Chia sẻ

Tre Làng

CẦN SỚM XỬ LÝ "CON BẠCH TUỘC ĐỒNG TÂM" NGUYỄN THỊ LAN


Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm

Bà Nguyễn Thị Lan hiện đang là Bí thư xã Đồng Tâm, tuy chưa công khai hiện diện trong các cuộc hội họp của nhóm Đồng Thuận, nhưng trong cuộc họp mới đây nhất, đã chính thức được Bùi Viết Hiểu và Lê Đình Kình soạn 2 bài viết dài để ca ngợi chị này và tấn công những cán bộ xã huyện đang “bất bình” lên án kẻ được xem là hậu thuẫn cho nhóm nổi loạn Đồng Thuận từ đầu chí cuối. Vậy là đã rõ, “Cụ Kình” triệu tập cả cuộc họp chỉ để đấu tố một cán bộ tuyên giáo và bảo vệ “con bạch tuộc” Nguyễn Thị Lan của họ cũng như hạ uy tín ông Chủ tịch xã đương nhiệm. 

Cái gọi là “chống tham nhũng” mà “cụ Kình” đang núp bóng thực chất vẫn là cuộc tranh giành vị thế cho “người nhà” của mình nắm các vị trí chủ chốt của xã, huyện và lòe bịp dân chúng.

Trong bài viết bức xúc từ Đồng Tâm mới đây cho biết:

“Thật đắng lòng, những cán bộ kiên trung tại xã Đồng Tâm thời gian qua ai cũng biết, Nguyễn Thị Lan một kẻ có trình độ chỉ phù hợp với nhân viên văn phòng nhưng được Lê Đình Kình và Tổ đồng thuận tìm mọi cách gây phức tạp tình hình bầu cử tại xã Đồng Tâm để đưa Lan nên làm Bí thư Đảng. Nguyễn Thị Lan tự nguyện làm con bù nhìn theo chân Lê Đình Kình, thực hiện những chỉ đạo của Kình. 

Bây giờ ta có thể hiểu tại sao thời gian qua tất cả những chủ trương chỉ đạo đúng đắn của chính quyền thành phố Hà Nội đều bị Nguyễn Thị Lan cùng một số kẻ trong Đảng ủy xã Đồng Tâm cố tình không thực hiện hoặc gây sức ép với các Đảng viên khác nhằm xuyên tạc các chủ trương đó. 

Những ngày cán bộ Công an, cán bộ huyện Mỹ Đức bị giữ trái pháp luật tại Nhà văn hóa thôn Hoành, Nguyễn Thị Lan với cương vị là Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm lại im lặng một cách đáng ngờ. Nhà bà ta không xa nhà văn hóa thôn Hoành, cũng rất gần nhà những kẻ cầm đầu như Bùi Văn Nhạc, Lê Đình Ba nhưng bà ta vô cảm, vô trách nhiệm với hoạt động gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Bà ta vẫn là Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm, nhưng cái cách mà Bùi Viết Hiểu công bố công khai việc Nguyễn Thị Lan là người ủng hộ các hoạt động của Tổ đồng thuận thì tại sao các cấp chính quyền Hà Nội không xử lý với Lan. 

Riêng tôi hoàn toàn ủng hộ việc các cấp xem xét kỷ luật đối với Nguyễn Thị Lan. Một cán bộ Đảng viên đã ngấm ngầm ủng hộ các đối tượng có hoạt động gây mất an ninh trật tự, thiếu trách nhiệm với tình hình phức tạp tại địa phương”.

Nếu “Cụ Kình” được xem như “thủ lĩnh” công khai của nhóm Đồng Thuận thì bà Bí thư Đảng ủy xã thực sự là “con bạch tuộc” đứng sau hậu thuẫn, giật dây và điều hành mọi đường đi nước bước và là điểm tựa tinh thần để những người dân nhẹ dạ “vững tâm” đi theo “cụ Kình” và nhóm Đồng Thuận. Họ biết rõ, kẻ bảo kê giấu mặt cho họ trong chính quyền còn an toàn thì “chiến khu” của họ vẫn là vùng đất “bất khả xâm phạm”, mọi nỗ lực của chính quyền Hà Nội đều bị vô hiệu hóa ở cấp cơ sở. 

Mong rằng chính quyền Hà Nội, trước khi xử lý những kẻ gây rối, bắt giữ người trái pháp luật, phá hoại tài sản Nhà nước, hãy chặt đứt cái vòi bạch tuộc này mới mong tình hình Đồng Tâm nằm trong tầm kiểm soát.

12 nhận xét:

  1. Cụ Kình nhìn già nua, lọm khọm thế mà cũng co máu mặt ghê phét ở
    Đồng Tâm, bảo sao khi cụ còn đương chức cụ "làm mưa,làm gió" ở Đồng Tâm cũng đúng thôi. vì tất cả cụ đều nẵm giữ, tất cả đều do cụ quyết mà lại thế nê việc gì cũng phải theo ý của cụ, thế nên không những cụ hống hách mà đến con cháu cụ cũng động tý là giở thói côn đồ, chợ búa ra để đe dọa mọi người. Hết cụ Kình bây giờ lại mọc ra con bạch tuộc Nguyễn Thị Lan nữa, toàn những thành phần bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  2. tưởng ai chứ nếu là bí thứ xã thì càng dễ chặt,nằm trong bộ máy của đảng thì chỉ cần lùng ra sai phạm là có thể kỉ luật được rồi,chỉ ghét thằng kình già kia đã già rồi còn tham thôi,tham mất phần thiên hạ đéo để tí phúc đức nào cho con cháu cả

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:05 29/9/17

    Đảng bộ xã Đồng Tâm bị tê liệt,Đảng viên chân chính mất phương hướng.Huyện ủy Mỹ Đức mất vai trò lãnh đạo đối với đảng bộ xã Đồng Tâm.Đó là 1 sự thật cay đắng cần phải nhìn nhận trong công tác xây dựng Đảng!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu bà Lan và ông Kình có mối quan hệ mật thiết như vậy thì thật là họa cho người dân Đồng Tâm, một liên minh giữa quyền lực có pháp lý và quyền lực ngầm từ người lớn tuổi của xã. Rất khó cho người dân Đồng Tâm để vùng vẫy khỏi mối liên minh ma quỷ này.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu “Cụ Kình” được xem như “thủ lĩnh” công khai của nhóm Đồng Thuận thì bà Bí thư Đảng ủy xã thực sự là “con bạch tuộc” đứng sau hậu thuẫn, giật dây và điều hành mọi đường đi nước bước và là điểm tựa tinh thần để những người dân nhẹ dạ “vững tâm” đi theo “cụ Kình” và nhóm Đồng Thuận. Rõ ràng là những kẻ như thế này cần phải xử lý một cách mạnh tay!

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng chính quyền Hà Nội, trước khi xử lý những kẻ gây rối, bắt giữ người trái pháp luật, phá hoại tài sản Nhà nước, hãy chặt đứt cái vòi bạch tuộc này mới mong tình hình Đồng Tâm nằm trong tầm kiểm soát. Chứ nếu không cứ như tình hình hiện tại có lẽ người dân sẽ còn khổ dài dài!

    Trả lờiXóa
  7. Trong vụ đất đai ở Đồng Tâm, có không ít kẻ lợi dụng nó biến nó thành cơ hội để chuyển đen thành trắng,, biến không thanh có, tranh thủ thực hiện âm mưu hạ bệ lẫn nhau; ở cái nơi ao làng thì có lẽ cuộc đấu tranh này còn gay gắt và đen tối hơn so với những nơi thành thị khác; nó cũng phản ánh một thực tế là chính quyền nơi đây đã không được quan tâm và sát sao nênn mới để xảy ra nông nỗi này

    Trả lờiXóa
  8. Bình Yên21:29 29/9/17

    Bi kịch Đồng Tâm không thể khép lại nếu nhóm Đồng Thuận còn lũng đoạn được chính quyền và cấp ủy đảng như hiện nay.

    Trả lờiXóa
  9. Với Đồng Tâm, cần kỷ luật tập thể đảng ủy và loại bí thư đảng ủy biến chất này.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu “Cụ Kình” được xem như “thủ lĩnh” công khai của nhóm Đồng Thuận thì bà Bí thư Đảng ủy xã thực sự là “con bạch tuộc” đứng sau hậu thuẫn, giật dây và điều hành mọi đường đi nước bước và là điểm tựa tinh thần để những người dân nhẹ dạ “vững tâm” đi theo “cụ Kình” và nhóm Đồng Thuận. Họ biết rõ, kẻ bảo kê giấu mặt cho họ trong chính quyền còn an toàn thì “chiến khu” của họ vẫn là vùng đất “bất khả xâm phạm”, mọi nỗ lực của chính quyền Hà Nội đều bị vô hiệu hóa ở cấp cơ sở.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh05:59 30/9/17

    Tôi thấy "nhóm ông Kình" đã đi quá đà giống như ba cái đám cà eọ cà ẹo xanh xanh đỏ đỏ cải lương miệt vườn,muốn mau nổi tiếng bằng mọi kiểu mọi giá(nhưng không biết làm sao--do thiếu tài ,không gặp cơ hội).Chỉ từ chuyện bất đồng về đất đai rồi dựng chuyện đối đầu,thành lập "pháo đài",dựng chướng ngại đối phó và nay thành ..."nổi tiếng quốc tế" khi trả lời phỏng vấn các báo đài nước ngoài lung tung lên.Không chừng "nhóm ông Kình " sẽ dựng tuồng"Đồng tâm trường hận" mang ra nước ngoài lưu diễn chứ chẳng phải chơi !

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh11:49 21/10/17

    May cho chị Lan, từ nay không cần phải sống và học tập theo tấm gương nào cả...
    Và khỏi phải dối trá mị dân nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog