Chia sẻ

Tre Làng

PHẠM THÀNH (BÀ ĐẦM XÒE) DỰNG CHUYỆN BÔI NHỌ ÔNG ĐINH THẾ HUYNH


Tỏ ra là người hiểu khá kỹ về ông Đinh Thế Huynh cũng như mục đích sâu xa của chuyến công du Trung Quốc và Mỹ liên tiếp vừa qua của ông Huynh. "Nhà báo tự do" Phạm Thành - chủ blog Bà Đầm Xòe đã bắt đầu những câu chuyện không hay ho lắm về đương kim Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam bằng một vai trò khá đặc biệt: "Tôi là đồng môn với Đinh ở Trường tuyên huấn trung ương (Đinh khóa 1, Phạm khóa 3). Tôi là ngươi biết nhiều về Đinh. Rượu chè, trò chuyện cũng khá nhiều và có thể nói Đinh là bạn tôi". 

Ông Đinh Thế Huynh (Nguồn: Internet). 

Cũng xin nói thêm là chính bởi sự dẫn dắt về mặt vai trò này nên nhiều người đã bị Phạm Thành - Bà Đầm Xòe dắt mũi lúc nào không hay! 

Theo đó, Phạm Thành đã đưa ra những chi tiết gây bất lợi cho uy tín, danh dự và con đường học hành, tiến thân của ông Huynh như: "Đinh Thế Huynh nhập ngũ năm 1971, là chiến sĩ thoát chết trong Mùa hè đỏ lửa năm 1972 tại thành cổ Quảng Trị. Sau đó được ra miền Bắc đi học trường Sĩ quan Thông tin, thời gian đầu học ở đây Đinh Thế Huynh có bị kỷ luật đuổi học và khai trừ đảng, vì lý do rất đơn giản là ăn cắp chó của dân về làm thịt. Tuy vậy do là người họ hàng với ông Trường Chinh, cùng quê huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định nên Huynh được nâng đỡ và sau đó theo học trường Tuyên Huấn TW. 

Phạm Thành cũng không quên đưa ra một cái nhìn, nguyên nhân về sự tồn tại cũng như thăng tiến liên tục của Đinh Thế Huynh với một người cùng thời khác là ông Trần Mai Hạnh, nguyên Tổng giám đốc Đài TNVN (Ông Hạnh đã buộc phải bị kỷ luật bãi miễn chức vụ do dính líu đến vụ án "Nam Cam và đồng bọn"): "Khác Trần Mai Hạnh, Đinh không quyết liệt ở bất kỳ một vấn đề gì, kể cả đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng. Trần thì ngược lại.

Về báo chí, tài năng của Đinh không thể so được với Trần. Nhưng Trần quyết liệt nên Trần bị gãy khi chỉ muốn nhích lên một chút chức vụ từ Tổng giám đốc Đài TNVN lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin. Đinh trung bình hơn nên quan lộ của Đinh cứ từ từ thăng tiến. Qua Tổng biên tập báo Nhân Dân, trưởng ban Tuyên giáo và bây giờ Đinh đang ở vị trí quyền lực thứ 2 trong đảng CS, ứng viên quyền lực số 1 của đảng CSVN sẽ diễn ra vào năm 2017". 

Về lí do ông Huynh sang Mỹ sau khi có chuyến thăm tới Trung Quốc, Phạm Thành cho biết như sau: "Chuyến đị Mỹ của Đinh có nhiệm vụ giải trình về sự hiện diện của 3 tàu chiến Trung Cộng tại cảng Cam ranh, trong đó có tàu chiến đã hạ sát 88 chiến sĩ Việt Nam ở đảo Gạc ma năm 1988. Vì rằng, người Mỹ khó chấp nhận, khi mới tuần trước tầu chiến Mỹ cũng vừa cập cảng Cam Ranh.

Nước Mỹ không chịu nổi cú “ngáng họng” này. Đinh sang Mỹ có mục đích thanh minh cho cú “ngang họng” này.

Hồ sơ nhân quyền, tức hồ sơ Việt Nam vi phạm nhân quyền đã ngày một chồng cao trong chính quyền Mỹ và các chính giới của Mỹ. Áp lực ra một nghị quyết đưa Việt Nam trở lại đối tượng Cần Quan Tâm Đặc Biệt (Country of Particular Concerns, gọi tắt là CPC) lên chính quyền Mỹ, dường như không thể trì hoãn được lâu hơn nữa, buộc phải hiện hữu bởi những cuộc vận động hành lang của cá nhân, tổ chức, chính giới Hoa Kỳ chưa bao giờ lơi lỏng, hạ nhiệt. Đinh phải ầm thăm sang Mỹ là nhằm xin Mỹ thông cảm, đừng thông qua nghị quyết đưa Việt Nam trở lại CPC.

Đó là hai lý do chính Đinh phải âm thầm sang Mỹ không kèn trống. Các nội dung khác như TPP, già phá bom mìn, viện trợ nhân đạo, mua vũ khí, tăng cường quan hệ mậu dịch giữ hai nước, vân vân, chỉ là những phần thứ yếu, cài thêm vào cho nó quan trọng chuyến đi, cho nó “mở ra trang mới trong quan hệ 2 nước”.

Phạm Thành (Nguồn: Internet). 

Ở đây, Mõ không có ý sẽ bàn hay đưa ra một vài căn cứ để chi rõ những điều được Phạm Thành - Bà Đầm Xòe nói ra là bịa đặt và là kết quả của những sự suy luận viển vông, không căn cứ. Bởi suy cho cùng, có nói thế chứ nói nữa thì đó cũng chỉ là ý kiến của gã mà thôi! Mõ chỉ xin được chỉ ra một chi tiết mà ít nhất trong bài viết về ông Đinh Thế Huynh này, Phạm Thành đã nhấn mạnh tới 2 lần. Cụ thể:

(1). Ở lần thứ nhất, để khẳng định Đinh Thế Huynh từng là bạn đồng môn của mình (Phạm Thành) tại trường Tuyên Huấn TW, Phạm Thành đã viết: "Tuy vậy do là người họ hàng với ông Trường Chinh, cùng quê huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định nên Huynh được nâng đỡ và sau đó theo học trường Tuyên Huấn TW". 

(2). Ở lần thứ 2, không vòng vo như lần thứ nhất, Phạm Thành đi ngay vào điều muốn nói: "Tôi là đồng môn với Đinh ở Trường tuyên huấn trung ương ( Định khóa 1, Phạm khóa 3). Đinh viết văn, viết báo không có gì đặc sắc. Đinh có tấm lòng với bạn bè. Khi Đinh làm lãnh đạo báo, Đinh hiếm khi ra lệnh cho cấp dưới phải thế này, phải thế kia. Đinh thường giao nhiệm vụ kiểu trao đổi, thân tình".

Và như đã nói ở trên, với một cách phân bố chi tiết nói trên ở hai vị trí khác nhau trong bài viết, không quá khó để hiểu dụng công của Phạm Thành là để gia cố lòng tin của người đọc vào những điều được mình nói ra. Tư cách là "nhân chứng", người từng học với nhân vật của câu chuyện vì thế được Phạm Thành sử dụng một cách triệt để và xem chừng là khá hiệu quả!

Tuy nhiên, từ gợi mở của chủ Fb Hoang Vănla khi cho rằng: "Vớ vẩn. Ông Đinh học ở trường Tuyên huấn TW bao giờ ? Bịa đặt". Mõ đã cất công đi tìm hiểu xem có hay không việc ông Đinh Thế Huynh đã từng học tại Trường Tuyên huấn Trung ương để rồi Phạm Thành có được cái vinh dự là "bạn đồng môn của người đứng vị trí thứ 2" trong Đảng Cộng sản Việt Nam này? 

Kết quả cho thấy, ông Huynh sinh năm 1953 tại xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định (cùng huyện với Cố tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Trường Chinh). Trước khi nhập ngũ tham gia Quân đội vào tháng 8 năm 1971 ở sư đoàn 320 và năm 1972 từng tham gia chiến trường Quảng Trị, ông Huynh đã từng theo học Đại học Tổng hợp Hà Nội. Ông nhập ngũ khi đang theo học dang dở và sau khi xuất ngũ, thay vì tiếp tục theo học trong nước ông Huynh được cử đi du học tại Đại học Tổng hợp Quốc gia Lô-mô-nô-xốp, Matx-cơ-va, Liên Xô cũ) và cũng chính tại đây ông đã hoàn tất các bậc học từ Đại học, bảo vệ thành công luận án Phó Tiến sĩ ngành báo chí. Về nước ông về công tác tại Báo Nhân dân và trưởng thành lên từ đây. 

Như vậy, ông Huynh không theo học trường Tuyên huấn Trung ương (tiền thân của Học viện Báo chí & tuyên truyền ngày nay) như thông tin của Phạm Thành - Bà Đầm Xòe! Và đương nhiên, vì thế những thông tin được Phạm Thành cung cấp trên cương vị là một "bạn đồng môn", biết khá rõ về ông Đinh Thế Huynh chỉ là bịa đặt, hư cấu. 

Còn về lí do khiến nhân vật này dựng chuyện nói xấu, vu khống ông Huynh thì chắc sẽ không quá khó để giải thích. Bởi từ sau ra cuốn tiểu thuyết mang tên "Cò hồn xã hội xã hội chủ nghĩa", Phạm Thành được biết đến như một dạng người mà phương Tây hay dùng đến: "Người bất đồng chính kiến". Và cũng không loại trừ, gã đang sử dụng điều này để đánh bóng tên tuổi hòng có thể thăng tiến trong làng "dân chủ" trong nước đang rối tung lên sau những chuyến đi Mỹ của các nhân vật chủ chốt trước đó.

15 nhận xét:

  1. Chuyện hắn bôi nhọ ông Đinh chẳng có gì lạ cả.Cái chí bất mãn lại muốn ta đây là kẻ chẳng vừa nên nhận ông Huynh là đồng môn.Một thằng dù có là thày dạy đi chăng nữa thì cũng chẳng là cái thớ gì.Thật xấu hổ cho lão già phạm Thành.Lão muốn leo cao nhưng người ta không khoét lỗ.Im đi Thành ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện hắn bôi nhọ ông Đinh chẳng có gì lạ cả.Cái chí bất mãn lại muốn ta đây là kẻ chẳng vừa nên nhận ông Huynh là đồng môn.Một thằng dù có là thày dạy đi chăng nữa thì cũng chẳng là cái thớ gì.Thật xấu hổ cho lão già phạm Thành.Lão muốn leo cao nhưng người ta không khoét lỗ.Im đi Thành ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020016:15 28/10/16

    Tên Phạm Thành này là gương mặt quen thuộc trong làng rận, một quân cờ trong tay lũ ngoại bang, chỉ vì lòng tham mà Thành sẵn sàng bán rẻ đạo đức, lương tâm, thường xuyên bịa đặt, xuyên tạc nhằm mục đích hạ uy tín các vị lãnh đạo. Rõ ràng ông Đinh Thế Huynh không theo học trường Tuyên huấn Trung ương (tiền thân của Học viện Báo chí & tuyên truyền ngày nay) như thông tin của Phạm Thành,vì thế những thông tin được Phạm Thành cung cấp trên cương vị là một “bạn đồng môn” chỉ là bịa đặt, hư cấu.

    Trả lờiXóa
  4. Thaibinh02340016:20 28/10/16

    Chắc lâu lâu không được nhắc đến, sợ bị dư luận lãng quên nên Phạm Thành (Bà Đầm Xòe) đang cố tình bịa đặt ra câu chuyện về đồng chí Đinh Thế Huynh để hâm nóng tên tuổi, gây sự chú ý để các anh ngoại quốc chú ý đến và đổ thêm tiền vào tài khoản cho hắn. Trong bối cảnh làng “dân chủ” trong nước đang rối tung lên sau những chuyến đi Mỹ của một số tên rận chủ, Phạm Thành đang cố vùng vẫy để chứng tỏ sự tồn tại của mình

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinhquetoi23416:27 28/10/16

    Phạm Thành là một nhà văn, là một cựu phóng viên của Đài tiếng nói Việt Nam. Trong thời gian nghỉ hưu, Phạm Thành “rảnh rỗi sinh nông nổi” nên đã lập ra trang “Bà đầm xòe” để đưa ra một số bài viết có nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc và bóp méo chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước. Câu chuyện lần này về đồng chí Đinh Thế Huynh cũng là một trong chuỗi những câu chuyện bịa đặt của hắn mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh16:28 28/10/16

    Phạm Thành nguyên là phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam. Tuy nhiên Phạm từng bị kỷ luật vì đã đăng tải lên mạng internet một số bài viết có nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc và bóp méo chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của đảng và nhà nước. Để rồi từ đó, Phạm trở nên bất mãn, tạo blog để tuyên truyền vu cáo, xuyên tạc và bôi nhọ nhà nước Việt Nam, đồng thời tiếp tay cho các đối tượng khác chống phá đất nước, phỉ báng các lãnh tụ của dân tộc, kêu gọi người dân lật đổ thể chế chính trị tại Việt Nam.
    Lời nói của Thành thật không thể tin được. :)

    Trả lờiXóa
  7. Hagiang83616:31 28/10/16

    Phạm Thành là một thành viên của tổ chức Việt Tân - một tổ chức khủng bố quốc tế, hắn thường xuyên có những bài viết với nội dung xuyên tạc sự thật, bịa đặt nhằm hạ uy tín lãnh đạo Đảng, nhà nước, nhiều bài viết cổ súy cho phong trào “dân oan”. Hắn cũng từng tham gia biểu tình gây mất trật tự an ninh tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, thất bại khi đòi tự ứng cử đại biểu Quốc Hội. Một kẻ tha hóa như vậy thì những lời bịa đặt của hắn làm gì có ai tin được đâu

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh16:31 28/10/16

    Năm 2015, cuốn sách "Cò hồn xã nghĩa" của Phạm được trưng cầu giám định tại Bộ Thông tin và Truyền thông.
    Kết luận giám định cho thấy: “Các tài liệu trên có nội dung sai sự thật, nhiều kết luận không có căn cứ; có nội dung tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, lãnh tụ, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan; tổ chức và có nội dung đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang, lo lắng làm ảnh hưởng đến niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Nhà nước CHXHCN Việt Nam…”.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh16:34 28/10/16

    @Hagiang836: Tháng 11/2015, Phạm Thành được tổ chức khủng bố Việt Tân mời tham gia lớp tập huấn bất bạo động tại Myanmar trong tháng 12/2015. Chuyến đi không thành do cơ quan an ninh đã phát hiện từ sớm và có lệnh cấm xuất cảnh.
    Gần đây, BCQ đã chính thức khẳng định Việt Tân là tổ chức khủng bố. Nếu Cơ quan điều tra chứng minh được Phạm là thành viên của Việt Tân thì ngày tàn của Phạm đã đến.

    Trả lờiXóa
  10. Bacgiang19016:39 28/10/16

    Một kẻ vì chút bất mãn trong công việc mà tha hóa, biến chất, phản bội Tổ quốc thì thật đáng coi thường. Việc một phần tử khủng bố như Phạm Thành được sống những tháng ngày êm đềm cuối đời tại quê hương bản quán đã là một đặc ân của Đảng và Nhà nước ta thì những hành động vô ơn của y trong những năm vừa qua là không thể chấp nhận được chứ không muốn nói là vô đạo đức.

    Trả lờiXóa
  11. Phạm Thành là một cái tên rất quen trong giới RẬN CHỦ, hắn thường xuyen có những bài viết xuyên tạc sự thật nhằm bôi xấu đảng và nhà nước ta. không những thế hắn còn tham gia biểu tình gây mất an ninh trật tự. Mong rằng hắn sẽ nhận hậu quả với việc làm ngu dốt của mình...

    Trả lờiXóa
  12. Phạm Thành là một cái tên rất quen trong giới RẬN CHỦ, hắn thường xuyen có những bài viết xuyên tạc sự thật nhằm bôi xấu đảng và nhà nước ta. không những thế hắn còn tham gia biểu tình gây mất an ninh trật tự. Mong rằng hắn sẽ nhận hậu quả với việc làm ngu dốt của mình...

    Trả lờiXóa
  13. Ăn vụng không biết chùi mép, nói phét không biết ngượng mồm. Lại còn dám xuyên tạc cả lịch sử nhân thân của ông Đinh Thế Huynh - người đứng thứ 2 Đảng Cộng sản Việt Nam, lại còn nhận vơ là đồng môn? gan lão phạm Thành cũng sắp bằng gan hổ rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh13:44 29/10/16

    Mới biết thêm một chi tiết thú vị. Chiếc tàu chiến Trung Quốc thăm Cam Ranh lần này trùng tên nhưng khác số hiệu với tàu chiến mà Trung Quốc sử dụng trong Gạc Ma 1988. Có lẽ Phạm Thành không biết điều này, qua tìm hiểu thấy trùng tên nên đồng nhất 2 thành 1.
    Giờ thì ai còn tin Phạm Thành nữa đây?

    Trả lờiXóa
  15. Bằng tư tưởng hay hành động thì mục đích cuối cùng của Phạm Thành củng chỉ là để bôi xấu, làm mất hình ảnh của các nhà lảnh đạo của Đảng ta nhằm đạt được những mục đích đen tối. Đây là chiêu trò đã được sử dụng lặp đi lặp lại trong thời gian vừa qua không có gì là mới mẻ. Và cũng không loại trừ, gã đang sử dụng điều này để đánh bóng tên tuổi hòng có thể thăng tiến trong làng "dân chủ" trong nước đang rối tung lên sau những chuyến đi Mỹ của các nhân vật chủ chốt trước đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog