Chia sẻ

Tre Làng

VÃI NỒI VỚI BÁO DÂN TRÍ

Khoai@

Trên báo Dân Trí có bài "Vụ Khaisilk: Bộ Công thương chuyển hồ sơ đề nghị truy  tố" và sau sửa là "Vụ Khaisilk: Bộ Công thương chuyển hồ sơ đề nghị truy cứu hình sự" của nhà báo Mạnh Quân. 

Tiêu đề của bài báo có vấn đề liên quan đến kiến thức pháp luật của phóng viên. Xem hình dưới:


Có lẽ anh Mạnh Quân chưa để ý đến cách đặt tiêu đề, nên vô tình để Bộ Công Thương làm thay chức năng của Bộ Công An. 

Luật sư Huỳnh Minh Mẫn có "thắc mắc" với hàm ý nhắc nhở trên Facebook của ông như sau:

"Thắc mắc với Dân Trí.

Bộ Công thương thay Bộ Công an rồi sao?

Khởi tố lúc nào mà giờ đề nghị truy tố?".

Thế mới biết, người làm báo, ngoài nghiệp vụ báo chí, còn phải có kiến thức pháp luật. Trong vụ việc này, có lẽ phóng viên Mạnh Quân đã sơ xuất.

6 nhận xét:

  1. Ngày hôm qua tôi cũng đọc một tít trên báo dân trí tựa đề đúng như bài báo đã nếu, thấy buồn cười cho kiến thức pháp luật của mấy anh phóng viên báo mạng, các anh sai một cách trầm trọng, nếu như không hiểu, không có kiến thức thì các anh đưa tin một cách chung chung đi, đừng có giật tít mang tính giật gân nhưng mà lại chả đúng thì chỉ làm trò cười cho thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  2. Trên báo Dân Trí có bài "Vụ Khaisilk: Bộ Công thương chuyển hồ sơ đề nghị truy tố" và sau sửa là "Vụ Khaisilk: Bộ Công thương chuyển hồ sơ đề nghị truy cứu hình sự" của nhà báo Mạnh Quân.

    Trả lờiXóa
  3. Báo mạng đưa thông tin một cách nhanh chóng đến người đọc, và bất cử ở đâu chỉ cần có internet là bạn có thể đọc báo. Tuy nhiên, nếu hỏi tôi rằng có tin ở báo mạng không, thì câu trả lời của tôi đó là "Không". Bởi vì có quá nhiều sự việc liên quan đến độ chính xác mà báo mạng đưa tin, có quá nhiều scaldan xảy ra trong thời gian qua liên quan đến báo mạng. Giât tít thì rất là "kêu" nhưng nội dung thì hời hợt, không có phân tích đánh giá, gần như chỉ dừng lại nêu vấn đề. Thậm chí có nhiều bài báo nội dung không phu hợp với tên tiêu đề. Đó là còn chưa kể đến việc đội ngũ phóng viên làm báo mạng có kiến thức xã hội, pháp luật là vô cùng thấp. Với phong cách làm báo đó thì bao giờ mới có được sản phảm chất lượng.

    Trả lờiXóa
  4. Thông cảm cho phóng viên Mạnh Quân. Chắc anh này chỉ được học làm báo chứ không được học kiến thức về pháp luật. Không hiêu anh này học ở trường nghiệp vụ nào mà lại không có chương trình về luật pháp nhỉ???

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ cần phải đào tạo về luật pháp cho cánh nhà báo, việc của cơ quan nào thì cứ để cho các cơ quan chức năng ấy xử lý, không nên lợi dụng ngòi bút vào những công việc ngoài chức trách của nhà báo. Không biết vì mục đích nào mà phóng viên Mạnh Quân lại có bài viết như vậy?

    Trả lờiXóa
  6. Trên báo Dân Trí có bài "Vụ Khaisilk: Bộ Công thương chuyển hồ sơ đề nghị truy tố" và sau sửa là "Vụ Khaisilk: Bộ Công thương chuyển hồ sơ đề nghị truy cứu hình sự" của nhà báo Mạnh Quân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog