Quý đã xây dựng xong 1 nhà tại thửa đất 16e, bất chấp các văn bản xử lý của UBND phường Sông Bằng và công trình vừa mới xây xong đã bị lún, nứt nền nhà.
    Ngày 05/5/2016, ông Hoàng Dương Quý đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND thành phố Cao Bằng và nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng công trình hàng gạch và chuồng gà.
    Để đảm bảo khách quan, minh bạch, không tạo bức xúc cho người dân, mặc dù trên chính thửa đất 16c này và các thửa đất 16d, 16e liền kề, gia đình ông Quý đã liên tiếp có nhiều hành vi vi phạm hành chính về trật tự xây dựng, nhưng với tinh thần phục vụ nhân dân, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính Thành phố vẫn tiến hành kiểm tra.
    Đồng thời tiếp nhận hồ sơ và chuyển cơ quan chuyên môn giải quyết theo quy định.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh21:15 15/6/16

    Sau khi kiểm tra hồ sơ và đối chiếu quy định của pháp luật về xây dựng, do trong các văn bản của pháp luật không nêu rõ, hướng dẫn cụ thể đối với dạng công trình cấp phép nêu trên, nên ngày 06/5/2016, UBND Thành phố đã có công văn gửi Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng để xin hướng dẫn.
    Đồng thời có Thông báo số 02/TB-QLĐT về kết quả thụ lý hồ sơ xin cấp phép xây dựng gửi ông Quý.
    Ngày 20/5/2016, Sở Xây dựng Cao Bằng đã có Công văn số 380/SXD-PXD trả lời UBND thành phố Cao Bằng.
    Tuy nhiên, để giải quyết vụ việc đảm bảo theo quy định, không tạo khó khăn, bức xúc cho người dân, ngày 31/5/2016, UBND Thành phố và Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải Cao Bằng đã tiến hành kiểm tra thực tế hiện trạng khu đất, kết quả kiểm tra thực tế và hồ sơ cho thấy:
    Tại hiện trường thửa đất số 16c, tờ bản đồ số 05, tổ 8, phường Sông Bằng cho thấy, ông Hoàng Dương Quý đã tổ chức thi công xây dựng hàng gạch; vị trí xây dựng hàng gạch của ông Hoàng Dương Quý nằm trong phạm vi đất dành cho đường bộ (Quốc lộ 4A).

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh21:16 15/6/16

    Tại thửa đất 16c, ông Quý không những không chấp hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính về xây kè, san đắp mặt bằng và khắc phục sự cố công trình, mà còn tiếp tục đổ thêm đất ra phía ngoài kè, trên lòng suối Củn, tạo nguy cơ tiếp tục gây sạt lở đất, làm cản trở dòng chảy của suối Củn và gây mất an toàn cho con người.
    Căn cứ kết quả kiểm tra thực tế, để đảm bảo giữ nghiêm kỷ cương, pháp luật, để đảm bảo an toàn cho người, công trình và cho chính gia đình ông Quý, theo đúng quy định của pháp luật, Phòng Quản lý đô thị TP Cao Bằng đã có Công văn số 43/QLĐT ngày 07/6/2016 làm rõ không thể cấp phép xây dựng công trình trên thửa đất 16c nêu trên.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh21:16 15/6/16

    Việc Phòng Quản lý đô thị TP Cao Bằng trả lời ông Quý về nền đất yếu không đảm bảo an toàn cho công trình - một trong các nguyên nhân không đủ điều kiện cấp phép xây dựng theo quy định, là đúng thực tế và quy định, nhưng phản ánh chưa đầy đủ, chính xác về bản chất vụ việc, chưa làm rõ về nguy cơ mặt bằng thửa đất số 16c mất an toàn cho công trình và cộng đồng.
    Ở đây, mặt bằng thửa đất số 16c được hình thành bằng việc xây kè, san đắp mặt bằng vi phạm trật tự xây dựng đô thị, đã bị cơ quan chức năng xử lý nhưng ông Quý cố tình không chấp hành, vẫn tiếp tục xây dựng, nên không thể được phép xây dựng công trình hoặc bộ phận công trình hoặc hạng mục công trình trên đó.
    Kè và đất san đắp mặt bằng đã từng bị sạt lở xuống suối Củn, gây cản trở dòng chảy, nhưng ông Quý không khắc phục sự cố công trình, mà vẫn cố tình tiếp tục đổ thêm đất ra phía ngoài kè, trên lòng suối Củn, làm gia tăng cản trở dòng chảy.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh21:17 15/6/16

    Thực tế hiện nay nhà ông Quý vừa mới xây xong trên thửa đất 16e lân cận, đã bị lún, nứt nền nhà (việc xây dựng là không phép và bất chấp các văn bản xử lý của UBND phường Sông Bằng), do đó mặt bằng thửa đất số 16c tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho công trình và cộng đồng.
    Tuy nhiên, một số câu chữ trong văn bản của UBND phường Sông Bằng và phòng QLĐT Thành phố Cao Bằng còn thể hiện việc truyền tải pháp luật đến người dân một cách chưa thực sự phù hợp, dễ gây bức xúc và hiểu nhầm cho người được trả lời và dư luận xã hội.
    UBND thành phố Cao Bằng xin tiếp thu ý kiến phản ánh và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong tất cả các cơ quan đơn vị của thành phố Cao Bằng.
    Thành phố cũng khẳng định: Việc ông Quý có phản ánh vượt cấp lên các cơ quan cấp trên, trong khi chính quyền TP Cao Bằng đang giải quyết thủ tục hành chính, là cố tình gây khó khăn cho hoạt động của chính quyền các cấp của TP Cao Bằng và tạo dư luận không đúng về bản chất vụ việc.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh21:17 15/6/16

    Bước đầu kiểm tra, rà soát hồ sơ đất đai thửa đất của ông Quý, UBND thành phố Cao Bằng cũng đã nhận thấy có dấu hiệu kê khai thiếu minh bạch.
    Thửa đất số 16c của ông Quý kể từ khi mua, đến khi xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2007 đã lấn chiếm thêm rất nhiều ra suối.
    Khi mua với bà Nguyễn Thị Hiền, phần đất chỉ có dài 21,6m, sâu 6m, diện tích 129,6 m2, nhưng khi làm thủ tục cấp đất, đã kê lên sâu 6m và 18m, diện tích 259,2m2.
    Khi mua với ông Trần Tâm, phần đất dài 46,5m, chỉ sâu 4m, diện tích 186m2, cộng với 1 ô dài 2,9m, sâu 4m - 6m, diện tích 14,5m2, tổng cộng diện tích 200,5m2, nhưng khi làm thủ tục cấp đất, đã kê lên toàn bộ chiều dài đều sâu từ 4m đến 6m, tổng diện tích 247m2.
    Khi mua toàn bộ là đất trồng hoa màu, nhưng khi làm thủ tục đất đã tự kê là đất ở đô thị. Trong thời gian tới, với chức năng quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn, UBND thành phố Cao Bằng sẽ tổ chức thanh tra, làm rõ nội dung này.

    Trả lờiXóa
  21. Thì ra là ông chủ đất bày trò đặt bẫy chơi xấu các bác chính quyền, trong đó có sự giúp đỡ to lớn và tích cực của các anh báo chí thích chửi chính quyền. Cái chuồng gà bé bé ti ti mà các anh phóng viên nhắc đến hóa ra nó lại rộng tới 70-80 m2 chứ chả ít

    Trả lờiXóa
  22. Khi xây dựng bất cứ một công trình nào thì đều phải có sự xin phép đó là quy định của pháp luật hơn nữa đây là một công trinh có diện tích lớn, phóng viên viết bài nói là chính quyền làm khó là không đúng sự thật nhằm mục đích nói xấu chính quyền, phóng viên nhà báo cần xem xét lại những thông tin đã viết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog