Chia sẻ

Tre Làng

VỀ QUY HOẠCH 2 BỜ SÔNG HỒNG: HÀ NỘI CHƯA HỀ ĐỒNG Ý CHO ĐƠN VỊ NƯỚC NGOÀI NÀO QUY HOẠCH SÔNG HỒNG

Khoai@

Một lần nữa các báo lại đưa tin sai.

Trong khi Hà Nội chưa đồng ý cho đơn vị nước ngoài tư vấn quy hoạch sông Hồng, thì các báo đã ồ ạt đưa tin, Hà Nội cho phép công ty thiết kế của Trung Quốc quy hoạch sông Hồng.

Các báo Dân trí, Tuổi trẻ, Zing, Vnexpress, Đất Việt, Vietnamnet,...đều thông tin sai. Cái sai của báo xuất phát từ tâm lý bài Tàu mù quáng, trình độ nhạn thức của phóng viên và lối làm báo phòng lạnh, bắc chõ nghe hơi. 

Dàn lãnh đạo Hà Nội với sự nền nã, khiêm nhường vốn có luôn có những bước đi vững chắc. Không tuyên ngôn ầm ĩ nhưng quyết liệt và thong thả, trầm lắng. Vì điều này, không ít lần báo chí mắc lỡm. Ngay cả khi báo chí thông tin sai, Hà Nội cũng chỉ nhè nhàng họp báo. 

Sau khi một loạt báo đăng tin Hà Nội cho phép công ty Trung Quốc (Hàng Châu) tiến hành quy hoạch 2 bờ sông Hồng, hôm nay, ông Phạm Quý Tiên, Chánh Văn phòng UBND Hà Nội, cho biết đến thời điểm này, thành phố chưa đồng ý cho đơn vị tư vấn nước ngoài nào tham gia tư vấn quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, kể cả đơn vị trong và ngoài nước.

Không nói nhiều, để chứng tỏ là văn minh, các báo hãy tự khấu đầu đập đất xin lỗi Hà Nội đi!

1 nhận xét:

  1. Ông Phạm Quý Tiên, Chánh Văn phòng UBND Hà Nội, cho biết đến thời điểm này, thành phố chưa đồng ý cho đơn vị tư vấn nước ngoài nào tham gia tư vấn quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, kể cả đơn vị trong và ngoài nước. Thực sự mình nghĩ, những loại dự án kiểu này mà không được cân nhắc thật là kỹ và quản lý thật nghiêm túc thì sẽ rất nguy hiểm cho đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog