Chia sẻ

Tre Làng

MỸ THÀNH LẬP TRUNG TÂM CHỐNG TUYÊN TRUYỀN VÀ THÔNG TIN SAI LỆCH TỪ NƯỚC NGOÀI

Mỹ thành lập trung tâm chống tuyên truyền và thông tin sai lệch từ nước ngoài

© Fotolia/ Andreykr

WASHINGTON (Sputnik) - Ngân sách của Bộ Quốc Phòng Mỹ vào năm 2017 bao gồm việc tạo ra trung tâm đặc biệt dành cho cuộc chiến chống tuyên truyền của nước ngoài, bộ luật tương ứng đã được Tổng thống Barack Obama ký hôm thứ Sáu.

Phù hợp với Điều 1259S của Bộ luật, ngân sách cấp kinh phí để xây dựng trung tâm sẽ "thực hiện và phối hợp nỗ lực để giám sát công tác tuyên truyền và những nỗ lực nước ngoài nhằm truyền bá thông tin sai lệch với mục đích phá hoại lợi ích quốc gia của Mỹ".

Trung tâm cũng sẽ "phát triển chiến lược để đối phó với những chiến dịch như vậy".

Trong thẩm quyền của trung tâm, đặc biệt, sẽ bao gồm "phân phối các nguồn tài trợ để duy trì các nhóm xã hội dân sự, các nhà báo, các Hiệp hội khoa học và sản xuất(NPO), các công ty tư nhân và các viện nghiên cứu học thuật liên quan đến việc phân tích, thu thập thông tin và chiến đấu chống lại tin sai lệch nước ngoài", - như trong luật về ngân sách quốc phòng năm 2017 có viết.

Link nguồn:
https://vn.sputniknews.com/usa/201612242748819-my-thanh-lap-trung-tam/

8 nhận xét:

  1. Bùi Viện22:02 26/12/17

    Đối với Mỹ, mẫu quốc cung cấp phân(fund) cho đủ loại thành phần từ đầu đường xó chợ đến lưu manh chính trị và con buôn dân chủ trên khắp thế giới nhằm chống phá các Chính phủ không biết vâng lời Mỹ, ngoài truyền thông chính thống, nước này còn bỏ tiền thuê hàng thể loại bồi bút trên khắp thế giới tuyên truyền cho Mỹ.
    Đáng chú ý ngân sách còn dùng tài trợ cho các nhóm xã hội dân sự(NGOs), các nhà báo, các Hiệp hội khoa học và sản xuất(NPO), các công ty tư nhân và các viện nghiên cứu học thuật liên quan đến việc phân tích, thu thập thông tin phục vụ lợi ích Mỹ.
    Đây là lực lượng mà nhiều người gọi vui là Dư Luận Viên của Mỹ. So về trình độ, quy mô, ngân sách mà chính quyền Mỹ dùng nuôi lực lượng này chắc chắn là lớn nhất thế giới. cuộc chiến an ninh thông tin trên môi trường internet dù không có tiếng súng, nhưng vô cùng cam go và khốc liệt.
    Do vậy, Việc cơ quan chức năng thành lập lực lượng chuyên trách đối phó với các nguy cơ an ninh là việc làm cấp bách và cần thiết hiện nay. Trước mắt là thông qua luật An Ninh Mạng, rồi công khai thành lập lực lượng an ninh không gian mạng luôn . Đập thì đập thẳng tay đám 3/ , phản động , đám xạo lol facebook , đám từ thiện đạo đức giả ....chứ giờ nói văn chương , nhẹ nhàng đám này biết bao giờ mới diệt được hết chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà bọn chúng mở mồm ra là tự do dân chủ tự do nhân quyền tự do ngôn luận báo chí trong khi đó bản thân của chúng nó đang cố tình tìm mọi cách để bóp méo bưng bít đi sự thật của chủ nghĩa TƯ BẢN là một chế độ chủ nghĩa bóc lột trắng trợn

    Trả lờiXóa
  3. Trong thẩm quyền của trung tâm, đặc biệt, sẽ bao gồm "phân phối các nguồn tài trợ để duy trì các nhóm xã hội dân sự, các nhà báo, các Hiệp hội khoa học và sản xuất(NPO), các công ty tư nhân và các viện nghiên cứu học thuật liên quan đến việc phân tích, thu thập thông tin và chiến đấu chống lại tin sai lệch nước ngoài", - như trong luật về ngân sách quốc phòng năm 2017 có viết.

    Trả lờiXóa
  4. Đến Mỹ một quốc gia chuyên đi đâm bị thóc thọc bị gạo nước khác còn thành lập hẳn một trung tâm như vậy thì những gì Việt Nam làm từ trước đến nay với dận chủ, với Việt Tân là hoàn toàn hợp lý. Chẳng cấm ai phê phán chế độ nhà nước nhưng hãy nói cho đúng, đừng bịa đặt, suy diễn lung tung, rồi mộng tưởng lật đổ, kiểu đấy xưa rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Đến Mỹ một quốc gia chuyên đi đâm bị thóc thọc bị gạo nước khác còn thành lập hẳn một trung tâm như vậy thì những gì Việt Nam làm từ trước đến nay với dận chủ, với Việt Tân là hoàn toàn hợp lý. Chẳng cấm ai phê phán chế độ nhà nước nhưng hãy nói cho đúng, đừng bịa đặt, suy diễn lung tung, rồi mộng tưởng lật đổ, kiểu đấy xưa rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Ví dụ tiêu biểu đây, như Mỹ một quốc gia chuyên đi đâm bị thóc thọc bị gạo nước khác còn thành lập hẳn một trung tâm như vậy thì những gì Việt Nam làm từ trước đến nay với dận chủ, với Việt Tân là hoàn toàn hợp lý. Chẳng cấm ai phê phán chế độ nhà nước nhưng hãy nói cho đúng, đừng bịa đặt, suy diễn lung tung, rồi mộng tưởng lật đổ, kiểu đấy xưa rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Ví dụ tiêu biểu đây, như Mỹ một quốc gia chuyên đi đâm bị thóc thọc bị gạo nước khác còn thành lập hẳn một trung tâm như vậy thì những gì Việt Nam làm từ trước đến nay với dận chủ, với Việt Tân là hoàn toàn hợp lý. Chẳng cấm ai phê phán chế độ nhà nước nhưng hãy nói cho đúng, đừng bịa đặt, suy diễn lung tung, rồi mộng tưởng lật đổ, kiểu đấy xưa rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog