Chia sẻ

Tre Làng

Dương Phò mã, Tướng Hóa và % lợi nhuận từ đường dây đánh bạc xuyên quốc gia

Vụ án đánh bạc xuyên quốc gia với hàng ngàn tỷ đồng này, thực ra đã mở màn từ hôm 1/9/2017. Lúc bắt Dương "phò mã" (gọi phò mã vì Dương là con rể của một cựu UVBCT). Cơ quan chức năng thu hàng chục loại giấy tờ có mệnh giá và chứng minh tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Cùng lúc đó, Phan Sào Nam (Sn 1979) chủ tịch VTC online bỏ trốn.

(Tháng 6/2013, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định bổ sung thêm 3 nhân sự vào BCH Đảng bộ Tổng Công ty VTC, trong đó có Phan Sào Nam - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc VTC Online, Bí thư Đảng ủy VTC Online)

Trước khi bắt Nguyễn Văn Dương (Sn 1975), y được thông báo không đi khỏi nơi cư trú. Dĩ nhiên, từ thông báo ấy, bằng biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, cơ quan chức năng biết rõ, sau Dương là những ai.

Vậy, đường dây đánh bạc do Dương cầm đầu được thực hiện như thế nào?

Dương và Phan Sào Nam thành lập công ty CNC với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ cao. Dĩ nhiên công ty này phải có sự "hợp tác" của tướng Hoá và cộng sự của tướng Hoá. 

Đã có lúc, người ta còn định tuyển Dương vào ngành, giống như Phan Anh Anh Vũ, nhưng vì Dương dính tiền án, nên đành phải thôi.

Có được CNC, Dương và Nam tổ chức đánh bạc qua mạng, thu hàng ngàn tỷ đồng.

Tướng Hoá và những người "hợp tác" với CNC được hưởng % lợi nhuận từ đường dây này. 

Sau khi Phan Sào Nam "từ nước ngoài về đầu thú", y đã nạp lại hơn 1000 tỷ đồng.

Từ cuối 9/2017, Khi chuyên án mở rộng điều tra, Tướng Hoá thấy động, cáo bệnh về thần kinh và nhập viện.

Quay lại mốc thời gian, Nguyễn Văn Dương đăng ký thành lập Cty TNHH Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC). Chính thức được cấp GPKD, khai trương hoạt động vào 30/9/2011. Kinh doanh thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông..

Ngày 5/4/2017 Ngân hàng Nhà nước trao giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho sản phẩm hệ thống thanh toán PAY365.

Theo đó, công ty CNC được cấp phép cung cấp 3 nhóm dịch vụ gồm Dịch vụcổng thanh toán điện tử; Dịch vụ ví điện tử; Dịch vụ thu hộ, chi hộ trong thời hạn 10 năm.

Hệ thống thanh toán của công ty CNC là ứng dụng miễn phí trên website, điện thoại di động và TV, giúp chủ thẻ ngân hàng thanh toán cho các hoạt động mua sắm hằng ngày với hệ thống đa dạng các điểm chấp nhận thanh toán thuộc nhiều lĩnh vực.

“Thay vì phải ghi nhớ số tiền trong các thẻ ngân hàng, hay phải mang hàng loạt thẻ ATM để thanh toán dịch vụ, người sử dụng chỉ cần 1 chiếc điện thoại đã được tích hợp hệ thống thanh toán của CNC để thực hiện tất cả các giao dịch cần thiết trong cuộc sống, ông Nguyễn Văn Dương – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) khẳng định.

Thay vì ứng dụng CNTT để phục vụ cộng đồng, Phan sào Nam và Dương lại tổ chức các game đánh bạc ,thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ và câu kết với tướng công an Nguyễn Văn Hoá để bảo kê.

14 nhận xét:

  1. Những đồng tiền dơ bẩn kiếm được từ đường dây đánh bạc đã được các "ông trùm" chia chác với nhau với số tiền hàng tỷ đồng.Đây là một vụ trọng án gây phương hại nghiêm trọng đến sự ổn định và phát triển của đất nước. Nếu không giải quyết triệt để được những vụ án này sẽ gây nên những bức xúc trong dư luận, sự xì xào về hoạt động của lực lượng CA. Mong rằng trong thời gian tới,CA tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để đưa những đối tượng nguy hiểm này ra ánh sáng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. thế mới biết dân ta đánh bạc trên các ứng dụng game bài không phải là ít. nếu những số tiền này để xây dựng gia đình, đất nước thì có phải cuộc sống được cải thiện lên rất nhiều rồi không. qua vụ đại án lần này, ta cần tích cực điều tra, phá những vụ án liên quan đến cờ bạc này nữa để không còn những đồng tiền bị đốt vào sòng bạc nữa

    Trả lờiXóa
  3. Thay vì những ứng dụng công nghệ cao như tôn chỉ ban đầu của CNC, công ty này lại có những hoạt động trái pháp luật, câu kết với ông Nguyễn Văn Hoá để trục lợi phi pháp. Thật bất ngơ vì những người lãnh đạo cấp cao lại sẵn sàng thực hiện những hành vi phạm tội vì không cưỡng lại được sức hút của đồng tiền!

    Trả lờiXóa
  4. Wow, toàn những boss, phò mã có tiếng, chính vì lợi dụng chức trách, mối quan hệ, các đối tượng này coi thường pháp luật, có những hành vi phạm pháp làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dân. Các đối tượng này cần bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  5. Đọc bài thấy rõ thông tin hơn

    Trả lờiXóa
  6. Với những người có chức có quyền trong bộ máy Nhà nước không làm đúng , làm tròn trách nhiệm của mình đã đành lại vì những cái lợi ích cá nhân bằng hình thức bất chính , làm trái với quy định của Ngành và của pháp luật bằng lợi dụng chức quyền của mình , mối quan hệ để làm nên những điều này. Những con người này đã làm xấu đi hình ảnh những người cán bộ gương mẫu, tận tâm vì sự bình yên của tổ quốc và sự phát triển của Đất nước , chỉ vì những cái lợi ích bất chính của mình. Với những đối tượng này cần đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật để họ biết được họ đang làm những gì , thất thoát đến hàng nghìn tỷ của ngân sách Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  7. Hệ thống thanh toán của công ty CNC là một ứng dụng miễn phí trên các website, điện thoại di động và Tivi, giúp cho các chủ thẻ ngân hàng thanh toán cho các hoạt động mua sắm hằng ngày với hệ thống đa dạng các điểm chấp nhận thanh toán thuộc nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội!

    Trả lờiXóa
  8. thế mới biết thế giới ngầm quả không hề đơn giản, mặt trái của công nghệ 4.0 là đây. nếu những số tiền này để xây dựng gia đình, đất nước thì có phải cuộc sống được cải thiện lên rất nhiều rồi không. Hi vọng các cơ quan chức năng sẽ tập trung vào cuộc, nhanh chóng làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan

    Trả lờiXóa
  9. Đây thực sự là một chuyên án đánh bạc trực tuyến có quy mô lớn chưa từng có mà chúng ta đã phá thành công. Nhưng đau lòng hơn là vụ án này lại có sự tiếp tay của một cán bộ công an ninh cấp cao, trực tiếp làm công tác chỉ huy chống tội phạm công nghệ cao. Tuy nhiên, việc xử lí dứt điểm một chuyên án có tính phức tạp và nhạy cảm cao đến như vậy lại càng thể hiện quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước ta trong việc bài trừ tiêu cực, tham nhũng, suy thoái của một bộ phận không nhỏ cán bộ Đảng viên thoái hoá, biến chất.

    Trả lờiXóa
  10. Vụ án đánh bạc xuyên quốc gia với hàng ngàn tỷ đồng này, thực ra đã mở màn từ hôm 1/9/2017. Lúc bắt Dương "phò mã" (gọi phò mã vì Dương là con rể của một cựu UVBCT). Cơ quan chức năng thu hàng chục loại giấy tờ có mệnh giá và chứng minh tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
    Khiếp với mấy ông tướng!

    Trả lờiXóa
  11. Thay vì ứng dụng CNTT để phục vụ cộng đồng, Phan sào Nam và Dương lại tổ chức các game đánh bạc ,thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ và câu kết với tướng công an Nguyễn Văn Hoá để bảo kê.
    Nếu không phát hiện ra thì không biết đường dây đánh bạc này còn đánh đến bao giờ nữa.

    Trả lờiXóa
  12. toàn là những nhân vật có số có má cả, chứ chẳng ai là bình thường cả. đáng lẽ những người có tài năng như vậy đủ tâm cống hiến cho quốc gia thì có phải là đất nước phát triển không. Thôi thì có tài nhưng không có đức, vi phạm pháp luật thì phải chịu hình thức xử lý của pháp luật. tất cả rồi sẽ rõ ràng, đây thực sự là bài học lớn đối với ngành công an cũng như với Đảng ta, cần tích cực hơn nữa trong công tác làm trong sạch bộ máy, có như vậy đất nước ta mới phát triển bền vững được

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là chẳng có gì là không thể, Nguyên là một cục trưởng của công an với trách nhiệm là chống lại tội phạm nhưng thực tế lại cấu kết với tội phạm để thu tiền bất chính, đây là con sâu đã không được loại bỏ từ sớm, để đến khi chuyện đã lớn ra rồi mới biết được, đây được xem như một thiếu sót lớn của Đảng ta, phải lấy vụ việc này làm kinh nghiệp cho về sau.

    Trả lờiXóa
  14. Kẻ cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc đã tạo cho mình một vỏ bọc quá lớn để không bị phát hiện bởi cơ quan điều tra. Chắc chắn vụ này sẽ liên quan đến nhiều nhân vật máu mặt hơn nữa mà cần phải từ từ điều tra, làm rõ và thu thập chứng cứ trước khi đưa chúng ra trước vành móng ngựa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog