Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN CAO SU VIỆT NAM LÊ QUANG THUNG

Cuteo@

Nói ra ngại quá đi, đưa tin bây giờ kinh lắm, lớ xớ là xộ khám ngay. Có tin khởi tố nguyên chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Cao su Việt Nam cùng 4 nguyên lãnh đạo, cán bộ một số công ty con của tập đoàn.

Theo đó Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại VRG, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Phú Riềng và các đơn vị có liên quan. Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố đối với các bị can trong vụ án cố ý làm trái xảy ra tại VRG, đồng thời thi hành lệnh khám xét và áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật đối với 5 bị can:

- Lê Quang Thung, nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Cao su Việt Nam

- Nguyễn Thành Châu, nguyên Giám đốc Công ty Cao su Đồng Nai

- Nguyễn Văn Minh, nguyên Kế toán trưởng Công ty Cao su Đồng Nai

- Nguyễn Hồng Phú, nguyên Giám đốc Công ty Cao su Phú Riềng

- Hoàng Văn Sơn, Kế toán trưởng Công ty Cao su Phú Riềng

Cả 5 bị can đều bị khởi tố để điều tra về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật Hình sự.

Bạn đọc tin hay không thì vụ này vẫn là sự thật.

11 nhận xét:

  1. Theo đó Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại VRG, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Phú Riềng và các đơn vị có liên quan. Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố đối với các bị can trong vụ án cố ý làm trái xảy ra tại VRG, đồng thời thi hành lệnh khám xét và áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật đối với 5 bị can

    Trả lờiXóa
  2. Có quá nhiều tập đoàn kinh tế nhà nước từng được xem là "quả đấm thép" của nên kinh tế nước nhà, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế quốc gia nhưng những quả đấm thép giờ đây tan chảy, không thực sự phát huy hiểu quả, hiệu lực nữa. Hàng loạt công ty, tập đoàn giờ đây chỉ còn hoạt động cầm chửng, không phát huy hiệu quả. Nguyên nhân là do đâu, do đâu tư quá dàn trải, do cố ý làm trái các quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, do những người lãnh đạo của những tập đoàn đó không đủ tâm, đủ tài, còn do rất nhiều nguyên nhân nữa mà không cần nói ra chắc các bạn cũng hiểu phẩn nào. Cuộc chiến chống tham nhũng của đảng ta đang thực sự bước vào giai đoạn quyết liệt, hi vọng rằng những ai vi phạm đều bị xử lý, thực sự lấy lại niềm tin trong nhân dân, vực lại sức mạnh của đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta cần xem lại khâu quản lý cán bộ trong những ngành kinh tế trụ cột của nước nhà. Chính những con người thoái hóa biến chất đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế chung của toàn xã hội. Sau những vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh, Dương Chí Dũng... hay mới đây nhất là ông Đinh La Thăng, chúng ta cần nghiêm túc chấn chỉnh lại đội ngũ cán bộ, không được để bất cứ một sai phạm nào diễn ra.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh13:10 14/12/17

    Ai ỷ lại chức vụ đem tiền nhà nước đi "đốt" thì sẽ phải trả giá trước pháp luật và điều này là chắc chắn.

    Trả lờiXóa
  5. Giặc tham nhũng là tiền đề để giặc ngoại xâm nhòm ngó. Muốn đất nước vững mạnh thi đấu phải diệt trừ giặc nội xâm thăm những truóc.

    Trả lờiXóa
  6. Theo đó Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại VRG, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Công ty Cao su Phú Riềng và các đơn vị có liên quan. Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố đối với các bị can trong vụ án cố ý làm trái xảy ra tại VRG, đồng thời thi hành lệnh khám xét và áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật đối với 5 bị can

    Trả lờiXóa
  7. Đây là điển hình của nhửng ông vua con khi nắm trong tay chức vụ các tập đoàn lớn của nhà nước, làm ăn bậy bạ tham ô, bè cánh xem trời bằng vung, tàn phá hàng nghìn tỷ tiền thuế dân còng lưng đóng góp. Đã đến lúc phải xử thật nghiêm minh, đúng người, đúng tôi.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng ở các tập đoàn lớn nhà nước. Không hiểu sinh ra bao nhiêu cuộc kiểm tra, thanh tra, giám sát tất cả chỉ cho có hình thức thôi chứ hiệu quả không đáng là bao, chỉ khi vụ việc vỡ lở thì mới hay toàn dự án thua lỗ nghìn tỷ thôi. Cơ chế giám sát lỏng lẻo để các cán bộ tha hóa, đục khoét của dân làm nghèo đất nước.

    Trả lờiXóa
  10. Người dân đè nghị các cơ quan nhà nước,cần thanh tra ,kiêrm tra các dự án trên cả nươc -nhà ,đất mua bỏ hoang hàng 10 năm nay bỏ hoang không người ở?luật đất đai?luạt nhà ở?như thế nào,?tiền tham nhũng có phải đang nằm ở đây không?đè nghị nhà nước cần thanh tra,thông báo cho người dân được biết?

    Trả lờiXóa
  11. Dầu khí, ngân hàng hay cao su ở đâu có vi phạm đều phải được đưa ra ánh sáng, dù đó là ai, cương vị nào để chúng ta có cả một đội ngũ cán trong sạch từ trên xuống dưới, thực sự là công bộc của nhân dân. Cần loại bỏ tất cả các loại "sâu mọt" đục khoét ngân khố nhà nước,làm hại nền kinh tế....ra khỏi đời sống người dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog