Chia sẻ

Tre Làng

NHÌN BỨC ẢNH SAO ĐÁNH GIÁ CON NGƯỜI ?

Nhìn một bức ảnh sao đánh giá con người?

Mạng Facebook hằng ngày hằng giờ cực kỳ nhạy cảm bởi có rất nhiều thông tin đến với mọi người nhanh như gió thổi. Trong đó, đủ thứ chuyện trên đời.

Tôi đã chứng kiến thật nhiều chuyện cười ra nước mắt và cảm thấy trong mỗi con người chúng ta khi đứng trước một sự việc, hiện tượng được người này người khác đưa lên Facebook, chúng ta cần phải suy nghĩ phân tích sâu thêm một tý, không like hoặc Comment theo lối a dua bầy đàn!??

Ví dụ một hình ảnh người cán bộ đang bị kiểm tra bằng lái xe ô tô, hoặc đi quá tốc độ, hoặc sai luật cũng bị đưa lên mạng bỉ bôi này nọ, nào là cán bộ gì mà thế? Nào là không gương mẫu, không chấp hành luật giao thông?.. Rồi hàng trăm hàng ngàn người đua nhau chửi, bình luận đủ thứ.

Thế cho tôi hỏi mọi người rằng cán bộ họ không là con người, không là nhân dân à? Đi ra đường thì cũng có lúc sai luật hoặc quá tốc độ chớ? Vậy thì nếu sai họ xin lỗi và chấp hành nộp phạt!? Ơ kìa! Có gì phải xoắn??

Rồi nữa, quay clip một đoàn xe để rồi tung hô lên mạng là đoàn xe tháp tùng bác này, bác nọ về quê ăn giỗ, đám cưới.. Đại loại thế!..Mà không biết họ đang đi làm nhiệm vụ?! Thật Hết chỗ nói.

Trở lại câu chuyện bức ảnh đồng chí bí thư tỉnh ủy đi chỉ đạo giúp nhân dân Hương Khê khắc phục hậu quả ngay trong lúc lũ đang lên, có ai thấy đấy chính là trách nhiệm cao và rất cao của người đứng đầu tỉnh không?

Lúc lũ đang lên, tôi tự hỏi có bao nhiêu người có thể ngay từ vùng không có lũ dám xả thân kêu gọi mọi người đi giúp dân vùng có lũ hay không? Hay là ngồi ở nhà để adua Chém gió một bức ảnh khi đồng chí bí thư đi chuẩn bị bước rời thuyền và lên bờ ngay sau khi đi thăm bà con trong lũ.

Ở đây, phải nói thế này, Đã là Cano hoặc thuyền đưa lãnh đạo đi kiểm tra và giúp dân trong lũ khi nước dâng cao thì phải là những thợ lái hoặc chèo thuyền chuyên nghiệp chứ không phải đùa! Trong lúc nguy hiểm như thế thì ai biết được điều gì bất cẩn sẽ xẩy ra nếu các đồng chí trong đoàn không biết bơi?? hoặc giả những người lái Cano hoặc chèo thuyền không chuyên nghiệp thì người bình thường cũng không giám đi chứ đừng nói ông bí thư tỉnh ủy.

Cho nên, khi đi thăm nhà dân bị ngập xong , quay trở vào, khi thuyền áp vào bờ và chòng chành mạnh thì phải có thợ thuyền nhảy xuống giữ cho không chòng chành để bí thư bước xuống thuyền lên bờ.

Đơn giản Vậy thôi! Có gì mà phải xoắn hết cả lên thế hở các anh các chị??

Nguồn: Tân Đại Minh

7 nhận xét:

  1. Những kẻ chỉ biết ngồi nhà lên mạng rồi nhìn mấy bức ảnh chụp trên đó hùa nhau vào adua, chém gió thì không đáng để mọi người quan tâm đâu. Một câu nói chưa chắc đã nói lên được sự thật huống hồ một bức ảnh up trên mạng bởi những người không đâu. Thế nên mọi người hãy tỉnh táo, ngừng bình luận và phán xét đi

    Trả lờiXóa
  2. Mạng xã hội là một nơi nhạy cảm, vì vậy việc đưa bất kỳ thông tin gì lên và bất kỳ lời bình luận nào trên mạng cũng cần phải được suy xét cẩn thận. Đã có rất nhiều trường hơp xảy ra rồi, chuyện rất đơn giản nhưng khi đưa lên mạng, qua miệng lưỡi của một số kẻ xấu thì thông tin bị bóp méo, sai lệch, gây những hiểu lầm không đáng có trong dư luận. Chính vì vậy mỗi người hãy thận trọng khi tiếp thu những thông tin dạng này

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyetnhietdoi14:06 4/11/16

    Với sự bùng nổ của truyền thông như hiện nay, con người ta có thể nhanh chóng và dễ dàng tiếp nhận thông tin. Song song với đó là tình trạng thông tin tràn lan không được kiểm duyệt, chạy đua giữa các tờ báo mạng đã dẫn tới những hệ quả tiêu cực trong dư luận. Có những kẻ chỉ biết ngồi nhà lên mạng ồi vào bình luận phán xét dăm ba bức ảnh theo ý kiến chủ quan mà chẳng cần biết thực hư ra sao, chẳng cần quan tâm hậu quả thế nào. Đây là một vấn nạn nhức nhối cần được khắc phục ngay

    Trả lờiXóa
  4. Hungyen363614:20 4/11/16

    Khái niệm tự do ngôn luận đang trở thành cái cớ cho một số kẻ xấu lợi dụng để tuyên truyền, kích động dư luận. Với sự bùng nổ thông tin thì những gì được đưa lên trên các mạng xã hội là rất khó kiểm soát, chính vì vậy mà có những anh hùng bàn phím chỉ ngồi nhà, gác chân lên ghế và múa may bình luận những nội dung xuyên tạc, không có thật, mang đậm màu sắc chủ quan cá nhân. Một bức ảnh hay một bài báo không là gì cả, không phản ánh được điều gì hết, vậy nên xin các anh chị hãy thôi cái trò khua môi múa mép đi

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh023414:24 4/11/16

    Đứng trước một sự vật, hiện tượng mà người khác đưa lên facebook, chúng ta cần tỉnh táo suy xét vấn đề một cách thấu đáo chứ không thể cứ nhắm mắt mà bình luận theo xu thế đám đông được. ta đâu thể biết tường tận nguồn cơ sự việc nếu không có sự tìm hiểu kỹ càng. Và ta lại càng không thể hình dung được những gì ta bình luận trên một trang mạng xã hội nó sẽ có ảnh hưởng ra sao. Từ bỏ ngay tâm lý bầy đàn và làm một người dân văn minh ngay từ bây giờ, đó là điều chúng ta cần làm

    Trả lờiXóa
  6. Ví dụ một hình ảnh người cán bộ đang bị kiểm tra bằng lái xe ô tô, hoặc đi quá tốc độ, hoặc sai luật cũng bị đưa lên mạng bỉ bôi này nọ, nào là cán bộ gì mà thế? Nào là không gương mẫu, không chấp hành luật giao thông?.. Rồi hàng trăm hàng ngàn người đua nhau chửi, bình luận đủ thứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog