Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC BẮN 21 PHÁT ĐẠI BÁC CHÀO ĐÓN TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Trung Quốc bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trung Quốc hôm nay được tổ chức trọng thể theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.

21 phát đại bác được bắn để chào mừng chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Vietnam+

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam hôm nay bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia và do Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì. 

Theo TTXVN, khi đoàn xe chở Tổng Bí thư và đoàn đại biểu Việt Nam tiến vào cổng Bắc Đại lễ đường Nhân dân, 21 phát đại bác chào mừng vang lên.

Chủ tịch Tập Cận Bình nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai nhà lãnh đạo chụp ảnh chung và giới thiệu các quan chức hai bên có mặt tại lễ đón. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại lễ đón. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã duyệt đội danh dự quân đội Trung Quốc. Sau lễ đón, hai nhà lãnh đạo tiến hành hội đàm.

Cũng tại Đại lễ đường Nhân dân, sau khi cùng chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác, Chủ tịch Trung Quốc đã mời Tổng Bí thư cùng dự tiệc trà thân mật. Đây là cử chỉ đặc biệt, chưa có tiền lệ, thể hiện sự coi trọng và thiện chí của nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫy chào các cháu thiếu nhi tại lễ đón. Ảnh: TTXVN

Tại tiệc trà, Chủ tịch Tập đã giới thiệu và mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thưởng thức các loại trà nổi tiếng của tỉnh Phúc Kiến, giới thiệu về tỉnh Chiết Giang - nơi ông từng công tác và lãnh đạo. Hai bên cũng trao đổi thêm về các biện pháp tăng cường quan hệ và hợp tác song phương trong thời gian tới. 

Tối cùng ngày, tại Đại lễ đường Nhân dân, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chủ trì tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu Việt Nam.

Văn Việt - Anh Ngọc

14 nhận xét:

  1. 21 pha đại bác trào đón tổng bí thi, cùng với lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia và do Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì. Gọi là cũng được

    Trả lờiXóa
  2. Đây là nghi thức đón tiếp nguyên thủ quốc gia ở cấp cao nhất và đặc biệt, không biết lần thăm trước có bắn 21 phát thế này không, được đón tiếp bằng nghi lễ đặc biệt nhất cảm giác thật khác lạ, thôi bác Trọng thăm rồi về nhanh nhanh, Trung quốc t vẫn chẳng yên tâm lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Quả thực , hình ảnh của nước ta đang ngày càng trở nên rõ nét , có vai trò , vị trí , ảnh hưởng nhất định trên trường quốc tế , trong đó có cả đối với ông bạn láng giềng Trung Hoa. Việc Tổng bí thư cùng đoàn lãnh đạo cấp cao nước ta thăm và làm việc được tiếp đón với nghi thức cao nhất đã phần nào thể hiện rõ điều đó

    Trả lờiXóa
  4. Người bạn láng giếng TQ dù hơi thâm nho nhưng vẫn phải chơi cùng, vì cùng một con đường, cùng chung nhiều lợi ích. Trung Quốc có nhiều thứ mà Việt Nam cần phải học tập, nhất là sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế TQ. Mong rằng chuyến thăm của Tổng Bí thư sẽ thành công, thu được nhiều kết quả trong quan hệ giữa 2 nước.

    Trả lờiXóa
  5. tầm ảnh hưởng của nước ta ngày càng quan trọng đối với các nước trên thế giới và với cả Trung Quốc nữa. nhất là khi Mĩ đã thay tổng thống thì Trung Quốc biết phải dựa vào chính mình, dựa vào những nước láng giềng mới có thể là đối trọng của Mĩ được. trong ấm ngoài êm thì mới khiến người khác lo ngại được, chứ cú suốt ngày xích mích với mấy ông láng giềng thì nó đã không coi ra gì rồi. Trung Quốc đối với chúng ta như vậy là 1 nước cờ hay và chúng ta vẫn phải cảnh giác với 1 nước láng giềng 2 mặt như Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  6. Mới chỉ là màn chào hỏi thân mật thôi, rồi sẽ có những cuộc hội đàm, đối thoại gay gắt khi hai bên không có cùng quan điểm. Nhất là những vấn đề biển ĐÔng và các chính sách của Trung QUốc ảnh hưởng tới Việt nam. Mong chuyến thăm này sẽ đạt được kết quả tốt.

    Trả lờiXóa
  7. đây là nghi thức thăm lãnh đạo cấp nhà nước mà.ai cũng thấy bình thường chỉ có đám cờ vàng 3 que là thấy bất bình thường thôi.ngày trước tập cận bình sang thăm việt nam,ta cũng bắn 21 phát đại bắc chào mừng,bọn chống cộng liền xồn xồn lên chửi là ta chào bố sang thăm,việt nam hèn vs giặc tàu.giờ chẳng lẽ mình sang nó,nó bắn chào mình thì nó cũng là con mình à.kaka

    Trả lờiXóa
  8. Rõ ràng, Việt Nam hiện tại đang duy trì đường lối đối ngoại với các quốc gia trên thế giới, trên nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi. Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam trong thời gian gần đây đã thực hiện các chuyến công du nhiều nước trên thế giới để thiết lập quan hệ ngoại giao một cách chặt chẽ hơn, đồng thời mang lại những cơ hội làm ăn kinh tế. Ấy vậy mà lúc nào rận cũng gào cái miệng lên được.

    Trả lờiXóa
  9. Nực cười với cái lý luận của đám dân chủ. Cứ thăm là quy phục hay lệ thuộc? Nực cười! Thế thì khả năng cả thế giới này phụ thuộc gắn chặt với nhau, chả là điều tốt hay sao. Có vấn đề tranh chấp đâu có nghĩa là có thể thẳng thừng tuyệt giao, suy nghĩ trẻ con của ông Chênh cho rằng như thế, vậy nên mới chỉ làm phản động quèn.

    Trả lờiXóa
  10. Lúc Tập Cận Bình sang VIệt Nam chúng ta bắn pháo để chào mừng ông ta cũng đồng thời thể hiện sự cứng rắn của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo và cũng là đáp lễ của Trung Quốc khi TBT Nguyễn Phú Trọng sang thăm Trung Quốc họ cũng bắn pháo hoa chào mừng nếu điều đó dễ hiểu thôi

    Trả lờiXóa
  11. Ngày nay, việc bắn 21 phát đại bác đã trở thành nghi thức chào đón cao nhất, dùng để chào mừng nguyên thủ quốc gia, hoặc người đứng đầu chính phủ trong một số trường hợp đặc biệt. Trong các trường hợp khác, số lượng phát bắn có thể giảm, tùy theo cấp bậc của người được nhận vinh dự này.

    Trả lờiXóa
  12. Đây là nghi thức tiếp đón các nguyên thủ quốc gia sang thăm chính thức, trước đây khi ông tập sang ta, ta cũng bắn 21 phát, bây giờ ta sang lại tất nhiên họ cũng phải bắn 21 phát rồi, đây gọi là có đi có lại, tỏ ý tôn trọng nhau giữa các nước với nhau.

    Trả lờiXóa
  13. Ngoài việc bắn 21 phát đại bác, Chủ tịch Trung Quốc đã mời Tổng Bí thư cùng dự tiệc trà thân mật. Đây là cử chỉ đặc biệt, chưa có tiền lệ, thể hiện sự coi trọng và thiện chí của nhà lãnh đạo Trung Quốc. Trung quốc là láng riềng, cũng là bạn hàng lớn, tuy nhiên chơi với hổ thì không bao giờ là không cần đề phòng cả.

    Trả lờiXóa
  14. 21 pha đại bác trào đón tổng bí thi, cùng với lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia và do Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì. Gọi là cũng được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog