Chia sẻ

Tre Làng

Rất hay: CHỦ TỊCH UBND HUYỆN PHÚ QUỐC TRỰC TIẾP XIN LỖI ANH XE ÔM CHỐNG TIÊU CỰC

Chủ tịch Phú Quốc xin lỗi anh xe ôm chống tiêu cực 

Gần 5 năm ra văn bản yêu cầu chính quyền địa phương giáo dục công dân "lường gạt", Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã trực tiếp xin lỗi xe ôm Nguyễn Văn Thương.

Ngày 14/11, UBND huyện Phú Quốc trao biên bản cho anh Nguyễn Văn Thương (ngụ khu phố 7, thị trấn Dương Đông) về việc ông Đinh Khoa Toàn - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, đã trực tiếp xin lỗi việc anh Thương bị chính quyền địa phương vu oan tiếng xấu.

Anh Nguyễn Văn Thương, người chống tiêu cực ở Phú Quốc. Ảnh: CTV.

Gần 5 năm trước, ngày 28/2/2012, Văn phòng UBND huyện Phú Quốc ban hành văn bản số 165, truyền đạt ý kiến của ông Toàn về việc giao công an huyện kiểm tra xem ở Phú Quốc có ai hợp đồng hoặc thuê tư vấn pháp luật thì giáo dục họ biết việc làm sai trái, lường gạt của anh Thương.

"Xử lý ông Thương theo pháp luật nếu có hậu quả thu tiền của dân. Thông báo công khai để ngăn chặn hành vi lường gạt, làm việc với ông Thương, cam kết trả danh thiếp, giấy giới thiệu của cơ quan báo chí, không lường gạt dân nữa", công văn nêu.

Văn bản của UBND huyện Phú Quốc còn giao UBND thị trấn Dương Đông tăng cường giáo dục công dân thực hiện đúng pháp luật.

Biên bản về việc anh Thương được ông Đinh Khoa Toàn - Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, xin lỗi trước sự chứng kiến của cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang. Ảnh: CTV.

Anh Thương sau đó yêu cầu UBND huyện Phú Quốc hủy bỏ văn bản 165. Theo anh Thương, ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Khoa Toàn là bịa đặt, trái pháp luật và vu khống vì anh không phải là người "lường gạt dân".

Tại buổi làm việc ngày 8/11, ông Đinh Khoa Toàn thừa nhận việc xử lý, chỉ đạo ra văn bản 165 là sai sót nên xin lỗi anh Thương và gia đình.

Anh Nguyễn Văn Thương là xe ôm chống tiêu cực từng được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang tuyên dương năm 2004. Từ tố cáo của anh, vụ tiêu cực đất đai liên quan đến nguyên Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc và các đồng phạm bị vạch trần trên 10 năm trước. 

Sau khi không còn chạy xe ôm, anh Thương tham gia viết và làm việc cho một văn phòng luật sư ở Phú Quốc.

"Văn bản số 165 nói tôi lường gạt là hình thức trù dập công dân, nhằm làm giảm niềm tin của người dân đối với tôi. Lãnh đạo huyện đã hạ thấp uy tín, danh dự và vu khống tôi nên tôi sẽ làm đơn yêu cầu xử lý hình sự ông Toàn", anh Thương chia sẻ.


Văn bản ông Đinh Khoa Toàn chỉ đạo công an và chính quyền địa phương giáo dục anh Thương vì cho rằng công dân này lường gạt người khác. Ảnh: Việt Tường.

Việt Tường

9 nhận xét:

  1. Lãnh đạo làm sai và sẵn sàng nhận sai, sửa sai. Điều đấy cho thấy sự tích cực, sự tiến bộ của cán bộ công chức hiện nay. Việc đưa ra văn bản sai, và nhận sai cho thấy cán bộ công chức của chúng ta giờ đây đã có cái nhìn tiến bộ, đó là một tín hiệu đáng mừng!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ chuyện nhầm lẫn này cũng bình thường mà. Khi thấy có sự nhầm lẫn thì phía cơ quan ban hành họ cũng đã xin lỗi người dân rồi. Như vậy thì có gì để nói nữa đâu. Thánh còn nhầm huống chi con người! Các bác cứ phiên phiến thôi, chứ săm soi nhau quá thì ai mà làm được việc. Thằng làm bục mặt, thằng ngồi không săm soi xem thằng làm đúng hay sai, hay nhầm chỗ nào không để mà nói thì ai mà làm được

    Trả lờiXóa
  3. Đời là thế mà, làm trăm nghìn cái hay thì người khác coi là bình thường, nhưng làm chẳng may có 1 cái bị sai sót là có cả đội ngũ săm pờ soi ở đấy lên tiếng. Nói chung làm nô bộc cho nhân dân không dễ đâu. Nhưng cái thằng không làm, chả mất tí công sức gì thì cứ ngồi săm soi xem trong đống bèo kia có con bọ nào không để mà kêu

    Trả lờiXóa
  4. Không săm soi thì bọn này biết làm thế nào. Việc nó cũng chẳng có gì đâu, nhưng không làm thế thì có gì để mà bàn, có gì để mà nói, nên các bác thông cảm cho em nhà người ta. Người ta không làm thế thì chả có việc, ăn không, ngồi rồi, chán lắm, phải tìm việc gì làm, nhàn cư vi bất thiện mà

    Trả lờiXóa
  5. Thần thánh còn có lúc nhầm lẫn huống chi con người. Con người ta thỉnh thoảng cũng có những lúc nó nóng nó lạnh bất thình lình, đơ đơ chập chập cũng là chuyện bình thường. Đặc biệt là nó không để lại hậu quả gì nặng nề. Thì thiết nghĩ ta không phải chuyện bé xé ra to làm gì. Nó không gây thất thoát hàng nghìn tỉ, cũng chẳng có người nào phải chết hay nhập viện,..Nó đơn giản chỉ là một quyết định thiếu sáng suốt mà chưa gây hậu quả gì quá nặng nề đến nỗi không chấp nhận được. Vậy nên chuyện này chẳng có gì đáng bàn ngoài những tên mồm thối cứ thích móc chuyện lên để đào bới thôi

    Trả lờiXóa
  6. Làm lãnh đạo là khổ thế đấy, biết bao công việc xuôi chèo mát mái, cống hiến bao nhiêu thì chẳng ai nói gì, hoặc có thì cũng chỉ là tiếng lành đồn gần. Nhưng nếu mà có lỡ may bị một lỗi nhỏ như con kiến thì thôi rồi hỡi ôi! "Tiếng xấu đồn xa" đã thế còn bị phán xét, bị bới móc đủ thứ, bị mang ra ngắm nghía săm soi từng tí một. bị trở thành tâm điểm của mọi cuộc chửi, bị bêu riếu khắp nơi.Thật là khổ thân quá mà

    Trả lờiXóa
  7. Con người chứ có phải thần Thánh gì đâu mà không có sai sót chứ. Đến thần thánh cón có lúc sai sót huống chi là người trần mắt thịt. Điều đáng quý ở ông chủ tịch xã này dám làm dám nhận, dám nhận sai và dám sửa sai. Đây là đức tính cực kì quý báu của con người nói chung và của lãnh đạo nói riêng. Đáng lẽ chúng ta nên ủng hộ và khuyến khích tinh thần của ông chủ tịch ủy ban xã này hơn là vùi dập,đào bới, khoét trên khoét dưới ông ta

    Trả lờiXóa
  8. Vương Nghị22:26 14/11/16

    Người có lỗi, nhận thấy lỗi của mình, đã biết chân thành xin lỗi thì đối tượng dù có bốc lửa nóng lên cao thế nào cũng cảm thấy được nguội dần. Sự việc chắc chắn sẽ đi vào ổn thỏa giữa đôi bên. Người có lỗi mà không thấy được lỗi của mình, ngang bướng phủ nhận thì như lửa cháy đổ thêm dầu, chắc chắn giữa đôi bên sẽ khó dàn xếp ổn định. Không ai có thể nói rằng suốt đời mình chẳng bao giờ lầm lỗi. Có lỗi mà biết ăn năn sửa đổi thì đó gọi là văn hóa xin lỗi.Làm người lãnh đạo càng phức tạp, lầm lỗi càng có nhiều cơ hội xảy ra. Chỉ vì không có mắt sau lưng nên nhìn thấy lỗi của người mà không nhìn thấy lỗi của mình, do vậy việc lãnh đạo xin lỗi anh xe ôm là rất đáng khâm phục và tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  9. Đời là thế mà, làm trăm nghìn cái hay thì người khác coi là bình thường, nhưng làm chẳng may có 1 cái bị sai sót là có cả đội ngũ săm pờ soi ở đấy lên tiếng. Nói chung làm nô bộc cho nhân dân không dễ đâu. Nhưng cái thằng không làm, chả mất tí công sức gì thì cứ ngồi săm soi xem trong đống bèo kia có con bọ nào không để mà kêu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog