Chia sẻ

Tre Làng

Kinh hoàng: KHỦNG BỐ ĐẪM MÁU TẠI PHÁP, 80 NGƯỜI CHẾT, 18 NGƯỜI BỊ THƯƠNG NẶNG

Khoai@

Một vụ khủng bố đẫm máu vừa xảy ra tại Pháp đúng vào dịp Quốc khánh của nước này. 

Tin cho hay, kẻ khủng bố lái một chiếc xe tài lao vào đám đông đang xem lễ hội pháo hoa ở Nice, Pháp tối 14/7, tên lái xe vừa lái vừa xả súng, khiến 80 người chết, 18 người bị thương nặng. Nghi phạm là một người gốc Tunisia, 31 tuổi.

Các nhân chứng cho biết tên này vừa lái vừa cố đi zích zắc để đâm được càng nhiều càng tốt trên đường Promenade des Anglais tại Nice. Có thông tin tên này đâm vào đám đông và di chuyển thêm tới gần 2km.

Thị trưởng vùng Nice, Christian Estrosi, mô tả trên BFM TV: “Đó là một khung cảnh kinh hoàng”.


Truyền hình i’Tele trích dẫn nguồn tin cảnh sát đưa tin số người chết là 77 ngay sau 1h sáng giờ địa phương (6h sáng nay giờ Việt Nam). Tờ báo địa phương Nice Matin dẫn lời phóng viên hiện trường cho biết có tới hàng trăm người khác bị thương trong vụ tấn công, đường phố đầy xác chết và máu.

Cảnh sát đã bắn chết tên khủng bố ngay tại hiện trường. Trong chiếc xe tải, nhà chức trách còn phát hiện nhiều súng ống và lựu đạn. Truyền hình chiếu cảnh chiếc xe tải chở hàng lỗ chỗ vết đạn ở hiện trường. Gần đó, hàng loạt xe cứu thương chen chúc nhau.

Theo báo địa phương Nice-Matin, nghi phạm lái xe tải đâm vào đám đông là một người đàn ông 31 tuổi gốc Tunisia. Hắn hét to "Allahu Akbar" (Chúa vĩ đại) trước khi bị cảnh sát bắn chết. AFP cũng cho biết, cảnh sát đã tìm thấy giấy tờ của một người đàn ông 31 tuổi, người Pháp gốc Tunisia bên trong xe tải.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk nói: "Nghịch lý đau đớn là đối tượng của vụ khủng bố Nice lại là những người đang ăn mừng tự do, bình đẳng và tình bằng hữu".

Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định vụ tấn công ở Nice là một vụ khủng bố và cho hay sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp ở Pháp thêm 3 tháng. Ông nói: “Rõ ràng chúng ta cần phải làm mọi thứ để chống lại chủ nghĩa khủng bố”. Ông cũng cho biết, nước Pháp đang bị chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo đe dọa. “Vì vậy, trong những trường hợp này, chúng ta cần phải thể hiện sự thận trọng tuyệt đối và một quyết tâm vĩnh cửu”. Bên cạnh đó, ông khẳng định, Pháp sẽ tăng cường hoạt động tại Iraq và Syria. Thêm 10.000 nhân viên quân sự để hỗ trợ lực lượng an ninh phi quân sự.

Từ Hoa Kỳ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án vụ tấn công đẫm máu tại Nice là “vụ khủng bố kinh hoàng”. Cùng lúc, chính phủ Anh cảnh báo công dân nước này đang ở Nice cần cẩn trọng, làm theo hướng dẫn của nhà chức trách địa phương để đảm bảo an toàn. 

Trên mạng xã hội, những kẻ ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt đầu ăn mừng. “Những kẻ bị giết là bọn thánh chiến và vô đạo tội lỗi ở Nice, Pháp”, một kẻ viết trên mạng xã hội Twitter.

Pháp ở trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ tấn công khủng bố vào Paris làm 130 người chết vào tháng 11 năm ngoái. Trong thời gian giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 diễn ra, nhà chức trách cũng ngăn chặn có một vài vụ âm mưu khủng bố.

11 nhận xét:

  1. Đây là một tội ác man rợ của những thành phần cực đoan. Chúng luôn rêu rao mình là đại diện của Chúa, thay Chúa trừng phạt những người vô đạo tội lỗi. Nhưng chính hành động của những kẻ này đã một lần nữa khẳng định chúng mới là những kẻ thành chiến, những kẻ vô đạo. Những người dân thường chẳng có tội lỗi gì đã mất mạng trong sự việc lần này quả thực là một cú sốc lớn không chỉ với nước Pháp mà còn với cộng đồng yêu chuộng hòa bình trên thế giới

    Trả lờiXóa
  2. Xin chia buồn với người dân nước Pháp. Trong thời khắc này, chúng ta chẳng biết làm gì hơn ngoài việc cầu nguyện cho những người dân vô tội xấu số đã bỏ mạng vì những phần tử cực đoan. Chúng ta cần cật lực lên án hành động vô nhân đạo, phi nhân tính của những kẻ này, đồng thời cần thắt chặt an ninh và nâng cao cảnh giác để đảm bảo an toàn cho những người dân thường vô tội

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi17:14 15/7/16

    Vụ khủng bố xả súng đẫm máu lần này không chỉ là nỗi đau cho người dân nước Pháp mà còn là nỗi đau cho toàn bộ những người ưa chuộng hòa bình trên thế giới. Những phần tử khủng bố đã lợi dụng sự kiện ăn mừng ngày quốc khánh của người dân Pháp để thực hiện tội ác của mình. Cần điều tra rõ xem tổ chức nào đứng sau sự kiện này và có hành động trừng phạt thích đáng

    Trả lờiXóa
  4. lại là IS với các cuộc khủng bố đẫm máu và mức độ nghiêm trọng của sự việc ngày càng tăng lên,tại sao lại là Pháp chứ. các vụ khủng bố liên tiếp xảy ra làm người dân Pháp càng ngày càng đau hơn, và người Pháp sẽ không dễ bỏ qua cho bọn khủng bố như vậy. IS sẽ phải trả giá cho những hành động của mình

    Trả lờiXóa
  5. Nước Pháp, Mỹ, cùng các nước khác trong khối NATO đã reo rắc bạo lực lên đầu những người hồi giáo, những người dân vô tội ở Trung Đông, để bây giờ chính công dân của nước Pháp lại phải chịu cơn phẫn nộ của người hồi giáo cực đoan

    Trả lờiXóa
  6. Tôi mong rằng những thông tin này sẽ đến với mọi người VN, đặc biệt là các bạn trẻ. Để chúng ta cùng nhau so sánh xem những gì là tốt đẹp và đáng quý của cuộc sống mà chúng ta đang hưởng? Mặc dù tại đâu đó còn có điều này, điều khác, có lúc có nơi làm ta bực mình, bức xúc! Nhưng các bạn hãy đặt mình vào hoàn cảnh của những người Pháp, trong thảm họa sáng nay, để chúng ta thấy yêu đất nước mình hơn, hạnh phúc hơn khi được sống tại VN? Và mỗi người hãy cố gắng cho những điều tốt đẹp sẽ đến với GD và TQ mình

    Trả lờiXóa
  7. Cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng được an nghỉ, chúc cho những người bị thương mau chóng khoẻ mạnh. Hoà bình muôn năm. Những phần tử của Chủ nghĩa khủng bố nên biết, họ mãi mãi sống trong bóng đen nếu cứ tiếp tục đấu tranh bạo lực vô nhân đạo và mãi mãi chỉ có thể tồn tại dưới địa ngục, nơi chỉ dành cho ác quỷ và những kẻ không thể trở thành con người.

    Trả lờiXóa
  8. Mong rằng các nạn nhân sẽ sớm siêu thoát, những người thân của họ cũng bớt đau lòng. Pay for Paris. Nhân đây chúng ta cũng cần nhận ra rằng xã hội nào cũng có những điều bất ổn vì một người 10 ý, rất khó dung hòa nhưng được sống trong hòa bình như đất nước Việt nam ta như hiện nay là hạnh phúc nhất, do vậy chúng ta phải chống lại các thế lực thù địch, bọn phản động chỉ muốn đa đảng, phân chia tôn giáo này nọ, muốn đất nước rối ren, bạo loạn. Yêu nước thì hãy góp sức cùng dân tộc để đất nước yên bình, phát triển đi.

    Trả lờiXóa
  9. Vâng sự việc đã qua, nhưng nỗi ám ảnh kinh hoàng thì vẫn còn đó. Tôi thật không thể hiểu nổi vào ngày trọng đại như thế, và với một con đường nổi tiếng dẫn sát đến Trung tâm quan trọng như thế. Tại sao? (lực lượng cảnh sát họ đang làm gì, và ở đâu) mà để một chiếc xe tải nặng, đến 25 tấn ngang nhiên di chuyển vào được. Trong xe còn có súng, lựu đạn. Cũng may là chưa có lựu đạn nào được ném ra. Không thì còn thương vong nữa! Sau vụ việc này cảnh sát nước Pháp nên sang Việt Nam để học tập nhé! Nhưng thật lòng xin được chia buồn cùng những nạn nhân xấu số và thân nhân của họ.

    Trả lờiXóa
  10. Vụ việc tại Nice này đã nối dài danh sách các vụ tấn công khủng bố tại Pháp từ năm 2012 đến nay. Gần đây nhất là loạt vụ tấn công khủng bố tháng 11/2015 làm 130 người chết là thảm kịch đẫm máu nhất vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của gia đình các nạn nhân và với những người dân Pháp khác. Các vụ tấn công khủng bố cho thấy những lỗ hổng an ninh của Pháp đồng thời cũng khiến nước Pháp luôn sống trong nỗi lo thấp thỏm về an ninh. Lực lượng an ninh của Pháp đã quá buông lỏng kỷ cương và lực lượng của mình. Pháp và châu Âu bây giờ đã không còn là biểu tượng của sự thanh bình cổ kính nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Lại thêm một lỗ hổng an ninh của nước này nữa. Mới bị khủng bố cách nay chưa lâu, trong khi IS tuyên bố sẽ tiếp tục khủng bố. Nhưng, tổ chức lễ hội, đông người lại không cấm xe lưu thông, kiểm soát an ninh không chặt chẽ, mất cảnh giác. Mấy hôm nữa, chắc chắn IS cũng sẽ lại nhận trách nhiệm cho vụ việc này. Chúng đang cố tình reo rắc nỗi đau và sự sợ hãi lên toàn thế giới đặc biệt là với châu âu, nơi được coi là cái nôi văn hóa của xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog