Chia sẻ

Tre Làng

NHỮNG NGƯỜI TỬ TẾ

Chọn SHARE điều tốt đẹp: Chiến sĩ cả đêm cứu hỏa, sáng đi thi

***






Trắng đêm tham gia cứu hỏa trong vụ cháy kho hàng sát cảng Sài Gòn ở quận 4 đêm qua, sáng 23-6, chiến sĩ Trang Thanh Nam vẫn lạc quan tham gia bài thi tổ hợp.

Mặc dù sáng hôm sau đi thi nhưng gần 4 giờ sáng Trang Thanh Nam vẫn cùng đồng đội tích cực chữa cháy tại đám cháy lớn ở quận 4.

Trang Thanh Nam - 21 tuổi, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn Cứu hộ trên sông thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM, là thí sinh tự do tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn, Q.1.

Vụ cháy kho hàng đêm qua khiến lực lượng Cảnh sát PCCC phải huy động nhiều xe cứu hỏa và gần 200 chiến sĩ tham gia chữa cháy, trong đó có Nam.

“Mặc dù phải thi sớm nhưng em thấy vụ cháy bùng phát lớn và nhanh quá, sợ ảnh hưởng bà con xung quanh nên cùng các đồng đội chữa cháy. Với lại thấy đồng đội vất vả đối phó với lửa mà mình không cùng tham gia thì không được.

Em đã quyết khi nào dập tắt được đám cháy thì mới về, thà bỏ thi chứ không bỏ đồng đội, không để lửa lan rộng ảnh hưởng đến nhà dân", Nam chia sẻ.

Do vụ cháy lan rộng nên Nam cùng các đồng đội chữa cháy đến hơn 5h sáng 23-6 mới về đơn vị chuẩn bị quần áo, bút mực đi thi.

Nguồn: ở đây

3 nhận xét:

  1. Hoàng Dung16:06 25/6/17

    Tinh thần của người hiến sĩ này thật đáng ghi nhận. Trước dấu mốc quan trọng của cuộc đời nhưng a vẫn không quên nhiệm vụ của mình, cùng các đồng đội góp sức tham gia dập tắt đám cháy lớn, bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân. Hy vọng trong kỳ thi này a sẽ làm bài thật tốt và đạt được ước mơ của mình.

    Trả lờiXóa
  2. cần lắm những con người có tinh thần trách nhiệm như vậy. hết lòng vì đất nước như vậy thì tôi tin rằng Trang Thanh Nam trước sau gì cũng thành công mà thôi. xã hội bây giờ cần nhiều lắm những người có trách nhiệm mới cộng đồng như vậy. hy vọng đồng chí Nam sẽ đạt được kết quả tốt trong kì thi vừa rồi. chúc đồng chí Nam thành công

    Trả lờiXóa
  3. Thật là ngưỡng mộ anh quá,một con người hết mình vì công việc, không nề hà bất cứ việc gì. Mặc dù sáng đi thi những khi có việc anh vẫn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Trong xã hội ta cần lắm những người hết mình vì công việc như vậy, họ hi sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích của cộng đồng. Hi vọng anh sẽ đạt được kết quả tốt trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog