Chia sẻ

Tre Làng

MỘT CHÚT VỀ "CHUYÊN DA KINH TẾ" PHẠM CHI LAN


Chả nhẽ dùng ngôn ngữ nặng nề với bà Phạm Chi Lan, nhưng đọc xong bài báo này với những phát ngôn và quan điểm của bà, không cười ruồi mới là lạ.

Khi cậu dẫn Hoàng Khải nhận định về bà Lan, một số người nói rằng Hoàng Khải là doanh nhân riêng lẻ, không đủ tầm nhận xét về một người làm chính sách vĩ mô như bà Lan. Vậy thì cậu đưa ông Nguyễn Tấn Dũng được không, người có 2 nhiệm kỳ làm phó thủ tướng thường trực, 2 nhiệm kỳ làm thủ tướng, trước đó từng là thống đốc ngân hàng, trưởng ban kinh tế trung ương nha.

Cậu nhớ động tác đầu tiên của ông Dũng sau khi nhậm chức thủ tướng, là cho giải tán ngay Viện IDS, đại khái là một tổ chức chuyên tư vấn cho ông Phan Văn Khải, người tiền nhiệm của ông Dũng, trong đó đương nhiên có đầy đủ các tên tuổi như Phạm Chi Lan, Nguyễn Quang A, Lê Đăng Doanh, Nguyên Ngọc các thứ.

Và chúng ta đã thấy các vị "chuyên gia" này sau khi mất cái cần câu cơm béo bở, đang từ đức cao vọng trọng hóa phận bình dân, đã quay ra công kích ông Dũng như thế nào, và trượt dài dần trong việc bất mãn xã hội, hậm hực đời sống như thế nào. Tiêu biểu nhất là nhà dân chủ đểu Quang A và chuyên gia nổ Phạm Chi Lan.

Đời người, khó nhất và quan trọng nhất là định vị được mình. Liêm sỉ hay không nó cũng nằm ở chỗ định vị mình. Một đời ăn trắng mặc trơn thì câm như hến, bị bóc mẽ đưa ra ngoài rìa xã hội thì hậm hực rao giảng đạo đức một cách thủ cựu và bù bựa, Phạm Chi Lan là tiêu biểu cho hình ảnh đó.

Nhà nước nên cân nhắc ở những vị chuyên gia kiểu này, sách vở suông, bần tiện, ích kỷ. Nói dại mồm chứ cử những vị này tham gia đấu trí cùng đám Donal Trump chẳng hạn, nó cười cho thối mũi.

Một lũ chuyên gia giả cầy không bao giờ thấy trách nhiệm của mình trong câu chuyện xã hội, nổ cứ như trên giời rơi xuống không bằng, hehe.

Status trước:

Mấy status trước, cậu có nhắc đến bà Phạm Chi Lan, người phụ nữ rất khoái lên mạng chém gió với cái danh "chuyên gia kinh tế, từng là thành viên ban cố vấn cho Chính phủ", cái danh mà báo chí thích gán vào như thể để tăng sức nặng của lời nói, hơn là hàm lượng chất xám thực sự.

Xin nhắc lại, chuyên gia kinh tế xịn bao giờ cũng đắt giá cho tới lúc chết. Rời cơ quan nhà nước, những người này sẽ được các doanh nghiệp tư trải thảm đỏ ngay và luôn. Rất tiếc, Phạm Chi Lan không có cửa ở bất cứ một tập đoàn có tên tuổi nào.

Hãy xem Hoàng Khải, tức Khaisilk lừng danh, người doanh nhân tiêu biểu của VN trong 30 năm trở lại đây nhận xét về bà ta.

Bài báo đáng chú ý đây:

16 nhận xét:

  1. Nặc danh00:35 21/1/17

    Rất hay. Chính xác là như vậy

    Trả lờiXóa
  2. Bà Phạm Chi Lan: Người Việt hoang phí cho Tết vì sĩ diện và phông văn hoá thấp.
    Một chuyên gia kinh tế, một người Việt mà đưa ra câu nhận xét đó thì tôi thấy đầu óc của bà ở mức nào, tầm nhìn của bà xa đến đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Tác giả nói đúng, nếu một chuyên gia kinh tế giỏi thì không bao giờ rảnh như vậy. Bởi các doanh nghiệp đang trải thảm đỏ mời các chuyên gia kinh tế mà không mời được. Còn như bà Phạm Chi Lan mà vẫn đeo cái mác chuyên gia kinh tế thì chỉ là hữu danh vô thực thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi hoàn toàn cùng quan điểm với tác giả, mấy năm trước tôi tôn trọng vì bà Lan là phụ nữ, nhưng hai ba năm qua thấy bà ngày càng quá đáng kiểu Nguyễn Quang A, rồi bà ta được BBC, VOA mớm lời, tôi thấy không thể chấp nhận được nữa với những loại ăn tàn phá hoại nên đã nhắn gửi nhiều điều đến bà Lan. Mong bà ta im mồm đi cho xã hội yên lành để mọi người lo xây dựng đất nước

    Trả lờiXóa
  5. "động tác đầu tiên của ông Dũng sau khi nhậm chức thủ tướng, là cho giải tán ngay Viện IDS, đại khái là một tổ chức chuyên tư vấn cho ông Phan Văn Khải, người tiền nhiệm của ông Dũng, trong đó đương nhiên có đầy đủ các tên tuổi như Phạm Chi Lan, Nguyễn Quang A, Lê Đăng Doanh, Nguyên Ngọc các thứ."
    Đi giải tán tổ chức của họ nên bảo sao họ hậm hực là phải thôi. Dù gì thì đó là mảnh đất màu mỡ để họ kiếm chác mà.

    Trả lờiXóa
  6. Bà Lan chỉ giỏi nhận xét cái đã sai, rồi khuếch đại nó lên và rồi chẳng đưa ra được giải pháp nào tích cực cho xã hội.Bà ấy chỉ đổi tại cơ chế.
    Loanh quanh như chó ghếch chânđái lên gốc cây.Khổ cho dân mình một thời gian dài mà các Thủ Tướng đương nhiệm đã tin các bà, các ông ấy làm cố vấn.Đúng là giao trứng cho ác.Không dừng ở đấy các ông, các bà ấy bây giờ xoay ra chống đối,đòi sửa đổi hiến pháp ,đòi đa đảng,đa quyền,đòi chống Tàu cực đoan.Đúng là bọn ăn hại đái nát.

    Trả lờiXóa
  7. Phạm Chi Lan, người phụ nữ rất khoái lên mạng chém gió với cái danh "chuyên gia kinh tế, từng là thành viên ban cố vấn cho Chính phủ", cái danh mà báo chí thích gán vào như thể để tăng sức nặng của lời nói, hơn là hàm lượng chất xám thực sự.
    Có lẽ nhận xét về bà Lan là đúng, nếu chuyên gia kinh tế giỏi, họ không có thời gian làm những việc vô bổ như bà đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Bà ấy và những người kia bị ông NTD giải tán, ko phải bị nhà nước ruồng bỏ, thế làm sao mà lại quay ra mỗi người một kiểu thi nhau chỉ trích thế. T ko biết mấy cái chỉ trích của bà thế nào , nhưng một chuyên gia kinh tế mà lại đưa tới cái phương án bỏ tết ta đi thì tôi có hơi nghi ngờ năng lực của bà Lan.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu một người có tài, thì ở bất kỳ cương vị nào, họ cũng thể hiện được tài năng của mình. Chứ không phải chỉ ngồi một vị trí mới tạo ra tiếng nói, và khi chuyển sang vị trí khác thì không làm được gì. Như bà Phương lan thì thấy, có lẽ bà nên xem xét lại mình trước tiên.

    Trả lờiXóa
  10. Có tài thì làm chẳng hết việc, làm gì có thời gian mà ngồi nói phét. Chẳng qua đang ngồi ở chỗ được, sau bị giải tán thì mới thất sủng đâm ra như vậy thôi. Nhiều người vẫn ảo vọng về quá khứ lắm. Có thể ngày hôm nay bạn làm được việc này, nếu bạn biết học hỏi thì bạn sẽ tiến xa hơn, còn nếu bạn chỉ biết thỏa mãn với những gì bạn có thì chẳng bao giờ bạn phát triển được. Bà Phương lan là một ví dụ điển hình

    Trả lờiXóa
  11. Chả hiểu bà này chuyên gia kinh tế kiểu gì mà rảnh rỗi quá trời luôn. Dạo này thấy bà ấy rất hay ý kiển để thể hiện mình. Mà toàn ý kiến đi ngược với thuần phong, mỹ tục. Không biết có phải triệu trứng của tuổi già thích thể hiện hay không. Có lúc chán đời lại kêu bỏ cả tết nguyên đán, khéo mai bà ấy lại kêu bỏ cả cũng bái tổ tiên cũng nên.

    Trả lờiXóa
  12. các vị "chuyên gia" này sau khi mất cái cần câu cơm béo bở, đang từ đức cao vọng trọng hóa phận bình dân, đã quay ra công kích ông Dũng như thế nào, và trượt dài dần trong việc bất mãn xã hội, hậm hực đời sống như thế nào. Tiêu biểu nhất là nhà dân chủ đểu Quang A và chuyên gia nổ Phạm Chi Lan.
    Thế này mới hiểu tại sao ông Quang A là một tiến sĩ mà giờ lại như vậy. Hóa ra là do lợi ích không được theo ý ông ta.

    Trả lờiXóa
  13. Và chúng ta đã thấy các vị "chuyên gia" này sau khi mất cái cần câu cơm béo bở, đang từ đức cao vọng trọng hóa phận bình dân, đã quay ra công kích ông Dũng như thế nào, và trượt dài dần trong việc bất mãn xã hội, hậm hực đời sống như thế nào. Tiêu biểu nhất là nhà dân chủ đểu Quang A và chuyên gia nổ Phạm Chi Lan.

    Trả lờiXóa
  14. Hôm nay xem thời sự thấy nói về tết ở TQ ms thấy bà Lan nx chán quá, chuyên gia kinh tế mà ko thấy đk điểm tốt ở Tết. Ngoài nó là truyền thống khó bỏ ra thì nếu biết cách, Tết hoàn toàn ko hoang phí mà là dịp để kd đấy chứ, hoang phí gì đâu. Du lịch này, mua bán này, ti tỉ thứ, đâu có hoang phí.

    Trả lờiXóa
  15. Những người như bà Phạm Chi Lan không có năng lực nên sớm về là người dân đừng có ôm ghế của mình ăn tiền của Nhà Nước mà không làm được gì cho đất nước làm cho đất nước chậm phát triển, bà về cho những người giỏi họ làm họ phục vụ đất nước.

    Trả lờiXóa
  16. - Lâu nay mình không quan tâm lời bà này nói lấm. Nhưng cũng bức xúc, bà ấy đóng góp xã hội thì ít, bất mãn xã hội thì nhiều. Cố bám vúi vào cái danh xưng đã phế bỏ từ lâu để trả lời, "đóng góp" cho các trang phản đông, tin rác phá hoại đất nước thì thật sự xấu hổ.
    - Tư duy kinh tế bà ấy không còn hợp với thời đại ngày nay, nhưng bà ấy thích nói và nói rất nhiều.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog