Chia sẻ

Tre Làng

CHIỀU NAY HỌP BÁO KẾT LUẬN VỤ THẢM SÁT TẠI TỈNH ỦY YÊN BÁI

Thông báo từ công an tỉnh Yên Bái, 15h chiều nay (26/12) buổi họp báo kết luận điều tra vụ án 3 quan chức tỉnh này tử vong sẽ được tổ chức.

Trước đó như Pháp luật Plus đã thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 7h sáng ngày18/8/2016 tại trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái. Cũng theo thông tin đã đưa, sự việc đau lòng xảy ra ngay trước khi bước vào kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, tân Bí thư Tỉnh ủy (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh) Yên Bái tại buổi họp báo chiều ngày 18/8.

Theo đó, sáng 18/8, ngay tại trụ sở Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái, ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm đã dùng súng bắn 2 lãnh đạo Tỉnh Yên Bái là đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Yên Bái và đồng chí Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy.

Đối tượng Đỗ Cường Minh đã xông vào phòng làm việc của Bí Thư Phạm Duy Cường và dùng sùng bắn ông Cường nguy kịch.

Không dừng lại, Đỗ Cường Minh tiếp tục tìm đến phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, tại thời điểm đó trong phòng có nhiều người ra vào. Minh tiến vào trong phòng xin gặp ông Ngô Ngọc Tuấn, chớp thời cơ Minh rút súng bắn vào người ông Tuấn, khiến ông này trọng thương.

Ông Đỗ Cường Minh sinh năm 1963, từng giữ chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chi cục trưởng ngày 1/4/2014. 

Cùng chiều ngày 18/8, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo thông tin ban đầu về vụ việc. Trong buổi họp báo này CQ CSĐT công an tỉnh Yên Bái khẳng định không khởi tố vụ án do ông Đỗ Cường Minh đã tử vong, tuy nhiên sau đó chính cơ quan này đã quyết định tiến hành khởi tố vụ án. 

Sau hơn 4 tháng, chiều nay (26/12) công an tỉnh Yên Bái chính thức tổ chức họp báo thông tin kết luận điều tra vụ việc.

Pháp luật Plus sẽ liên tục cập nhật.

Trung Du

17 nhận xét:

  1. Hi vọng trong thời gian sớm nhất, các cơ quan chức năng sẽ sớm công bố các tình tiết liên quan đến vụ án, làm sáng tỏ những thắc mắc cũng như mối quan tâm của công chúng trong thời gian vừa qua.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Huy Vũ18:33 26/12/16

    Các cơ quan chức năng sẽ sớm công bố những thông tin xoay xung quanh vụ án này. Đến lúc đó thì bọn "dân chủ đểu" trong nước sẽ hết đường xuyên tạc thông tin mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Sự thật phải được làm rõ để không còn những xì xào trong vụ án mà dư luân đang quan tâm. Khi sự thật đã được phơi bày thì cũng là chấm dứt lý do để các thế lực thù địch thêu dệt, nâng cao quan điểm chống phá Đảng, Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  4. Để kết luận được vụ thảm sát tại yên bái này là cả một quá trình điều tra của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hy vọng rằng trong thời gian tới cơ quan chức năng công bố rõ hơn, tình tiết hơn về vụ án, để các độc giả hiểu và nhìn nhận cho đúng

    Trả lờiXóa
  5. Hy vọng các cơ quan điều tra sẽ sớm công bố chi tiết cụ thể các tình tiết vụ án để dư luận có thể hiểu rõ được tình hình. Tránh hiện tượng đám rận chủ kền kền lợi dụng cơ hội để xuyên tạc tình hình, nhằm bôi xấu danh dự, uy tín của các cấp lãnh đạo, chia rẽ nội bộ, khiến lòng dân hoang mang

    Trả lờiXóa
  6. Để đưa ra được kết luận cuối cùng cho vụ thảm sát ở Tỉnh ủy Yên Bái lần này không phải là điều đơn giản bởi đối tượng bị khởi tốt của vụ án đã tử vong. Nhưng không vì thế mà cơ quan chức năng bó tay. Chúng ta vẫn vào cuộc điều tra để làm rõ. Hy vọng sớm có kết quả để dư luận khỏi hoang mang

    Trả lờiXóa
  7. Bangtuyetnhietdoi11:05 27/12/16

    Hy vọng các cơ quan chức năng sớm hoàn tất cuộc điều tra để công bố kết luận cuối cùng nhằm giải đáp hết những thắc mắc của người dân về vụ án mạng này. Khi sự thật đã rõ ràng thì lũ rận chủ cũng không còn lý do gì để mà bịa đặt thêm về vụ án nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận cả nước quan tâm. Cho nên việc đưa ra các quyết định, thông báo gì là phải hết sức thận trọng. Và cũng mong rằng cơ quan chức năng sẽ có những giải đáp sớm để giải đáp các thắc mắc của người dân, để bọn rận chủ không có lý do gì xuyên tạc, vu khống gì cả.

    Trả lờiXóa
  9. Mình nhớ khi báo dân trí đăng tin về vụ án, một người đồng nghiệp kể chuyện mà thấy kinh khủng, và cũng tò mò nên mình cũng vào các trang mạng để đọc. Bản thân mình như thế, thì ắt hẳn nhiều người khác cũng sẽ quan tâm. Cho nên vụ án này nên được điều tra sớm, có những thông tin nhanh, chính xác, để giải đáp các thắc mắc đang có của độc giả, người dân .

    Trả lờiXóa
  10. Bằng những nỗ lực đến từ các cơ quan chức năng, sau 5 tháng xác minh nguyên nhân của vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại trụ sở Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã được điều tra làm rõ. Kết quả này góp phần xoa dịu bớt nỗi nỗi đau của gia đình các nạn nhân và ổn định tình hình ANTT tại địa phương cũng như xóa tan những tin đồn thất thiệt quanh vụ án này.

    Trả lờiXóa
  11. Việc công bố rõ sự vụ xảy ra đã làm lũ kền kền phản động hết lý do để thừa cơ xuyên tạc, thêu dệt nên những thứ hòng làm xấu hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Tuy nhiên, từ vụ án cũng cho thấy nhiều điều cần rút kinh nghiệm trong công tác cán bộ của ta.

    Trả lờiXóa
  12. Sự thật phải được làm rõ để không còn những xì xào trong vụ án mà dư luân đang quan tâm. Khi sự thật đã được phơi bày thì cũng là chấm dứt lý do để các thế lực thù địch thêu dệt, nâng cao quan điểm chống phá Đảng, Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  13. Cuối cùng thì cơ quan công an đã công bố kết luận chính thức về nguyên nhân và các tình tiết trong vụ án xảy ra ở Yên Bái, kết luận đã nêu rõ nguyên nhân của vụ án vì thế các đối tượng xấu nên chấm rứt ngay những luận điệu xuyên tạc vè vụ án.

    Trả lờiXóa
  14. Một vụ án mạng nếu mãi không tìm ra được nguyên nhân và tiến hành công bố thì sẽ là cơ hội cho bọn phản động tung tin đồn nhảm nhằm mục đích rối loạn lòng dân. Hy vọng tình tiết vụ án sớm được tiết lội để để không còn những xì xào trong vụ án mà dư luân đang quan tâm.

    Trả lờiXóa
  15. Vụ án này tuy bắt được thủ phạm ngay nhưng tình tiết của vụ án, nguyên nhân gây ra vụ án lại làm cho người ta hết sức tò mò. Hy vọng cơ quan chức năng sớm công bố kết quả điều tra về tình tiết vụ án để tránh những ồn ào dư luận không tốt.

    Trả lờiXóa
  16. Không thể phủ nhận một điều rằng dư luận rất quan tâm đến nguyên nhân sâu sa của vụ giết người này. Toàn là cán bộ nhà nước với nhau, lại ngang nhiên giết người ngay tại cơ quan công tác, lại còn sử dụng súng(vũ khí do nhà nước cấp) Hy vọng sự thật sớm làm sáng tỏ để tránh ồn ào trong dư luận.

    Trả lờiXóa
  17. Dư luận với những tin đồn không biết thật hay giả đôi khi có tính sát thương vô cùng lớn đến ổn định trật tự an toàn xã hội. Những vụ án tưởng chừng như rất rõ ràng như thế này nhưng thực chất lại rất nhạy cảm bởi cả hung thủ và nạn nhân đều nắm giữ những vai trò quan trọng trong cơ quan Nhà nước. Hy vọng cơ quan thẩm quyền sớm đưa ra kết quả điều tra để làm sáng tỏ vấn đề, không để cho những kẻ phản động lợi dụng cơ hội tung tin sai lệch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog