Chia sẻ

Tre Làng

HÀ LAN THÀ TRAO LẠI GIẢI TULIP CHO NIGHAT DAD THAY VÌ NGUYỄN QUANG A?

Hà Lan thà trao lại giải Tulip 100 ngàn Euros cho Nighat Dad thay vì Nguyễn Quang A?

Truyền thông Chính phủ Hà Lan vừa đưa tin, người nhận giải Tulip nhân quyền trị giá 100 ngàn Euros năm 2016 lại rơi vào ứng viên người Pakistan, bà Nighat Dad bất kể bà này có số phiếu bình chọn thấp hơn ông Nguyễn Quang A và đã từng nhận giải thưởng này vào năm 2013!


Xem hình ảnh Nighat Dad nhận giải Tulip năm 2013: http://www.humanrightstulip.nl/latest/photos


Thông báo này không nhắc lại việc bà này từng nhận giải năm 2013, nhưng tiếp tục ghi nhận lý do bà này được nhận giải vì đã đấu tranh cho tự do Internet và tự do ngôn luận từ năm 2012 bất chấp “đàn áp” từ Chính phủ Pakistan, điều đã đem lạ giải thưởng Tulip năm 2013 cho bà này.

Việc trao giải liên tiếp cho một ứng viên xem ra không “khoa học”, “khách quan” và có “giá trị” cổ súy cho nhân quyền lắm, nhất là một giải thưởng có giá trị cao – đồng nghĩa với đem lại tiếng tăm và ảnh hưởng cho nhà hoạt động như Tulip. Bởi vậy, chỉ có thể đánh giá rằng, Chính phủ Hà Lan thà trao giải thưởng lần 2 cho bà Nighat Dad còn hơn là trao nó cho ông Nguyễn Quang A, dù ông ta cao phiếu bầu chọn nhất và bị đặt vào tình thế “bất lợi” cho ban tổ chức giải. 

Đánh giá tương quan 3 ứng viên này sẽ cho thấy, mọi nỗ lực của “phong trào dân chủ Việt” bị thất bại thảm hại như thế nào, cho dù họ đã không từ bất cứ thủ đoạn, cách thức truyền thông bất lương nào để đánh bóng và vận động bỏ phiếu cho ông Nguyễn Quang A với hy vọng, sẽ tạo bước ngoặt cho “lực lượng chính trị đối lập Việt Nam”. Họ hy vọng rằng, số phiếu và bối cảnh này gần như chắc chắn giải thưởng năm nay sẽ rơi vào tay ông Nguyễn Quang A nên đã từng bừng chúc mừng ông A khi có thông báo lọt vào top 3 vòng chung kết với số phiếu cao nhất, bỏ xa người phiếu thứ 3 và các ứng viên còn lại


Và hình ảnh quảng bá, vận động cho ông A 

Xem ra đây không chỉ là thất bại của ông Nguyễn Quang A mà còn là thất bại của cả phong trào zâm chủ mạng này. Đúng như tôi từng nhận định, nếu đại diện Chính phủ Hà Lan ở Việt Nam tìm hiểu thì họ sẽ được thưởng thức thủ đoạn, tư cách đạo đức bị dân chúng lột trần của ông Nguyễn Quang A và đồng bọn qua “thành tích” ứng cử Đại biểu Quốc hội vừa qua. Giải thưởng sẽ bị đem ra quốc tế làm trò cười nếu “thành tích” kia thực ra là nhơ nhớp, bẩn thỉu, mất tư cách của các nhà zâm chủ và phong trào bá láp trên mạng này. Do có thời gian dài cân nhắc, nên phải chăng quyết định trao lại giải thưởng khủng cho bà Nighat Dad vẫn còn đỡ thảm hại hơn cho ông Nguyễn Quang A vì chính họ đã mua dây buộc mình khi đề ra cái thể lệ “bỏ phiếu” chọn khôi nguyên nằm trong top 3 ứng viên qua mạng kia .

21 nhận xét:

  1. Truyền thông Chính phủ Hà Lan vừa đưa tin, người nhận giải Tulip nhân quyền trị giá 100 ngàn Euros năm 2016 lại rơi vào ứng viên người Pakistan, bà Nighat Dad bất kể bà này có số phiếu bình chọn thấp hơn ông Nguyễn Quang A và đã từng nhận giải thưởng này vào năm 2013!
    Như vậy bà Nighat Dad được nhận giải thưởng Tuylip lần 2 từ chính phủ Hà lan, mặc dù số phiếu bầu chọn của bà ấy thấp hơn của ông Nguyễn Quang A. Điều đó cho thấy, chính phủ Hà lan không cổ súy, không a dua theo cái đám dân chủ, chuyên đi phá phách đâu

    Trả lờiXóa
  2. "thất bại của ông Nguyễn Quang A mà còn là thất bại của cả phong trào zâm chủ mạng này. Đúng như tôi từng nhận định, nếu đại diện Chính phủ Hà Lan ở Việt Nam tìm hiểu thì họ sẽ được thưởng thức thủ đoạn, tư cách đạo đức bị dân chúng lột trần của ông Nguyễn Quang A và đồng bọn qua “thành tích” ứng cử Đại biểu Quốc hội vừa qua. Giải thưởng sẽ bị đem ra quốc tế làm trò cười nếu “thành tích” kia thực ra là nhơ nhớp, bẩn thỉu, mất tư cách của các nhà zâm chủ và phong trào bá láp trên mạng này."
    Thế cho đám rận chủ khỏi ảo tưởng về sức mạnh của mình! Chuyên đi phá phách thì làm quái gì được ai ủng hộ. Hết to mồm!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh09:42 8/11/16

    Nói mà không biết ngượng và tự cho mình là quá dốt à! Được đưa vào để bình chọn là đã khẳng định được nhân cách của họ rồi mấy ông bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Quang A mang tiếng là tiến sĩ đấy nhưng hành động của ông này còn kém lắm. Có lẽ do tuổi cao, cho nên làm gì cũng không xong. Cứ nghĩ mình là tiến sĩ nên tính tình thất thường. Ngữ như hắn thì làm gì mà mơ lấy cái giải thưởng hoa tuylip của chính phủ Hà lan được. Việc trao giải lần 2 cho bà Nighat Dad như cái tát giáng thẳng vào mặt đám nhà rận rồi còn đâu. Đúng là hết ảo tưởng!

    Trả lờiXóa
  5. Việc ứng cử vào vòng trao thưởng hoa tuylip của chính phủ Hà lan của ông Nguyễn Quang A chẳng qua là chiêu bài quảng bá hình ảnh của ông ấy thôi. Chứ nó biết thừa là làm gì đến ngữ như hắn nhận được giải. Tuy nhiên, cứ ứng cử vào, được thì huyênh hoang, không được thì là điều hiển nhiên. Dù sao cái mục đích của hắn là hướng tới cái khác, chứ hướng gì đến giải thưởng đâu.

    Trả lờiXóa
  6. Thông báo này không nhắc lại việc bà này từng nhận giải năm 2013, nhưng tiếp tục ghi nhận lý do bà này được nhận giải vì đã đấu tranh cho tự do Internet và tự do ngôn luận từ năm 2012 bất chấp “đàn áp” từ Chính phủ Pakistan, điều đã đem lạ giải thưởng Tulip năm 2013 cho bà này. Việc trao giải liên tiếp cho một ứng viên xem ra không “khoa học”, “khách quan” và có “giá trị” cổ súy cho nhân quyền lắm, nhất là một giải thưởng có giá trị cao – đồng nghĩa với đem lại tiếng tăm và ảnh hưởng cho nhà hoạt động như Tulip. Bởi vậy, chỉ có thể đánh giá rằng, Chính phủ Hà Lan thà trao giải thưởng lần 2 cho bà Nighat Dad còn hơn là trao nó cho ông Nguyễn Quang A, dù ông ta cao phiếu bầu chọn nhất và bị đặt vào tình thế “bất lợi” cho ban tổ chức giải.
    Tôi nghĩ nhận định rất đúng!

    Trả lờiXóa
  7. Đáng thương cho Nguyễn Quang A và đám zâm chủ Việt Nam, một năm làm việc chống phá chính quyền không đạt được gì nên đánh phải ngậm ngùi.Đáng thương mọi nỗ lực của “phong trào dân chủ Việt” bị thất bại thảm hại như thế nào, cho dù họ đã không từ bất cứ thủ đoạn, cách thức truyền thông bất lương nào để đánh bóng và vận động bỏ phiếu cho ông Nguyễn Quang A với hy vọng, sẽ tạo bước ngoặt cho “lực lượng chính trị đối lập Việt Nam”.

    Trả lờiXóa
  8. Hoabinh03020016:08 8/11/16

    Đây không chỉ là thất bại của cá nhân của Nguyễn Quang A mà còn là thất bại của cả phong trào rận chủ trong nước. Toàn những kẻ tham lam, cơ hội, vì tiền mà phản bội lại Tổ quốc, làm tay sai cho lũ ngoại bang, một kẻ mà đạo đức tha hóa như vậy thì làm sao đủ tư cách để nhận giải thưởng được cơ chứ

    Trả lờiXóa
  9. Thaibinh02340016:27 8/11/16

    Ngay từ khi Đại sứ quán Hà Lan đề cử giải thưởng “Hoa tuy líp về nhân quyền” cho một đối tượng chống phá chính quyền nhân dân như Nguyễn Quang A thì chúng ta đã thấy sự lố bịch, vô lý của giải thưởng “danh giá” này. Cũng may mà Đại sứ quán kịp thời xác minh lại và không trao giải này cho Nguyễn Quang A, nếu không lại trở thành một trò cười cho thiên hạ

    Trả lờiXóa
  10. Thaibinh02340016:31 8/11/16

    Nếu như một đối tượng chống đối cực đoan, quá khích như Nguyễn Quang A lại được xướng tên nhận giải thì quả thật là điều hết sức lố bịch, bởi chỉ cần lướt qua facebook là ta đã có thể tìm hiểu, thu thập đầy đủ thông tin về một kẻ phản động, thường xuyên tham gia các hoạt động biểu tình, gây rối, vi phạm pháp luật dưới vỏ bọc dân chủ, nhân quyền. Chính điều này đã làm cho mỗi người dân Việt Nam không tránh khỏi tâm lý nghi ngờ về tính khách quan, chân thật của giải thưởng này.

    Trả lờiXóa
  11. Hagiang83616:39 8/11/16

    Nguyễn Quang A là gương mặt quen thuộc trong làng rận, hắn đã lợi dụng cái mác dân chủ, nhân quyền để công khai bày tỏ những ý kiến trái chiều nhằm điều chỉnh hay sửa đổi các chính sách của nhà nước với mục tiêu thay đổi toàn bộ hệ thống chính trị của nhà nước. Điều này đã cho thấy bản chất phản động, chống chính quyền nhân dân, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc của Nguyễn Quang A, một kẻ như vậy không thể xứng đáng nhận giải được

    Trả lờiXóa
  12. Bacgiang19016:41 8/11/16

    Nguyễn Quang A là một kẻ “vong ơn bội nghĩa”, được Nhà nước và nhân dân cho ăn học tử tế để sau này phục vụ Tổ quốc. Tuy nhiên, thay vì cống hiến cho Tổ quốc và nhân dân thì hắn lại tiến hành các hoạt động phá hoại đất nước. Để làm vui lòng đám “quan thầy” ngoài hải ngoại, hắn đã đứng ra thành lập ra cái gọi là “Diễn đàn xã hội dân sự”, một diễn đàn tập hợp những kẻ bất mãn, những kẻ lưu manh chính trị cùng những kẻ được cho là bất đồng chính kiến, chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đại sứ quán Hà Lan không trao giải thưởng này cho hắn là vô cùng chính xác

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinhquetoi23416:43 8/11/16

    Nguyễn Quang A là kẻ đã bị tẩy chay trong cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XIV, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016 - 2021. Điều đó đã đủ nói lên “tài” và “đức” của Nguyễn Quang A trong con mắt của quần chúng nhân dân, chắc Đại sứ quán Hà Lan đã xác minh kỹ và quyết định không trao giải thưởng cho hắn

    Trả lờiXóa
  14. Quả là một năm thất bại tràn trề cho Nguyễn Quang A và đám dận chủ tại Việt Nam.Nguyễn Quang A vừa thất bại trong việc chen chân cũng như phá hoạt cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XIV vừa qua.Đến việc tranh cử giải thưởng hoa Tuy Líp vừa rồi ta cũng thấy rõ , đối với "phong trào Dân chủ" trong nước, ông vừa không đảm bảo được vai trò của người đứng đầu, người lĩnh xướng hoạt động của Phong trào. Bản thân ông cũng như tổng thể của phong trào đang thực hiện theo cái đường hướng "mạnh ai nấy làm", "mạnh ai người ấy hành động".... Và tất nhiên, với một cách hành động có tính đơn lẽ, nặng nề chuyện đồng tiền, thu vén lợi ích cho cá nhân như thế nên thật dễ hiểu "phong trào Dân chủ trong nước" vẫn không có bất cứ điểm gì khác biệt theo hướng tiêu cực. Thậm chí, càng hoạt động "phong trào Dân chủ trong nước" càng bộc lộ không ít những điểm yếu, tiêu cực. Nhất là trong chuyện ăn chia và những mối quan hệ ngoài luồng kiểu "già nhân ngãi, non vợ chồng".Như vậy cũng dễ hiểu là tại sao dù có lượng phiếu bầu cao hơn nhưng Quang A lại thất bại như vậy!

    Trả lờiXóa
  15. Thất bại trong cái trò phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, Nguyễn Quang A và đồng bọn lại nghĩ ra cái trò tham dự giải thương tulip về nhân quyền như một cách vớt vát danh dự. Thế nhưng những trò bẩn thỉu của ông ta cũng chẳng thể giúp ông ta giành được giải thưởng này bởi chính phủ Hà lan hiểu rõ cái bản chất thực sự của cái mà ông A gọi là "phong trào đấu tranh dân chủ"

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Quang A là một gương mặt quen thuộc của làng rận chủ. Hắn thường xuyên góp mặt trong những phong trào chống phá, nói xấu chính quyền và bôi nhọ danh dự của các lãnh đạo nước ta. Việc hắn tham dự giải thưởng tulip lần này cũng là một buớc trong quá trình quảng bá, rêu rao hoạt động chống phá của hắn thôi chứ chuyện được thua với hắn có lẽ không quan trọng bằng những tiếng tăm và ảnh hưởng của giải thưởng mang lại

    Trả lờiXóa
  17. Bangtuyetnhietdoi08:31 9/11/16

    Kết quả của giải thưởng tulip như một cái tát đau vào Nguyễn Quang A và đám rân chủ hải ngoại. Bởi lẽ đơn giản, chúng đã làm mọi cách, không kể thủ đoạn bất lương nào để truyền thông cho Nguyễn Quang A, để cố gắng tạo bước ngoặt cho "lực lượng chính trị đối lập Việt Nam". Thế nhưng vải thưa đâu che được mắt thánh, những tro xấu xa bẩn thỉu của hắn chẳng thể gạt được hết thảy mọi người. Bởi vậy dù có số phiếu bầu qua mạng cao nhất nhưng chính phủ Hà lan vẫn quyết định bỏ qua mà trao giải cho Nighat Dad, một người đứng sau số phiếu và đã từng nhận giải từ năm 2013

    Trả lờiXóa
  18. Hungyen363608:40 9/11/16

    Mặc dù dẫn đầu về số phiếu bầu qua mạng nhưng Nguyễn Quang A vẫn không thể giành được giải thưởng tulip cũng bởi vì chính những hành động bẩn thỉu, nhơ nhớp của ông ta. Dù cố bao che lấp liếm đi chăng nữa nhưng rõ ràng cái mà Nguyễn Quang A gọi là "đấu tranh cho phong trào dân chủ và nhân quyền" suy cho cùng chỉ là trò chống phá nhà nước rẻ tiền nhằm trục lợi cá nhân và đánh bóng tên tuổi

    Trả lờiXóa
  19. Hoabinh023408:45 9/11/16

    Chính phủ Hà Lan chấp nhận bị bất lợi khi trao giải cho một cá nhân có ít số phiếu bầu hơn và đã từng nhận giải năm 2013 thì cũng đủ thấy rằng họ đã hiểu rõ thế nào về bản chất và đạo đức của Nguyễn Quang A, cũng như hiểu rõ về những hoạt động mà ông ta rêu rao. Một kẻ bất chấp tất cả để trục lợi cá nhân, thậm chí sẵn sàng phản bội lại tổ quốc mình thì chẳng còn gì để nói nữa rồi. Quyết định của chính phủ Hà Lan là quyết định sáng suốt, giúp cho họ bảo vệ được uy tín và giá trị của giải thưởng tulip

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn Quang A mang tiếng là tiến sĩ đấy nhưng hành động của ông này còn kém lắm. Có lẽ do tuổi cao, cho nên làm gì cũng không xong. Cứ nghĩ mình là tiến sĩ nên tính tình thất thường.

    Trả lờiXóa
  21. Nguyễn Quang A và các con rận chủ trong nước đừng có mơ tưởng, không có bất cứ giải thưởng nào dành cho những con rận chuyên phát biểu xuyên tạc, chỉ có những giải thưởng do chính chúng tặng cho chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog