Chia sẻ

Tre Làng

GIA ĐÌNH HOANG TƯỞNG


Ngày 11 tháng 6, 1963, Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu phản đối chính sách đàn áp Phật giáo của Diệm-Nhu, sự kiện này có vai trò như một điềm báo trước cho sự sụp đổ của chế độ gia đình trị này.

Một trong những sai lầm lớn nhất của nhà Diệm là thiên vị tôn giáo của thiểu số và đàn áp tôn giáo của đa số, từ ngàn đời của Việt Nam. Gia đình Diệm đã tự cô lập mình với đại đa số quần chúng nhân dân, làm mất lòng dân, cái mà đúng ra Diệm phải tranh thủ lấy cho được để bảo vệ cái ghế tổng thống và triều đại nhà mình. 

Đại đa số thành viên trong quân đội bảo vệ chế độ Diệm cũng theo Phật giáo nhưng Diệm lại bày ra chính sách thiên vị Chúa giáo, cất nhắc chức vụ dựa theo tôn giáo, làm mất lòng luôn cả cái quân đội bảo vệ chế độ mình.

Đã vậy nhà Diệm còn dám bật luôn cả Mỹ là Bu đẻ, người sinh ra và lo lắng cho mình mọi thứ!

Do đó khi đã cố gắng dạy bảo vài lần không được, người Mỹ bật đèn xanh thì số phận của gia đình Diệm đã được giải quyết chỉ trong vòng một ngày.

Gia đình này thực sự cho rằng dựa vào sức lực và trí tuệ của mình, họ có thể cân cả cộng sản, Mỹ, Phật giáo, quân đội và quần chúng nhân dân!

Sự cao ngạo không biết chết là gì của gia đình hoang tưởng này biểu lộ rõ qua lời phát biểu của hai vợ chồng Nhu trong biến cố Phật giáo. Trong khi người Mỹ đang bàng hoàng trước những vụ tự tử của Phật giáo, thì Trần Lệ Xuân càng tỏ vẻ cứng rắn đòi đánh các sư-ni 'thêm mười lần nữa' và cho rằng cuộc tự thiêu chỉ là 'một buổi biểu diễn nướng thịt'. Nhu cũng không kém cạnh, thách đố thêm bằng câu, 'Nếu các người phật tử muốn có thêm một buổi nướng thịt thì tôi sẽ rất vui lòng tiếp tế thêm xăng và hộp quẹt'.


Dưới áp lực của Mỹ, Diệm đồng ý đối thoại với Phật giáo thì Xuân lại dè bỉu luôn cả Diệm là 'gan sứa'. Trên thực tế, anh em Diệm chỉ đối thoại chiếu lệ và càng đàn áp mạnh hơn sau đó, vì thế họ đã hoàn toàn làm mất luôn sự hậu thuẫn của Mỹ và người dân dẫn đến cái kết không thể tránh khỏi.

Đến giờ vẫn có nhiều người như Lê Công Định nói tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền nhưng lại tôn thờ-thần tượng cái gia đình chẳng coi những thứ đó ra gì cả! Nhưng cũng không có gì lạ vì đó chỉ là một lũ hoang tưởng tôn thờ-thần tượng một lũ hoang tưởng khác!

6 nhận xét:

  1. Bà Trần Lệ Xuân vốn có gia đình có nhiều người theo Phật giáo, nhưng trong vụ đàn áp Phật giáo, bà ta lại có thể thốt lên "Tôi sẽ vỗ tay ở buổi nướng thịt sư sắp tới". Đúng là con người mất gốc, dẫn đến mất cả đạo đức, không coi người dân và tôn giáo ra gì

    Trả lờiXóa
  2. Sai lầm to lớn nhất của chính quyền đó chính là xa rời quần chúng nhân dân, không coi nhân dân là những người chủ của đất nước. Sự độc trị theo hình thức gia tộc của Nhu, Diệm chính là cái búa mà chính y tự đập tan cái ghế tổng thống của mình. Không thể đổ lỗi cho Mỹ, cộng sản hay nhân dân. Chính cái ngu độn và hoang tưởng nặng nề mà chính quyền Diệm đã phải đón nhận cái kết cục tất yếu ấy thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Nhu dám nói "Nếu các người phật tử muốn có thêm một buổi nướng thịt thì tôi sẽ rất vui lòng tiếp tế thêm xăng và hộp quẹt" có khác gì thách thức quần chúng, tôn giáo đâu. Ông ta không hề nhận ra được sức mạnh to lớn của quần chúng thế nào trước những lời khiêu khích như này

    Trả lờiXóa
  4. Những tội ác mà chính quyền Diệm gây nên là một bằng chứng lịch sử không thể chối cãi được, nó là nỗi đâu lớn cho cả dân tộc Việt Nam. Vậy nhưng có những kẻ ngày ngày ra rả khẩu hiện vì dân vì nước, vì một xã hội tốt đẹp, dân chủ, nhân quyền và tự do hơn lại bằng mọi cách ủng hộ và muốn làm sống dậy cái chế độ đáng phải chôn vùi hàng ngàn tầng địa ngục ấy. Lũ ấy phải chăng không phải là những con người Việt Nam, những đứa con mang dòng máu Việt, phải chăng chúng chỉ là lũ ác thú, đầy lòng thâm độc mà thôi?

    Trả lờiXóa
  5. Sự sai lầm trong đường lối của nhà Diệm-Nhu là đã không lấy dân làm gốc, xa rời quần chúng nhân dân. Thống trị theo kiểu "gia đình trị". Công với chúng là những kẻ hoang tưởng, gan to bằng giời, dám đi ngược nguyện vọng của đa số nhân dân, hơn thế lại còn dám bật lại Mĩ. Và ghê tởm hơn ở chúng đó là bọn uống máu đồng bào không tanh, thẳng tay đàn áp đồng bào ta. Đó là những tội ác không thể che dấu đã được lịch sử ghi lại rất rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  6. Một lũ thần tượng hoang tưởng đến mất hết cả con người, nhân cách. Chúng Lịch sử đã chứng minh chế độ nào mà xa rời quần chúng, không đoàn kết sức mạnh nội bộ thì chế độ đó đã tự đọc bản án tử hình cho chính mình. Gđ Diệm Nhu đã phân biệt đối xử giữa con người với con người, giữa các tôn giáo với nhau mà mấy thằng đấu tranh đòi dân chủ lại xem họ là thần tượng. Cũng chịu luôn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog