Chia sẻ

Tre Làng

MỸ THÀNH LẬP TRUNG TÂM CHỐNG TUYÊN TRUYỀN VÀ THÔNG TIN SAI LỆCH TỪ BÊN NGOÀI

Khoai@

Hóa ra anh Mỹ cũng sợ thông tin sai lệch từ bên ngoài, cho dù chính anh là kẻ đầu têu, chuyên đưa thông tin sai lệch về nước khác

Mỹ thành lập trung tâm chống tuyên truyền và thông tin sai lệch từ nước ngoài 

Ngân sách của Bộ Quốc Phòng Mỹ vào năm 2017 bao gồm việc tạo ra trung tâm đặc biệt dành cho cuộc chiến chống tuyên truyền của nước ngoài, bộ luật tương ứng đã được Tổng thống Barack Obama ký hôm thứ Sáu.

Phù hợp với Điều 1259S của Bộ luật, ngân sách cấp kinh phí để xây dựng trung tâm sẽ "thực hiện và phối hợp nỗ lực để giám sát công tác tuyên truyền và những nỗ lực nước ngoài nhằm truyền bá thông tin sai lệch với mục đích phá hoại lợi ích quốc gia của Mỹ". 

Trung tâm cũng sẽ "phát triển chiến lược để đối phó với những chiến dịch như vậy". 

Trong thẩm quyền của trung tâm, đặc biệt, sẽ bao gồm "phân phối các nguồn tài trợ để duy trì các nhóm xã hội dân sự, các nhà báo, các Hiệp hội khoa học và sản xuất(NPO), các công ty tư nhân và các viện nghiên cứu học thuật liên quan đến việc phân tích, thu thập thông tin và chiến đấu chống lại tin sai lệch nước ngoài", - như trong luật về ngân sách quốc phòng năm 2017 có viết.

Đọc thêm: 

19 nhận xét:

  1. Giờ mới biết là một cường quốc, trung tâm của thế giới như Mỹ cũng sợ cái gọi là tuyên truyền và thông tin sai lệch từ bên ngoài. Trước giờ cứ nghĩ rằng Mỹ chỉ biết đi tuyên truyền, tạo thông tin sai lệch cho các quốc gia khác chứ chẳng hề nghĩ là sẽ có ai đó, nước nào đó thông tin sai lệch về Mỹ. THấm thật!

    Trả lờiXóa
  2. Thế thì mỹ có bọn dlv hưởng lương 3 củ rồi. Việt nam mình cũng nên tuyên truyền sai lệch về nước mỹ đi là vừa. Để cho bọn dlv mỹ có việc làm dài dài
    À còn cái này nữa nè. Bọn dlv mỹ cũng gọi bọn tuyên truyền chống phá nước mỹ là bọn rận đó

    Trả lờiXóa
  3. Trung Tâm này lập ra thì chắc cũng chẳng ngoài mục đích tuyên truyền chống các nước khác và tuyên truyền văn minh, văn hóa Mỹ ra thế giới. Bọn phản động lại có đầu mối mới để xin tiền rồi. Mỹ thường rất giỏi trong việc tạo ra các tổ chức phi chính phủ nhưng lại chịu sự chỉ đạo từ phía chính phủ Mỹ.

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ cũng là đầu sỏ tư bản, cũng cần phải chống các tư tưởng XHCN xâm nhập chứ, dù sao nước Mỹ tầng lớp công nhân cũng không phải là ít, là tầng lớp có trí thức trong Xã hội, còn tầng lớp tư bản chiếm số ít, có quyền thế, tiền họ mua sức lao động để kiếm tiền cho bản thân. Mấy trung tâm nay vừa chống tuyên truyền cũng là những trung tâm tuyên truyền.

    Trả lờiXóa
  5. Trước khi thành lập cái gọi là trung tâm chống tuyên truyền và thông tin sai lệch từ bên ngoài, Mỹ nên dừng lại việc tuyên truyền, xuyên tạc những thông tin không đúng về các nước khác đi.

    Trả lờiXóa
  6. "Mỹ thành lập trung tâm chống tuyên truyền và thông tin sai lệch từ nước ngoài "
    Đây là một tin vui đối với tất cả các nước và cũng là tin buồn của đám nhà dân chủ. Vì nếu mỹ thành lập trung tâm chống tuyên truyền và thông tin sai lêch thế này thì Mỹ cũng sẽ ra tay dẹp bỏ những kẻ tung tin sai lệch về các quốc gia khác. Coi như hết đường làm ăn của đám nhà dân chủ

    Trả lờiXóa
  7. những thông tin sai sự thật thì ở đâu cũng sợ, vì những thông tin đó ảnh hưởng đến tư tưởng của nhiều người, làm ảnh hưởng đến sự ổn định, sự phát triển của 1 đất nước. dù nước nhỏ hay nước lớn thì việc phong chống những thông tin sai sự thật như vậy cần được đặt lên hàng đầu. đó là điều cốt lõi để những thông tin chính thống được đưa ra sẽ đạt được hiệu quả cao nhất

    Trả lờiXóa
  8. Thì ra một "cường quốc" bơm tin sai sự thật , tuyên truyền , xuyên tạc , can thiệp vào công việc nội bộ các quốc gia khác như Mỹ cũng sợ chính những chiêu bài chống phá do chính mình tạo ra.Vậy mới biết , bất kỳ quốc gia nào kể cả xứ "thiên đường" như Mỹ cũng có những bức xúc , bất đồng trong xã hội.Bởi vậy , có lẽ Mỹ cũng nên dừng những chiến dịch chống phá , tung tin sai lệch , tuyên truyền xuyên tạc chống phá các quốc gia khác theo chiến lược đi trước khi lại bị chính những chiêu bài đó gây rối loạn nội bộ

    Trả lờiXóa
  9. Đây là một tin buồn đối với làng dân chủ đang điêu đứng, thoi thóp tìm ra con đường tồn tại. Nó như cú giáng mạnh, thẳng, trực tiếp vào lũ nhà rận. Nước Mỹ như vậy đã tuyên bố về sự thẳng tay đối với những thông tin thất thiệt. Hết đường sống của bọn nhà rận!

    Trả lờiXóa
  10. "Ngân sách của Bộ Quốc Phòng Mỹ vào năm 2017 bao gồm việc tạo ra trung tâm đặc biệt dành cho cuộc chiến chống tuyên truyền của nước ngoài, bộ luật tương ứng đã được Tổng thống Barack Obama ký hôm thứ Sáu. Phù hợp với Điều 1259S của Bộ luật, ngân sách cấp kinh phí để xây dựng trung tâm sẽ "thực hiện và phối hợp nỗ lực để giám sát công tác tuyên truyền và những nỗ lực nước ngoài nhằm truyền bá thông tin sai lệch với mục đích phá hoại lợi ích quốc gia của Mỹ".
    Đấy là nước Mỹ đó nhé. Các nhà dân chủ mở mắt to ra mà nhìn. Giờ các nhà dân chủ cho ý kiến đi xem nào?

    Trả lờiXóa
  11. Quốc gia nào cũng phải đấu tranh chống lại các tội phạm chính trí phản động. Mỹ cũng đang cố gắng nỗ lực để giám sát công tác tuyên truyền và những nỗ lực nước ngoài nhằm truyền bá thông tin sai lệch với mục đích phá hoại lợi ích quốc gia của Mỹ.

    Trả lờiXóa
  12. Trước đây với đám nhà dân chủ thì luôn luôn ca tụng nước Mỹ, các nước phương tây, đưa các nước ấy lên tận chín tầng mây. Giờ thì thấy chưa? Các nước phương tây họ cũng tẩy chay những kẻ sống bằng nghề nói xấu, xuyên tạc đấy. bọn này hết đường làm ăn, sinh sống rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Haha, ông lớn Phương tây là Mỹ đã thành lập hẳn một trung tâm để chống lại cái bọn chuyên đi xuyên tạc, đưa thông tin sai lệch thì không có cớ gì là nó lại ủng hộ bọn đi làm cái chuyện đó cả. Đây là gáo nước đá đáp thẳng vào măt của bọn nhà rận rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Thế này mà đặt ở địa vị Việt nam là bọn dân chủ lại được phen ném đá đấy. Nhưng tiếc thay nó lại được xuất phát từ phương tây, nước Mỹ, nơi mà chúng luôn ca ngợi về sự tự do tột bậc. Sự mạnh tay của chính quyền mỹ, các nhà cầm quyền mỹ hiện nay khiến làng dân chủ chao đảo, và đứng trước nguy cơ tan rã.

    Trả lờiXóa
  15. Hải Cảnh09:52 27/12/16

    Mỹ thành lập Trung tâm chống tuyên truyền và sai lệch từ bên ngoài, sở dĩ có việc này bắt nguồn từ nhân vật Edward Snowden. AFP cho biết, trong một báo cáo công bố ngày hôm qua 22/12/2016, Quốc hội Mỹ gọi Edward Snowden - cựu nhân viên cơ quan An Ninh Quốc Gia Mỹ là « người có thói quen xuyên tạc và bịa chuyện ». Cũng theo báo cáo này, Snowden vẫn giữ liên lạc thường xuyên với cơ quan tình báo của Nga.
    2/3 nội dung báo cáo của Quốc Hội Mỹ đã được kiểm duyệt trước khi công bố chính thức. Trong báo cáo này, Snowden được mô tả như một người ăn cắp tài liệu của chính phủ, bất mãn chứ không phải là một người đưa ra lời cảnh giác một cách hợp pháp. Báo cáo cũng cho biết Snowden đã lấy được 1,5 triệu tài liệu và những tài liệu mà anh này cung cấp cho truyền thông chỉ là « phần nổi của tảng băng chìm ».

    Ông Adma Schiff, nghị sĩ đảng Dân Chủ bình luận là phần lớn nội dung các tài liệu mà Snowden lấy được không liên quan đến đời sống cá nhân của người Mỹ, và các tiết lộ của Snowden có lợi cho các đối thủ của Mỹ và cho những người muốn làm hại nước Mỹ. Bản báo cáo khẳng định từ khi Snowden tới Matxcơva, anh này đã liên lạc và hiện vẫn tiếp tục liên lạc với cơ quan tình báo Nga.
    Snowden đã nhanh chóng đáp trả trên trang mạng Twitter, coi bản báo cáo này là dối trá và mỉa mai là sau 3 năm điều tra với hàng tỉ đô la, Quốc Hội Hoa Kỳ vẫn không đưa ra được bằng chứng nào là anh có ý đồ xấu, chịu ảnh hưởng từ nước ngoài và là một mối hại. Từ mối hại này sẽ còn nhiêu mối hại khác đang rình rập không chỉ ở Mỹ mà quốc gia nào cũng cần có Trung tâm này để bảo vệ an ninh Quốc gia.

    Trả lờiXóa
  16. Đây là kiểu miệng nói một đàng nhưng tay làm một kẻo đây mà. Mỹ lúc nào cũng cho là mình là nước có tự do dân chủ nhất trên thế giới, cho rằng đây là nơi mà quyền con người luôn được coi trọng nhưng trên thực tế thì đâu có như thế. Chỉ cần nhắc tới nạn phân biệt sắc tộc, phân biệt người da đen tại Mỹ là quá đủ.

    Trả lờiXóa
  17. Người tử tế22:26 28/12/16

    Một "Cường quốc" bơm tin sai sự thật, tuyên truyền, xuyên tạc, can thiệp vào công việc nội bộ các quốc gia khác mà cũng sợ thông tin sai lệch từ bên ngoài, cho dù chính "Cường quốc" này là kẻ đầu têu, chuyên đưa thông tin sai lệch về nước khác với mục đích phá hoại. Hi vọng nước Mỹ nếm trải đủ cảm giác khi bị rơi vào biển thông tin như những thứ mà họ đã ban phát cho nước khác, khiến nước khác rối loạn.

    Trả lờiXóa
  18. Trung Tâm này lập ra thì chắc cũng chẳng ngoài mục đích tuyên truyền chống các nước khác và tuyên truyền văn minh, văn hóa Mỹ ra thế giới. Bọn phản động lại có đầu mối mới để xin tiền rồi. Mỹ thường rất giỏi trong việc tạo ra các tổ chức phi chính phủ nhưng lại chịu sự chỉ đạo từ phía chính phủ Mỹ.

    Trả lờiXóa
  19. Nước Mỹ luôn đi đầu trong việc tài trợ cho việc tuyên truyền chống lại quốc gia khác, nước Mỹ đã sợ những luận điệu xuyên tạc này và đã chính thức lập ra một trung tâm để đấu tranh lại luận điệu tuyên truyền sai trái, theo tôi chỉ có nước Mỹ mới tuyên truyền sai trái thôi các nước khác không làm trò này đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog