Chia sẻ

Tre Làng

PHÁP: KẺ ĐEO MẶT NẠ BẮT GIỮ 70 CON TIN

Nước Pháp lại chấn động với vụ kẻ đeo mặt nạ bắt 70 con tin

Cảnh sát Pháp được triển khai đến hiện trường một vụ tấn công khủng bố (Nguồn: RT)

Theo AFP, cảnh sát Pháp ngày 25/11 cho biết, một kẻ có đeo mặt nạ đem theo dao và súng cưa nòng đã tấn công vào một khu nhà dưỡng lão của các tu sĩ ở miền Nam nước này.

Sự việc được cho là bắt đầu vào lúc 23 giờ đêm ngày 24/11. Một số nguồn tin cho hay kẻ mang mặt nạ đã giết chết 2 người, một nam một nữ và giữ những người còn lại làm con tin.

Tuy nhiên sau đó có tin lực lượng cảnh sát đặc nhiệm GIGN của Pháp đã tiến vào hiện trường và giải cứu toàn bộ các con tin.

Cảnh sát hiện vẫn đang truy lùng hung thủ, được cho là đang lẩn trốn trong khu nhà ở Montferrier-sur-Lez gần thành phố Montepellier.

Nhà chức trách đã gọi đây là một "hành động tội ác" và chưa đưa ra kết luận kẻ tấn công có phải khủng bố hay không.

Nguồn tin từ cơ quan công tố cho hay khu nhà trên có khoảng 70 tu sĩ, gồm cả nam lẫn nữ, sinh sống. Đây là những người từng làm sứ mệnh truyền giáo ở châu Phi.

Truyền thông Pháp cho biết, cảnh sát chống khủng bố đã có mặt ở hiện trường sau khi một nhân viên bảo vệ kịp thời nhấn nút báo động và chạy thoát khỏi khu nhà.

Pháp hiện vẫn đặt trong tình trạng khẩn cấp sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công do những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan thực hiện.

Khu nhà dưỡng lão ở Montferrier-sur-Lez 

Gần nhất là một linh mục Thiên Chúa giáo 84 tuổi bị sát hại khi đang làm lễ ở Saint Etienne-du-Rouvray, ngoại ô Rouen. Hai kẻ tấn công đều thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã cắt cổ cha Jacques Hamel trước khi chúng bị cảnh sát bắn chết./.

9 nhận xét:

  1. Trương Mỹ16:50 25/11/16

    Đây là những con người có định kiến với châu Âu và họ thường lấy các cuộc chiến tranh thời bấy giờ làm mồi lửa gây ra các cuộc khủng bố đẫm máu, những cuộc bắt cóc con tin...nhất là người hồi giáo. Họ là những con người có tư tưởng hồi giáo cực đoan...Tôi mong rằng những thông tin này sẽ đến với mọi người Việt nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Để chúng ta cùng nhau so sánh xem những gì là tốt đẹp và đáng quý của cuộc sống mà chúng ta đang hưởng? Mặc dù tại đâu đó còn có điều này, điều khác, có lúc có nơi làm ta bực mình, bức xúc! Nhưng các bạn hãy đặt mình vào hoàn cảnh của những người Pháp, trong thảm họa sáng nay, để chúng ta thấy yêu đất nước mình hơn, hạnh phúc hơn khi được sống tại Việt nam? Và mỗi người hãy cố gắng cho những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình và Tổ Quốc mình.

    Trả lờiXóa
  2. Hương Rừng16:59 25/11/16

    Cứ vài bữa thì nước Pháp lại có một vụ kinh khủng thế này thì hỏi làm sao người Pháp không hoang mang cơ chứ. Ôi chúa ơi! Tôi không nghĩ bọn chúng lại tàn nhẫn đến thế đung là lũ man rợ. Thế giới sẽ căm hờn bọn khủng bố.Bọn khủng bố này sao cứ tồn tại để giết hại người vô tội, sao nó không chết quách đi thay cho những người tốt chứ. Thế nên các bạn có thể thấy, tuy đất nước ta còn nghèo, còn khổ hơn môt số nước đã có lịch sử phát triển lâu đời như nước Pháp, Mỹ, Nhật. Nhưng Đảng và Nhà nước ta vẫn giúp dân ta có cuộc song yên ổn để làm ăn, học tập và vui sống. Vì thế các bạn nên cảm ơn các bác lãnh đạo của Chúng ta. Chứ đừng mang Việt Nam đi so sánh với nước khác, đều có hoàn cảnh của họ đấy các bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. đây là một "hành động tội ác" mà chúng ta nhìn thấy của những kẻ phạm tội đối với nước Pháp. Pháp là một nước có những sự phát triển nhất định nhưng sự tấn công cảu tội phạm khủng bố tấn công vào Paris khiến chúng ta bàng hoàng và đau xót. nếu như tình hình này cứ tiếp diễn sẽ ra sao

    Trả lờiXóa
  4. tại sao một nước phát triển như nước Pháp, một nước có nhiều những sự phát triển như vậy lại hay bị các thế lực các loại tội phạm tấn công như vậy, mặc dù chưa biết động cơ và hành động là gì nhưng chính những người dân nước pháp đã và đang bị đe dọa trực tiếp đến sự phát triển và bình yên.

    Trả lờiXóa
  5. Khủng bố giờ vẫn cứ đeo đẳng Pháp mãi không thôi, quốc gia này cứ phải trong lo lắng, trong sợ hãi, Việt Nam mình thật là ổn định và phát triển

    Trả lờiXóa
  6. Lê Huy Vũ08:47 27/11/16

    ở nước Pháp có vẻ như vấn đề an ninh vấn là cái gì đó nan giải, một năm mà để xảy ra không biết bao nhiêu vụ tấn công, khủng bố, bắt cóc, giết người thế này thì làm sao người dân Pháp có 1 cuộc sống yên ổn được. sống làm sao được khi mà thường trực tính mạng của mình bị đe dọa thường xuyên. có lẽ đây là hậu quả mà người dân Pháp phải gánh chịu bởi những việc làm mà nước Pháp đã từng làm để đem lại sự phồn vinh cho nước Pháp như ngày nay.

    Trả lờiXóa
  7. thaibinh02340017:43 28/11/16

    Khiếp quá ở một nước châu âu phát triển vào hàng bậc nhất như Pháp mà khủng bố xảy ra như cơm bữa, giết người hàng loạt :))). Thế mới thấy Việt Nam mình an toàn như thế nào, gần như không có những việc khủng bố hay tương tự. Các nhà zận chủ thông thái và ngu xi hãy nhìn vào những điều này trước khi đứng lên làm anh hùng bàn phím nhé. Các bạn zận cần có đầu óc suy xét tính toán, đừng có dân chủ bàn giấy nữa.

    Trả lờiXóa
  8. thaibinhquetoi23417:46 28/11/16

    Như vậy mới thấy chủ nghĩa cực đoan trên thế giới ghê gớm như thế nào, toàn bọn tử vì đạo. Chỉ khổ những người dân Pháp phải chịu đựng sự hận thù man dợ này, biết bao nhiêu người đã chết vô tôi vì lũ này, thương quá. Làm sao để diệt hết bọn khủng bố này nhỉ, mong sao thế giới luôn được bình yên.

    Trả lờiXóa
  9. Xin chia buồn với những nạn nhân và gia đình các nạn nhân, qua vụ việc này thấy được khủng bố hiện nay hoạt động rất manh động phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi xảo quyệt, muốn giải quyết được tình trạng khủng bố hiện nay các nước cần điều chỉnh chiến lược của mình đảm bảo lợi ích hài hòa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog