Chia sẻ

Tre Làng

BẮT GIAM CỰU LUẬT SƯ NGUYỄN THANH TÀI

VOV.VN - Thiếu tiền tiêu xài, cựu luật sự nảy sinh ý định làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi mang đi cầm.

Chiều 28/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam cựu luật sư Nguyễn Thanh Tài (37 tuổi, ngụ khu vực 3, phường An Khánh, quận Ninh Kiều) để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Tài là luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ.

Năm 2013, Nguyễn Thành Tài bị xoá tên khỏi Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ do vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Cựu luật sư Nguyễn Thanh Tài.

Quá trình điều tra xác định, do cần tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ nên trong năm 2016, Tài đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Cụ thể, tháng 3/2014, Tài đã mang đi cầm cố căn nhà và đất đang sở hữu tại phường An Khánh, cho một người tại TP.HCM.

Do không có tiền chuộc nhà, Tài đã chuyển nhượng căn nhà này cho một người khác tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Khi chuyển nhượng, Tài đã làm các thủ tục sang tên hợp pháp cho chủ mới. Tuy nhiên, sau đó, Tài đã tìm cách thuê lại căn nhà này với giá 2,5 triệu/tháng.

Trong thời gian thuê lại nhà, Tài nảy sinh ý định làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của căn nhà này rồi mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Tháng 1/2015, Tài thuê người ở TP.HCM làm giả giấy tờ nhà đất của căn nhà. Sau đó, Tài thực hiện hàng loạt giao dịch cầm cố, chuyển nhượng bằng các giấy tờ giả cho nhiều người khác nhau để chiếm đoạt tài sản.

Qua giám định, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Cần Thơ kết luận, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất mà Tài làm giả mang đi cầm cố nhiều nơi là giả.

Quá trình điều tra, Công an TP.Cần Thơ cũng xác định, mặc dù đã bị xoá tên khỏi Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ, nhưng Tài vẫn lợi dụng mác là luật sư đi lừa đảo nhiều người người bằng cách mua các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà rồi làm hợp đồng chuyển nhượng, môi giới bất động sản chiếm đoạt 940 triệu đồng.

Từ tố giác của các nạn nhân, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Tài.

Cơ quan điều tra yêu cầu, những ai là bị hại của Tài hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự trình báo, cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Vụ án được Công an TP.Cần Thơ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phan Ánh/VOV-ĐBSCL

11 nhận xét:

  1. Không thể hiểu nổi hắn là người như thế nào. Nếu là một người có trình độ thì không ai người ta sống bằng nghề lừa đảo như vậy. Đi thuê nhà mà hắn còn nghĩ ra được trò làm giả giấy tờ để lừa gạt cơ quan chức năng. Nên chăng gia nhập nốt thằng này vào hội luật sư toàn thua thì hợp với bản chất của nó hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Mặc dù đã bị xoá tên khỏi Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ, nhưng Tài vẫn lợi dụng mác là luật sư đi lừa đảo nhiều người người bằng cách mua các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà rồi làm hợp đồng chuyển nhượng, môi giới bất động sản chiếm đoạt 940 triệu đồng. Tài đã làm ô danh giới luật sư Việt Nam. Với số tiền lừa đảo lên tới hàng tỷ đồng cần có mức án thích đáng dành cho Tài.

    Trả lờiXóa
  3. Là một người luật sư thì phải am hiểu về các quy định của pháp luật để tránh không bị vi phạm. Vậy mà LS Nguyễn Thành Tài đã cố tình vi phạm pháp luật làm giả giấy tờ con dấu để đi lừa gạt mọi người. Những hành động như vậy cần bị xử lý nghiêm.

    Trả lờiXóa
  4. Thời gian gần đây có một số luật sư cố ý vi phạm pháp luật mặc dù có sự hiểu biết về pháp luật. Những hành vi đó là những hành vi coi thường pháp luật, kỷ cương. Những đối tượng đó không thể lượng nhẹ mà cần phải xử phạt thật nặng.

    Trả lờiXóa
  5. Có những luật sư như Nguyễn Thành Tài thì làm sao nghề luật sư có thể phát triển được. Cần phải thanh loại những người luật sư chỉ biết đến lợi ích cá nhân, lợi dụng danh nghĩa luật sư để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Quá trình điều tra, Công an TP.Cần Thơ cũng xác định, mặc dù đã bị xoá tên khỏi Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ, nhưng Tài vẫn lợi dụng mác là luật sư đi lừa đảo nhiều người người bằng cách mua các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà rồi làm hợp đồng chuyển nhượng, môi giới bất động sản chiếm đoạt 940 triệu đồng. Từ tố giác của các nạn nhân, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Tài. Cơ quan điều tra yêu cầu, những ai là bị hại của Tài hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự trình báo, cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

    Trả lờiXóa
  7. càng ngày càng thấy buồn về các luật sư, không phải vơ đũa cả nắm nhưng gần đây thấy nhiều luật sư bị bắt, bị xử lý quá. Phải chăng mục đích của những "con sâu" này khi gia nhập giới luật sư để lách luật, để kiếm tiền dựa trên danh luật sư nhưng khổng phải từ việc tham gia các phiên tòa bảo vệ thân chủ, không phải tư vấn về luật mà là kiếm tiền bằng cách đi lừa đảo người khác để chiếm đoạt tài sản của họ

    Trả lờiXóa
  8. Hiện nay tình trạng luật sư lợi dụng chức vụ, tín nhiệm để thực hiện hành vi phạm tội này càng ra tăng, với mọi hành vi, phương thức thủ đoạn phạm tội khác nhau. Cần tăng cường việc chấn chỉnh ngay đội ngũ làm luật sư hiện nay tại Việt Nam, tư cách của các luật sư ngày càng đi xuống, không giúp ích gì cho xã hội mà còn gây ra nhiều vi phạm, hệ lụy cho xã hội

    Trả lờiXóa
  9. Quá trình điều tra, Công an TP.Cần Thơ cũng xác định, mặc dù đã bị xoá tên khỏi Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ, nhưng Tài vẫn lợi dụng mác là luật sư đi lừa đảo nhiều người người bằng cách mua các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà rồi làm hợp đồng chuyển nhượng, môi giới bất động sản chiếm đoạt 940 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  10. Từng là luật sư-những người được hoạt động vì pháp luật, bảo vệ pháp luật và bảo vệ sự thật. Nhưng than ôi, xem kìa, Nguyễn Thanh Tài đã từng là một luật sư nhưng mà xem hắn ta đã hành động gì. Hắn hành động như một kẻ chưa từng biết đến luật pháp. Thế mới thấy con người ta dễ thay đổi như thế nào!

    Trả lờiXóa
  11. Chân lý21:50 31/8/17

    Quá trình điều tra, Công an TP.Cần Thơ cũng xác định, mặc dù đã bị xoá tên khỏi Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ, nhưng Tài vẫn lợi dụng mác là luật sư đi lừa đảo nhiều người người bằng cách mua các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà rồi làm hợp đồng chuyển nhượng, môi giới bất động sản chiếm đoạt 940 triệu đồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog