Chia sẻ

Tre Làng

PHÁT TỞM VÌ KHÁCH DU LỊCH TRUNG QUỐC TRANH ĂN BUFFET TẠI NHA TRANG

Khoai@

Một clip mô tả cảnh du khách Trung Quốc tranh nhau ăn buffet ở Nha Trang, giống kiểu bị bỏ đói lâu ngày đang lan tràn trên mạng. Bầy đàn, tục tằn, và nhìn phát kinh là những từ gần đúng nhất, giàu cảm xúc nhất có thể diễn tả cảnh tranh ăn của họ.

Kích vào clip, nhìn cảnh người Trung Quốc tranh giành nhau như một cuộc chiến mà hoảng hồn. Đó là cảnh một nhóm du khách Trung Quốc chen nhau gắp lấy gắp để đĩa thức ăn hải sản đầy ắp. Họ chen chúc, thi nhau lựa chọn đồ ăn ngon nhất, chiếc đĩa nhanh chóng hết veo và khiến đầu bếp cũng không kịp nướng thức ăn. Một lúc sau, thấy các du khách này có vẻ tranh nhau nhiều nên nhân viên phục vụ đành tự gắp đồ ăn chia cho khách.

Một bạn đã phải thốt lên: Bên kia không có hải sản hay sao vậy nhỉ. Thấy họ tranh nhau ăn mà hãi, giống như lâu ngày bị đói vậy, xem mà ngán ngẩm

Xem video tại đây

Cuộc chiến ăn buffet của du khách Trung Quốc.

Thậm chí sau khi lấy đầy ắp thức ăn vào đĩa mình, một số du khách còn gắp hộ cho người này người kia mà không biết rằng bao người còn đứng đợi và cũng không nghĩ họ sẽ không còn gì để ăn vì là người đến sau. Họ đứng "trụ" tại chỗ để chờ lấy thức ăn, không xếp hàng, cũng không có ý định nhường chỗ cho ai, mặc kệ người đứng sau có lấy được thức ăn hay không.

Ngạc nhiên hơn hết, một vài du khách, quăng đũa và dùng tay bốc lia lịa thức ăn vào đĩa mình. 

Nhìn những ánh mắt hoang dã của những nữ du khách Trung Quốc nhìn nhau trong khi chen lấn xô đẩy để giành thức ăn, làm chúng ta liên tưởng đến những con chó đói hoang mạc tranh nhau miếng mồi.

Hóa ra, văn hóa ẩm thực Trung Hoa cũng kinh hồn phết!

Xem thêm: Du khách Trung quốc hốn loạn tranh ăn



Và đây nữa: Dân Trung Quốc tranh ăn tại Việt Nam - Giống như phát thức ăn cho khỉ đói:



Tởm thật!

17 nhận xét:

  1. Hoabinh03020022:27 16/7/16

    Nhìn cảnh tượng hỗn loạn trong clip mà thấy hoảng, không hiểu những du khách Trung Quốc này nghĩ sao mà lại có kiểu hành xử bất lịch sự như vậy, nhìn họ cứ như kiểu bị bỏ đói lâu ngày rồi hay sao, đúng là thật mất mặt quá

    Trả lờiXóa
  2. Ở Nha Trang dân Trung quốc còn đông hơn cả dân bản địa ấy chứ, chỗ nào cũng thấy người Trung, họ đổ bộ về đây du lịch, làm ăn ầm ầm. Nhìn thôi đã thấy khiếp rồi

    Trả lờiXóa
  3. Cái cảnh mấy người khách trung quốc này tranh giành đồ ăn đã không phải là chuyện hiếm nữa mà rất nhiều lần bị mọi người lên án rồi. Không thể hiểu toàn những người có tiền của đi du lịch mà văn hóa tối thiểu cũng không có, làm ô nhục người trung quốc

    Trả lờiXóa
  4. Chắc lũ "Tàu khựa' này bị bỏ đói lâu lắm rồi. Đúng là như bầy thú hoang, với bản chất hoang dại. Thật không thể ngờ nổi, quá bất lịch sự. Từ lúc cha sinh mẹ đẻ cái lũ này chưa ăn hải sản bao giờ à. Thật khinh hoàng. Đã đi du lịch thì phải đoàng hoàng từ tốn, mà hơn nữa bọn Tàu chúng nó có nền văn hóa nổi tiếng, có sự giáo dục lễ nghiax khắt khe lắm cơ mà. KHông hiểu đây gọi là những du khách Trung Quốc đến Việt Nam để du lịch hay NHững công dân trung quốc đến Việt Nam dể ăn xin nữa

    Trả lờiXóa
  5. Tởm quá, như bầy thú đói. Không còn gì để nói về những kẻ này nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Tuy rằng ăn buffet là có thể thoải mái lựa chọn và ăn bao nhiêu tùy thích, thế nhưng việc phí phạm quá đáng như những người này thì quả thật không còn lời nào để nói nữa rồi. Cũng thật may cho họ là nhà hàng không đặt ra quy định xử phạt những thực khách không biết quý trọng thức ăn. Khi được chứng kiến cảnh tượng trên, nhiều người đã phải thốt lên rằng: "Mấy người này mới từ trại tị nạn ra hả?"

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là lũ bần tiền. Nền văn hóa 4 nghìn năm của bọn tàu khựa mà văn hóa mới chỉ dừng lại ở mức này thôi thì đúng thực là đáng khinh bỉ. Xưa nay đã biết bản chất của bọn tàu khựa là bẩn, đê tiện, thâm, gian xảo thì nay còn biết thêm một tính nữa đó là tham và tục tằn. Người dân như thế này thì bảo sao bọn lãnh đạo bên đó nó như bây giờ. Cái gì cũng phải "háu", đánh nhau vì miếng ăn hay là vì dã tâm đê hèn

    Trả lờiXóa
  8. Người trung quốc nổi tiếng là thích ăn hải sản : tôm, cửa, cá.......Vì vậy nên nguồn hải sản đang cạn kiệt nên TQ đang tìm nguồn mới đó là Biển Đông, Hoàng Sa của Việt Nam. Chẳng thế mà cứ mấy bác tàu thuyền đánh cá Việt Nam ra Hoàng Sa trên vùng Biển của mình cũng bị TQ "cắn". Tham là bản chất rồi. Bụng nó to thì phải ăn nhiều thiếu thì ăn sáng cả phần người khác. Tởm nôn.

    Trả lờiXóa
  9. Dân TQ xưa giờ vậy từ hồi Tam Quốc rồi nếu bạn xem phim thì sẽ biết dân nó mưu mẹo cỡ nào, đánh quân sự không được nó đánh qua kinh tế. Sợ nhất đây lại là một chiêu bài của TQ đánh vào VN ta về ngành du lịch, mà lại là Nha Trang - Khu du lịch nổi tiếng của đất nước ta - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, giờ bị TQ nó phá như thế này, đến mình còn chán thì hỏi tại sao không giảm lượng khách du lịch quốc tế cho được?

    Trả lờiXóa
  10. Mình đã từng tới đây vào tháng 5 vừa rồi và phải nói là bọn khách du lịch TQ thật kinh tởm,nhất là mấy con mẹ già, ăn như heo,tụi nó ăn rất phung phí và bẩn, ăn chưa hết cái này thì lo chạy sang lấy cái khác. Ăn không hết vứt bừa hết cả ra. Xong đến các khu dịch vụ từ bể bơi đến ngoài đường cũng vậy, nói chung cứ cái gì mà vào tay bọn này thì nó cũng thành cái bãi chiến trường. Thực sự là có cái nhìn không tốt về con người trung quốc, cũng như ban quản lý dự án du lịch địa phương, cứ thế này thì chẳng mấy mà mấy khu du lịch của mình không còn khách.

    Trả lờiXóa
  11. Tùy theo từng người, chứ không nên vơ đũa cả nắm. Mình đi ăn Buffet cũng vài lần nhưng chưa bao giờ thấy trường hợp tranh giành xảy ra. Hy vọng người Việt thấy điều này nên rút kinh nghiệm, bạn đã bỏ tiền ra đi ăn buffet, hết nhà hàng lại tiếp thêm đồ ăn không lo hết nên cứ từ từ thong thả mà lấy. Nhìn những cảnh tượng này người ta sẽ đánh giá người trung quốc chứ không đánh giá người việt ta phục vụ ra sao đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Mỗi khi ra nước ngoài, người trung quốc hệt như những con châu chấu. Bất cứ nơi nào họ tới, một cọng cỏ nơi đó cũng không còn. Đất nước thì đông dân, dân trí thì kém, cái máu tham ăn, lúc nào cũng muốn hơn người nó ăn sâu vào máu rồi, nên mới có những cảnh tượng như thế này, chắc chúng ta phải làm rắn hơn về các quy định khi đi du lịch ăn uống, ăn buffet mà thừa thì bị phạt vậy. Cũng như sing, một lần chưa được thì 2 lần, sau sẽ thành ý thức cho cả người dân cho cả người du lịch. Thế thì xã hội mới văn minh hơn được.

    Trả lờiXóa
  13. Mình đi ăn buffet 1 lần ở VN và không có ý định đi lần thứ 2. Hình như người ta nghĩ đồng tiền bỏ ra lớn lắm nên đã đi thì phải "xài" cho đáng đồng tiền vậy, ăn không hết thì bỏ đi. Nhiều người dẫn theo trẻ em cũng không hướng dẫn, để trẻ tự do chạy nhảy nô đùa, muốn lấy gì thì lấy không có chút lịch sự. Rồi còn vứt bừa bãi, nhân viên thì không đủ để nhắc nhở, họ cũng có việc làm của họ. Mình thì chả biết là đi ăn buffet hay là đi ăn cục tức nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh17:46 18/7/16

    Vịt cộng thì có khác gì họ đâu!

    Trả lờiXóa
  15. Từ lâu các cụ nhà mình vẫn nói "Miếng ăn là miếng nhục". Thôi ta biết vậy để tránh, để dạy con cháu cư xử cho phải đạo. Nhưng mà tôi cũng muốn nói với tác giả blog: Đừng viết theo hướng miệt thị họ quá, chỉ nên viết để người Việt ta tránh với cách hành xử thiếu văn minh là đủ. Nếu thấy phải thì remove bớt mấy cái băng video đi.

    Trả lờiXóa
  16. con người Trung Quốc vốn là vậy rồi, ăn uống vô độ và không theo một phép tắc nào cả, tuy là số ít khách du lịch của Trung Quốc thôi nhưng nó cũng phản ánh cả một dân tộc Trung Hoa vô cương vô phép. với những con người không có đạo đức, không có trật tự thế này thì nước ta không muốn cho họ sang du lịch làm gì cả, vì nó làm xấu đi hình ảnh của nước ta với các vị khách du lịch khác nữa. đúng là Tầu khựa thì đi đâu ai cũng nhận ra với cái thói vô kỉ luật đó

    Trả lờiXóa
  17. ở trong nước người Trung Quốc tục tĩu như thế nào thì không cần biết, nhưng chí ít sang nước ngoài du lịch thì cần giữ cho được cái hình ảnh của quốc gia dân tộc, nhưng không những vị khách Trung Quốc đi đâu cũng thể hiện cái tục tĩu, nghèo đói và vô tổ chức của mình. thử hỏi cứ cái đà như thế này thì còn nước nào dám để Trung Quốc tham quan nước họ nữa không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog