Chia sẻ

Tre Làng

LỘ ÂM MƯU HỢP PHÁP HÓA ĐẤT ĐỒNG SÊNH CỦA LÊ ĐÌNH KÌNH VÀ NHÓM ĐỒNG THUẬN

Khoai@

Cuối cùng thì sự thật cũng được phơi bày bởi chính kẻ chủ mưu vụ cướp đất đồng Sênh, thuộc xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Người vô tình để lộ ra tử huyệt pháp lý này là Lê Đình Kình, và kẻ vô tình bạch hóa thông tin này trên mạng xã hội là Lê Đình Công, con trai ông Kình. 

Tưởng LiveTream là hay, hóa ra tự lấy gạch ghè chân mình.

Trước hết xin có lời khen ngợi công an Hà Nội đã thể hiện tinh thần rất nhân văn khi "chiều theo ý cụ Kình" mà về tận xã làm việc, thay vì Lê Đình Kình phải có mặt tại trụ sở theo Giấy triệu tập của cơ quan điều tra.

Giải thích cho việc kéo dân thôn Hoành xâm nhập bất hợp pháp vào khu vực đất quốc phòng, rồi tự chia chác, phân lô, canh tác, tạo đà cho nhiều hộ dân khác nhảy dù" lấn chiếm đất của Dự án sân bay Miếu Môn, chính Lê Đình Kình đã phát biểu thừa nhận rằng, trước đó nhóm ông ta "đã có đơn xin khai hoang đất nông nghiệp Đồng Sênh" gửi cho bà Bí thư xã Nguyễn Thị Lan và giờ có bà Lan đang ngồi đây làm chứng. Do đó việc chia chác đất Đồng Sênh cho các hộ dân canh tác và mua bán là hợp pháp.

Kình còn ngô nghê giải thích, vì đã có "đơn xin khai hoang", nên hành vi ông ta và các hộ dân không phải là "gây rối trật tự công cộng". Và cũng vì có "đơn xin khai hoang" nên hành vi của họ không phải là lấn chiếm đất quốc phòng.

Tôi trích nguyên văn lời phát biểu của Lê Đình Kình trong buổi làm việc với Công an Hà Nội tại trụ sở xã Đồng Tâm: "Chúng tôi đã có đơn xin khai hoang trước khi chia đất nông nghiệp Đồng Sênh!".

Đó là lời tự thú của Lê Đình Kình trước công an Hà Nội và trước sự chứng kiến Nguyễn Thị Lan - Nguyên Bí thư đảng ủy xã Đồng tâm, là cháu gái của Lê Đình Kình. Mời xem link:

1. Clip buổi làm việc với công an tại trụ sở xã: 

2. Clip ngày 19/10/2017: 

Khôn 3 năm, dại 1 giờ, 2 clip trên đây đã cho thấy, trong lúc hăng say phát biểu, chính bản thân Lê Đình Kình đã "phọt" ra âm mưu, thủ đoạn để chiếm đất quốc phòng Miếu Môn của ông. Với những gì Kình phát biểu cũng cho thấy, Nguyễn Thị Lan khi đó là Bí thư đảng ủy xã đã đồng ý cho phép nhóm Kình "khai hoang" đất Đồng Sênh, nhằm hợp thức hóa sự lấn chiếm đất quốc phòng của nhóm Lê Đình Kình. Việc làm của Nguyễn Thị Lan là sai nguyên tắc đảng, không đúng chức trách nhiệm vụ của một Bí thư xã.

Quá trình làm việc với 2 cán bộ công an Hà Nội, Lê Đình Kình còn tiết lộ rằng, đã đề xuất nhiều phương án để “thỏa thuận” với chính quyền về vụ việc này, mà thực chất là lôi kéo chính quyền xã hợp pháp hóa hành vi chiếm giữ trái phép đất Đồng Sênh bằng văn bản. 

Giải thích cho hành vi "thỏa thuận" này, Lê Đình Kình cũng thừa nhận nhằm mục đích là để "không làm to chuyện", và cái chính là "cả hai bên đều có lợi". Tuy nhiên, Kình cũng cho biết, chính quyền xã đã bác đề xuất này và vì thế "mới xảy ra cơ sự này"!?!

Đoạn độc thoại trên cho thấy, Lê Đình Kình biết rõ khu đất Đồng Sênh đã thuộc dự án sân bay Miếu Môn, còn vướng 05 hộ dân trên đồng Sênh chưa giải quyết xong việc đền bù (quá trình sinh sống 05 hộ dân này đã lấn chiếm khiến đất nở ra gấp nhiều chục lần, chia/bán vô tội vạ dưới sự bảo kê của chính quyền xã cũ nên mới xuất hiện 14 hộ dân trong diện nhận bồi thường và hàng loạt cán bộ địa phương hầu tòa) mới là lý do để nhóm ông Kình và tổ Đồng Thuận “bắt thóp” sự quản lý lỏng lẻo của quân đội và sai phạm của chính quyền địa phương mà đòi “thỏa thuận lại” đất đã thuộc dự án do chính tay ông từng ký bàn giao cho quân đội này.

Việc chính quyền xã không chấp nhận "thỏa thuận" với nhóm của Lê Đình Kình cũng cho thấy, rõ ràng chính quyền đã biết đất khu vực Đồng Sênh là đất quốc phòng, nếu chấp nhận "thỏa thuận" là vi phạm pháp luật. Chính vì thế khi chính quyền xã "không chịu nghe theo thỏa thuận" đó, thì nhóm Lê Đình Kình đã lập tức gây sự, làm ầm ĩ sự vụ.

Thực tế cũng cho thấy, đến khi biết quân đội bàn giao đất cho Viettel, nhóm Đồng Thuận mới huy động dân làng ra đo đất, giữ đất, canh tác, ngăn cản và hợp lý hóa bằng đơn xin khai hoang. 

Tại kết luận thanh tra đất Đồng Tâm, cũng ghi rõ "Theo hồ sơ quản lý đất nông nghiệp của UBND xã Đồng Tâm, xã Đồng Tâm không có đất nông nghiệp diện tích 59 ha hoặc 49 ha xứ đồng Sênh như ông Lê Đình Kình và một số công dân nêu".


Vậy là cuộc họp thường kỳ của nhóm Đồng Thuận đã vô tình lộ rõ âm mưu, thủ đoạn và hành vi chiếm dụng trái phép đất quốc phòng của Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận. Nó cũng cho thấy, bàn tay nhơ nhuốc, bẩn thỉu của nguyên Bí thư đảng ủy xã Nguyễn Thị Lan trong việc hà hơi tiếp sức cho âm mưu hợp thức hóa đất quốc phòng bị lấn chiếm ở Đồng Tâm.

Với việc lộ tử huyệt pháp lý này, cùng với việc bị chặt đứt vòi bạch tuộc Nguyễn Thị Lan trong nội bộ hệ thống chính trị cơ sở ở Đồng Tâm cho thấy, vụ cướp đất rồi ăn vạ của Lê Đình Kình sắp đến hồi kết thúc. Chỉ tiếc rằng, đã nhiều lần chính quyền cho cơ hội, song nhóm Đồng Thuận vẫn cố tình bất hợp tác. Hành vi chống đối giai đoạn cuối dù được hà hơi tiếp sức của đám chống cộng hải ngoại và lũ thảo khấu chính trị khoác áo dân chủ trong nước có lẽ cũng sẽ không được mấy hơi. Cho đến giờ phút này, những kẻ ngoan cố sẽ không có kết cục tốt đẹp gì.

21 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Cái kết cuối cùng của Đồng tâm: với việc liên tục quấy rối, nghi bình của chính quyền, người dân từ mệt mỏi, chán nản rồi quên cả sợ hãi,... Và đến đây Công, Kình, Đồng thuận coi như tan dái. Kình cụ không chết vì điên thì cũng chết vì bị dân nộp cho chính quyền, éo chết già được. Đây chính là đặc sắc Xhcn Vn. Hikk,toàn dân Đồng tâm cùng chính quyền xứng đáng với danh hiệu trong sạch, vững mạnh...

    Trả lờiXóa
  3. Với việc lộ tử huyệt pháp lý này, cùng với việc bị chặt đứt vòi bạch tuộc Nguyễn Thị Lan trong nội bộ hệ thống chính trị cơ sở ở Đồng Tâm cho thấy, vụ cướp đất rồi ăn vạ của Lê Đình Kình sắp đến hồi kết thúc. Chỉ tiếc rằng, đã nhiều lần chính quyền cho cơ hội, song nhóm Đồng Thuận vẫn cố tình bất hợp tác. Hành vi chống đối giai đoạn cuối dù được hà hơi tiếp sức của đám chống cộng hải ngoại và lũ thảo khấu chính trị khoác áo dân chủ trong nước có lẽ cũng sẽ không được mấy hơi. Cho đến giờ phút này, những kẻ ngoan cố sẽ không có kết cục tốt đẹp gì.

    Trả lờiXóa
  4. Thì ra, tất cả những lời hứa hẹn về chiếc bánh vẽ 3 tỷ đồng, tất cả những lời có cánh kiểu như "nhóm đồng thuận có đầy đủ chứng cứ pháp lý và lịch sử khẳng định 59 ha đất thuộc sân bay Miếu Môn thuộc quyền sử dụng của người dân Đồng Tâm"... hóa ra tất cả chỉ là sự lọc lừa của những kẻ là thành viên "nhóm đồng thuận".

    Trả lờiXóa
  5. Cứ nhìn vào cách hành xử của những nhân vật chủ chốt trong nhóm đồng thuận những ngày qua, người ta phần nào hình dung được sự hoang mang, rối rắm của những kẻ "đứng mũi chịu sào" như ông Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Ba, Bùi Văn Nhạc với giấc mơ "làm giàu" từ chính sự mơ hồ, cả tin của những người dân khác. Hùng hổ tuyên truyền, kích động người dân "bảo vệ đất", bắt giữ cán bộ chính quyền, cán bộ thực thi công vụ, đập phá tài sản, trả lời phỏng vấn... thế nhưng khi được "mời đích danh" tham dự buổi công bố dự thảo kết luận thanh tra từ phía UBND TP Hà Nội, nhóm đồng thuận ngoài ông Bùi Văn Nhạc thì những người còn lại trốn chui trốn lủi, bặt vô âm tín.

    Trả lờiXóa
  6. Những người dân thiếu hiểu biết, cả tin theo nhóm đồng thuận đang hết sức hoang mang trong câu chuyện "tiền mất tật mang", giấc mơ sở hữu cả tỷ đồng theo lời hứa hẹn của nhóm đồng thuận chắc chắn không thể trở thành hiện thực, những khoản tiền đóng góp theo sự hô hào của nhóm đồng thuận là "chi phí ban đầu" trước khi đem về tiền tỷ đã không cánh mà bay, đó là chưa kể đến việc, rất có thể trong số họ, những người đã "đi đầu" nghe theo lời kích động của nhóm đồng thuận bắt giữ người trái pháp luật, phá hoại phương tiện của các lực lượng thực thi công vụ sẽ phải đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc theo quy định của luật pháp.

    Trả lờiXóa
  7. Phải chăng, nhóm đồng thuận vẫn cố nuôi ảo tưởng về việc "đổi trắng thay đen" từ gã luật sư ít tài nhiều tật Trần Vũ Hải, hay trông chờ vào sự "can thiệp" theo hứa hẹn của những kẻ như Dũng Vôva, Thảo Teresa... Ngay lúc này, người dân xã Đồng Tâm cần sự giải thích về sự thật bấy lâu nay đã được nhóm đồng thuận bưng bít để lừa gạt người dân. Và những chia sẻ của ông Lê Đình Kình khi trao đổi với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về việc ông biết diện tích đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng nhưng không cho biết vì lý do vì sao ông và những kẻ trong nhóm đồng thuận vẫn kích động người dân làm điều sằng bậy.

    Trả lờiXóa
  8. Nhóm đồng thuận vẫn cố nuôi ảo tưởng về việc "đổi trắng thay đen" từ gã luật sư ít tài nhiều tật Trần Vũ Hải, hay trông chờ vào sự "can thiệp" theo hứa hẹn của những kẻ như Dũng Vôva, Thảo Teresa lắm. Vì vậy, mỗi người dân chúng ta cần cảnh giác, không để Lê Đình Kình và các đối tượng xấu lợi dụng để chống phá chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  9. Yêu sách trả tiền bồi thường về đất khi giải phóng mặt bằng khu đất 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng thuộc sân bay Miếu Môn cho cho dân Đồng Tâm là không có căn cứ. Đã có kết luận của Thanh tra, mọi việc đã giải quyết ổn thỏa, bà con nhân dân đã yên tâm làm ăn thế nhưng có một số kẻ dâm chủ đã có những việc làm cực đoan, hiếu chiến và gần đây nhất là việc tổ chức cái gọi là “Hội nghị Công dân” cho thấy, dường như đám “thủ lĩnh” của nhóm Đồng Thuận đang liều lĩnh chơi một “canh bạc tất tay” với chính quyền trong vụ việc vừa ổn thỏa.

    Trả lờiXóa
  10. Cần biết rằng, để xảy ra vụ việc Đồng Tâm đó là trách nhiệm của chính những cán bộ xã và chính họ cũng đã bị pháp luật tiến hành xử lý nghiêm minh. Còn đối với cụ Kình, còn nhớ khi còn làm Bí thư Đảng ủy xã ông đã có những hành vi tham nhũng, lợi dụng chính chức vụ quyền hạn của mình ngang nhiên, trục lợi ra quyết định cho 14 hộ dân sinh sống trên đất quốc phòng, vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai.

    Trả lờiXóa
  11. Những hành động ngược lại với quyền lợi của nhân dân sẽ sớm hay muộn phải nhận hậu quả, giờ nhóm Đồng thuận đã bị cô lập bởi người dân không tin và không còn đứng về phía họ, việc xử lý nhóm này chỉ là vấn đề thời gian. Nhân dân Đồng Tâm lúc này cần phải phối hợp với cơ quan chức năng để đập tắt những âm mưu thủ đoạn của đám ông Kình. Việc quấy phá hết lần này đến lần khác của ông Kình cùng nhóm Đồng Thuận sẽ đi đến hồi kết, tất cả sẽ phải trả giá trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  12. Câu chuyện “Hội nghị công dân Đồng Tâm” suy cho cùng đó là màn kịch thể hiện sự xấu xa, xem thường pháp luật của cụ Lê Đình Kình cũng như nhóm Đồng Thuận cùng một số bộ phận người dân nơi đây. Nên nhớ rằng, khi bản thân chưa chấp hành đúng pháp luật thì đừng lấy cớ núp bóng chống tham nhũng để gây rối, làm trái với pháp luật. cho nên, không thể để dư luận ủng hộ những kẻ này được.

    Trả lờiXóa
  13. Từ một cán bộ nhà nước chuyển sang một tội đồ chỉ trong tích tắc của bà ta, một cán bộ như thế thật không xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng, bà ta xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Việt Tân thì đúng hơn. Những việc làm của bà lan đã không còn đủ tư cách đứng trong hàng ngũ của Đảng, những sai phạm chống đối như vậy cần có những hình thức xử lý mạnh hơn nữa

    Trả lờiXóa
  14. Với một nhân cách thối nát như bà Nguyễn Thị Lan thì việc khai trừ ra khỏi Đảng là hoàn toàn hợp lý, không để cho một kẻ lợi dụng chức vụ cao trong Đảng để tuyên truyền và đưa ra những phát ngôn sai sự thật, đi ngược lại với chủ trương, đường lối của Đảng, đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn khiến Đồng Tâm trở thành điểm nóng kéo dài trong thời gian vừa qua.Với những gì Nguyễn Thị Lan đã làm ở Đồng Tâm, việc cách chức Bí thư thư đảng ủy xã và khai trừ, tống cổ ra khỏi đảng là việc làm tất yếu.

    Trả lờiXóa
  15. Khai trừ Đảng những con người thế này thì Đảng ta mới trong sạch vững mạnh được. Mụ này cũng là tay chân rắn rết của bố con lão Kình già đấy. Rồi xem, sẽ đến lượt bố con nó phải kỷ luật cho mà xem.Làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra sự việc gây hậu quả nghiêm trọng như vậy thì chịu mức kỷ luật như thế cũng là dễ hiểu thôi. Bà là bí thư đảng ủy xã, người lãnh đạo cao nhất ở địa phương đó mà.

    Trả lờiXóa
  16. vậy là đã rõ như ban ngày mọi tình tiết sự việc vụ Đồng Tâm rồi. Qua đây mới thấy tính chất nguy hiểm, nghiêm trọng của việc buông lỏng quản lí đất đai của chính quyền địa phương cũng như của bên nhà nước quản lí dự án. Và hậu quả là chính quyền, nhân dân xã Đồng Tâm đã bị thao túng, lừa gạt bởi một nhóm cơ hội lợi ích.

    Trả lờiXóa
  17. Vụ Đồng Tâm là một bài học đắt giá của chúng ta trong vấn đề quản lí, giám sát cơ sở, địa phương để lại hậu quả không hay đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự an ninh toàn xã hội. Đồng thời là tạo dư luận xấu, gây mất niềm tin của dân đối với chính quyền, tạo cơ hội cho bọn cơ hội chính trị gây phức tạp vấn đề, chống phá chính quyền

    Trả lờiXóa
  18. Tập đoàn phạm tội của Lê Đình Kình và nhóm Đồng Thuận đã hiện nguyên hình âm mưu, thủ đoạn, hành vi nhơ nhuốc bẩn thỉu của chúng hòng chiếm dụng trái phép đất quốc phòng. Quả thật rất công phu và gian manh của một con cáo già chính hiệu. Tuy nhiên lưới trời lồng lộng, chúng sớm muộn gì cũng bị xử lí nhiêm minh.

    Trả lờiXóa
  19. Với việc lộ tử huyệt pháp lý này, cùng với việc bị chặt đứt vòi bạch tuộc Nguyễn Thị Lan trong nội bộ hệ thống chính trị cơ sở ở Đồng Tâm cho thấy, vụ cướp đất rồi ăn vạ của Lê Đình Kình sắp đến hồi kết thúc. Chỉ tiếc rằng, đã nhiều lần chính quyền cho cơ hội, song nhóm Đồng Thuận vẫn cố tình bất hợp tác. Ngu thì chết thôi chứ tội tình gì!

    Trả lờiXóa
  20. Với việc lộ tử huyệt pháp lý này, cùng với việc bị chặt đứt vòi bạch tuộc Nguyễn Thị Lan trong nội bộ hệ thống chính trị cơ sở ở Đồng Tâm cho thấy, vụ cướp đất rồi ăn vạ của Lê Đình Kình sắp đến hồi kết thúc. Chỉ tiếc rằng, đã nhiều lần chính quyền cho cơ hội, song nhóm Đồng Thuận vẫn cố tình bất hợp tác. Hành vi chống đối giai đoạn cuối dù được hà hơi tiếp sức của đám chống cộng hải ngoại và lũ thảo khấu chính trị khoác áo dân chủ trong nước có lẽ cũng sẽ không được mấy hơi. Cho đến giờ phút này, những kẻ ngoan cố sẽ không có kết cục tốt đẹp gì.

    Trả lờiXóa
  21. Những vụ việc phức tạp tại Đồng tâm xảy ra thời gian vừa qua, nếu không có vai trò của ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công… thì đã không xảy ra. Lê Đình Công không phải là chưa tự ý thức được những sai trái trong hành vi của mình sau những gì đã diễn ra tại Đồng Tâm. Mà là cố tình quanh co chối tội. Như vậy thì tội sẽ càng tăng nặng hình phạt. Đến nước này rồi mà cả bố Kình lẫn con Công còn chưa chịu ăn năn lại còn làm như bị oan thì càng chết. Trò đời nó vậy, khi dậu đổ thì bìm leo. Lúc hùng hổ lôi kéo người dân làm loạn thì tưởng uy hiếp được Chính quyền. Nay bị vạch mặt thì dân sẽ quay lưng tố bằng hết những thằng chủ mưu. Gieo gió ắt gặp bão là vậy. Khôn hồn thì ngoan ngoãn phối hợp với cơ quan chức năng, cứng đầu thì chỉ còn nước bóc lịch dài dài mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog