Chia sẻ

Tre Làng

VIDEO HIỆN TRƯỜNG VỤ KHỦNG BỐ BẰNG XE TẢI LÀM 80 NGƯỜI CHẾT TẠI PHÁP

Khoai@

Như Tre Làng đã đưa tin "Một vụ khủng bố đẫm máu vừa xảy ra tại Pháp đúng vào dịp Quốc khánh của nước này". Kẻ khủng bố lái một chiếc xe tài lao vào đám đông đang xem lễ hội pháo hoa ở Nice vào tối 14/7, khiến 80 người chết, 18 người bị thương nặng. Nghi phạm là một người gốc Tunisia, 31 tuổi.

Dưới đây là video hiện trường. 


Theo tờ Nice-Matin, nghi phạm lái xe tải đâm vào đám đông là một người đàn ông 31 tuổi gốc Tunisia. Hắn hét to "Allahu Akbar" (Chúa vĩ đại) trước khi bị cảnh sát bắn chết. 

Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định vụ tấn công ở Nice là một vụ khủng bố và cho hay sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp ở Pháp thêm 3 tháng. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án: "vụ khủng bố kinh hoàng". 

Chính phủ Anh cảnh báo công dân nước này đang ở Nice cần cẩn trọng, làm theo hướng dẫn của nhà chức trách địa phương để đảm bảo an toàn. 

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt đầu ăn mừng. Một kẻ viết trên mạng Twitter: "Những kẻ bị giết là bọn thánh chiến và vô đạo tội lỗi ở Nice, Pháp".

3 nhận xét:

  1. Thông cáo của Tổng Lãnh sự quán Pháp!
    Vụ tấn công tại Nice, Pháp vào tối qua 14.7.2016 đến thời điểm hiện tại đã khiến 84 nạn nhân tử vong và nhiều người bị thương. Để chia sẻ với nỗi đau của các nạn nhân, Tổng lãnh sự quán Pháp sẽ mở sổ tang từ 10:00 sáng mai thứ bảy ngày 16.7.

    Trả lờiXóa
  2. Có được xem lại những hình ảnh về vụ khủng bố kinh hoàng như thế này mới cảm nhận được cái sự quý giá của hòa bình ở Việt Nam. Tuy vẫn còn những điều này khác nhưng ở Việt Nam không sợ ra đường có kẻ đánh bom, lao xe vào mình như thế này

    Trả lờiXóa
  3. Chia buồn với đất nước Pháp với những mất mát to lớn này, khi mà chúng ta đều lên án với chủ nghĩa khủng bố mà cả thế giới cùng nhau lên án, dù cho bằng bất cứ giá nào thì chúng ta đều không thể chấp nhận tình trạng khủng bố này có thể tiếp tục có thể xảy ra được nữa, khi mà chúng ta đã quá rõ hậu quả của nó để lại.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog