Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: SƯ THẦY TRUY SÁT KINH HOÀNG TRONG CHÙA, 6 NGƯỜI BỊ THƯƠNG

Sư thầy truy sát kinh hoàng trong chùa, 6 người thương vong

Nguồn tin ban đầu, do mâu thuẫn giữa các sư thầy trong chùa Bửu Quang (Thủ Đức), một người có pháp danh Thiện Huy đã dùng hung khí truy sát khiến một người tử vong, 5 người bị thương nặng…

Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh xác nhận có một vụ án mạng xảy ra trong chùa Bửa Quang (đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) khiến 1 người chết, 5 người bị thương. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang điều tra làm rõ vụ việc nên chưa cung cấp thông tin.


Các nạn nhân đang được cấp cứu trong bệnh viện

Qua tìm hiểu, thông tin vụ việc ban đầu như sau, khoảng 10h ngày 5-10, do mâu thuẫn, một sư thầy pháp danh Thiện Huy (25 tuổi) đã mâu thuẫn với một số sư thầy khác trong chùa, trong đó có sư thầy pháp danh Nguyên Tuệ. 

Thiện Huy đã chạy xuống bếp lấy hung khí truy đuổi và chém Nguyên Tuệ. Một số người có mặt trong chùa đã xông vào can ngăn bị Thiện Huy dùng hung khí chém loạn xạ. Những người dân này đã tước được hung khí của Thiện Huy bắt và giao Công an phường Bình Chiểu.

6 người bị thương được chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Trong những nạn nhân này có một phụ nữ đi thắp nhang bị Thiện Huy chém tử vong.

Công an quận Thủ Đức đang phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.

M.Đức

17 nhận xét:

  1. Cảnh báo về sự suy giảm đạo đức trong đội ngũ chức sắc tôn giáo. THeo phật có lòng nhân từ mà lại dùng hung khí truy sát người. Vậy còn theo phật làm gì. Cũng như mấy ông giáo sỹ, chúa dạy không nói dối mà các ông nói dối, bịa đặt lừa gạt giáo dân chống lại chính quyền. Liệu có cần phải xem lại tư cách của nhiều chức sắc trong tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  2. MÔ PHẬT17:09 5/10/16

    Nhà chùa là nưi xưa nay giáo dục phật tử tính hướng thiện, bài trừ cái ác. Vậy sao nhà chùa lại để lọt côn đồ, tội phạm vào chùa thế này. Nơi trang nghiêm nhất, Nơi thanh tịnh để tu tâm nuôi dưỡng lòng từ nhưng sao không học đươc gì mà lại để sân si lấn át rồi gây ra thảm cảnh thương tâm. Nhà sư chém giết nhà sư và chém cả người đi lễ là người phụ nữ tử vong nữa thật là tàn nhẫn phải trừng trị tên này thỏa đáng. A Di Đà Phật. Mọi chuyện đã có pháp luật, nhân quả. Chúng ta cần bình lặng để giữ thân tâm thanh tịnh.

    Trả lờiXóa
  3. Phật giáo lấy tĩnh tâm, lấy hòa hiếu làm gốc. Cớ sao trong chùa lại để nảy sinh những mâu thuẫn không thể hòa giải nỗi mà dẫn đến sát sinh dã man như vậy. Các sư thầy trong nhà chùa phải xe lại quá trình tu hành của mình và của nhà chùa thôi

    Trả lờiXóa
  4. Đã đến chùa để mà tu còn mẫu thuẫn đến mức chém nhau kẻ chết, người bị thương thì không hiểu các sư này tu cái gì. Lâu nay có nghe loáng thoáng bây giờ tu là một nghề, và còn là nghề rất HOT nữa, mà xem ra sau vụ việc này có lẽ cũng không phải vô căn cứ mà người ta nói như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Phật giáo dạy con người ta hướng thiện. Nhà chùa là nơi vô cùng trang nghiêm và thanh tịnh. Cớ sao lại để xảy ra những sự vụ như thế này? Người phụ nữ kia đã làm nên tội gì đến mức bị mất mạng vì một sư thầy? Đối với người bình thường, đây đã là một việc làm không thể chấp nhận được. Thật không thể ngờ nó lại xuất hiện trong một ngôi chùa. Cuộc đời ắt có nhân quả, thiện tai, thiện tai!

    Trả lờiXóa
  6. Sư thầy này gọi là sư hinh rồi. Hành động này cần phải chịu sự trừng phạt nghiêm của pháp luật. Sư thầy mà côn đồ con hơn đám giang hồ ngoài bến tàu bén xe.

    Trả lờiXóa
  7. Thời mạt pháp quỷ ma vào cửa PHẬT
    Chốn thiền môn mượn chiếc áo màu vàng
    Nam mô đó nhưng lòng đầy gươm giáo
    Bởi thầy tu chỉ dụng áo bên ngoài
    Tâm ta PHẬT không cần gì chiếc áo.

    Trả lờiXóa
  8. Cách sống và ứng xử ở xã hội Việt Nam ngày càng đáng báo động, những mâu thuẫn nhỏ cũng có thể gây ra những cái chết thương tâm cho người khác mà không chỉ một người mà đều là những cuộc thảm sát tới mấy mạng người một. Bây giờ ngay cả sư thầy, người của phật, ăn chay, không sát sinh, sống cuộc đời từ bi cũng có thể làm ra những chuyện như thế này thì thực sự không còn gì để nói. Xã hội bây giờ thực sự là loạn rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Nhiều chùa nhận đệ tử thường quá tin người. Khi hữu sự những loại đội lốt tu sĩ này hiện nguyên hình là quỷ dữ. Thân quyến của tên này ở đâu? ai giới thiệu vào chùa ? phải đứng ra chịu trách nhiệm. Sự việc như thế này thực sự làm mất mặt giáo hội phạt giáo, làm mất sự thanh tịnh của cửa chùa. Cần phải điều tra rõ ràng và xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Sư thầy giờ cũng manh động và giang hồ thật, vì mâu thuẫn mà cầm dao chém các sư thầy khác khiến 1 người chết 5 người bị thương. Những kẻ côn đồ đội lốt sư thầy thế này cần phải bị luật pháp trừng trị đích đáng.

    Trả lờiXóa
  12. Tu hành là những người ngộ đạo, những bậc hiền nhân, còn giờ toàn thấy lũ tu mà toàn đi xe sang, sài di động ip mới ra ko, toàn trục lợi cho bản thân chứ tu gì? thử hỏi tu mà đồ chay cũng chế ra thịt heo chay, cá chay thì tu??? đã còn ham muốn thì ở nhà cho rồi, nghĩ cũng tội cho đức phật lúc nào cũng bị tụi này đem ra làm bình phong để lừa người, lừa mình, lừa thiên hạ. Giờ thì lại thêm cái chuyện như thế này thì có còn nghĩ nơi cửa phật là nơi linh thiêng hay không đây?

    Trả lờiXóa
  13. Thời buổi nầy còn đâu những ngôi chùa đơn sơ cũ kỹ và sư sãi đức độ như xưa nữa.
    Phật giáo VN đã bị bọn sư sãi như nầy đem ra để kinh doanh. Giờ đi đâu cũng thấy những ngôi chùa to như dinh thự và sư sãi trụ trì trong đó (nếu có) thuộc loại nào chắc không cần nói ai cũng biết. Ví dụ như vụ Chùa Liên Trì chẳng hạn.

    Trả lờiXóa
  14. Thanh niên này mới 25 tuổi thì là Sư Kiểu Gì. Cái cậu này có khi chỉ là " trốn lính" nên mới xin vào chùa, xong được một thời gian thì xin ra thôi. Chưa kể không nhầm thì tôi còn nhìn thấy nhà sư "trẻ" này xăm gì đó ở cánh tay nữa. Lại càng khẳng định thêm luận điểm bên trên là có cơ sở, nếu vậy thì phải điều tra kỹ và phải xử nghiêm khắc theo khung hình phạt cao nhất để răn đe loại lừa đảo này!

    Trả lờiXóa
  15. Chùa là nơi từ thành hướng thiện. Sự việc lần này là một sự hiếm gặp tại nơi thành cao và yên bình. Việc làm của vị sư này đã làm ảnh hưởng quá lớn tới thanh danh của chùa cũng như phật pháp nói chung. Hy vọng cơ quan an ninh sớm làm rõ vụ án, người phạm tội sẽ chịu hình phạt thích đáng cho hành động thiếu suy nghĩ của mình.

    Trả lờiXóa
  16. Phật pháp khuyên dạy con người ta hướng thiện. Dù có hiềm khích lớn đến đâu cũng phải hoa to thành nhỏ hoá nhỏ thanh không. Ấy vậy mà vị sư này lại không làm đúng lời phật dạy, để rồi làm nên chuyện đau long trên gây ra tổn thất và ảnh hưởng lớn về thanh danh của chùa. Làm ảnh hưởng tới phật pháp. Người vi phạm sẽ phải chịu hình phạt theo quy định của luật pháp thích đáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog