Chia sẻ

Tre Làng

NHỨC NHỐI

Khoai@

Hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá X) về phòng chống tham nhũng, lãng phí, tổ chức tại tại Hà Nội hôm 27/10 có vài điểm đáng chú ý:

Vẫn chưa đạt mục tiêu "ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí".

Tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng, với những biểu hiện tinh vi, phức tạp, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, nhiều cấp, nhiều ngành. 

Tham nhũng có tính "lợi ích nhóm" đã xuất hiện trong một số lĩnh vực và  "tham nhũng vặt" trong khu vực công còn nhiều. 

Một số vụ tham nhũng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước và xã hội. 

Trong 10 năm qua, cả nước đã có 918 người đứng đầu và cấp phó bị xử lý do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng. 

KL: Tham nhũng vẫn đang là lực cản sự phát triển kinh tế-xã hội của nước ta, vẫn là một trong những vấn đề bức xúc nhất hiện nay, là thách thức nghiêm trọng đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và hiệu lực quản lý của Nhà nước, đe dọa sự tồn vong của chế độ.

5 nhận xét:

  1. tham nhũng là căn bệnh không thể chữa được trong một sớm một chiều được. nhưng không vì lẽ đó mà có thể lơ là, mà càng đánh phải càng mạnh. đảng ta cũng đang làm như vậy, ngày càng quyết liệt với tham nhũng, căn bệnh làm suy yếu bộ máy và làm mất niềm tin của người dân vào nhà nước, vào đảng.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:22 30/10/16

    Tham nhũng là một vấn đề vô cùng nhạy cảm ở tất cả các quốc gia. Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tham nhũng. Tuy nhiên, có vẻ như gốc rể của vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Tham nhũng diễn ra ở nhiều cấp, nhiều ngành và chưa có dấu hiệu bị đẩy lùi. Điều này gây mất lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Mong rằng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có những biện pháp thật sự cứng rắn để bước đầu đẩy lùi tình trạng tham nhũng hiện nay.

    Trả lờiXóa
  3. vấn đề tham nhũng luôn là một vấn đề nhức nhối đối với mọi nhà nước. con người sinh ra đã có sẵn lòng tham, quan trọng là có chiến thắng được lòng tham của mình hay không, các quy định, các chế tài xử lý có đủ tính răn đe, lấn áp sức hút so với lợi ích cá nhân hay không. Việt Nam muốn phát triển thì không thể không loại bỏ tham nhũng, thế nhưng đây không phải là việc dễ dàng, cần có 1 quá trình đấu tranh lâu dài, có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  4. Lê Huy Vũ16:26 30/10/16

    ông nào tham nhũng thì cứ xử lý thật nặng, cái điều này thì mọi người dân đều ủng hộ. chính quyền cứ mạnh tay mà diệt trừ nạn tham nhũng đi, đây là công việc vô cùng quan trọng và cần thiết đối với sự tồn tại và phát triển của Việt Nam. trong thời gian gần đây, chính phủ cũng đã rất cứng rắn trong việc xử lý các đai án tham nhung, những kẻ phạm tội bị xử lý thích đáng, đó như là 1 lời răn đe đối với những kẻ khác muốn tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  5. Tham nhũng là câu chuyện nhức nhối của mọi quốc gia, khi mới thành lập đến giờ đất nước nào cũng có những tình trạng, những vấn đề nhức nhối này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog