Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Trịnh Xuân Thanh: "BẮT CÓC" VÀ...TIN VỊT!


Về vụ Trịnh Xuân Thanh "bị bắt cóc", trên mạng xã hội hiện có vô thiên lủng thông tin chưa được kiểm chứng, thậm chí có cả những thông tin giả được nhào nặn một cách trắng trợn và thô thiển với mục đích gây nhiễu loạn, khiến dư luận hoang mang.

Mặc dù vụ việc chưa có gì rõ ràng nhưng nhiều "anh hùng cào bàn phím" đã vội dựa vào mớ thông tin hổ lốn để qui chụp, chửi bới chính quyền đủ các kiểu. Qua vụ này càng thấy rõ thêm một điều rằng cái thói "không ưa thì dưa có giòi" đã trở thành căn bệnh trầm kha của không ít người Việt.

Stt mà mềnh chia sẻ sau đây là ví dụ điển hình về một vụ tung tin vịt để đánh lừa dư luận. Rất nhiều "thánh" không cần biết đến tính xác thực của thông tin đã vội nhao vào chửi bới bằng những ngôn từ thô thiển nhất mà đầu óc họ có thể nghĩ ra được.

Đoạn clip được khẳng định là "đài TV Đức Quốc cho chiếu nghi là vụ bắt cóc ông Thanh gây shock" thực chất là một đoạn clip đã được phát tán trên mạng cách đây ít nhất là...một năm trước! Ấy vậy mà vẫn có hàng ngàn lượt người thích, chia sẻ thì đúng là ruồi cũng chả buồn cười nữa! Cũng may là vẫn còn có rất nhiều người tỉnh táo!

Nhân tiện, cũng xin nói thêm: Nhiều "thánh" thi nhau a dua "tát nước theo mưa" khi phía Đức lên tiếng phản đối "vụ bắt cóc" (dù những gì được gọi là "bằng chứng" thì vẫn đang rất mù mờ), thậm chí hả hê khi cho rằng Đức (và cả EU) sẽ trừng phạt Việt Nam (?). Ô hô, hai tai! Các "thánh" ngự ở chợ nào mà lại có thái độ kỳ quặc thế nhở? Có dã tâm thì cũng đừng ngây thơ như vậy, kẻo ruồi nó cười chết!

Các cụ cứ tin đi, sẽ chẳng có cuộc "khủng hoảng" ngoại giao, ngoại thớt nào sất. Lý do: Trịnh Xuân Thanh chẳng là cái đinh gỉ gì để Đức Quốc phải đánh đổi lợi ích chính trị của mình với một đối tác chiến lược là Việt Nam cả!

Các cụ cũng nên nhớ, những tuyên bố phản đối nọ kia của nước Đức cũng mới chỉ ở cấp độ người phát ngôn của Bộ Ngoại giao mà thôi! Chả có gì mà phải xoắn cả!

Vả lại, Việt Nam dù có khoái món nộm củ chuối thật đi chăng nữa nhưng cũng không phải là "đậu vừa rang" đâu!

Với cả, nếu An ninh Việt Nam khoái món bắt cóc như vậy thì Trịnh Xuân Thanh vẫn còn đang phải xếp hàng còn lâu với đến lượt!

Quên đê!

P/s: Những bình luận kiểu hằn học, vô học đều sẽ bị dọn sạch không thương tiếc!

7 nhận xét:

  1. Tại buổi họp báo ngày 28-9 do Đại sứ quán Đức tại Hà Nội tổ chức, Phó Đại sứ - Trưởng phòng lãnh sự - Trưởng Phòng Kinh tế, TS Wolfang Manig trả lời câu hỏi của phóng viên về trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh.
    Về giả thuyết cho rằng ông Trịnh Xuân Thanh - người đang bị Việt Nam truy nã trong nước và quốc tế, chạy trốn sang Đức là nơi ông Thanh từng làm việc vài năm, trong khi hai nước chưa ký kết hiệp định hợp tác về dẫn độ tội phạm, phóng viên đặt câu hỏi giả sử ông Thanh bị bắt giữ tại đây, liệu hai bên sẽ phối hợp như thế nào để bắt giữ, dẫn độ bị can này.
    Phó Đại sứ Wolfang Manig cho biết Việt Nam đã phát lệnh truy nã quốc tế ông Trịnh Xuân Thanh thông qua Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Interpol.
    Đến nay, vẫn chưa có thông tin chi tiết cho biết nhân vật đó đang ở đâu. Và khi chưa có thông tin chi tiết về việc ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu thì câu hỏi về việc dẫn độ nhân vật này không được đặt ra.
    Cũng tại buổi họp báo ngày 28-9, Đại sứ Đức tại Việt Nam, ông Christian Berger khẳng định quan hệ giữa Đức và Việt Nam rất phong phú, đa dạng và Đại sứ quán Đức tại Hà Nội nỗ lực toàn diện để cải thiện hơn nữa và tăng cường hơn nữa quan hệ giữa 2 nước.
    Đại sứ quán Đức nhấn mạnh về chính trị, Việt Nam vẫn là một đối tác rất quan trọng của Đức. Điều đó được thể hiện qua các chuyến thăm cấp cao trong năm nay: Chủ tịch đoàn nghị sĩ của Đảng Dân chủ xã hội Đức SPD tham gia chính phủ, ông Thomas Oppermann, đại diện cao nhất của Giáo hội công giáo Đức, Hồng y giáo chủ Marx và Bộ trưởng Ngoại giao Frank-Walter Steinmeier.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin đối tượng Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc chỉ là nguồn thông tin mà các đối tượng chống đối đưa lên để gây xôn xao, tranh cãi trong dư luận, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước và mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và nước Đức. Các nguồn thông tin hay bằng chứng được đưa ra về việc Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc đều là giả, do các đối tượng tự dựng lên. Vì vậy, chúng ta cần chú ý khi đọc các thông tin có trên mạng xã hội, để tránh tin nhầm những thông tin không có thật.

    Trả lờiXóa
  3. Xin hỏi rằng luật quốc tế nào cho phép Đại sứ quán Đức và các nước như Mỹ, Canada... can thiệp vào việc cơ quan chức năng Việt Nam tiến hành bắt, xử lý những công dân Việt Nam vi phạm pháp luật ngay trên đất nước Việt Nam như: Trần Thúy Nga, Hải Điếu Cày, Đặng Xuân Diệu...? Luật quốc tế nào cho phép nước Đức dung dưỡng tội phạm hình sự quốc tế như T.X.T?

    Trả lờiXóa
  4. Trong vụ án Trịnh Xuân Thanh, các thế lực thù địch với Việt Nam tìm mọi cách để mua chuộc, phù phép biến Thanh từ tội phạm tham nhũng thành diện tị nạn chính trị, từ đó chúng kết hợp cùng với bộ máy truyền thông Mỹ và phương Tây mặc sức bịa đặt ra những cái gọi là thông tin mật của nội bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam từ mồm Trịnh Xuân Thanh nhằm xuyên tạc, bôi nhọ, đánh vào uy tín của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đánh vào niềm tin của nhân dân đối với chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam, thật là thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt.

    Trả lờiXóa
  5. Cho dù bọn phản động có móc nối liên hệ với chính phủ nước phương tây nào đi nữa cho dù là Mỹ thì k co nghĩa là chúng đk an toàn, tự do lộng hành. Vi phạm luật Việt Nam vẫn bị bắt xử lý như Luật quy định. Ví dụ rõ nhất là trong những ngày qua liên tiếp nguyễn văn đài, trần thị nga nguyễn trung trực liên tiếp đã vào bóc lịch nhà đá rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Về vụ Trịnh Xuân Thanh "bị bắt cóc", trên mạng xã hội hiện có vô thiên lủng thông tin chưa được kiểm chứng, thậm chí có cả những thông tin giả được nhào nặn một cách trắng trợn và thô thiển với mục đích gây nhiễu loạn, khiến dư luận hoang mang.
    Xung quanh vụ việc Trịnh xuân thanh ra đầu thú mà có vô số bài viết, với đủ các thông tin thập cẩm.

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023415:25 9/8/17

    Xét về tầm quan trọng của quan hệ đối ngoại giữa Việt Nam và Đức thì có thể thấy giả thuyết của các trang báo như RFA nói Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc là vô lý. Bởi lẽ, ở một quốc gia mà hệ thống an ninh chặt chẽ bậc nhất Châu Âu như Đức, chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến quan hệ bang giao giữa hai nước. Do đó, thuyết âm mưu thì cứ để là thuyết âm mưu bởi nó vô lý rồi thì ai để ý đến làm gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog