Chia sẻ

Tre Làng

KỶ LUẬT CẢNH CÁO, KHAI TRỪ ĐẢNG MỘT LOẠT CÁN BỘ BAN CHỈ ĐẠO TÂY NAM BỘ

Khoai@

Đúng là lò đã nóng, củi tươi cũng phải cháy.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đối với nhiều cán bộ thuộc Ban chỉ đạo Tây Nam bộ.

Từ ngày 13 đến 16/9/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 17. Ông Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó có việc xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân thuộc cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của một số cá nhân thuộc cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ như đã kết luận tại kỳ họp thứ 16 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, gồm: 

- Ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực, nguyên Thủ trưởng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo; 

- Ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; 

- Ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Ủy viên chuyên trách, nguyên Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo; 

- Ông Nguyễn Văn Út, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo; 

- Bà Lê Thị Thu Hằng, nguyên kế toán trưởng; 

- Bà Sơn Thị Quanh Ni, thủ quỹ.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của các đồng chí nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của Ban Chỉ đạo, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khai trừ đối với các ông Nguyễn Thanh Hải, Lê Thị Thu Hằng; kỷ luật cảnh cáo đối với các ông Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Út; kỷ luật khiển trách đối với bà Sơn Thị Quanh Ni.

Đồng thời đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Phong Quang.

12 nhận xét:

  1. Củi tươi chỉ thấy khói, có cháy được éo đâu.

    Trả lờiXóa
  2. kỉ luật cảnh cáo hàng luật cán bộ ban chỉ đạo Tây Nam Bộ một lần nữa cho chúng ta thấy quyết tâm của Đảng nỗ lực làm trong sạch nội bộ Đảng, những cán bộ như vậy chỉ làm mất uy tín của Đảng, mất niềm tin của người dân, không đủ khả năng lãnh đạo thì hãy để thế hệ kế cận kế tục sự nghiệp đó

    Trả lờiXóa
  3. Kỷ luật cảnh cáo hàng loạt cán bộ của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho thấy cuộc chống tham nhũng của Đảng ta đang diễn ra quyết liệt với quyết tâm cao độ của Đảng ta diệt trừ hành loạt quan tham nhũng, trả lại sự trong sạch của Đảng ta, lấy lại niềm tin của nhân dân ta với các vị lãnh đạo. Những cán bộ tha hóa, biến chất về phẩm chất đạo đức, tham ô, tham nhũng thì nên loại bỏ khỏi đảng, để làm trong sạch bộ máy.

    Trả lờiXóa
  4. Kỷ luật một số cán bộ và lãnh đạo thuộc Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã cho thấy quyết tâm chống tham nhũng và chú trọng trong công tác cán bộ rất nhiều. Quyết tâm không để lợi dụng các mối quan hệ để đưa người nhà vào những vị trí cao khi không đủ tiêu chuẩn.

    Trả lờiXóa
  5. Những sai phạm của một số đồng chí thuộc Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước , gây bức xúc trong dư luận xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

    Trả lờiXóa
  6. Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận những sai phạm của những cá nhân thuộc Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và đưa ra những hình thức xử lý phù hợp với từng sai phạm của từng cá nhân đã khiến cho mọi người dân có niềm tin mãnh liệt vào công cuộc chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  7. Với sự quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước thanh loại những cán bộ thái hóa, biến chất, vi phạm phẩm chất đạo đức và có hành vi tham ô, tham nhũng, cậy quyền hạnh họe nhân dân ra khỏi bộ máy của nhà nước đã lấy lại được niềm tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  8. Từ ngày 13 đến 16/9/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 17. Ông Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó có việc xem xét, thi hành kỷ luật một số cá nhân thuộc cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

    Trả lờiXóa
  9. Việc Ủy ban kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật cả ông Nguyễn Phong Quang mặc dù ông Quang đã về hưu cho thấy không có vùng cấm và không có tư duy hạ cánh an toàn nếu như trong quá trình lãnh đạo làm những việc sai trái.

    Trả lờiXóa
  10. RẤt vui vì ĐẢng đã thực sự hành động như những gì Đảng đã nói; như vậy cũng có thể thấy Đảng đã nhìn nhận ra rất nhiều nguy cơ, một trong số các nguy cơ lớn nhất đó là niềm tin trong lòng dân đối với nạn tham nhũng, thói lạm quyền, lợi dụng chức vụ, cửa quyền của một số cán bộ nhà nước gây thất thoát ngân sách nhà nước, cũng như vì lợi ích cá nhân

    Trả lờiXóa
  11. Qua đây cho thấy Đảng ta rất nghiêm khắc, không loại trừ một ai, ai sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm và đúng quy định.

    Trả lờiXóa
  12. Sau một số kỳ họp thì Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã ra quyết định kỷ luật, cảnh cáo và thậm chí là khai trừ khỏi Đảng những cán bộ sai phạm thuộc cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. Việc này càng chứng tỏ và củng cố hơn cho quyết tâm của Bộ Chính trị là xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phòng chống tham nhũng, bài trừ những cán bộ không đủ phẩm chất, điều kiện và năng lực, thanh lọc bộ máy cơ quan Đảng và Nhà nước; góp phần tăng cường lòng tin của nhân dân vào chính quyền!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog