Chia sẻ

Tre Làng

TÂN HOA XÃ BỊA ĐẶT NỘI DUNG CUỘC GẶP GIỮA HAI THỦ TƯỚNG VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC


Chiều ngày 14/7/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường bên lề Hội nghị Cấp cao Á - Âu (ASEM) lần thứ 11 tại Ulanbator, Mông Cổ. Nội dung của cuộc gặp này theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam với những gì Tân Hoa Xã, đăng tải là rất khác nhau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường (phải)

Trong một bản tin ngắn đưa lên mạng vào chiều tối qua, Tân Hoa Xã viết: “Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường kêu gọi Việt Nam trân trọng sự phát triển quan hệ song phương đạt được bằng các nỗ lực lớn lao và cùng với Trung Quốc đảm bảo hòa bình và ổn định ở Biển Đông”.

Tuy nhiên, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam tối 14/7 cho biết tại cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ở Ulanbator, Mông Cổ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc” do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào đã thống nhất tháng 10/2011 nhằm thúc đẩy các cơ chế đàm phán trên biển sớm có tiến triển thực chất, đồng thời kiểm soát tốt bất đồng trên biển, không làm phức tạp tình hình, thực hiện hiệu quả, toàn diện “Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC) và sớm đạt được “Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông” (COC), góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định lại lập trường của Việt Nam về vụ kiện trọng tài Biển Đông.

Đáp lại, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường khẳng định nước này coi trọng việc cùng Việt Nam kiểm soát và xử lý thỏa đáng bất đồng trên biển, góp phần thúc đẩy quan hệ Trung - Việt phát triển.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo cấp cao Việt Nam – Trung Quốc sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết về vụ kiện Philippines – Trung Quốc.

Như vậy, so với tinh thần bản thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam tối 14/7 thì rõ ràng với mục đích nào đó Tân Hoa Xã đã bịa đặt về nội dung cuộc gặp giữa hai Thủ tướng Việt Nam và Trung Quốc.

H.Phan

11 nhận xét:

  1. Đọc để suy ngẫm cho thấu đáo.. Trung quốc thwờng hay đơm đặt và thường nói một đằng làm một nẻo.

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340022:32 16/7/16

    Đúng là bản chất của Trung Quốc, lật lọng và bịa đặt, đến nội dung cuộc gặp giữa Thủ tướng hai nước mà chúng cũng xuyên tạc theo chiều hướng có lợi cho chúng, đài Tân Hoa Xã đưa tin kiểu này đúng là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23422:54 16/7/16

    Trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nước ta và Thủ tướng Trung Quốc, chúng ta đã khẳng định rõ ràng lập trường của Việt Nam về vụ kiện trọng tài Biển Đông, vậy mà đài Tân hoa xã này dám xuyên tạc rằng chúng kêu gọi Việt Nam cùng với Trung Quốc đảm bảo hòa bình và ổn định ở Biển Đông, đúng là sự xuyên tạc và bịa đặt trắng trợn, chúng ta không bao giờ thỏa hiệp hay đồng tình với lập luận vô căn cứ của Trung quốc trong vấn đề biển Đông

    Trả lờiXóa
  4. Hagiang83623:05 16/7/16

    Tại cuộc gặp thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc”, cho thấy quan điểm rõ ràng và kiên quyết của chúng ta trong vấn đề biển Đông, vậy mà lũ Tân Hoa Xã lại xuyên tạc hoàn toàn nội dung cuộc gặp, đúng là bản chất bịa đặt, dối trá trắng trợn của chúng không bao giờ thay đổi

    Trả lờiXóa
  5. Bacgiang19023:09 16/7/16

    Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo cấp cao Việt Nam – Trung Quốc sau khi Tòa Trọng tài ra phán quyết về vụ kiện giữa Philippines – Trung Quốc. Tại cuộc gặp, chúng ta đã một lần nữa khẳng định lập trường vững vàng của Việt Nam trong vấn đề biển Đông, yêu cầu Trung Quốc coi trọng bản thỏa thuận đã ký giữa hai quốc gia, vậy mà đài Tân Hoa Xã lại đưa tin bịa đặt theo chiều hướng có lợi cho Trung Quốc, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  6. Các mẫu
    xe điện gấp
    nhỏ gọn chất lượng đa dạng về giá rẻ và màu sắc lên sóng được bán tại decalsaigon.

    Trả lờiXóa
  7. ngay cả cuộc gặp cấp cao giữa hai lãnh đạo hai nước mà Tân Hoa Xã còn bịa đặt được thì có lẽ nào Tân Hoa Xã chỉ như là báo lá cải mà thôi, chẳng xứng tầm như báo chí của một quốc gia. đã vậy nội dung bịa đặt là rất nguy hiểm và gây sự hiểm nhầm cho nhân dân 2 nước và thế giới, đây là sự bịa đặt có chủ đích. báo chí Trung Quốc viết như vậy cho thấy bản chất của Trung Quốc vẫn chưa bao giờ thay đổi cả

    Trả lờiXóa
  8. Bịa đặt là điều chúng ta không hề lạ ở chính quyền Bắc Kinh. Tại cuộc gặp giữa thủ tướng chính phủ Việt Nam ông Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Lý Khắc Cường của Trung Quốc, thủ tướng của ta đã đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc”. Nhưng Tân Hoa Xã của họ thì lại đưa thông tin không chính xác về cuộc gặp này.

    Trả lờiXóa
  9. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam kiên trì nhất quán đường lối đối ngoại hòa bình, độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa và đi sâu hội nhập quốc tế, coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện với Trung Quốc. Cùng với đó, thủ tướng đề chính phủ hai nước cùng tăng cường chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai hiệu quả nhận thức chung cấp cao và kết quả đạt được trong Phiên họp lần thứ 9 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  10. Về vấn đề Biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên cùng thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận và nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao, trong đó có “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc” do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào đã thống nhất. Tuy nhiên, Trung Quốc lại cho thấy độ "lầy" của mình khi xuyên tạc nội dung của cuộc gặp trên.

    Trả lờiXóa
  11. Cuộc gặp của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Lý Khắc Cường bên lề hội nghị cao cấp Á-Âu(ASEM) đã cho thấy thiện cảm của hai quốc gia trong việc giải quyết tranh chấp trên biển Đông vốn đang làm cho quan hệ láng giềng giữa hai nước trở nên căng thằng. Mong rằng sau khi bị thua kiện, Trung Quốc sẽ không thể hiện sự bành trướng, ngang ngược của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog