Chia sẻ

Tre Làng

CỬ TRI ĐÀ NẴNG ĐỀ NGHỊ THU HỒI NHÀ ÔNG NGUYỄN XUÂN ANH

Cử tri Đà Nẵng đề nghị thu hồi nhà ông Nguyễn Xuân Anh

Cử tri quận Hải Châu đề nghị thu hồi lại nhà của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã nhận từ doanh nghiệp.

Sáng nay, đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri 2 quận Hải Châu và Sơn Trà. Các cử tri đã chất vấn nhiều vấn đề nóng, đặc biệt là về khuyết điểm của lãnh đạo TP Đà Nẵng mà UB Kiểm tra TƯ đã kết luận.

Cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu) cho rằng, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã phát hiện và kiên quyết đưa ra xử lý một số vụ án tham nhũng nghiêm trọng và kỷ luật một số cán bộ cấp cao. Điều này làm cử tri rất vui mừng.

Ông Vân đề nghị phải thu hồi lại nhà mà Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anhnhận từ doanh nghiệp (ở đường Nguyễn Thái Học - PV).

Cử tri Đặng Vân (quận Hải Châu)

“Theo tôi, những khuyết điểm vừa qua của TP Đà Nẵng có phần trách nhiệm của đoàn ĐBQH trong việc giám sát”, ông Vân nói thêm.

Ông Vân cho rằng trong xử lý sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng, cụ thể là của Bí thư Nguyễn Xuân Anh cần phải điều tra rõ việc nhận nhà, nhận xe. 

“Kiên quyết thu hồi tài sản đã tham nhũng, như nhà đã nhận của doanh nghiệp thì phải thu hồi”, ông đề nghị.

Bí thư có chịu từ chức như đã hứa?

Theo cử tri Dương Minh Trường (quận Sơn Trà), Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhậm chức chưa được 2 năm mà đã nhận nhà, nhận xe của doanh nghiệp là không được. Điều này khiến người dân TP rất buồn lòng.

Hai căn nhà trên đường Nguyễn Thái Học do một doanh nghiệp tặng Bí thư Nguyễn Xuân Anh

Cử tri Lê Thọ Quyền nêu, người dân rất thất vọng khi hai lãnh đạo cao nhất của TP đều sai phạm đến mức phải kỷ luật. “Bí thư Xuân Anh từng khẳng định nếu có thêm mét đất nào ở Đà Nẵng sẽ từ chức. Bây giờ UB Kiểm tra TƯ đã làm rõ ông nhận nhà từ doanh nghiệp, vậy ông có từ chức không?”, ông Quyền hỏi.

Trả lời các cử tri, Phó trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn thừa nhận đoàn ĐBQH không tránh khỏi các thiếu sót. Ông hứa tiếp thu ý kiến của cử tri Đặng Vân, sẽ làm tròn trách nhiệm trong việc giám sát. Ông cho biết thêm sẽ chuyển các ý kiến của cử tri đến cơ quan chức năng.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Quang, đại diện đoàn ĐBQH Đà Nẵng cũng báo cáo đến cử tri về những sai phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng trong thời gian qua. Ông khẳng định các sai phạm đang được xử lý.

“Trong 10-15 ngày nữa sẽ có thông báo cụ thể để báo cáo cho cử tri về việc xử lý”, ông Quang nói.

Cao Thái

9 nhận xét:

  1. Nặc danh16:03 4/10/17

    Nguyễn Xuân Anh xem như đã chết lâm sàng về chính trị!

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Xuân ANh từng rất to mồm tuyên bố rằng nếu có thêm mét đất nào thì sẽ sẵn sàng từ chức, phàm là những người nào to mồm đều chết trước câu nói của mình. Khi ông len giữ chức Bí thư thành ủy thành phố Đà Nẵng rất nhiều người đặt niềm tin vào ông vào vị lãnh đạo trẻ "có tâm có tài" nhưng tất cả sự kỳ vọng đó là sự thất vọng tràn trề khi phát hiện ra những sai phạm nghiêm trọng của Nguyễn Xuân ANh và những vi phạm đó thì chắc chắn sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Quang, đại diện đoàn ĐBQH Đà Nẵng cũng báo cáo đến cử tri về những sai phạm của Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng trong thời gian qua. Ông khẳng định các sai phạm đang được xử lý.

    Trả lờiXóa
  4. Thu hồi những tài sản tham ô của ông Nguyễn Xuân Anh là hoàn toàn hợp lý, không chỉ những ngôi nhà, xe hơi mà cần phải điều tra kỹ hơn nữa về những tài sản của ông Nguyễn Xuân Anh. 1 người làm việc thiếu trách nhiệm, đạo đức kém như vậy cần phải xử lý thật nghiêm trước pháp luật. Qua đó, sẽ lấy lại được niềm tin nơi người dân Đà Nẵng. Mong rằng, người thay thế Nguyễn Xuân Anh sẽ là 1 người thực sự có tâm, có tài để giúp Đà nẵng phát triển mạnh mẽ hơn nữa với những tiềm năng của mình.

    Trả lờiXóa
  5. có thể thấy rõ sự thất vọng của người dân Đà Nẵng khi chứng kiến những cán bộ cao nhất của thành phố bị xử lí kỉ luật, đáng buồn hơn là những gì họ làm không giống như những gì đã nói vậy thì niềm tin của người dân biết đặt vào đâu đây vì vậy mà họ tha thiết được chứng kiến sự xử lí nghiêm minh của thành phố đối với những lãnh đạo này hi vọng sẽ không còn thấy những sự việc tương tự nữa

    Trả lờiXóa
  6. chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự thất vọng, bực bội của cử tri thành phố Đà Nẵng, sự hoang mang về niềm tin đối với bộ máy lãnh đạo chắc chắn xảy ra khi mà hàng loạt lãnh đạo cấp cao thành phố bị xử lí kỉ luật, họ hi vọng nhiều vào lớp lãnh đạo kế cận của Nguyễn Bá Thanh rồi lại phải thất vọng dẫn đến những làn sóng đòi xử lí nghiêm cũng như thu giữ những tài sản không minh bạch là hoàn toàn dễ hiểu

    Trả lờiXóa
  7. việc TBT Nguyễn Phú Trọng đang vun lên lò củi để đốt cháy nạn tham nhũng là điều khiến người dân khắp cả nước ta vui mừng nhất và về vụ việc của ông Nguyễn Xuân Anh tôi cũng đồng ý với ý kiến của 2 cử tri Đà Nẵng về trách nhiệm của ông Nguyễn Xuân Anh trong những sai pham của mình gây ra

    Trả lờiXóa
  8. Cử tri quận Hải Châu đề nghị thu hồi lại nhà của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã nhận từ doanh nghiệp. Sáng nay, đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tiếp xúc với cử tri 2 quận Hải Châu và Sơn Trà. Các cử tri đã chất vấn nhiều vấn đề nóng, đặc biệt là về khuyết điểm của lãnh đạo TP Đà Nẵng mà UB Kiểm tra TƯ đã kết luận.

    Trả lờiXóa
  9. Trả lời các cử tri, Phó trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn thừa nhận đoàn ĐBQH không tránh khỏi các thiếu sót. Ông hứa tiếp thu ý kiến của cử tri Đặng Vân, sẽ làm tròn trách nhiệm trong việc giám sát. Ông cho biết thêm sẽ chuyển các ý kiến của cử tri đến cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog