Chia sẻ

Tre Làng

VÌ SAO ÔNG LÊ KHẮC NAM CHƯA ĐƯỢC THỦ TƯỚNG PHÊ CHUẨN LÀM PHÓ CHỦ TỊCH TP.HẢI PHÒNG?

Cuteo@

Thủ tướng Chính phủ đã không (hoặc chưa) phê chuẩn ông Lê Khắc Nam làm Phó chủ tịch TP.Hải Phòng, mặc dù trước đó ông này đã được Hội đồng nhân dân thành phố Hải Phòng bầu lại tiếp tục giữ cương vị Phó chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại Quyết định số 1391/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với các ông: Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2011 - 2016; ông Lê Thanh Sơn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Lý do ông Nguyễn Khắc Nam không (hoặc chưa) được phê chuẩn vì liên quan đến những khuất tất trong dự án Nhạc nước trên hồ Tam Bạc. 

Hôm 11/7/2016, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo về Kỳ thứ IV và thứ V của Ủy ban kết luận một số nội dung trong đó có nêu: ông Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố có các khuyết điểm, vi phạm: Vi phạm Quy định số 51-QĐ/TW, ngày 19/4/2007 của Ban Bí thư khóa X, Quy chế làm việc của Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 trong việc quyết định phê duyệt đầu tư Dự án nhạc nước; thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, tổ chức thực hiện và vi phạm các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chi phí, quản lý hợp đồng, lựa chọn nhà thầu.

Chiều 19/7, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: "Thủ tướng Chính phủ sẽ phê chuẩn ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch Hải Phòng khi đẩy đủ thủ tục".

6 nhận xét:

  1. khi đầy đủ thủ tục thì thủ tướng chính phủ sẽ phê chuẩn ông Lê Khắc Nam làm công việc phó chủ tịch thành phố Hải Phòng, vì ông Lê Khắc Nam vẫn còn có những sai phạm mà chưa điều tra hết nên vẫn chưa đầy đủ thủ tục để quyết định cho ông có làm việc này nữa không.những khuất tất trong việc làm của ông Lê Khắc Nam sẽ sớm được làm sáng tỏ

    Trả lờiXóa
  2. Ông Lê Khắc Nam đang vướng vào vụ việc dàn nhạc nước trên hồ Tam Bạc ở Hải Phòng gây thất thoát, lãng phí lớn cho ngân sách. Nếu vụ việc được xác địnhc so trách nhiệm của ông Lê Khắc Nam thì khả năng ông sẽ oogn được phê chuẩn chức danh

    Trả lờiXóa
  3. nếu làm rõ được vi phạm liệu ông này có bị cho thôi giữ chức vụ luôn không?

    Trả lờiXóa
  4. Việc bổ nhiệm cán bộ cần phải xem xét và cần có thời gian thử thách để cán bộ khi được bổ nhiệm sẽ phát huy được năng lực của mình giúp dân giúp nước với những người chưa đang trong quá trình thử thách hay xem xét đánh giá thì cần phải cân nhắc kỹ trong việc bổ nhiệm.

    Trả lờiXóa
  5. Một động thái rất kịp thời và thận trọng của người đứng đầu Chính phủ ta. Quy trình bổ nhiệm, phân công lãnh đạo chủ chốt cần phải được thực hiện nghiêm túc đúng quy định của pháp luật. Có như vậy mới lấy được lòng tin của đông đảo quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog