Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG BỐ KẾT QUẢ KIỂM TRA PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG TẠI NAM ĐỊNH, THÁI BÌNH, LÀO CAI, YÊN BÁI

Công bố kết quả kiểm tra phòng chống tham nhũng tại Nam Định, Thái Bình, Lào Cai, Yên Bái

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 18/10/2017 19:31 GMT+7

VTV.vn - Ngày 18/10, Đoàn công tác số 2 và số 3 của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng đã có buổi làm việc với các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Lào Cai, Yên Bái.

Đoàn công tác số 2 và số 3 của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng đã có buổi làm việc với các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Lào Cai, Yên Bái về công bố dự thảo kết luận kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn.

Tại tỉnh Nam Định, cùng với ghi nhận những kết quả đạt được, Đoàn công tác số 2 do Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã chỉ rõ một số hạn chế của cấp ủy, chính quyền trong phòng chống tham nhũng; một số nơi công tác thanh tra, tự kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện tham nhũng chưa được coi trọng. Theo Đoàn công tác, trong 5 năm thanh tra, tỉnh Nam Định chỉ phát hiện 44 vụ việc sai phạm về kinh tế, kiến nghị xử lý trên 100 triệu đồng.

Tại tỉnh Thái Bình, chiều 18/10, đồng chí Tô Lâm và Đoàn công tác số 2 đã biểu dương những kết quả trong công tác phòng chống tham nhũng của tỉnh thời gian qua; đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế phức tạp, các lĩnh vực nhạy cảm dễ nảy sinh tiêu cực. Đoàn cũng lưu ý tỉnh Thái Bình cần tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan tố tụng, chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng, kinh tế, bảo đảm nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày làm việc với tỉnh Lào Cai, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương và Đoàn công tác số 3 cho biết trong 5 năm qua, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã phát hiện kỷ luật 01 tổ chức đảng, 186 đảng viên có sai phạm; qua thanh tra, ngành thanh tra tỉnh đã kiến nghị thu hồi gần 50 tỷ đồng. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác cũng kiến nghị tỉnh Lào Cai cần tăng cường kiểm tra, thanh tra các lĩnh vực nóng được dư luận quan tâm như tài nguyên, thuế, xuất nhập khẩu, môi trường, chống buôn lậu và công tác cán bộ.

Tại Yên Bái, chiều 18/10, Đoàn công tác số 3 cũng cho rằng trong 5 năm qua tự kiểm tra nội bộ địa phương này chỉ phát hiện, xử lý buộc thôi việc 1 công chức cấp xã có vi phạm về kinh tế là vấn đề cần phải suy nghĩ. Đoàn công tác đề nghị tỉnh Yên Bái cần nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND các cấp, MTTQ, các đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân để làm tốt hơn công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới.

6 nhận xét:

  1. Hi vọng là cả nước, các tỉnh từ Bắc tới Nam, các Bộ, các Ngành cùng chung tay loại trừ tham nhũng, xử lý triệt để những quan tham, đem lại sự công bằng cho xã hội, lấy lại niềm tin cho quần chúng nhân dân.Chúng ta không thế khẳng định được sẽ loại bỏ hoàn toàn tình trạng tham nhũng, tham ô những chúng ta sẽ dần loại bỏ, sẽ xử lý những người đứng đầu cơ quan nhà nước, tổ chức có hành vi tham ô, tham nhũng. Với sự quyết tâm, đồng tình ủng hộ, trên dưới như một chắc chắn rằng chúng ta sẽ làm được điều này.

    Trả lờiXóa
  2. một tín hiệu tuy nhiên công tác thanh tra kiểm tra cần phải thường xuyên hơn để loại bỏ những tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ đảng viên đảm bảo sự vận hành tốt của cả hệ thống chính trị, cùng nhau làm trong sạch nội bộ, phát triển đất nước

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng trong thời gian tới đây sẽ có thêm nhiều kết quả khả quan hơn nữa trong vấn đề phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong các tổ chức, cơ sở đảng tại các địa phương và được thông tin kịp thời để người dân nắm bắt sớm hơn, cung chung tay với chính quyền trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  4. Công tác thanh tra kiểm tra tại các địa phương được thực hiện ở nhiều cấp bậc khác nhau, nhưng mỗi địa phương lại cho kết quả thanh tra không tương đồng và nhiều nơi không đạt yêu cầu đề ra. Đặc biệt là tỉnh Yên Bái với nhiều vấn đề nổi cộm trong thời gian gần đây, cần phải cho thanh tra ngay một cách toàn diện tỉnh này để xoá tan nghi ngờ của người dân về đội ngũ cán bộ của tỉnh này.

    Trả lờiXóa
  5. mong rằng công tác thanh tra kiểm tra loại trừ tham nhũng ngày càng đc coi trọng và nâng cao hiệu quả hơn nữa để góp phần xây dựng niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước, bài trừ vấn nạn nhức nhối này

    Trả lờiXóa
  6. Tại Yên Bái, chiều 18/10, Đoàn công tác số 3 cũng cho rằng trong 5 năm qua tự kiểm tra nội bộ địa phương này chỉ phát hiện, xử lý buộc thôi việc 1 công chức cấp xã có vi phạm về kinh tế là vấn đề cần phải suy nghĩ. Đoàn công tác đề nghị tỉnh Yên Bái cần nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND các cấp, MTTQ, các đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân để làm tốt hơn công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog