Chia sẻ

Tre Làng

Vụ BTV Lê Bình: VÌ SAO EM BUỘC PHẢI RA ĐI ?

Theo Facebooker Minh Nam 

Sáng ngày 29/3/2017, nhà báo, BTV, nguyên giám đốc Trung tâm tin tức VTV 24 Lê Bình xác nhận với Báo VietNamNet về việc xin chuyển công tác khỏi Đài THVN, nhưng theo một nguồn tin nội bộ nhà báo Lê Bình bị Đài truyền hình Việt Nam kỷ luật vì trong quá trình điều hành, chỉ đạo để xảy ra nhiều sai phạm trong việc cung cấp, truyền tải thông tin.


Nhà báo Lê Bình sinh năm 1973, quê ở Hà Nam, giám đốc Trung tâm VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam. Lê Bình phụ trách chương trình “Chuyển động 24h” phát trên VTV1 lúc 11g15 và 18g30 hàng ngày bắt đầu từ 10-10-2014. Đây là bản tin thời sự tương tác đầu tiên trên VTV, thu hút sự quan tâm vì hướng đến những sự kiện nóng hàng ngày.


Chuyển động 24h là một trong các chương trình truyền hình có số lượng người xem lớn nhất của VTV. Trước đó, nhà báo Lê Bình được khán giả biết đến khi xuất hiện trong Bản tin Tài chính Kinh doanh, Dân hỏi Bộ trưởng trả lời… trên VTV.


Trong quá trình điều hành Trung tâm tin tức VTV24 với tư cách là giám đốc Trung tâm, Lê Bình đã để xảy ra hàng loạt sai phạm như phát sóng phóng sự thông tin về vụ việc tòa nhà Quốc hội Canada bị khủng bốvới hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama nhưng chú thích là thủ tướng Canada; điều tra “Tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng” và phát sóng “Ký sự Syria – Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến”,… đã gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, làm suy giảm uy tín của Đài truyền hình Việt Nam, khiến người dân hoài nghi vào thông tin do truyền hình Nhà nước cung cấp.


Ngoài ra, nhà báo Lê Bình còn có dấu hiệu vi phạm “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” khi tự ý ký 13 hợp đồng cộng tác viên và tư vấn với 03 ngân hàng Viettinbank, ABbank, SHB để đưa thông tin về hoạt động của các ngân hàng này vào các bản tin tài chính kinh doanh, trục lợi cá nhân hơn 3 tỷ đồng.

Công ty TNHH truyền thông ADT và Công ty TNHH truyền thông Kích hoạt thương hiệu Việt Nam có trụ sở tại phòng 508 ô D5 lô C đường Nguyễn Phong Sắc, Khu đô thị mới Cầu Giấy do ông Đăng Huy Thắng làm chủ.


Nhắc đến ADT, các công ty quảng cáo truyền hình, các nhãn hàng đều ngã mũ kính chào. Bạn thử hình dung sóng truyền hình giống như bất động sản thì ADT sở hữu các khu đất vàng Quận 1 TP HCM hoặc khu vực quanh Hồ Giươm Hà Nội.

Qua thoả thuận liên kết với VTV, ADT bỏ ra 60 tỷ xây dựng phim trường được quảng bá là trường quay hiện đại nhất, kết hợp ảo và thật, công nghệ 3D. Đổi lại, ADT gần như toàn quyền VTV24 tuyệt đối.

Chính thức lên sóng ngày 10/10/2014 VTV24 “hot” ngay sau một tháng với chương trình “Đi tìm tuổi thật của Công Phượng” đượm mùi chợ búa. Lê Bình nổi như cồn sau vụ chửi thề trên sóng đã bị xử phạt trong vụ Công Phượng.

Lần đầu tiên VTV bị cơ quan quản lý nhà nước là Bộ TT&TT xử phạt nên hơi choáng. Có tiền lệ rồi VTV liên tục bị đè ra phạt bởi nhiều chương trình bê bối bị bán sóng liên kết. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, thời điểm đó đang Thứ trưởng là người dũng cảm sờ gáy VTV.


Kênh truyền hình quốc gia trực thuộc Chính phủ lâu nay “dưới một người trên cả muôn người” không chấp nhận Bộ TT&TT chiểu theo luật quản lý xử đẹp đã gửi một lá đơn lên Thủ tướng khẳng định VTV là của Chính phủ hàm ý bộ TT&TT nằm dưới quyền nhưng ý kiến đó rơi vào im lặng.

Nhiều chuyện bên lề thuộc loại “giai thoại” ở thời điểm này nhưng không được kiểm chứng nên không viết ra đây. VTV bị hạ bệ thần tượng kéo theo nhiều hệ luỵ khác như đơn từ nặc danh gửi đi như bươm bướm. Toàn những chuyện thất kinh!

Đất vàng và được cơ chế đặc biệt nên các công ty quảng cáo xem ADT lớn hơn cả VTV24. Chương trình Chuyển động 24 thông kênh V1, V2 giá quảng cáo 80 triệu/01TVC 30 giây. Khung C11 thông kênh VTV1-VTV3 ADT độc quyền 210 triệu/01TVC 30 giây…

Vậy ADT kiếm được lợi nhuận bao nhiêu từ VTV24, khó xác định con số thật. Ví dụ độc quyền Chương trình 60 giây trên HTV thông kênh HTV7 – HTV9, một năm ADT trả cho HTV 150 tỷ trong khi thực thu là 400 tỷ. Nhưng ADT không lấn sân sang HTV mà nhường lại cho công ty Điền Quân sân sau của của ông Dương Thanh Tùng – Giám đốc HTV.

Chuyện Lê Bình bị mất chức kéo theo nhiều đồn thổi. Thực sự VTV24 bị quá nhiều sai sót và bê bối trầm trọng. Dưới bàn tay phù thuỷ Lê Bình, VTV24 đã thành một cái chợ. Tiền nhiều không phải là tôn chỉ mục đích ở một đài truyền hình quốc gia.

Dư luận thường bảo sau lưng Lê Bình là người này người nọ. Tất cả đều sai. Sau lưng người làm bao phen cộng đồng dậy sóng này là: NHÓM LỢI ÍCH TRUYỀN HÌNH!

20 nhận xét:

  1. Cái này bất ngờ quá, BTV Lê Bình lại có những chuyện như vậy sao. Cảm giác thật khó tin. Thường ngày vẫn xem VTV 24h vì nó cung cấp rất nhiều tin nóng hổi và quan trọng. Có lẽ nên chờ thêm những thông tin điều tra khác chứ bây giờ còn quá sớm để nói được điều gì.

    Trả lờiXóa
  2. Quehuongabc35714:47 31/3/17

    Sáng ngày 29/3/2017, nhà báo, BTV, nguyên giám đốc Trung tâm tin tức VTV 24 Lê Bình xác nhận với Báo VietNamNet về việc xin chuyển công tác khỏi Đài THVN, nhưng theo một nguồn tin nội bộ nhà báo Lê Bình bị Đài truyền hình Việt Nam kỷ luật vì trong quá trình điều hành, chỉ đạo để xảy ra nhiều sai phạm trong việc cung cấp, truyền tải thông tin. Thật là bất ngờ với những gì Lê Bình đã gây ra, mất hết đạo đức nghề nghiệp

    Trả lờiXóa
  3. binhminh0357914:51 31/3/17

    Chẳng ai tự nhiên công việc đang ổn định, có tiếng nói trong xã hội, tương lai sáng lạng lại tự xin chuyển công tác hay nói đúng hơn là thôi làm việc tại Đài THVN. Đây thực chất là xử lý kỷ luật, luân chuyển cán bộ do những sai phạm mà Lê Bình trong quá trình công tác mắc phải

    Trả lờiXóa
  4. tuonglai0357915:00 31/3/17

    Một nhà báo, biên tập viên có tí chức vụ là vi phạm, lợi dụng chức vụ để kiếm tiền, biến VTV24 thành một cái chợ. thật không thể tin nổi một nhà báo mất đi đạo đức nghề nghiệp vì đồng tiền đã gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, làm suy giảm uy tín của Đài truyền hình Việt Nam, khiến người dân hoài nghi vào thông tin do truyền hình Nhà nước cung cấp

    Trả lờiXóa
  5. Sai phạm của Lê Thị Bình trong quá trình điều hành VTV24 của chị chắc chắn bị đuồi khỏi đài VTV là không có gì phải bàn cãi cả. Đó là những chính sách quá độc đoán của chị khiến thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng phải sờ gáy chị, Đây có lẽ là vết nhơ của đài truyền hình trung ương trong quản lý và khai thác đề tài. Mong rằng sẽ không có sự việc đáng tiếc như thế này xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Con người không có ai hoàn hảo cả, chị Bình trong quá trình điều hành tại VTV24 đã có những sai phạm làm đã gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, làm suy giảm uy tín của Đài truyền hình Việt Nam, khiến người dân hoài nghi vào thông tin do truyền hình Nhà nước cung cấp. Việc luân chuyển công tác cũng là điều tất yếu mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Việc luân chuyển công tác của BTV Lê Bình nói thật không gây ngạc nhiên cho dư luận nhiều bởi trước đó chị đã dính vào không ít những bê bối trong quá trình làm việc, điều hành tại VTV24. Việc kỷ luật lần này của đài truyền hình Việt Nam với chị Bình như một nỗ lực nhằm cứu vớt hình ảnh của một đài truyền hình quốc gia trong mắt công chúng

    Trả lờiXóa
  8. Sự việc cô Lê Bình bị đào thải khỏi VTV là điều tất yếu bởi cái cách cô ta điều hành VTV24. Những gì mà VTV24 đã thực hiện làm cho người xem truyền hình mất niềm tin vào "Đài Trung ương", và đây là điều cực kỳ nguy hiểm trong công tác tuyên giáo của Nhà nước. Những vấn đề về kinh tế thì không bàn vì nó chưa được chứng minh rõ ràng, nhưng nếu có thì nó cũng chỉ như thêm vào lý do để co Lê Bình bị đào thải khỏi VTV.

    Trả lờiXóa
  9. Con người không có ai là hoàn hảo cả nhưng người ta phải biết ý thức được những điều mình làm và không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân thì mới là một người tốt. Đằng này với cương vị giám đốc trung tâm tin tức VTV24, chị Bình không những khôg hoàn thành được trách nhiệm của mình mà còn liên tiếp gây ra hàng loạt sai phạm thì việc bị thuyên chuyển công tác là điều đương nhiên

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi19:42 31/3/17

    Từng nhà một nhà báo, một BTV kỳ cựu, một gương mặt quen thuộc trong các chương trình tin tức trên đài truyền hình quốc gia được khán giả biết đến và hâm mộ, vì đâu bỗng dưng một người như vậy lại liên tiếp mắc những sai phạm trong nghề nghiệp như vây được? Chị Lê Bình đã khiến khán giả nước nhà thất vọng, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, hình ảnh của VTV rồi

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363619:45 31/3/17

    Nhà báo Lê Bình còn có dấu hiệu vi phạm “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” khi tự ý ký 13 hợp đồng cộng tác viên và tư vấn với 03 ngân hàng Viettinbank, ABbank, SHB để đưa thông tin về hoạt động của các ngân hàng này vào các bản tin tài chính kinh doanh, trục lợi cá nhân hơn 3 tỷ đồng. Đây là việc mà một giám đốc trung tâm truyền hình có thể làm hay sao? Thật quá thất vọng với chị Lê Bình

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023419:47 31/3/17

    Trong quá trình điều hành Trung tâm tin tức VTV24 với tư cách là giám đốc Trung tâm, Lê Bình đã để xảy ra hàng loạt sai phạm như phát sóng phóng sự thông tin về vụ việc tòa nhà Quốc hội Canada bị khủng bốvới hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama nhưng chú thích là thủ tướng Canada; điều tra “Tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng” và phát sóng “Ký sự Syria – Góc nhìn từ phía trong cuộc chiến”,… đã gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, làm suy giảm uy tín của Đài truyền hình Việt Nam, khiến người dân hoài nghi vào thông tin do truyền hình Nhà nước cung cấp.

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020019:52 31/3/17

    Việc Lê Bình bị kỷ luật và điều chuyển công tác là điều đương nhiên sau những gì chị ta đã làm khi còn trên cương vị giám đốc trung tâm tin tức VTV24. Những hành động trục lợi cá nhân mà làm sai nguyên tắc, những thiếu sót trong quá trình công tác gây ảnh hưởng tới hình ảnh của VTV là một điều không thể chấp nhận được. QUyết định lần này của VTV chắc chắn sẽ nhận được không ít sự ủng hộ từ phía dư luận

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinh02340020:16 31/3/17

    Trường hợp chị Lê Bình chính là một bài học đắt giá cho VTV trong công tác quản lý, bổ nhiệm cán bộ. Chỉ cần môt trường hợp chị Bình thôi cũng đã đủ để VTV mất đi uy tín và hình ảnh trong mắt công chúng rồi, chưa kể nó còn ảnh hưởng tới việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước nữa. Điều này thực sự rất nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  15. Thaibinhquetoi23420:26 31/3/17

    Đang yên đang lành công tác, đang nắm giữ cương vị lãnh đạo thì chẳng ai bỗng dưng lại xin chuyển công tác cả, trường hợp chị Lê Bình của VTV24 cũng vậy. Nếu không vì những sai phạm của chị trong công tác để tới mức bị kỷ luật thì biết bao giờ chị mới tự động xin thôi cái chức giám đốc trung tâm? Chuyển công tác chỉ là cách nói bao che, lấp liếm của cá nhân chị mà thôi

    Trả lờiXóa
  16. Bacgiang19020:29 31/3/17

    Chuyện Lê Bình bị mất chức kéo theo nhiều đồn thổi. Thực sự VTV24 bị quá nhiều sai sót và bê bối trầm trọng. Dưới bàn tay phù thuỷ Lê Bình, VTV24 đã thành một cái chợ. Tiền nhiều không phải là tôn chỉ mục đích ở một đài truyền hình quốc gia

    Trả lờiXóa
  17. Hagiang83620:32 31/3/17

    Có lẽ mọi bình luận và nhận xét bây giờ đều còn quá sớm. Một khi phía VTV chưa lên tiếng chính thức về việc kỷ luật nhà báo Lê Bình hay không thì chúng ta không nên phán xét nhiều. Biết rằng chị Bình trong quá trình công tác đã có nhiều sai sót nhưng những việc đó có tới mức bị đuổi việc hay không thì vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ bởi phía VTV chưa xác nhận thông tin này

    Trả lờiXóa
  18. Triển Huy21:50 31/3/17

    Nói về nhóm lợi ích truyền thông truyền hình thì VTV không là gì so với VTC. Chẳng qua ít khán giả hơn nên ít dư luận về nó. VTV chỉ xô bồ, còn VTC phản động về mặt chính trị, lịch sử, ngoại giao.

    Trả lờiXóa
  19. VTV ăn trên ngồi trốc quen rồi. Giờ bị Bộ 4T đập liên tục nên mới tòi ra đủ thứ bệnh.

    Trả lờiXóa
  20. Chuyện Lê Bình bị mất chức kéo theo nhiều đồn thổi. Thực sự VTV24 bị quá nhiều sai sót và bê bối trầm trọng. Dưới bàn tay phù thuỷ Lê Bình, VTV24 đã thành một cái chợ. Mình hoàn toàn đồng tình với ý kiến rằng tiền nhiều không phải là tôn chỉ mục đích ở một đài truyền hình quốc gia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog